Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 30, Bài: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (Tiếp) - Năm học 2015-2016

I.MỤC TIÊU:

- Nêu được ví dụ về hoạt động nhân đạo.

- Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng.

- Tích cực tham gia một số hoạt động ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: SGK, bảng phụ

- HS: SGK

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:

 

doc2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 242 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 30, Bài: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (Tiếp) - Năm học 2015-2016, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Ngày soạn : 26/ 3/ 2016 Ngày dạy: 1/ 4/ 2016 ĐẠO ĐỨC TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO ( TIẾP) I.MỤC TIÊU: - Nêu được ví dụ về hoạt động nhân đạo. - Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng. - Tích cực tham gia một số hoạt động ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: SGK, bảng phụ - HS: SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: + Vì sao cần tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo ? - GV nhận xét, đánh giá - Giới thiệu bài 2. Thực hành: Bài 2: ( SGK/ 38) - Chia nhóm và giao cho mỗi nhóm thảo luận một tình huống . - Đại diện các nhóm trình bày ý kiến trước lớp. - HS nhận xét , bổ sung Kết luận : - Tình huống (a): Có thể đẩy xe lăn giúp bạn (nếu bạn có xe lăn), quyên góp tiền giúp bạn mua xe (nếu bạn chưa có xe lăn và có nhu cầu) . . . - Tình huống (b): Có thể thăm hỏi, trò chuyện với bà cụ, giúp đỡ bà cụ những công việc lặt vặt hằng ngày như lấy nước, quét nhà, quét sân, nấu cơm, thu dọn nhà cửa. . . Bài 4: ( SGK/ 39) - Nêu yêu cầu bài tập . - Yêu cầu các nhóm thảo luận theo nhóm đôi - Đại diện các nhóm trình bày ý kiến trước lớp. - HS nhận xét , bổ sung Kết luận : + (b) , (c) , ( e) là việc làm nhân đạo. + (a), (d) không phải là hoạt động nhân đạo. Bài 5: ( SGK/ 39) - Chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận. - Đại diện các nhóm trình bày ý kiến trước lớp. - HS nhận xét , bổ sung Kết luận : Cần phải cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn bằng cách tham gia những hoạt động nhân đạo phù hợp với khả năng. 3. Ứng dụng: - Nhận xét tiết học - Về nhà chia sẻ với người thân về: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo - 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi - Lắng nghe - Các nhóm học sinh thảo luận. - Theo từng nội dung, đại diện các nhóm trình bày - Nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe - Học sinh nêu yêu cầu - Các nhóm học sinh thảo luận . - Đại diện các nhóm trình bày ý kiến trước lớp. - Nhận xét , bổ sung . - Học sinh lắng nghe - Các nhóm thảo luận và ghi kết quả ra giấy to theo mẫu bài tập 5 . - Đại diện nhóm trình bày kết quả. - Theo từng nội dung, đại diện các nhóm trình bày - Nhận xét,bổ sung - Lắng nghe - Lắng nghe KÍ DUYỆT TUẦN 30

File đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_4_tuan_30_bai_tich_cuc_tham_gia_cac_hoat.doc