Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đê 9: Quê hương - Đất nước- Bác Hồ – Trường tiểu học (thực hiện 4 tuần)

Biết một số đặc sản của Thanh Hà ,H.Dương.

-Biết một số qui trinh làm ra bánh đậu ,bánh gai,biết chất dinh dưỡng có trong bánh .

Biết lợi ích của quả vải ,lợi ích cuả gạo đối với sức khoẻ con người

-Biết được một số món ăn đặc sản.

Tiếp tục rèn và củng cố cho trẻ một số kỹ năng tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày ,cách chăm sóc giữ gìn sức khỏe ,đảm bảo an toàn cho bản thân .

Không chơi ,không theo ,không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép .

*Phát triển các vận động:Ném xa bằng 2 tay .

Chuyền bóng bên phải ,bên trái Đi chạy theo hướng dích dắc

Chạy liên tục 150m

-Phát triển các giác quan.,các cơ nhỏ của đôi bàn tay qua các hoạt động:cắt dán các hình đơn giản

 

doc56 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3950 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đê 9: Quê hương - Đất nước- Bác Hồ – Trường tiểu học (thực hiện 4 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ Đê 9:Quê hương- đất nước- bác hồ –Trường tiểu học Thực hiện 4 tuần (từ ngày22/4-17/5-/2013 Lĩnh Vực Mục tiêu Bổ sung 1Phát triển thể chát . *Giáo dục dinh dưỡng-sức khoẻ. -Biết một số đặc sản của Thanh Hà ,H.Dương. -Biết một số qui trinh làm ra bánh đậu ,bánh gai,biết chất dinh dưỡng có trong bánh . Biết lợi ích của quả vải ,lợi ích cuả gạo đối với sức khoẻ con người -Biết được một số món ăn đặc sản. Tiếp tục rèn và củng cố cho trẻ một số kỹ năng tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày ,cách chăm sóc giữ gìn sức khỏe ,đảm bảo an toàn cho bản thân . Không chơi ,không theo ,không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép . *Phát triển các vận động:Ném xa bằng 2 tay . Chuyền bóng bên phải ,bên trái Đi chạy theo hướng dích dắc Chạy liên tục 150m -Phát triển các giác quan.,các cơ nhỏ của đôi bàn tay qua các hoạt động:cắt dán các hình đơn giản .Phát triển nhận thức: KPXH: -Trẻ biết tên nước VN,tên -địa danh ở quê hương.Nhận biết cờ Tổ Quốc,Bác Hồ qua tranh ảnh băng hình,biết Hà Nội là thủ đô của nước VN,Biết một vài nét đặc trưng của một số địa danh nổi tiếng của quê hương Hải Dương ,Thanh hà ,Quyết Thắng .Biết đất nước VN có nhiều dân tộc. Biết bản đồ VN giống hình chữ S Biết mối quan hệ qua lại của con người với các danh lam thắng cảnh ,công trình ,di tích lịch sử về sự tàn phá và ô nhiễm môi trường Biết một số ngày lễ hội quen thuộc 30-4,1-5 ,19-5 -Phân biệt đuợc một số đặc sản-sản phẩm truyền thống qua dấu hiệu nổi bật. Làm quen với toán : -Nhận biết số lượng ,thêm bớt trong phạm vi 10,Phân chia 10 đối tượng làm 2 phần . -Phân biết được các các hình khối. Nhận biết các ngày trong tuần .. Biết ý nghĩa của một số ký hiệu ,biểu tượng trong cuộc sống. Nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 10 tách gộp thành 2 nhóm đối tượng bằng ít nhất 2 cách Phát triển ngôn ngữ Biết sử dụng đúng các từ chỉ địa danh ở quê hương,kể chuyện ,đọc thơ và kể về một số di tích,hoặc danh lam thắng cảnh. Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc ,nhu cầu ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân . Mạnh dạn ,chủ động giao tiếp với mọi người xung quanh. Chăm chú lắng nghe người khác nói ,nhìn vào mắt người nói . Có khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập ,lắng nghe và làm theo yêu cầu của người khác . Có một số kỹ năng cơ bản chuẩn bị cho việc học ,đọc viết ,giở vở -Nhận biết và phát âm chữ,s,x,v,r Tập tô chữ s,x,v,r Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ qua việc kể chuyện sáng tạo về chủ đề Phát triển thẩm mĩ: Trẻ cảm nhận vẻ đẹp và thể hiện tình cảm yêu quê hương ,đất nước qua sản phẩm tạo hình,âm nhạc. Thích và biết chơi một số trò chơi dân gian ,nghe các bản nhạc,bài hát dân ca. Bày tỏ cảm xúc cuả mình qua các sản phẩm tạo hình ,qua múa hát đọc thơ ,kể chuyện Nhận ra sự biến đổi của các địa danh khi được con người bảo vệ giữ gìn hoặc tàn phá.. Biết tự hào yêu quí ,bảo vệ các nghề truyền thống ở địa phương . Phát triển tình cảm xã hội: Tự hào về quê hương ,đất nước và mong muốn giữ gìn bảo vệ quê hương ,tạo ra những công trình làm đẹp quê hương -Tích cực tham gia cùng mọi người chuẩn bị đón mừng các sự kiện ,lễ hội (30-4-1-5,19-5 Nhận ra trạng thái buồn vui ,ngạc nhiên ,sợ hãi tức giận xâu hổ -Yêu quí tự hào về quê hương . -Giữ gìn môi trường ,cảnh quan văn hóa đẹp, không bẻ cành xả rác Bày tỏ thái đô không đồng tinh với những ngưòi hút thuốc lá ở những nơi công cộng Thay đổi hành vi và thể hiện cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh . Đề nghị sự giúp đỡ của người khi cần thiết . Có kỹ năng hành động phù hợp ,thái độ tích cực để giữ gìn quê hương ,bảo vệ danh lam thắng cảnh ,di tích lịch sử cuả quê hương ,đất nước (Đình làng ,công viên bãi biển ,không vứt rác bừa bãi ,không khạc nhổ ,không hút thuốc lá ,không làm ồn ,không bẻ cành bứt lá ,hái hoa,tích cự tham gia trồng cây ... GD trẻ khi đi thăm quan các lễ hội không nên chen ngang phải kiên nhẫn chờ đợi- Biết một số cỏc hành vi văn minh khi đi tham quan cỏc di tớch lịch sử,tham quan trường tiểu học. *Các chỉ số 13,24,26,35,40,55,68,72,74,82,104,105,109 -II.Chuẩn bị học liệu: -Băng ghi hình về các địa danh nổi tìếng của đât nước ,các ngày lễ hội -Tranh ảnh về quê hương đất nước ,Bác Hồ ,ngày lễ ,trang phục của dân tộc,bản đồ VN ,cờ Tổ quốc và cờ một số nứoc khác . Một số đồ dùng của trưòng tiểu học . III.Mạng nội dung . Một số địa danh nổi tiếng, một số dân tộc,tên đất nước,cờ tổ Quốc Một số phong tục tập quán của quê hương đất nước Truyền thống anh dũng,anh hùng của dân tộc VN. Một số lễ hội quan trọng như :19-5,30/4,1/5... Thủ đô của nước VN ở thành phố Hà Nội.. Biết giữ gìn ,bảo vệ môi trường ở những nơi danh lam thắng cảnh Một số danh lam thắng cảnh của địa phương(Chùa đền ,miếu ,chợ ,Côn Sơn Kiếp Bạc .. Tên một số địa danh của xã thôn(Hoàng xá ,Đông lĩnh ,Dưong xuân, Một số cây đặc sản của qhương,nghề nghề truyền thống của quê hương. Yêu quê hương mình.giữ gìn