1. MỤC TIÊU
- Rèn cho HS kỹ năng phân tích đa thức thành nhân tử, vận dụng vào giải phương trình tích.
- HS biết cách giải quyết hai dạng bài tập khác nhau của giải phương trình:
+ Biết một nghiệm, tìm hệ số bằng chữ của phương trình.
+ Biết hệ số bằng chữ, giải phương trình.
2. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
GV: Bảng phụ.
HS:
+ Ôn tập các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử.
+ Bảng phụ nhóm, bút dạ.
3. PHƯƠNG PHÁP
- Gợi mở
- Vấn đáp
4. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
4.1. Ổn định lớp
8A Sĩ số: Vắng:
4.2. Kiểm tra bài cũ
- HS:
+ HS1: Chữa bài tập 23 a,b (SGK – T17).
+ HS2: Chữa bài tập 23 c,d (SGK – T17).
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 17/06/2022 | Lượt xem: 313 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số Lớp 8 - Chương 3: Phương trình bậc nhất một ẩn - Tiết 46: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 02/02/2009
Ngày giảng: 8A (04/02/2009)
Bài soạn:
Tuần: 25
Tiết: 46
4. luyện tập
1. Mục tiêu
- Rèn cho HS kỹ năng phân tích đa thức thành nhân tử, vận dụng vào giải phương trình tích.
- HS biết cách giải quyết hai dạng bài tập khác nhau của giải phương trình:
+ Biết một nghiệm, tìm hệ số bằng chữ của phương trình.
+ Biết hệ số bằng chữ, giải phương trình.
2. chuẩn bị của gv và hs
gV: Bảng phụ.
HS:
+ Ôn tập các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử.
+ Bảng phụ nhóm, bút dạ.
3. Phương pháp
- Gợi mở
- Vấn đáp
4. tiến trình dạy học
4.1. ổn định lớp
8A Sĩ số: Vắng:
4.2. Kiểm tra bài cũ
- HS:
+ HS1: Chữa bài tập 23 a,b (SGK – T17).
+ HS2: Chữa bài tập 23 c,d (SGK – T17).
4.3. Bài mới
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
Ghi bảng
hoạt động 1
(Luyện tập)
- Giáo viên yêu cầu học sinh làm bài tập 24
- Giáo viên hướng dẫn học sinh làm nếu không làm được
- Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận và làm bài.
- Cả lớp thảo luận theo nhóm.
- 2 đại diện nhóm lên bảng làm.
- Giáo viên cho học sinh cử 4 nhóm chơi trò chơi và phổ biến luật chơi.
- Nhóm nào làm đúng và song trước thì giành chiến thắng.
- Học sinh cử 4 nhóm và tiến hành.
- 2 học sinh lên bảng làm câu a và câu c.
- Học sinh cả lớp nhận xét bài làm của bạn.
- Cả lớp làm bài
- 2 học sinh lên bảng trình bày câu a và
câu d
Bài tập 24 (SGK – T17)
Vậy tập nghiệm của PT là
Vậy tập nghiệm của PT là
Bài tập 25 (SGK – T17)
Vậy tập nghiệm của PT là
Tập nghiệm của PT là
Hoạt động 2
(TRò chơi)
Giáo viên phổ biến luật chơi
GV lựa chọn học sinh tham gia
GV tổ chức cổ vũ mà không ảnh hưởng 2 lớp bên
Hai đội học sinh tham gia
Học sinh ở dưới nhận xét và cho điểm
Bài tập 26 (SGK – T17, 18)
4.4. Củng cố
- Xem lại các bài tập đã làm.
4.5. Hướng dẫn về nhà
- Xem lại các bài tập đã chữa.
- Làm các BT:28 à33/tr8 SBT.
- Đọc trước bài 5 và ôn lại cách quy đồng mẫu thức các phân thức.
5. Rút kinh nghiệm
.....
.....
.....
.....
.....
File đính kèm:
- giao_an_dai_so_lop_8_chuong_3_phuong_trinh_bac_nhat_mot_an_t.doc