I- MỤC TIÊU :
Giúp HS :
+ Vẽ và trình bày sơ đồ (bằng chữ) mối quan hệ về thức ăn của một nhóm sinh vật.
+ Phân tích vai trò của con người với tư cách là một mắt xích của chuỗi thức ăn trong tự nhiên.
- Học sinh thích khám phá tự nhiên .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Bảng phụ, SGK
- Học sinh: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 211 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 34 - Năm học 2015-2016, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 34
Ngày soạn : 23/ 4/ 2016
Ngày dạy: 26/ 4/ 2016
KHOA HỌC
ÔN TẬP : THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
I- MỤC TIÊU :
Giúp HS :
+ Vẽ và trình bày sơ đồ (bằng chữ) mối quan hệ về thức ăn của một nhóm sinh vật.
+ Phân tích vai trò của con người với tư cách là một mắt xích của chuỗi thức ăn trong tự nhiên.
- Học sinh thích khám phá tự nhiên .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Bảng phụ, SGK
- Học sinh: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
+ Chuỗi thức ăn là gì ? Cho ví dụ ?
- Nhận xét, dánh giá
- Giới thiệu bài
2. Thực hành:
* Thực hành vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn .
- Yêu cầu HS vẽ sơ đồ mối quan hệ về thức ăn của một nhóm vật nuôi , cây trồng và động vật hoang dã.
- GV quan sát, giúp đỡ HS
- Gọi 2 HS lên bảng vẽ
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, kết luận
Trong sơ đồ mối quan hệ thức ăn của nhóm vật nuôi , cây trồng và động vật sống hoang dã có nhiều mắc xích hơn .
- Yêu cầu HS nhắc lại kết luận
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu một mắt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt ?
+ Bạn có nhận xét gì về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất ?
- GV nhận xét, kết luận
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất.
- 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi .
- Lắng nghe
- HS suy nghĩ làm bài
- Theo dõi, lắng nghe
- 2 HS lên bảng vẽ
- HS nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- 2-3 HS nhắc lại kết luận
- HS nêu
- HS trả lời
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Ngày soạn : 23/ 4/ 2016
Ngày dạy: 28/ 4/ 2016
KHOA HỌC
ÔN TẬP : THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (TIẾP)
I- MỤC TIÊU :
- Ôn tập về :
+ Vẽ và trình bày sơ đồ (bằng chữ) mối quan hệ về thứcc ăn của một nhóm sinh vật.
+ Phân tích vai trò của con người với tư cách là một mắt xích của chuỗi thức ăn trong tự nhiên.
- Học sinh thích khám phá tự nhiên .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Bảng phụ, SGK
- Học sinh: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
+ 1 học sinh lên bảng vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn .
- Nhận xét, dánh giá
- Giới thiệu bài
2. Thực hành:
* Xác định vai trò của con người trong chuỗi thức ăn tự nhiên .
- Yêu cầu học sinh quan sát các hình trang 236 , 137 SGK .
+ Kể tên những gì được vẽ trong sơ đồ và hình?
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, kết luận
- Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài tập trong vở thực hành Khoa học
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về nội dung bài học.
- HS lên bảng vẽ, lớp vẽ nháp
- Lắng nghe
- HS quan sát
- H7 : Người đang ăn cơm và thức ăn
- H8 : Bò ăn cỏ .
- H9 : Các loại tảo " Cá nhỏ "Cá lớn " Cá hộp ( thức ăn của người )
- Cỏ " Bò " Người .
- Tảo " Cá nhỏ " Cá lớn " Cá hộp " Con người .
- HS nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- HS suy nghĩ làm bài
- Lắng nghe
KÍ DUYỆT TUẦN 34
File đính kèm:
- giao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_34_nam_hoc_2015_2016.doc