Giáo án Đại số Lớp 8 - Chương 3: Phương trình bậc nhất một ẩn - Tiết 46: Luyện tập

1. MỤC TIÊU

- Rèn cho HS kỹ năng phân tích đa thức thành nhân tử, vận dụng vào giải phương trình tích.

- HS biết cách giải quyết hai dạng bài tập khác nhau của giải phương trình:

 + Biết một nghiệm, tìm hệ số bằng chữ của phương trình.

 + Biết hệ số bằng chữ, giải phương trình.

2. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS

GV: Bảng phụ.

HS:

 + Ôn tập các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử.

 + Bảng phụ nhóm, bút dạ.

3. PHƯƠNG PHÁP

- Gợi mở

- Vấn đáp

4. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

4.1. Ổn định lớp

8A Sĩ số: Vắng:

4.2. Kiểm tra bài cũ

- HS:

 + HS1: Chữa bài tập 23 a,b (SGK – T17).

 + HS2: Chữa bài tập 23 c,d (SGK – T17).

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 17/06/2022 | Lượt xem: 313 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số Lớp 8 - Chương 3: Phương trình bậc nhất một ẩn - Tiết 46: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 02/02/2009 Ngày giảng: 8A (04/02/2009) Bài soạn: Tuần: 25 Tiết: 46 4. luyện tập 1. Mục tiêu - Rèn cho HS kỹ năng phân tích đa thức thành nhân tử, vận dụng vào giải phương trình tích. - HS biết cách giải quyết hai dạng bài tập khác nhau của giải phương trình: + Biết một nghiệm, tìm hệ số bằng chữ của phương trình. + Biết hệ số bằng chữ, giải phương trình. 2. chuẩn bị của gv và hs gV: Bảng phụ. HS: + Ôn tập các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử. + Bảng phụ nhóm, bút dạ. 3. Phương pháp - Gợi mở - Vấn đáp 4. tiến trình dạy học 4.1. ổn định lớp 8A Sĩ số: Vắng: 4.2. Kiểm tra bài cũ - HS: + HS1: Chữa bài tập 23 a,b (SGK – T17). + HS2: Chữa bài tập 23 c,d (SGK – T17). 4.3. Bài mới Hoạt động của gv Hoạt động của hs Ghi bảng hoạt động 1 (Luyện tập) - Giáo viên yêu cầu học sinh làm bài tập 24 - Giáo viên hướng dẫn học sinh làm nếu không làm được - Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận và làm bài. - Cả lớp thảo luận theo nhóm. - 2 đại diện nhóm lên bảng làm. - Giáo viên cho học sinh cử 4 nhóm chơi trò chơi và phổ biến luật chơi. - Nhóm nào làm đúng và song trước thì giành chiến thắng. - Học sinh cử 4 nhóm và tiến hành. - 2 học sinh lên bảng làm câu a và câu c. - Học sinh cả lớp nhận xét bài làm của bạn. - Cả lớp làm bài - 2 học sinh lên bảng trình bày câu a và câu d Bài tập 24 (SGK – T17) Vậy tập nghiệm của PT là Vậy tập nghiệm của PT là Bài tập 25 (SGK – T17) Vậy tập nghiệm của PT là Tập nghiệm của PT là Hoạt động 2 (TRò chơi) Giáo viên phổ biến luật chơi GV lựa chọn học sinh tham gia GV tổ chức cổ vũ mà không ảnh hưởng 2 lớp bên Hai đội học sinh tham gia Học sinh ở dưới nhận xét và cho điểm Bài tập 26 (SGK – T17, 18) 4.4. Củng cố - Xem lại các bài tập đã làm. 4.5. Hướng dẫn về nhà - Xem lại các bài tập đã chữa. - Làm các BT:28 à33/tr8 SBT. - Đọc trước bài 5 và ôn lại cách quy đồng mẫu thức các phân thức. 5. Rút kinh nghiệm ..... ..... ..... ..... .....

File đính kèm:

  • docgiao_an_dai_so_lop_8_chuong_3_phuong_trinh_bac_nhat_mot_an_t.doc