I/ Mục tiêu.
1.Kiến thức: Học sinh biết cách lựa chọn trang phục cho phù hợp với đặc điểm, thời tiết, công việc, nghề nghiệp, giới tính.
2. Kỹ năng: Biết vận dụng được kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục cho phù hợp với bản thân, vào hoàn cảnh gia đình một cách hợp lý.
3.Thái độ: Có ý thức sử dụng trang phục hợp lý.
II/ Chuẩn bị.
1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, tranh ảnh
2. HS: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới, tranh ảnh
III/ Tiến trình dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ:
? Trang phục là gì? Trang phục phụ thuộc vào những yếu tố nào? Cho VD minh họa.
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 356 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 5, Bài 2: Lựa chọn trang phục (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Tiết 5. Bài 2:Lựa chọn trang phục
I/ Mục tiêu.
1.Kiến thức: Học sinh biết cách lựa chọn trang phục cho phù hợp với đặc điểm, thời tiết, công việc, nghề nghiệp, giới tính.
2. Kỹ năng: Biết vận dụng được kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục cho phù hợp với bản thân, vào hoàn cảnh gia đình một cách hợp lý.
3.Thái độ: Có ý thức sử dụng trang phục hợp lý.
II/ Chuẩn bị.
1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, tranh ảnh
2. HS: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới, tranh ảnh
III/ Tiến trình dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ:
? Trang phục là gì? Trang phục phụ thuộc vào những yếu tố nào? Cho VD minh họa.
2.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung
Hoạt động 2: Tìm hiểu lựa chọn trang phục.
- GV nêu và giải thích: Con người rất đa dạng về tầm vóc, hình dáng.
? Biểu hiện tầm vóc của con người là như thế nào?
- Dùng bảng 2 hướng dẫn HS tìm hiểu về sự ảnh hưởng của mầu sắc hoa văn vải
? Khi may quần áo người ta cần phải làm những gì?
? Những người trong tranh đã lựa chọn vải, kiểu may phù hợp chưa
? Người béo lùn nên may quần áo bằng vải gì?
? Người gầy và cao thì chọn vải có hoa văn và chất liệu như thế nào?
- Yêu cầu HS quan sát tranh H1.6, H1.7 và nội dung bảng 3 và cho nhận xét
- Nghe, quan sát, ghi nhớ
- HS trả lời: Gầy và cao, béo và lùn, nhỏ bé, cân đối.
- Nghe, quan sát tìm hiểu nội dung bảng 2
- HS trả lời: Chọn vải sao cho phù hợp vóc dáng.
Chọn kiểu may trước khi mua vải sao cho phù hợp với vóc dáng cơ thể.
- Quan sát H1.5 tìm hiểu trả lời các câu hỏi của GV
II. Lựa chọn trang phục.
1. Chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ thể.
Mầu sắc và hoa văn của vải cùng với kiểu may sẽ tạo cảm giác cho người mặc bị gầy đi hoặc béo lên. Cao lên hoặc lùn đi
(Bảng 2, 3 SGK)
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách chọn vải kiểu may phù hợp với lứa tuổi
- Giáo viên yêu cầu học sinh liên hệ thực tế thảo luận trả lời câu hỏi
? Từng độ tuổi nên chọn vải và kiểu may nào là phù hợp.
Trẻ sơ sinh
Trẻ mẫu giáo
Tuổi học sinh
Người trung tuổi
Người già
- Gọi đại diện một nhóm trình bầy, GV ghi bảng. Gọi nhóm khác nhận xét.
+ GV bổ xung, giải thích
- Liên hệ thực tế, thảo luận nhóm trả lời câu hỏi của GV
- Đại diện một nhóm trình bầy. Gọi nhóm khác nhận xét.
- Nghe, ghi nhớ
2. Chọn vải kiểu may phù hợp với lứa tuổi
Mỗi lứa tuổi có nhu cầu, điều kiện sinh hoạt làm việc khác nhau và tính cách khác nhau nên lựa chọn vải cũng khác nhau cho phù hợp
Hoạt động 2: Tìm hiểu sự đồng bộ của trang phục
- Hướng dẫn HSH1.8 SGK về sự đồng bộ của trang phục học trò
? Sự đồng bộ trang phục đem lại lợi ích gì
- GV lấy VD
- Gọi HS lấy VD tiếp theo
- Quan sát tìm hiểu H1.
- Liên hệ thực tế và tranh và trả lời câu hỏi
- Nghe, ghi nhớ
- Liên hệ thực tế lấy VD
3. Sự đồng bộ của trang phục:
Sự đồng bộ của trang phục giup người sử dụng mặc đẹp hơn, đỡ tốn tiền mua sắm hơn
3. Củng cố :
- Gọi 2 HS đọc phần ghi nhớ SGK.
3. Củng cố :
- Dặn HS về học bài và tìm hiểu nội dung bài 3
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_5_bai_2_lua_chon_trang_phuc_ban.doc