Giáo án Kế hoạch chủ đề: các hiện tượng tự nhiên (thời gian thực hiện 2 tuần)

, Phát triển vận động :

- Phát triển cơ lớn, cơ nhỏ, hô hấp

+ Trẻ thực hiện đợc các động tác hô hấp, tay, chân, bụng.nhịp nhàng theo yêu cầu của cô

+ Trẻ biết phối hợp các vận động của cơ thể để chơi các trò chơi vận động

- Kỹ năng vận động ( VĐCB) :

+ Trẻ thực hiện được một cách nhanh nhẹn các vận động : Trườn sấp, trèo qua ghế thể dục, ném trúng đích thẳng đứng, bật chụm tách chân qua 5 ô, chạy theo đường dích dắc

- Phát triển vận động tinh : ( Vận động bàn tay, ngón tay )

+ Trẻ sử dụng ngón tay linh hoạt vẽ, tô màu các bức tranh nói về hiện tượng thiên nhiên

 

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4295 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kế hoạch chủ đề: các hiện tượng tự nhiên (thời gian thực hiện 2 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kế hoạch chủ đề : “ các hiện tượng tự nhiên ” Thời gian thực hiện 2 tuần : Từ ngày 26/4/2010 đến ngày 7/5/2010 Lvpt mục tiêu chủ đề nội dung hoạt động 1, Phát triển thể chất a, Phát triển vận động : - Phát triển cơ lớn, cơ nhỏ, hô hấp + Trẻ thực hiện đợc các động tác hô hấp, tay, chân, bụng...nhịp nhàng theo yêu cầu của cô + Trẻ biết phối hợp các vận động của cơ thể để chơi các trò chơi vận động - Kỹ năng vận động ( VĐCB) : + Trẻ thực hiện được một cách nhanh nhẹn các vận động : Trườn sấp, trèo qua ghế thể dục, ném trúng đích thẳng đứng, bật chụm tách chân qua 5 ô, chạy theo đường dích dắc - Phát triển vận động tinh : ( Vận động bàn tay, ngón tay ) + Trẻ sử dụng ngón tay linh hoạt vẽ, tô màu các bức tranh nói về hiện tượng thiên nhiên b, Giáo dục dinh dỡng cho trẻ : - Giới thiệu cho trẻ các món ăn giàu chất dinh dưỡng - Hình thành một số thói quen tốt trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày, có hành vi vệ sinh trong ăn uống - Tập các động tác hô hấp, chân, bụng... - Tập các kỹ năng bò, trườn, trèo, chạy, bật, ném trúng đích thẳng... - Tập các vận động bàn tay, uốn các ngón tay, xoay cổ tay... - Nhận biết các nhóm thực phẩm và mối liên qua tới nhu cầu, sức khoẻ của con ngời - Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh Tuần 1 : VĐCB : Trườn sấp trèo qua ghế thể dục Ném trúng đích thẳng đứng Tuần 2 : VĐCB : Bật chụm, tách chân qua 5 ô, chạy theo đường dích dắc ` 2 Phát triển nhận thức - Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về Toán : + Trẻ biết đo dung tích bằng 1 đơn vị đo + Ôn về số lượng trong phạm vi 5 - KPKH : +Trẻ biết các nguồn nước trong môi trường, ích lợi của nước đối với đời sống con người, con vật và cây. Một số đặc điểm tính chất của nước, các chất hoà tan trong nước + Một số hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người - Trẻ thực hiện các thao tác thành thạo - Trẻ đếm đến 5, so sánh giữa 2 nhóm có đối tượng trong phạm vi 5 - Biết ích lợi của nước đối với đời sống con người, sự vật và cây xanh... - Biết một số hiện tượng thiên nhiên như bão, giáo, mưa, ..... Tuần 1 : + Toán : Đo dung tích bằng một đơn vị đo + KPKH : Tìm hiểu về các nguồn nước trong môi trường.ích lợi của nước. Tuần 2 : + Toán : Ôn về số lượng trong phạm vi 5 +KPKH : “ Một số hiện tượng thời tiết mùa hè.ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người.” 