Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 23, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Hiểu được ý nghĩa của truyện các bạn vừa kể.

2. Kỹ năng:

- Kể lại tự nhiên bằng lời kể của mình một câu chuyện đã nghe, đã đọc một câu chuyện có nội dung ca ngợi cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu, cái thiện với cái ác.

- Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn.

3. Thái độ

- Rèn luyện thói quen ham đọc sách, ham kể chuyện.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Phấn màu, một số chuyện có liên quan đến chủ đề cái đẹp.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 310 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 23, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2019 Tuần: 23 Tiết : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu được ý nghĩa của truyện các bạn vừa kể. 2. Kỹ năng: Kể lại tự nhiên bằng lời kể của mình một câu chuyện đã nghe, đã đọc một câu chuyện có nội dung ca ngợi cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu, cái thiện với cái ác. Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn. 3. Thái độ Rèn luyện thói quen ham đọc sách, ham kể chuyện. Đồ dùng dạy học: GV: Phấn màu, một số chuyện có liên quan đến chủ đề cái đẹp. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ - Kể lại nội dung truyện "Con vịt xấu xí " - Nêu ý nghĩa của câu chuyện -> nhận xét, đánh giá - 2 học sinh kể và nêu ý nghĩa truyện 2. Bài mới: 2’ a. Giới thiệu - GV giới thiệu – ghi bài - HS ghi vở b. Dạy bài mới: 5’ Tìm hiểu đề bài: -> GV gạch chân một số từ ngữ cần lưu ý trong đề bài - Giáo viên phân nhóm - Gạch chân một số từ ngữ trong đề bài Hỏi: Em biết những chuyện nào có nội dung ca ngợi cái đẹp ? truyện nào nói về cuộc đấu tranh giữa cái đẹp và cái xấu. Giữa cái thiện và cái ác - GV đưa tiêu chí đánh giá - 2 học sinh đọc đề bài - HS nêu một số chuyện có liên quan - lần lượt 3,4 HS trả lời - HS đánh giá. 10’ Kể chuyện theo nhóm: - Chia nhóm - Kể trong nhóm - GV hướng dẫn HS kể Ví dụ: bạn thích nhân vật nào trong chuyện tôi vừa kể Câu chuyện của bạn có ý nghĩa gì ? - Giáo viên nhận xét và đánh giá - Học sinh kể chuyện trong nhóm - Kể trước lớp - HS thi kể trước lớp + Học sinh kể hỏi + Học sinh nghe hỏi 13’ Thi kể và trao đổi ý nghĩa truyện - Tổ chức thi kể trước lớp - Nhận xét ghi tên câu chuyện vừa kể - 3,4 HS thi kể - 1,2 HS nêu 5’ 3. Tổng kết - dặn dò: - Giáo viên nhấn mạnh nội dung bài - GV nhận xét giờ học. - Dặn dò chuẩn bị bài sau - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_23_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.docx