bản sắc dân tộc ,giữ môi trường sạch sẽ gon gàng Bảo vệ di tích lịch sử cuả quê hương bé . Quê hương QT yêu dấu Đât nước,Thủ đô Hà Nội . Quê hương q.thắng của bé Ngày 30/4-1/5 Quê hươngđất nước Bác Hồ -Trường TH Trường tiểu học Bác Hồ kính yêu Bác Hồ là vị lãnh tụ của dân tộc. Ngày sinh nhật của bác Một số địa danh nơi Bác sông và làm việc . Tình cảm của bác đối với các cháu thiếu nhi. ,tình cảm của các cháu đối với Bác . Trẻ học tập ở Bác lòng yêu thương mọi người, yêu cái đẹp trong cuộc sống. Tên trường , đặc điểm của trường,cấu trúc của các lớp học của bé trong tương lai gần khi bé rời xa trường mầm non. .Một số hoạt động diễn ra ở trường tiểu học. Một số đồ dùng của trường tiểu học Trẻ thích được đi học ở trường tiểu học. III.Mạng Hoạt động : PTNT:Toán : - Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 . -Phân chia thêm bớt 10 đối tượng làm 2 phần theo các cách khác nhau. Nhận biết các ngày trong tuầnPhân biệt các hình khối . KPXH: -Quê hương làng xóm của bé .-Giới thiệu về thủ đô Hà nội.Tìm hiểu về Bác Hồ. Tìm hiểu ngày 30-4 . - Bé cùng tìm hiểu về đồ dùng trường tiểu học PTNN:Chữ cái: LQchữ s,x,v,r.Tập tô chữ x,s.v,r Văn học: Kể chuyện đọc thơ về quê hương đất nước. -Đọc đồng dao ca dao về quê hương đất nước . -Truyện :Sự tích hồ gươm,Thánh Gióng . Thơ: -ảnh Bác: Cô giáo của em . Bác Hồ cuả em .. Quê hương đất nước Bác Hồ -trường tiểu học PTTC: Gdd&SK:Trò chuyện về chất dinh dưỡng có trong bánh đậu có trong quả vải. Tập gói bánh đậu,làm bánh gai --Ném xa bằng 2 tay Chuyền bóng bên phải ,bên trái . Đi chạy theo hướng dich dắc Chạy liên tục 150m -Ai nhanh hơn.Trồng nụ trồng hoa. -Tìm người láng giềng ,về đúng địa danh ,ném còn . PTTC&KNXH: Tích cực tham gia vào các ngày hội ngày lễ :30-4,1-5,,ngày sinh nhật Bác 19-5,1/6 Trò chuyện về văn hóa truyền thống của quê hương đất nước Bác Hồ. Thăm trường tiểu học,thăm đền thờ Trò chơi làm hướng dẫn viên giới thiệu về quê hương đất nước ,GT về đặc sản của quê hương. Làm tranh ảnh ,am bum . Trò chơi đóng vai bác cấp dương nấu những món ăn truyền thống của quê hương về cảnh đẹp của quê hương PTTM: Dạy hát +Vậnđộng: Múa với bạn tây nguyên Yêu Hà Nội. Nhớ giọng hát Bác Hồ Em yêu trường em. -Cháu vẫn nhớ trường mầm non *Nghe:Em đi giữa biển vàng . -Quê hương-Lý cây bông. -Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng T/C:thỏ nghe hát nhảy vào chuồng TH:Tô màu tranh quê hương ,vẽ lá cờ ,trang trí ảnh Bác . Vẽ đồ dùng học tập. kế hoạch tuần:32 Chủ đề nhánh1 : Quê hương quyết thắng của bé Thực hiện từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 4 năm 2013 I.Mục đích yêu cầu : 1:Kiến thức: Biết một số cơ quan trường học nơi trẻ đang sống Một số di tích lịch sử danh lam thắng cảnh của địa phương(Chùa đền ,miếu,chợ vàng nghĩa trang .... Côn sơn Kiếp Bạc Biết đặc điểm nơi địa phương minh đang sinh sống Tên một số địa danh của xã thôn (hoàng xá ,đông lĩnh ,dưong xuân, Một số cây đặc sản của qhương,nghề nghề truyền thống của quê hương. Tập ghép lời ca vào bài . 