I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu được các nguồn nhiệt thường gặp trong cuộc sống và vai trò của chúng.
2. Kỹ năng:
- Kể được các nguồn nhiệt thường gặp trong cuộc sống và vai trò của chúng.
- Biết được những quy tắc đơn giản để phòng tránh nguy hiểm, rủi do khi sử dụng các nguồn nhiệt.
3. Thái độ
- Giáo dục học sinh có ý thức tiết kiệm khi sử dụng các nguùon nihệt trong cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phấn màu, nến, diêm, bàn là.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 367 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 27, Bài: Các nguồn nhiệt - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 27
Tiết :
CÁC NGUỒN NHIỆT
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Hiểu được các nguồn nhiệt thường gặp trong cuộc sống và vai trò của chúng.
2. Kỹ năng:
Kể được các nguồn nhiệt thường gặp trong cuộc sống và vai trò của chúng.
Biết được những quy tắc đơn giản để phòng tránh nguy hiểm, rủi do khi sử dụng các nguồn nhiệt.
3. Thái độ
Giáo dục học sinh có ý thức tiết kiệm khi sử dụng các nguùon nihệt trong cuộc sống.
Đồ dùng dạy học:
GV: Phấn màu, nến, diêm, bàn là.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Lấy ví dụ về một vật dẫn nhiệt và vật cách nhiệt
- Sự dẫn nhiệt xảy ra khi nào?
=> Nhận xét
- 2,3 HS lấy ví dụ
- 1 HS trả lời
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở.
b) Dạy bài mới:
10’
Hoạt động 1:
Các nguồn nhiệt và vai trò của chúng:
+ Mặt trời: Giúp mọi sinh vật sưởi ấm...
+ Ngọn lửa của bếp ga, củi...
+ Lò sưởi, bàn là, bóng điện đang sáng...
- Đun nấu, sấy khô, sưởi ấm...
- GV nêu HĐ 1
-Hãy nêu các nguồn nhiệt và vai trò của chúng ?
Hỏi: Các nguồn nhiệt thường dùng để làm gì?
- GV chốt HĐ 1
- HSLN.
- HS thảo luận kể những nguồn nhiệt trong cuộc sống hàng ngày
- HS thảo luận trả lời
10’
Hoạt động 2:
Cách phòng tránh những rủi do, nguy hiểm khi sử dụng nguồn nhiệt:
- Bếp ga, bàn là...
- Bị cảm nắng, bị bỏng, cháy nồi xoong...
- Đội mũ nón khi ra đường, để lửa vừa phải ...
- GV nêu HĐ 2
Hỏi: Gia đình em sử dụng những nguồn nhiệt nào?
- Nêu những rủi do, nguy hiểm có thể xảy ra
- Để phòng tránh những rủi ro ... cần phải làm gì?
=> GV nhận xét
- HSLN
- HSTL
- 4,5 HS đưa ra những rủi ro nguy hiểm khi sử dụng nguồn nhiệt
- HS nêu cách phòng tránh
10’
Hoạt động 3:
Thực hiện tiết kiệm khi sử dụng các nguồn nhiệt:
Không để lửa quá to..., tắt bếp..., không bật lò sưởi
Hỏi: Chúng ta tiết kiệm nguồn nhiệt bằng cách nào?
=> GV nhận xét, chốt
- HS thảo luận và TLCH
3’
3. Củng cố – dặn dò:
- GV chốt nội dung bài
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò bài sau
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_27_bai_cac_nguon_nhiet_nam_hoc_2.docx