I.MỤC TIÊU:
Ôn tập về:
- Các kiến thức về nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt.
- Các kĩ năng quan sát, thí nghiệm, bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Bảng phụ, SGK
- Học sinh: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 247 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 28 - Năm học 2015-2016, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 28
Ngày soạn : 12/ 3/ 2016
Ngày dạy: 15/ 3/ 2016
KHOA HỌC
ÔN TẬP VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG
I.MỤC TIÊU:
Ôn tập về:
- Các kiến thức về nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt.
- Các kĩ năng quan sát, thí nghiệm, bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Bảng phụ, SGK
- Học sinh: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
+ Nêu vai trò của nhiệt đối với sự sống ?
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất không được Mặt Trời sưởi ấm ?
- Nhận xét, dánh giá
- Giới thiệu bài
2. Thực hành:
* Hệ thống các kiến thức về phần Vật chất và năng lượng :
- Yêu cầu HS đọc các câu hỏi trong SGK, thảo luận nhóm đôi, suy nghĩ trả lời.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày:
- GV nhận xét, kết luận:
+ Câu 1: Thể lỏng, thể khí không có hình dạng nhất định. Thể rắn có hình dạng nhất định.
+ Câu 3: Vì âm thanh do vật của bàn rung động phát ra.
+ Câu 5: Ánh sáng từ đèn đã chiếu sáng quyển sách. Ánh sáng phản chiếu từ quyển sách đi tới mắt và mắt nhìn thấy được quyển sách.
+ Câu 6: Không khí nóng hơn ở xung quanh sẽ truyền nhiệt cho các cốc nước lạnh làm chúng ấm lên. Vì khăn bông cách nhiệt nên sẽ giữ cho cốc được khăn bọc còn lạnh hơn so với cốc kia.
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về nội dung bài học
- 2 HS lên bảng trả lời
- Lắng nghe
- HS thảo luận nhóm đôi, suy nghĩ trả lời
- Đại diện các nhóm trình bày
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Ngày soạn : 12/ 3/ 2016
Ngày dạy: 17/ 3/ 2016
KHOA HỌC
ÔN TẬP: VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG ( TIẾP)
I.MỤC TIÊU:
Ôn tập về:
- Các kiến thức về nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt.
- Các kĩ năng quan sát, thí nghiệm, bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Bảng phụ, SGK
- Học sinh: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
+ Nêu tính chất của nước ở ba thể ?
+ Nêu VD vật tự phát sáng đồng thời là nguồn nhiệt ?
- GV nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài
2. Thực hành:
* Tiến hành làm thí nghiệm:
- Gọi đại diện nhóm lên bốc thăm
- Yêu cầu các nhóm thảo luận làm thí nghiệm, sau đó trình bày.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày
- GV nhận xét, kết luận
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về nội dung bài học
- 2 HS lên bảng trả lời
- Lắng nghe
- Đại diện nhóm bốc thăm.
- Các nhóm làm thí nghiệm , thảo luận sau đó trình bày.
* Làm thí nghiệm để chứng minh:
+ Nước ở thể lỏng, khi không có hình dạng nhất định.
+ Nước ở thể rắn có hình dạng nhất định.
+ Nguồn nước đã bị ô nhiễm.
+ Không khí có ở xung quanh mọi vật và mọi chỗ rỗng bên trong vật.
+ Không khí có thể bị co lại hoặc giãn ra.
+ Sự lan truyền của âm thanh.
+ Ta chỉ nhìn thấy vật khi có ánh sáng từ vật đó truyền đến mắt.
+ Nước và các chất lỏng khác nở ra khi nóng lên, co lại khi lạnh đi.
- Đại diện các nhóm trình bày
- Lắng nghe
- Lắng nghe
KÍ DUYỆT TUẦN 28
File đính kèm:
- giao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_28_nam_hoc_2015_2016.doc