I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS bước đầu có khả năng biết được giá trị của lao động.
2. Kỹ năng:
- Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân. Biết phê phán những bạn học chây lười lao động.
3. Thái độ
- Giáo dục HS có ý thức chăm chỉ lao động & lao động tự phục vụ, Biết yêu quý & trân trọng người LĐ.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV + HS: SGK, 1 số đồ dùng phục vụ trò chơi.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 352 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 16, Tiết 1, Bài: Yêu lao động - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 16
Tiết :
YÊU LAO ĐỘNG (T1)
Mục tiêu:
Kiến thức:
HS bước đầu có khả năng biết được giá trị của lao động.
Kỹ năng:
Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân. Biết phê phán những bạn học chây lười lao động.
Thái độ
Giáo dục HS có ý thức chăm chỉ lao động & lao động tự phục vụ, Biết yêu quý & trân trọng người LĐ.
Đồ dùng dạy học:
GV + HS: SGK, 1 số đồ dùng phục vụ trò chơi.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3’
1. Bài cũ:
- GV đặt câu hỏi cho HS trả lời:
+ Vì sao phải biết ơn thầy cô giáo?
+ Để tỏ lòng biết ơn thầy cô giáo, chúng ta phải làm gì?
- GV đánh giá
- 2 HS trả lời
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi tên bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
8’
Hoạt động 1:
GV đọc truyện:
Một ngày của Pê - chi - a
- yc HS đọc diễn cảm câu chuyện
- GV yêu cầu HSTLCH:
+ Hãy so sánh 1 ngày của Pê - chi - a với những người khác trong câu chuyện?
+ Theo con, Pê - chi - a sẽ thay đổi ntn sau câu chuyện xảy ra?
+ Nếu là Pê - chi - a, con sẽ làm gì? Vì sao?
- GV chốt kết luận
- HS đọc thầm
- 1 em đọc diễn cảm
- HS hoạt động N 2
- Đại diện 2,3 nhóm trả lời
- Nhận xét, bổ sung
5’
Hoạt động 2:
Ghi nhớ
- GV yêu cầu HS đọc ghi nhớ
+ Lao động đem lại lợi ích gì cho con người?
+ Vì sao chúng ta phải yêu lao động? - GV chốt kiến thức
- 3, 4 HS đọc, ĐT
- 2 HS trả lời
16’
Hoạt động 3:
Luyện tập
* Bài tập 1: SGK
* Bài tập 2: Đóng vai
- GV chia nhóm & yêu cầu HS:
+ Tìm những biểu hiện của yêu lao động & lười lao động rồi ghi phiếu theo hai cột
Yêu lao động
Lười lao động
- GV đánh giá chung
- GV kết luận về những biểu hiện của yêu lao động, lười LĐ
- GV yêu cầu 2 HS đọc nối tiếp 2 tình huống
- GV phân công, chia nhóm cho HS thảo luận, đóng vai 2 tình huống
- GV yêu cầu HS lên thể hiện tình huống & cách giải quyết
- GV hỏi sau khi HS đóng vai
- GV đánh giá các cách giải quyết của nhóm, tổ
- TL phiếu học tập
- HS dán kết quả trình bày
- 2 HS đọc
- HS hoạt động nhóm, tổ:
- Các đại diện thể hiện vai
5’
3. Củng cố – Dặn dò:
+ Đọc lại ghi nhớ
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò
- Lắng nghe, ghi vở
File đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_4_tuan_16_tiet_1_bai_yeu_lao_dong_nam_ho.docx