2.Kỹ năng : Nêu lên những hiểu biết của mình về quê hương . Có kỹ năng tô vẽ ,nặn ...về quê hương nơi mình đang sống . Phối hợp các động tác và ghép lời ca một cách nhịp nhàng . Biết tự chọn các góc chơi theo ý thích . 3.Thái độ: Yêu quê hương mình.giữ gìn bản sắc dân tộc ,giữ môi trường,nơi công cộng sạch sẽ gon gàng: Đoàn kết với bạn bè trong khi chơi Biết yêu qúi tôn trọng nghề truyền thống của địa phương . GD trẻ biết tập thể dục để rèn luyện sức khoẻ con người . III.Chuẩn bị: Tranh ảnh về quê hương (Hội trường ,trường học ,cánh đồng lúa ,miếu ... Đồ dùng ,đồ chơi ở các góc Giấy vụn ,len các loại nguyên vật liệu . III.Tổ chức hoạt động. Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ-Trò chuyện - Cô đón trẻ tươi cười, niềm nở, nhắc nhở trẻ cất tư trang quần áo, dép, guốc đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập cũng như trang phục của trẻ theo mùa. Trao đổi về tình hình sức khoẻ của trẻ. Cô cho trẻ hát bài quê hương em Bài hát nói về điều gì? - Gia đình con đang sống ở đâu ? địa chỉ nhà con ?... - Tên xã của con là xã gì? Xã con có những thôn nào ,xóm nào? Mọi người sống với nhau như thế nào ? - Nơi con đang ở có những danh lam thắng cảnh nào ? - Quê hương con có cây đặc sản là cây gì ? Nghề truyền thống của quê hương là nghề gì? Cô kể về quê hương cô cho trẻ biết . * Cô giáo dục trẻ biết yêu quý quê hương mình,tự hào về truyền thống đánh giặc cứu nước .. Thể dục buổi sáng Cô cho trẻ tập bài : Yêu Hà Nội Tác giả Bảo Trọng: *Khởi động :Cô cho trẻ làm đoàn tau đi thăm quê hương .(trẻ đi các kiểu *Trọng động: - Hô hấp : -Còi tàu tu tu ĐT tay : 2 tay ,đưa phía trước lên cao - ĐT lườn :Xoay ngưòi 90 o - ĐT chân :Chân bước chếch khuỵu gối . - ĐT bật : Luôn phiên - *Hồi tĩnh :cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 vòng rồi ra chơi Hoạt động học PTTC:Ném xa bằng 2 tay T/C:nhảy lò cò . PTNN:Thánh Gióng PTNT:Nhận biết chữ số 10 đếm đến 10 trong phạm vi 10. PTNN: LQCC S,X PTTM:Tô màu tranh quê hương Hoạt động ngoài trời *HĐCMĐ Xem tranh ảnh về quê hương . *T/C:Dán tranh ảnh về quê hương . *Nhặt lá xếp quang cảnh quê hương *T/C:Chuyền bóng bằng 2 chân *Bé khéo tay(vẽ câyđặc sản quê hương.) *T/C:Chạy tiếp cờ *Trò chuyện về nghề truyền thống của địa phương bé *T/C:Chạy tiếp cờ *Quan sát nhà văn hoá *T/C:đá cầu . . Chơi tự do :Trẻ tự chọn đồ chơi ,góc chơi . Hoạt động góc T/C: :Xây công viên ,xây lăng Bác Hồ ,xây dựng quê hương ,ao cá... P/V:làm ngưòi sấy vải ,trồng lúa làm hướng dẫn viên Chăm sóc cây cảnh .. ,Góc sách :làm am bum về quê hương xếp chữ cái tạo thành chữ quê hương Góc NT:Hát múa về quê hương đất nước . Trẻ chơi sưu tầm tranh ảnh về quê hương, tô viết chữ cái, chữ số…. *HD:Cô cho trẻ hát bài quê hương Bài hát nói về điều gì?Hôm nay các con sẽ chơi trò chơi gì? + Góc xây dựng con sẽ làm gì?: (Trẻ xây dựng phong cảnh quê hương...) + Góc nghệ thuật : (Trẻ hát, múa, vẽ, nặn, xé, dán về chủ đề.) Góc thiên nhiên con sẽ làm gì?: (Trẻ chơi chăm sóc vườn cây cảnh, chơi với cát với nước.) Ai muốn tìm hiểu về quê hương thì hãy về