I. MỤC TIÊU :
Củng cố cho học sinh:
-Vai trò quan trọng của người lao động.
- Hiểu thế nào là lịch sự với mọi người.
- Biết giữ gìn và có trách nhiệm với các công trình công cộng.
- Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo.
- Tôn trọng luật giao thông và bảo vệ môi trường.
- Biết bày tỏ và biết ơn đối với người lao động.
- Biết cư xử lịch sự với những người xung quanh.
- Biết bảo vệ môi trường.
- GD ý thức tích cực tham gia người lao động, tôn trọng luật giao thông, bảo vệ môi trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: SGK, bảng phụ
- Học sinh: SGK
III. CÁC HOẠT DỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 510 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 35, Bài: Ôn tập cuối năm, kiểm tra - Năm học 2015-2016, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 35
Ngày soạn : 30/ 4/ 2016
Ngày dạy: 6/ 5/ 2016
ĐẠO ĐỨC
ÔN TẬP CUỐI NĂM, KIỂM TRA
I. MỤC TIÊU :
Củng cố cho học sinh:
-Vai trò quan trọng của người lao động.
- Hiểu thế nào là lịch sự với mọi người.
- Biết giữ gìn và có trách nhiệm với các công trình công cộng.
- Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo.
- Tôn trọng luật giao thông và bảo vệ môi trường.
- Biết bày tỏ và biết ơn đối với người lao động.
- Biết cư xử lịch sự với những người xung quanh.
- Biết bảo vệ môi trường.
- GD ý thức tích cực tham gia người lao động, tôn trọng luật giao thông, bảo vệ môi trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: SGK, bảng phụ
- Học sinh: SGK
III. CÁC HOẠT DỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
+ Em đã làm gì để bảo vệ môi trường ?
- GV nhận xét, tuyên dương
- Giới thiệu bài
2. Thực hành:
* Hệ thống kiến thức bài học Học kì II
- GV yêu cầu HS học thuộc phần ghi nhớ bài :
+ Kính trọng, biết ơn người lao động
+ Lịch sự với mọi người
+ Giữ gìn các công trình công cộng
- GV nhận xét, đánh giá
* Thực hành kỹ năng bài học.
+ Những hành động nào thể hiện tôn trọng luật giao thông ?
+ Những hành động nào thể hiện không tôn trọng luật giao thông ?
+ Những việc làm nào mà em cho là thể hiện bảo vệ môi trường, và thể hiện không bảo vệ môi trường ?
+ Có biện pháp nào để thể hiện việc bảo vệ môi trường ?
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học
- Về nhà chia sẻ với người thân biết về những hành vi chuẩn mực đã được học
- 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi
- Lắng nghe
-HS học thuộc phần ghi nhớ
- Lắng nghe
- HS suy nghĩ trả lời
- HS nêu
- HS trả lời
- HS trình bày
- Lắng nghe
KÍ DUYỆT TUẦN 35
File đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_4_tuan_35_bai_on_tap_cuoi_nam_kiem_tra_n.doc