I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Giải thích vì sao phải ăn nhiều rau, quả chín hàng ngày.
2. Kỹ năng:
- Nêu được tiêu chuẩn của thực phẩm sạch & an toàn.
- Kể ra các biện pháp thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
3. Thái độ
- Giáo dục HS có ý thức, thói quen ăn uống hợp vệ sinh.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Vật thật: rau quả tươi & héo. 1 số đồ hộp.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 283 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 5, Bài: Ăn nhiều rau quả chín, sử dụng thực phẩm sạch và an toàn - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 5
Tiết :
ĂN NHIỀU RAU QUẢ CHÍN, SỬ DỤNG THỰC PHẨM SẠCH VÀ AN TOÀN
Mục tiêu :
1. Kiến thức:
Giải thích vì sao phải ăn nhiều rau, quả chín hàng ngày.
2. Kỹ năng:
Nêu được tiêu chuẩn của thực phẩm sạch & an toàn.
Kể ra các biện pháp thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
3. Thái độ
Giáo dục HS có ý thức, thói quen ăn uống hợp vệ sinh.
Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Vật thật: rau quả tươi & héo. 1 số đồ hộp.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
+ Vì sao phải ăn phối hợp chất béo động vật & chất béo thực vật?
+ i-ốt có vai trò quan trọng như thế nào??
+ Tại sao không nên ăn mặn?
- GV đánh giá
- 3 HS trả lời
- N/xét
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở.
b) Hướng dẫn tìm hiểu bài:
8’
Hoạt động 1:
Lý do cần ăn nhiều rau quả chín
- GV đưa trực quan Tháp dinh dưỡng & yêu cầu HS quan sát – nhận xét
+ Rau & quả chín được khuyên dùng với liều lượng như thế nào
+ Kể tên 1 số loại rau, quả các em vẫn ăn hàng ngày?
+ Nêu ích lợi của việc ăn rau quả?
- GV kết luận
- HS hoạt động cá nhân:
- HS quan sát, nhận xét.
- 3,4 HS trả lời
- HS nhận xét bạn trả lời
10’
Hoạt động 2:
Xác định tiêu chuẩn thực phẩm sạch & an toàn
- GV nêu yêu cầu: Đọc SGK & thảo luận câu hỏi
+ Thế nào là thực phẩm sạch & an toàn?
- Gọi HS trình bày kết quả.
- GV chốt ý & ghi bảng lớp
Nuôi trồng hợp vệ sinh
Chuyên chở bảo quản, thu hoạch hợp vệ sinh
Không ôi thiu, không nhiễm độc, không gây ngộ độc.
- HS đọc mục 1 bạn cần biết & quan sát H3, 4
- HS hoạt động nhóm 4
- 3,4 HS trình bày - n/xét
10’
Hoạt động 3:
Biện pháp giữ vệ sinh an toàn thực phẩm
- GV chia lớp làm 3 nhóm & giao nhiệm vụ trả lời:
+ N1: Chọn thức ăn tươi sạch, nhận ra thức ăn ôI héo
+ N2: Chọn đồ hộp
+ N3: Sử dụng nước sạch, sự cần thiết phải nấu chín t/ ăn
- Trình bày kết quả / Gv chốt (tham khảo SGK tr 57)
- HS hoạt động nhóm tổ ghi vào phiếu nhóm
- Đại diện nhóm trình báy kiến
- N/x bổ sung
5’
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nêu nội dung bài học hôm nay
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò chuẩn bị bài sau
- Lắng nghe và ghi bài
File đính kèm:
- giao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_5_bai_an_nhieu_rau_qua_chin_su_d.docx