góc sách truyện .... Bạn nào muốn chơi ở góc nào thì hãy về góc đó và lấy ký hiệu găn vào góc chơi ,khi muốn đổi sang góc khác thì phải thoả thuận các bạn trong nhóm để chơi. Cô cho trẻ lấy ký hiệu vào góc chơi . Cô bao quát trẻ chơi - Kết thúc : Cô nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định Hoạt động chiều *T/C:Chi chi chành chành *Bé khéo tay *Chơi tự chọn. Nêu gương cuối ngày T/C:Kéo co *Bé đọc đồng dao . *Chơi tự chọn *Nêu gương *T/C:thả đỉa ba ba *Bé khéo tay(Thi vẽ quả có số lượng 10. *Chơi tự chọn *Nêu gương *T/C:Cua cắp . *Bé xếp chữ s,x. Chơi tư chọn *Nêugương. T/C:Nu na nu nống. *Liên hoan văn nghệ chào mừng ngày 30-4 *Chơi tự chọn.\ Nêu gương Vệ sinh trả trẻ cô sửa sai lại đầu tóc quần áo ,tay chân ...nhắc nhở trẻ ra về phải biết chào hỏi mọi người ...... Thứ 2 ngày 22 tháng 4 năm 2013 I. Mục đích - Trẻ biết cách ném xa bằng 2 tay Trẻ biết định hướng ném và ném manh và xa . Biết nhảy lò cò và lấy quả theo yêu cầu cuả cô . Phát triển tố chất nhanh nhẹn và định hướng trong không gian . Biết quan sát và nêu nhận xét cuả mình . Biết luật chơi và cách chơi và cách chơi . *Rèn tính kiên trì bền bỉ . Biết co một chân để nhảy lò cò không chạm xuống đất . Biết dùng sức mạnh để ném về phía trước . Luyện ý thức kỷ luật, biết nghe lời cô giáo. - Luyện kỹ năng quan sát và trả lời câu hỏi . Có phản ứng nhanh nhẹn trong khi chơi . *Hứng thú chơi trò chơi cùng bạn. - Trẻ có ý thức lao động vệ sinh. Biết quan tâm tới bạn bè trong lớp và nhận xét bạn theo TCBN. Thích được tham gia hội thi . II. Chuẩn bị Sân sạch túi cát ,rổ rau củ ,tranh ảnh . Bảng ,phấn ,vòng thể dục ,rổ đựng . - Đồ dùng đồ chơi các góc, khăn lau. III. Tiến hành HĐCC HĐCT G-C 1. Hoạt động học: 1.1.THể dục :ném xa bằng 2 tay . T/C:nhảy lò cò . Cô đọc loa thông báo ...Sắp tới xã QT chúng ta tổ chức Đại Hội TDTD đấy các các con có muốn tham dự không .Vây hôm nay lớp 5 tuổi c1 chúng ta sẽ mở hội thi"Bé khỏe -Bé thông minh chọn ra những vận động viên tiêu biểu và xuất sắc để tham dự các con có đồng ý không ? Cuộc thi được diễn ra với các phần thi như sau : Phần thứ nhất: là màn chào hỏi Phần thứ 2 là màn đồng diễn của các đội PHần thứ 3: là phần thi tài năng Phần cuối cùng là công bố kết quả của hội thi. Để chuẩn bị cho các phần thi cô hỏi xem có vận động viên nào bị đau chân không (Cô kiểm tra sức khoẻ) Nào các vận động viên hãy lên tàu đi chào khán giả đi HĐ1: Khởi động: Trẻ vừa đi vừa hát bài một đoàn tàu Cho trẻ đi vòng tròn,Đi thường -đi nhanh -đi thường đi kiễng gót - kết hợp chạy nhanh,- đi chậm về 2 hàng ngang. HĐ2: Trọng động: Để chuẩn bị bước vào màn đồng diễn cuả 2 đôi chúng ta cùng điểm số Các vận động viên có số 2 bước sang trái Vận động viên có số 1 bước sang phải . Cô cho trẻ bước sang thành 4 hàng . -*BTTC: Tập với bài yêu Hà Nội Tay :2 tay đưa phía trước lên cao Bụng: nghiêng người sang trái phải Chân khuỵu gối phía trước Bật :Đúp Chú ý nhấn mạnh động tác tay ,bật (Lời ca của động tác tay ) .Vừa đôi 2 đội đã rất xuất sắc trải qua mà đồng diễn rất