Giáo án Hình học 8 Tiết 41 Bài Tập

I- Mục tiêu

1. Kiến thức: HS nắm vững và vận dụng thành thạo định lý định lý Talet thuận và đảo. Vận dụng định lý để giải quyết những bài tập cụ thể từ đơn giản đến hơi khó

2. Kỹ năng: Vận dụng định lý Ta lét thuận, đảo vào việc chứng minh tính toán biến đổi tỷ lệ thức .

3. Thái độ: Kiên trì trong suy luận, cẩn thận, chính xác trong hình vẽ.

- Giáo dục cho HS tính thực tiễn của toán học và những bài tập liên hệ với thực tiễn

II- Chuẩn bị

1. Giáo viên: Bảng phụ, dụng cụ vẽ.

2. Học sinh: Thứơc com pa, đo độ, ê ke.

- Ôn lại định lý Ta lét.+ Bài tâp về nhà

III- Tiến trình bài dạy

1. Kiểm tra bài cũ:

2. Bài mới

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 Tiết 41 Bài Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng / /2012 TIẾT 41: BÀI TẬP I- Mục tiêu 1. Kiến thức: HS nắm vững và vận dụng thành thạo định lý định lý Talet thuận và đảo. Vận dụng định lý để giải quyết những bài tập cụ thể từ đơn giản đến hơi khó 2. Kỹ năng: Vận dụng định lý Ta lét thuận, đảo vào việc chứng minh tính toán biến đổi tỷ lệ thức . 3. Thái độ: Kiên trì trong suy luận, cẩn thận, chính xác trong hình vẽ. - Giáo dục cho HS tính thực tiễn của toán học và những bài tập liên hệ với thực tiễn II- Chuẩn bị 1. Giáo viên: Bảng phụ, dụng cụ vẽ. 2. Học sinh: Thứơc com pa, đo độ, ê ke. - Ôn lại định lý Ta lét.+ Bài tâp về nhà III- Tiến trình bài dạy 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới Hoạt động của GV và HS Nội dung Hoạt động 2 HS làm việc theo nhóm HS các nhóm trao đổi Đại diện các nhóm trả lời So sánh kết quả tính toán của các nhóm Hoạt động 3 GV: Treo bảng phụ bài 14 HS: Cá nhân phát biểu nêu cách dựng GV Ghi bảng, cho hs khác nêu nhận xét HS: Nhận xét câu trả lời của bạn GV: nêu kết luận HS: Đứng tại chỗ phát biểu HS: Nhận xét GV: Khái quát lại- sửa sai cho hs Bài 10/63 a)- Cho d // BC ; AH là đường cao Ta có: = (1) Mà = (2) Từ (1) và (2) = b) Nếu AH' = AH thì SAB'C' = SABC= 7,5 cm2 Bài 14 a) Dựng đoạn thẳng có độ dài x sao cho: = 2 Giải - Vẽ - Lấy trên ox các đoạn thẳng OA = OB = 1 (đ/vị) - Trên oy đặt đoạn OM = m - Nối AM và kẻ BN//AM ta được MN = OM ON = 2 m b) - Vẽ - Trên oy đặt đoạn ON = n - Trên ox đặt đoạn OA = 2 OB = 1 - Nối BN và kẻ AM// BN ta được x = OM =n 3. Củng cố HS Nhắc lại nội dung định lý định lý Talet thuận và đảo 4. Hướng dẫn về nhà - Làm các bài tập 11,13 - Hướng dẫn bài 13 Xem hình vẽ 19 để sử dụng được định lý Talet hay hệ quả ở đây đã có yếu tố song song ? A, K ,C có thẳng hàng không? - Sợi dây EF dùng để làm gì? * Bài 11: Tương tự bài 10.

File đính kèm:

  • docHINH 8 TIET 41.doc