Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 25, Bài: Những chú bé không chết - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi tinh thần dũng cảm, sự hi sinh cao cả của các chiến sĩ nhỏ tuổi.

2. Kỹ năng:

- Dựa vào tranh minh hoạ và lời kể của giáo viên, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện "Những chú bé không chết".

- Thể hiện lời kể tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt.

- Biết theo dõi nhận xét đánh giá lời kể của bạn.

3. Thái độ

- Giáo dục: Giáo dục học sinh lòng dũng cảm.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Phấn màu, tranh ảnh minh hoạ.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 351 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 25, Bài: Những chú bé không chết - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2019 Tuần: 25 Tiết : NHỮNG CHÚ BÉ KHÔNG CHẾT Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi tinh thần dũng cảm, sự hi sinh cao cả của các chiến sĩ nhỏ tuổi. 2. Kỹ năng: Dựa vào tranh minh hoạ và lời kể của giáo viên, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện "Những chú bé không chết". Thể hiện lời kể tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt.... Biết theo dõi nhận xét đánh giá lời kể của bạn. 3. Thái độ Giáo dục: Giáo dục học sinh lòng dũng cảm. Đồ dùng dạy học: GV: Phấn màu, tranh ảnh minh hoạ. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ - Kể lại việc em đã làm để góp phần giữ xóm làng, trường học... xanh, sạch, đẹp -> GV nhận xét - 2,3 em kể - n/x 2. Bài mới: 2’ a. Giới thiệu - GV giới thiệu – ghi bài - HS ghi vở b. Dạy bài mới: 8’ Kể mẫu: - Lần1:Giọng kể thong thả, rõ ràng, hồi hộp - Lần 2: Vừa kể vừa chỉ vào từng tranh minh hoạ - Kể toàn bộ câu chuyện - GV treo tranh và kể lần 2 - HS theo dõi 16’ Kể chuyện: - Giáo viên đưa tiêu chí - Kể nối tiếp từng đoạn (4 đoạn) - Gọi từng nhóm kể nối tiếp - Nhận xét lời kể theo tiêu chí đã nêu - HS kể theo nhóm 4 HS/ nhóm - 2, 3 HS kể toàn bộ truyện - 1 số HS nhận xét lời kể của bạn theo tiêu chí 4’ Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện: - Lòng dũng cảm, sự hi sinh... - Vì tinh thần dũng cảm, sự hi sinh cao cả của các chú bé sẽ sống mãi trong... Hỏi: Câu chuyện ca ngợi phẩm chất gì ở các chú bé? - Tại sao truyện có tên là "Những chú bé không chết" - Nhận xét, chốt - HS thảo luận trả lời - HS nêu ý nghĩa câu chuyện, lớp theo dõi - Nhận xét 5’ 3. Tổng kết - dặn dò: - Nhấn mạnh ý nghĩa chuyện - Giáo viên nhận xét giờ học - Dặn dò HS - 1 HS nêu - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_25_bai_nhung_chu_be_khong_chet.docx