đều và đẹp cả 2 đôi rát xứng đáng lọt vào vòng thi tiếp theo *Vận động cơ bản : Và phần thi tiếp theo là phần thi tài năng cuả 2 đội,ở phần thi này chúng ta phải trải qua 2vòng : Vòng 1:đó là ném xa bằng 2 tay Vòng 2 là nhảy lò cò : Bây giờ các vận động viên bước vào vòng 1 đó là ném xa chú ý xem cô làm thử để 2 đội nắm được Cô tập mẫu lần 1 không giải thích . Cô tập mẫu lần 2 :Đứng trước vậch chuẩn cầm túi cát bằng 2 tay khi có hiêu lệnh thì đưa túi cát lên đầu thân ngưòi hơi ngả ,tay hơi ngả về phía sau khi có hiệu lệnh ném thì ném mạnh về phía trước . Các vận động viên đã hiểu cách chơi chưa ? Bây giờ 2 đội chuẩn bị Bây giờ 2 vận động viên cuả hai đội lên làm thử . Cô cho cả lớp nhận xét xem bạn làm đúng chưa . *Trẻ thực hiện: Cho 2 đội thi đua Mỗi lần 2 bạn lên tập (Chú ý ném 2 túi cát . Lần 2 cô cho 4 vận động viên ở 2 đôi lên .Mỗi lần ném 1 túi sau đó cho trẻ nhận xét . Vừa rồi cô thấy 2 đôi đã xuất sác trải qua vòng thi thứ nhát của phần thi tài năng đó là ném xa băng 2 tay . Vậy vận động viên nào lên tập lại cho 2 đội xem Và bây giờ là vòng thi nhảy lò cò lên lấy rau củ quả .*Cách chơi như sau :2 đội sẽ phải nhảy lò cò lên lấy rau củ quả theo yêu cầu của ban tổ chức . *Luật chơi :Trong khi nhảy lò cò không được chạm chân xuống đất ,khi bạn thứ nhất nhảy lò cò về đập vào vai bạn thì bạn thứ 2 mới được lên tiếp . Cô cho 2đội lên chơi . Và sau đây là phần công bố kết quả của 2 đội (cô cùng trẻ đếm số quả mà trẻ vừa lấy được. Nhận giải. HĐ3:. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh sân 2- 3 vòng. 2. Hoạt động ngoài trời: HĐ1:HĐCMĐ:Xem tranh ảnh về quê hương . Cô cho trẻ hát bài quê hương . Bài hát nói về gì? Ai biết về quê hương mình hãy kể cho cô và các bạn cùng nghe . Quê hương con có tên là gì? Quê hương chúng ta có rất nhiều cảnh đẹp và có rât nhiều danh lam thắng cảnh đấy .Các con có muốn xem tranh ảnh về một số danh lam thắng cảnh không cô cho trẻ xem Các con vừa được xem gì? Ngoài ra còn có gì nữa hãy kể cho cô nghe nào ? Cô GD trẻ phải biết yêu quí quê hương đất nước ,tự hào về truyên thống yêu nước đánh giặc của quê hương . HĐ2:Dán tranh ảnh về quê hương Cô nói cách chơi :Các đội phải bật qua các vòng chọn được ra các bức tranh nói về quê hương để dán vào bảng Luật chơi nếu đội nào dán đúng đẹp và dán được nhiều thì đội đó sẽ là đội chiến thắng . Cô cho cháu thực hiện . Cô bao quát trẻ. Nhận xét .... HĐ3. Chơi tự do - Trẻ chơi ở khu đu quay, vòng, bóng, phấn và chơi. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. 3 Hoạt động chiều .: HĐ1:. Trò chơi: chi chi chành chành - Cô nói luật chơi, cách chơi: ‘ - Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi. Cô QS động viên trẻ . Nhận xét nhóm chơi. HĐ2:Bé khéo tay : Cô cho trẻ hát bài quê hương . Bài hát nói về điều gì? Quê hương chúng ta có rất nhiều cảnh đẹp đấy bây giờ chúng ta hãy cùng nhau vẽ bức tranh thật đẹp về cảnh quê hương làng xom chúng ta nhé . Cô cho trẻ thực hiện . Cô đi QS gợi hỏi cảm xúc cảu trẻ về bức tranh trẻ đang thể hiện . HĐ3: Chơi tự chọn - Cho trẻ tự chọn nhóm, bạn chơi, góc chơi theo ý thích. - Bao quát trẻ chơi. HĐ4:Nêu gương cuối ngày : - Cô cho trẻ hát bài hoa bé ngoan Bài hát nói về hoa gì? Các con có biết hoa bé ngoan là gì ? Khi nào thì nhận được hoa bé ngoan? Cô cho trẻ kể những việc làm tốt của các bạn nhỏ Cô đặt câu hỏi :con thấy bạn đã làm được những việc gì? -Các con hãy suy nghĩ xem bạn nào làm được nhiều việc tốt nhất .?