3 Phát triển ngôn ngữ - Kỹ năng nghe : + Trẻ lắng nghe, hiểu và biết làm theo 5 , 6 yêu cầu của cô +Mở rộng vốn từ về các loại tên gọi, hiện tượng trong thiên nhiên +Trẻ lắng nghe hiểu nội dung bài thơ, câu chuyện , ca dao, đồng dao... - Kỹ năng nói : + Hướng dẫn trẻ cách dùng từ, đặt câu, kể chuyện, nêu câu hỏi khi trò chuyện, khi diễn đạt kinh nghiệm của bản thân về chủ đề các hiện tượng thiên nhiên + Biết trả lời các câu hỏi tại sao, vì sao, phân biệt đặc điểm giống và khác nhau + Biết sử dụng vốn từ của mình để nói về những điều trẻ quan sát thế giới xung quanh + Trẻ biết nói lại lời của nhân vật trong truyện, đọc thuộc thơ... - Làm quen với đọc và viết : + Đọc truyện qua các tranh vẽ, giữ gìn sách vở - Nghe và làm theo yêu cầu của cô giáo - Tìm hiểu về đặc điểm, lợi ích của nước đối với đời sống con người ... - Lắng nghe và hiểu nội dung bài thơ, câu chuyện, ca dao, đồng dao... - Biết sử dụng câu từ trong khi trò chuyện cùng cô giáo và các bạn - Đọc thuộc thơ và nói đợc lời nhân vật trong truyện - Xem sách tranh và biết giữ gìn sách vở Tuần 1 : + Truyện : Cò mây, hhồ nước và mây, đám mây đen xấu xí, chuyện đôi bạn nụ hồng và giọt sương, câu chuyện về giọt nước Tuần 2 : + Thơ : Đám mưa con, giọt sương, bình minh trong vườn, chị gió, nắng, nắng bốn mùa, rình xem mặt trời, trăng, ngày mai lên sao kim, sấm - Ca dao, đồng dao : Trời mưa, trời gió, trăng mọc ông sấm, ông sét 4 Phát triển tình cảm - kỹ năng xã hội - Phát triển tình cảm : + Giáo dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước, giữ cho nguồn nước luôn sạch tránh bị ô nhiễm + Biết cùng với người thân bảo vệ nguồn nước - Phát triển kỹ năng xã hội : + Trẻ biết rửa tay trớc khi ăn, và sau khi đi vệ sinh + Có một số thói quen, kỹ năng cần thiết để bảo vệ nguồn nước - Trẻ biết bảo vệ nguồn nước - Biết cùng bố mẹ anh chị trong gia đình giữ cho nguồn nước luôn sạch sẽ, không bị cạn kiệt... - Rửa tay bằng xà phòng, biết rửa quả trước khi ăn... - Có ý thức bảo vệ nguồn nước sạch - Sử dụng tiết kiệm trong mọi sinh hoạt - Bán hàng, bán nước mắm... - Chơi trò chơi vật nào nổi, vật nào chìm... - Chơi đong nước 5 Phát triển thẩm mỹ - Phát triển cảm nhận, cảm xúc thẩm mỹ : + Cảm nhận vẻ đẹp của các hiện tượng trong thiên nhiên + Trẻ cảm nhận và thể hiện tình cảm của mình trong chủ điểm - Kỹ năng : + Biết thể hiện qua các loại nghệ thuật : Vẽ, dán, tô màu, nặn, gấp... qua các bài hát, dân ca, vận động theo âm nhạc, đóng kịch, kể chuyện sáng tạo + Trẻ biết cùng nhau hát, múa các bài về chủ điểm - Sáng tạo : + Trẻ biết lựa chọn để tạo thành sản phẩm +Trẻ biết nhận xét sản phẩm và đặt tên cho sản phẩm - Cảm nhận - cảm xúc : + Cảm nhận đợc vẻ đẹp của các hiện tượng thiên nhiên + Thể hiện thái độ của mình đối với nguồn nước trong gia đình và nơi công cộng - Kỹ năng : + Hát đúng giai điệu lời ca, thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát - Nghe các bài hát, nhạc cụ âm nhạc - Lựa chọn nguyên liệu, nói lên ý tưởng của mình trong sản phẩm Tuần 1 : + Âm nhạc : Tập rửa mặt, cho tôi đi làm mưa, một con vịt - Nghe hát : Mưa rơi + Tạo hình : Vẽ các nguồn nước và các con vật, các phương tiện giao thông dưới nước - Vẽ ao hồ, xé dán đàn cá bơi Tuần 2 : + Âm nhạc : Hát : Nắng sớm, mây và gió, đếm sao Nghe hát : Lý chiều chiều + Tạo hình : Vẽ tia nắng mặt trời, mây, mưa, các vì sao... - Tô màu tranh

File đính kèm:

  • docKHCD Cac hien tuong tu nhien cho hieu pho moi nhat.doc