Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 37, Bài 43: Thực hành đánh giá chất lượng thức ăn vật nuôi chế biến bằng phương pháp vi sinh vật - Nguyễn Thị Thu Huyền

I , Mục tiêu bài học:

- Biết cách đánh giá chất lượng của thức ăn ủ xanh hoặc thức ăn ủ men rượu cho vật nuôi. Biết ứng dụng vào thựuc tiễn sản xuất.

- Có ý thức cẩn thận, chính xác, đúng kỹ thuật, hứng thú trong việc chế biến thức ăn cho vật nuôi.

II. Chuẩn bị:

- Chuẩn bị dụng cụ như trong SGK

III. Tiến trình lên lớp:

1. Tổ chức:

Lớp 7A1 7A2 7A3 7A4

Ngày dạy

Sĩ số

2. Kiểm tra bài cũ:

 Kiểm tra sự chuẩn bị của HS

3. Bài mới:

 A/ Mở bài: .

 B/ Phát triển bài:

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 01/07/2022 | Lượt xem: 202 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 37, Bài 43: Thực hành đánh giá chất lượng thức ăn vật nuôi chế biến bằng phương pháp vi sinh vật - Nguyễn Thị Thu Huyền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 37 : Bài 43 Thực hành: Đánh giá chất lượng thức ăn vật nuôi chế biến bằng phương pháp vi sinh vật. Ngày soạn: I , Mục tiêu bài học: - Biết cách đánh giá chất lượng của thức ăn ủ xanh hoặc thức ăn ủ men rượu cho vật nuôi. Biết ứng dụng vào thựuc tiễn sản xuất. - Có ý thức cẩn thận, chính xác, đúng kỹ thuật, hứng thú trong việc chế biến thức ăn cho vật nuôi. II. Chuẩn bị: - Chuẩn bị dụng cụ như trong SGK III. Tiến trình lên lớp: 1. Tổ chức: Lớp 7A1 7A2 7A3 7A4 Ngày dạy Sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới: A/ Mở bài: . B/ Phát triển bài: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: - GV phân chia nơi thực hành cho các nhóm. - GV nêu mục tiêu và yêu cầu của bài - Phân công nhiệm vụ cho các nhóm: Làm theo quy trình hướng dẫn. - Nhắc nhở HS giữ vệ sinh khi thực hành. Hoạt động 2: GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS theo các nhóm. Hoạt động 3: - GV giới thiệu từng bước của quy trình và làm mẫu cho HS quan sát. - HS thao tác, GV quan sát, nhắc nhở giúp HS thực hiện thao tác khó. - GV hướng dẫn HS lấy mẫu. - GV theo dõi, uốn nắn. 1. Giới thiệu bài thực hành: - Lớp chia thành 4 nhóm. 2. Tổ chức thực hành: +Kiểm tra dụng cụ của HS 3. Thực hiện quy trình: A. Đánh giá chất lượng thức ăn ủ xanh theo quy trình 4 bước trong SGK. - Kỹ thuật ủ xanh liên quan chặt chẽ tới chất lượng thức ăn ủ xanh. Qua quan sát màu sắc, mùi và đo độ PH của thức ăn, bước đầu có thể đánh giá được chất lượng của thức ăn ủ xanh. Khi lấy mẫu thức ăn ủ xanh cần lưu ý: Sau khi lấy mẫu phải quan sát ngay, vì để lâu mùi của thức ăn sẽ biến đổi do tiếp xúc với không khí và mùi sẽ không phản ánh đúng mùi của thức ăn trong hầm, hố ủ xanh. Khi đo độ PH của thức ăn phải chú ý cho giấy đo PH tiếp xúc với phần nước của thức ăn mới phản ánh đúng độ PH của thức ăn. B. Đánh giá chất lượng của thức ăn ủ men rượu theo quy trình 3 bước trong SGK: Chú ý: Khi lấy thức ăn ủ men phải cảm nhận ngay nhiệt độ và mùi của thức ăn. - Sau khi lật tấm ni lon lót trên mặt khối thức ăn ủ men quan sát màu sắc của thức ăn ủ men. Nếu thấy thứuc ăn ấm, có mùi thơm rượu nhẹ, trên mặt khối thức ăn có nhiều mảng trứng là thức ăn đạt yêu cầu. c. HS thực hành theo nhóm và dựa vào nội dung trong SGK và hướng dẫn của GV theo các bước trên. Ghi kết quả vào báo cáo thực hành. 4. Đánh giá kết quả: - HS thu dọn dụng cụ, làm vệ sinh nơi mình thực hành. - GV cho đáp án để HS tự đánh giá kết quả thực hành của mình. - GV đánh giá kết quả thực hành của HS và nhận xét, đánh giá giờ học về: + Sự chuẩn bị của HS + Thực hiện quy trình và an toàn lao động , vệ sinh môi trường. + Kết quả thực hành, cho điểm các nhóm . 5. Hướng dẫn về nhà: Ôn tập các bài đã học , chuẩn bị giờ sau ôn tập.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_37_bai_43_thuc_hanh_danh_gia_ch.doc