I. MỤC TIÊU:
- Sử dụng được một số dụng cụ, vật liệu cắt, khâu, thêu để tạo thành sản phẩm đơn giản. Có thể chỉ vận dụng hai ba kĩ năng cắt, khâu, thêu đã học.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh quy trình của các bài trong chương
- Mẫu khâu, thêu đã học
- Chuẩn bị vật liệu để thực hành
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 11/07/2023 | Lượt xem: 787 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kĩ thuật Lớp 4 - Tuần 18 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18
Ngày soạn: Ngày 07 tháng 01 năm 2019
Ngày giảng Thứ tư ngày 09 tháng 01 năm 2019
KĨ THUẬT:
Tiết 1: KĨ THUẬT
TIẾT 18:CẮT ,KHÂU,THÊU,TỰ CHỌN(Tiết 4)
I. MỤC TIÊU:
- Sử dụng được một số dụng cụ, vật liệu cắt, khâu, thêu để tạo thành sản phẩm đơn giản. Có thể chỉ vận dụng hai ba kĩ năng cắt, khâu, thêu đã học.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh quy trình của các bài trong chương
- Mẫu khâu, thêu đã học
- Chuẩn bị vật liệu để thực hành
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
T/g
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
3’
27’
4’
1’
1- ổn định tổ chức:
2- Kiểm tra:
- Nêu các bước khâu, thêu đơn giản?
- Kiểm tra việc chuẩn bị bài của học sinh
3- Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Thực hành:
* Thực hành làm sản phẩm tự chọn
- GV kiểm tra việc thực hành làm bài ở tiết trước
- Nêu yêu cầu bài học và cho học sinh thực hành tiếp
- Học sinh lấy bài thực hành đang làm dở ở tiết trước tiếp tục lầm hoàn chỉnh sản phẩm của mình.
- GV theo dõi sửa cho học sinh.
c. Đánh giá:
- Cho học sinh trưng bày sản phẩm
- Nêu yêu cầu đánh giá:
Hoàn thành tốt
Hoàn thành
Chưa hoàn thành
- Cho học sinh tự đánh giá
- GV kiểm tra đánh giá sản phẩm
- Nhận xét và rút ra kết luận
4. Củng cố:
- Thu dọn đồ dùng
- Nhận xét giờ học
5. Dặn dò:
- Về nhà tự cắt khâu, thêu những sản phẩm mà em yêu thích
- Chuẩn bị bài sau.
- Hát
- Trả lời
- Học sinh lấy bài và kiểm tra chéo
- Học sinh lắng nghe
- Thực hành hoàn thành sản phẩm
- Học sinh trưng bày sản phẩm
- Tự đánh giá chéo
- Học sinh lắng nghe và rút kinh nghiệm
- Nghe
- Thu dọn
Rút kinh nghiệm:..
BÀI 9: KĨ THUẬT
LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRỒNG RAU,HOA
I. MỤC TIÊU:
- Biết được một số lợi ích của việc trồng rau,hoa.
- Biết liên hệ thực tiễn về việc trồng rau hoa.
II. CHUẨN BỊ:
- Hình vẽ minh hoạ SGK
- Phương pháp: Quan sát - đàm thoại
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
T/g
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2’
2’
28’
2’
1’
1. ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
3. Bài mới.
a. Giới thiệu bài
b. Giảng bài.
1. Lợi ích của việc trồng rau, hoa
Cho HS đọc SGK
- Rau, hoa là cây trồng ntn?
- Rau, hoa dùng để làm gì?
- Trong rau xanh có chứa những gì?
- Rau xanh ngoài dùng làm thực phẩm cho người còn dùng để làm gì?
- Hoa thường được trồng ở đâu? Để làm gì
Nhận xét, nêu ích lợi của việc trồng rau, hoa
Làm thế nào để trồng rau, hoa đạt hiệu quả
- Trồng rau, hoa cần những điều kiện cụ thể nào?
- Muốn trồng rau, hoa đạt kết quả chúng ta cần chú ý điều gì?
- Nhà em có trồng rau, hoa không?
- Để trồng rau, hoa gia đình em phải làm những công việc gì?
Nhận xét
* Ghi nhớ:( SGK - 29)
4. Củng cố.
- Nêu ích lợi cả việc trồng rau, hoa?
- Rau cung cấp gì cho con người?
5. Dặn dò.
- Nhận xét giờ học
- Chuẩn bị bài giờ sau
Báo cáo sĩ số + hát đầu giờ
Theo dõi
1 em đọc, lớp đọc thầm
TLCH
Nhận xét bổ xung câu TL của bạn
Đọc mục 2- SGK
Thảo luận cặp đôi
Đại diện các cặp báo cáo kết quả
Nhận xét bổ xung cho nhóm bạn (nếu có)
Nối tiếp nêu ghi nhớ
2 em nêu
Rút kinh nghiệm:
.................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao_an_ki_thuat_lop_4_tuan_18_nam_hoc_2018_2019.doc