Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 20, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết kể tự nhiên bằng lời kể của mình về 1 câu chuyên (mẩu chuyện, đoạn truyện) đã nghe, đã học nói về một người nào có tài.

- Hiểu truyện, trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa của câu chuyện.

2. Kỹ năng:

- Chăm chú nghe bạn kể và nhận xét đúng lời kể của bạn.

3. Thái độ

- HS có ý thức trân trọng những con người có tài năng.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Bảng tiêu chí đánh giá, dàn ý kể chuyện. Một số truyện viết về người có tài.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 392 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 20, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2019 Tuần: 20 Tiết : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết kể tự nhiên bằng lời kể của mình về 1 câu chuyên (mẩu chuyện, đoạn truyện) đã nghe, đã học nói về một người nào có tài. Hiểu truyện, trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa của câu chuyện. 2. Kỹ năng: Chăm chú nghe bạn kể và nhận xét đúng lời kể của bạn. 3. Thái độ HS có ý thức trân trọng những con người có tài năng. Đồ dùng dạy học: GV: Bảng tiêu chí đánh giá, dàn ý kể chuyện. Một số truyện viết về người có tài. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ - Kể lại chuyện bác đánh cá và gã hung thần - Yêu cầu HS nêu ý nghĩa câu chuyện (GV đánh giá) - 2,3 em kể truyện nt - Lớp NX 2. Bài mới: 2’ a. Giới thiệu - GV giới thiệu – ghi bài - HS ghi vở b. Dạy bài mới: 5’ Tìm hiểu yêu cầu của đề - Gọi HS đọc gợi ý 1, 2 - GV lưu ý HS: + Chọn đúng câu chuyện về một người có tài năng ở những lĩnh vực khác nhau: + Những người có tài là những người được biết đến qua sách báo, được... - 2 HS đọc - HS xem lại câu chuyện 23’ Thực hành kể chuyện và trao đổi ý nghĩa * Kể theo nhóm * Kể trước lớp - GV yêu cầu HS nêu tên truyện của mình chuẩn bị - GV quan sát uốn nắn HS trong khi kể theo nhóm - GV tổ chức cho HS thi kể: + Trước khi kể GV dán giấy ghi sẵn dàn ý kể chuyện + Yêu cầu HS đọc dàn ý bài kể chuyện + GV đưa tiêu chí đánh giá và gọi HS đọc + Yêu cầu HS kể - Lớp giao lưu trao đổi về nội dung, ý nghĩa, bạn hiểu chuyện - GV nhận xét, đánh giá theo tiêu chí - HS nêu nối tiếp - HS hoạt động nhóm 2, & nói cho nhau nghe ý nghĩa câu chuyện - 1, 2 em nêu - 5,6 HS kể. Lớp nghe và giải thích với bạn về nội dung và ý nghĩa của câu chuyện 5’ 3. Tổng kết - dặn dò: - GV n/x giờ học - Dặn dò: Kể lại những câu chuyện vừa học Chuẩn bi tiết Kể chuyện tuần 21 - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_20_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.docx