I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :
1. Kiến thức:
- Giúp HS nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản về các loại vải dùng trong may mặc, cách sử dụng vải trong may mặc.
- Giúp HS nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản về cách sử dụng và bảo quản trang phục.
2. Kỹ năng:
- Vận dụng một số kiến thức và kỹ năng đã học vào việc may mặc của bản thân và gia đình.
- Vận dụng một số kiến thức và kỹ năng đã học vào việc sử dụng và bảo quản trang phục.
3. Thái độ: - HS cĩ tính cẩn thận , thao tc chính xc theo quy trình.
II. CHUẨN BỊ:
1.GV:
- Tranh vẽ vỏ gối phĩng to.
- Mẫu vỏ gối đ may hồn chỉnh, 1 mẫu gối may sẵn cĩ lồng cả ruột gối.
- Bộ dụng cụ và vật liệu cắt khâu, thêu, com pa, thước kẻ.
2. HS :
3. Ổn định tố chức lớp (1)
4. Bài cũ:
5. Bài mới:
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 259 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 9, Tiết 17: Ôn tập chương 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 09
Tiết : 17
ÔN TẬP CHƯƠNG 1
Ngày soạn : 15/10/2012
Ngày dạy : 22/10/202
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :
1. Kiến thức:
- Giúp HS nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản về các loại vải dùng trong may mặc, cách sử dụng vải trong may mặc.
- Giúp HS nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản về cách sử dụng và bảo quản trang phục.
2. Kỹ năng:
- Vận dụng một số kiến thức và kỹ năng đã học vào việc may mặc của bản thân và gia đình.
- Vận dụng một số kiến thức và kỹ năng đã học vào việc sử dụng và bảo quản trang phục.
3. Thái độ: - HS cĩ tính cẩn thận , thao tác chính xác theo quy trình.
II. CHUẨN BỊ:
1.GV:
- Tranh vẽ vỏ gối phĩng to.
- Mẫu vỏ gối đã may hồn chỉnh, 1 mẫu gối may sẵn cĩ lồng cả ruột gối.
- Bộ dụng cụ và vật liệu cắt khâu, thêu, com pa, thước kẻ.
2. HS :
3. Ổn định tố chức lớp (1’)
4. Bài cũ:
5. Bài mới:
III. TIẾN TRÌNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS (20’)
GV chia HS thành 6 nhóm, mỗi nhóm thảo luận theo 6 nội dung sau:
- Tính chất của vải sợi thiên nhiên
- Tính chất của vải sợi hóa học, vải sợi pha
- Vì sao vải sợi pha thường dùng trong may mặc hiện nay
- Trang phục là gì? Các loại trang phục, chức năng của trang phục.
- Chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ thể.
- Chọn vải, kiểu may phù hợp với lứa tuổi
- Trả lới một số câu hỏi trong SGK
Hoạt động 1:
- Các nhóm thảo luận nội dung được phân công.
- Cử 1 HS đại diện cho nhóm trình bày tại lớp.
Hoạt động 2:
- Đại diện các nhóm trình bày nội dung được phân công.
- GV uốn nắn bổ sung.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS (20’)
GV chia HS theo nhóm, thảo luận các câu hỏi sau:
- Cách phối hợp trang phục gồm những công việc chính nào ? Vì sao cần phối hợp trang phục hợp lý ?
- Bảo quản trang phục gồm những công việc chính nào ? Bảo quản đúng kỹ thuật có tác dụng gì ?
- Vải bông, lanh, tơ tằm, sợi tổng hợp, vải pha là (ủi) ở nhiệt độ bao nhiêu cho thích hợp ?
- Kể tên những dụng cụ, quy trình để là (ủi).
- Nêu quy trình may vỏ gối hình chữ nhật.
Hoạt động 3:
- Các nhóm thảo luận nội dung được phân công.
- Cử 1 HS đại diện cho nhóm trình bày tại lớp.
Hoạt động 4:
- Đại diện các nhóm trình bày nội dung được phân công.
- GV uốn nắm bổ sung.
IV. Củng cố - Dặn dò : (4’)
- Tổng kết ôn tập
- GV nhận xét tiết ôn tập
* Dặn dò: Chuẩn bị kiểm tra 45 phút. Học tất cả những phần đã ôn tập
RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_9_tiet_17_on_tap_chuong_1.doc