Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 31, Bài 30: Vai trò và nhiệm vụ phát triển chăn nuôi

A. Mục tiêu.

1. Kiến thức.

- Xác định được vai trò của chăn nuôi đối với đời sống nhân dân, đối với phát triển trồng trọt và phát triển kinh tế của đất nước. Nêu được ví dụ minh hoạ.

- Nêu được các nhiệm vụ cơ bản của của ngành chăn nuôi ở nước ta trong giai đoạn hiện nay nhằm hướng tới tăng về khối lượng, chủng loại, nâng cao chất lượng sản phẩm, để cải thiện đời sống nhân và phát triển kinh tế.

2. Kĩ năng.

- Nêu được ví dụ minh hoạ cho từng vai trò cụ thể.

3. Thái độ.

- Yêu thích nghề chăn nuôi

B. Đồ dùng dạy học

1. Giáo viên.

2. Học sinh.

C. Phương pháp dạy học

- Nêu và giải quyết vấn đề.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 18/06/2022 | Lượt xem: 331 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 31, Bài 30: Vai trò và nhiệm vụ phát triển chăn nuôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/1/2013 Ngày giảng:18/1/2013. Phần ba: chăn nuôi Chương I: Đại cương về kĩ thuật chăn nuôi Tiết 31 - Bài 30. Vai trò và nhiệm vụ phát triển chăn nuôi. A. Mục tiêu. 1. Kiến thức. - Xác định được vai trò của chăn nuôi đối với đời sống nhân dân, đối với phát triển trồng trọt và phát triển kinh tế của đất nước. Nêu được ví dụ minh hoạ. - Nêu được các nhiệm vụ cơ bản của của ngành chăn nuôi ở nước ta trong giai đoạn hiện nay nhằm hướng tới tăng về khối lượng, chủng loại, nâng cao chất lượng sản phẩm, để cải thiện đời sống nhân và phát triển kinh tế. 2. Kĩ năng. - Nêu được ví dụ minh hoạ cho từng vai trò cụ thể. 3. Thái độ. - Yêu thích nghề chăn nuôi B. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên. 2. Học sinh. C. Phương phỏp dạy học - Nờu và giải quyết vấn đề. D.Tổ chức giờ học * Khởi động (17 phút) 1. Kiểm tra viết 15’. ? ở địa phương em đã dùng các biện pháp nào để bảo vệ tài nguyên rừng và đất rừng? ( Biện pháp bảo vệ rừng: ngăn chặn và cấm phá hoại tài nguyên rừng, đất rừng. Kinh doanh đất rừng, rừng phải được Nhà nước cho phép. Phóng chống cháy rừng 2. Giới thiệu bài Chăn nuôi là một trong hai ngành sản xuất chính trong nông nghiệp. Chăn nuôi và trồng trọt luôn hỗ trợ lẫn nhau phát triển. Ngành chăn nuôi đã hỗ trợ cho chúng ta rất nhiều sản phẩm. Bài học này các em sẽ biết được vai trò và nhiệm vụ của chăn nuôi ở nước ta. Biết được khái niệm về giống và phân loại giống vật nuôi Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung HĐ1: Tìm hiểu vai trò của chăn nuôi (13 phút) - Mục tiêu: + Xác định được vai trò của chăn nuôi đối với đời sống nhân dân, đối với phát triển trồng trọt và phát triển kinh tế của đất nước. Nêu được ví dụ minh hoạ. - Đồ dùng: - Cách tiến hành. GV: yêu cầu HS quan sát hình 50 và trả lời câu hỏi SGK. HS: quan sát hình và cá nhân phát biểu, HS khác nhận xét. GV: nhận xét và kết luận ? Chăn nuôi có vai trò gì đối với gia đình em? Lấy ví dụ minh hoạ? HS: liên hệ thực tế trả lời. HĐ2: Tìm hiểu nhiệm vụ của ngành chăn nuôi ở nước ta. (10 phút) - Mục tiêu: + Nêu được các nhiệm vụ cơ bản của của ngành chăn nuôi ở nước ta trong giai đoạn hiện nay nhằm hướng tới tăng về khối lượng, chủng loại, nâng cao chất lượng sản phẩm, để cải thiện đời sống nhân và phát triển kinh tế. - Đồ dùng: - Cách tiến hành. ? Em hãy kể những vật nuôi ở trong gia đình em? HS: gà, lợn, trâu, bò, ngựa, ngan, vịt GV: yêu cầu HS quan sát sơ đồ hình 7, GV giới thiệu mô tả nhiện vụ của ngành chăn nuô nước ta. HS: quan sát và lắng nghe GV giảng. I. Vai trò của chăn nuôi - Cung cấp thực phẩm: trứng, thịt, sữa. - Cung cấp sức kéo trong trồng trọt - Cung cấp phân bón cho trồng trọt - Cung cấp nguyên liệu cho nhiều ngành sản xuất khác. II. Nhiệm vụ của ngành chăn nuôi ở nước ta. ( SGK ) * Củng cố và hướng dẫn học bài ( 5 phút) 1. Củng cố: - GV cho HS đọc phần ghi nhớ SGK ? Nêu vai trò và nhiệm vụ phát triển chăn nuôi ở nước ta? 2. Hướng dẫn học bài. - Về nhà học thuộc ghi nhớ SGK và trả lời câu hỏi SGK. -Chuẩn bị trước bài 31. Giống vật nuôi.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_31_bai_30_vai_tro_va_nhiem_vu_p.doc