Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 34 - Năm học 2015-2016

I- MỤC TIÊU :

Giúp HS :

 + Vẽ và trình bày sơ đồ (bằng chữ) mối quan hệ về thức ăn của một nhóm sinh vật.

 + Phân tích vai trò của con người với tư cách là một mắt xích của chuỗi thức ăn trong tự nhiên.

- Học sinh thích khám phá tự nhiên .

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Bảng phụ, SGK

- Học sinh: SGK

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:

 

doc3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 148 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 34 - Năm học 2015-2016, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 34 Ngày soạn : 23/ 4/ 2016 Ngày dạy: 26/ 4/ 2016 KHOA HỌC ÔN TẬP : THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT I- MỤC TIÊU : Giúp HS : + Vẽ và trình bày sơ đồ (bằng chữ) mối quan hệ về thức ăn của một nhóm sinh vật. + Phân tích vai trò của con người với tư cách là một mắt xích của chuỗi thức ăn trong tự nhiên. - Học sinh thích khám phá tự nhiên . II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Bảng phụ, SGK - Học sinh: SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Khởi động: + Chuỗi thức ăn là gì ? Cho ví dụ ? - Nhận xét, dánh giá - Giới thiệu bài 2. Thực hành: * Thực hành vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn . - Yêu cầu HS vẽ sơ đồ mối quan hệ về thức ăn của một nhóm vật nuôi , cây trồng và động vật hoang dã. - GV quan sát, giúp đỡ HS - Gọi 2 HS lên bảng vẽ - Gọi HS nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, kết luận Trong sơ đồ mối quan hệ thức ăn của nhóm vật nuôi , cây trồng và động vật sống hoang dã có nhiều mắc xích hơn . - Yêu cầu HS nhắc lại kết luận + Điều gì sẽ xảy ra nếu một mắt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt ? + Bạn có nhận xét gì về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất ? - GV nhận xét, kết luận 3. Ứng dụng: - Nhận xét tiết học. - Về nhà chia sẻ với người thân về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất. - 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi . - Lắng nghe - HS suy nghĩ làm bài - Theo dõi, lắng nghe - 2 HS lên bảng vẽ - HS nhận xét, bổ sung - Lắng nghe - 2-3 HS nhắc lại kết luận - HS nêu - HS trả lời - Lắng nghe - Lắng nghe Ngày soạn : 23/ 4/ 2016 Ngày dạy: 28/ 4/ 2016 KHOA HỌC ÔN TẬP : THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (TIẾP) I- MỤC TIÊU : - Ôn tập về : + Vẽ và trình bày sơ đồ (bằng chữ) mối quan hệ về thứcc ăn của một nhóm sinh vật. + Phân tích vai trò của con người với tư cách là một mắt xích của chuỗi thức ăn trong tự nhiên. - Học sinh thích khám phá tự nhiên . II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Bảng phụ, SGK - Học sinh: SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Khởi động: + 1 học sinh lên bảng vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn . - Nhận xét, dánh giá - Giới thiệu bài 2. Thực hành: * Xác định vai trò của con người trong chuỗi thức ăn tự nhiên . - Yêu cầu học sinh quan sát các hình trang 236 , 137 SGK . + Kể tên những gì được vẽ trong sơ đồ và hình? - Gọi HS nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, kết luận - Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài tập trong vở thực hành Khoa học 3. Ứng dụng: - Nhận xét tiết học. - Về nhà chia sẻ với người thân về nội dung bài học. - HS lên bảng vẽ, lớp vẽ nháp - Lắng nghe - HS quan sát - H7 : Người đang ăn cơm và thức ăn - H8 : Bò ăn cỏ . - H9 : Các loại tảo " Cá nhỏ "Cá lớn " Cá hộp ( thức ăn của người ) - Cỏ " Bò " Người . - Tảo " Cá nhỏ " Cá lớn " Cá hộp " Con người . - HS nhận xét, bổ sung - Lắng nghe - HS suy nghĩ làm bài - Lắng nghe KÍ DUYỆT TUẦN 34

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_34_nam_hoc_2015_2016.doc