Đó là những việc gì? Cô nhận xét lại và tặng cờ cho những bạn dã làm đươc nhiều việc tốt trong ngày (Bạn đã biết nhặt rác bỏ vào thùng ,biết giúp đỡ cô giáo ... Cô cho trẻ từng trẻ đã đủ tiêu chuẩn lên để nhận cờ . Cô hỏi xem hôm nay những bạn nào chưa được cờ vì sao ? Cô nhận xét và thưởng cờ đợt 2 cho những trẻ còn mắc lỗi nhỏ . -Chúng ta hãy chúc mừng những bạn đã làm được nhiều việc tốt trong ngày hôm nay bằng một bài hát yêu Hà Nội ,quê hương em. Trẻ chú ý lắng nghe . - Trẻ đi theo hiệu lệnh cùng cô . Trẻ bứoc làm 4 hàng theo hiệu lệnh cuả cô . Trẻ tập cùng cô 2 lần Trẻ thi đua nhau giữa 2 đội - Trẻ đi nhẹ nhàng . - Trẻ chơi 2-3 lần . 2 trẻ lên làm thử . Cô cho 2 đội thực hiện 1-2 trẻ lên tập lại . Trẻ chơi đúng luật . Trẻ đếm . Quê hương em có cánh đồng lúa có sông có cây vải thiều ,có nghĩa trang liệt sỹ ... 1,2 trẻ kể . Trẻ chú ý nghe . Trẻ chơi vui vẻ Trẻ chú ý nghe coo nói luật và cách chơi . -Trẻ chơi vui vẻ . Trẻ vẽ theo ý thích Trẻ hát. Hoa bé ngoan. Khi con ngoan làm được nhiều việc tốt. VD:kê bàn ghế ,cất đồ chơi cất dọn đồ chơi... Trẻ kể tên những bạn đã làm được những việc tốt Trẻ lên nhận cờ theo vòng tròn .... Trẻ nêu lý do ... 1. Đánh giá hoạt động hàng ngày .......................................................................................................................................... 2. Kế hoạch điều chỉnh bổ sung............................................................................ ............................................................................................................................................... THứ ba ngày 23 tháng 4 năm 2013 I>Mục đích : *Trẻ hiểu nội dung truyện Nhớ ngữ điệu giọng nói cuả từng nhân vật . Biết dùng lá xếp cảnh quê hương của mình . Trẻ biết luật chơi và cách chơi. *Rèn có kỹ năng nghe truyên và nhận xét nhân vật trong truyên Thể hiện cảm xúc của mình khi đọc thơ . Rèn kỹ năng sắp xếp lá cây tạo thành bức tranh quê hưong . Nêu những hiểu biết của mình về quê hương . +Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học trong giờ chơi . GD trẻ biết truyền thống đánh giặc cứu nước của ông gióng II.Chuẩn bị : Tranh câu chuyên Máy tính Hạt gạo Hệ thống câu hỏi . Đồ dùng đồ chơi phục vụ các góc... III. Tiến hành : HĐCô HĐTRẻ G/C 1. Hoạt động học * Truyên :Thánh Gióng : Phỏng theo tryện cổ VN. Hình thức đa số trẻ biết . * HĐ1:Cô cho trẻ chơi trò chơi ô cửa bí mật Cô gt luật của trò chơi (mỗi ô cửa có một bí mật riêng của từng ô cửa . Có một câu bé lên 3 mà vẫn chưa biết nói cười vậy mà sau này trở thành người anh hùng của dân tộc VN đấy con có biết là ai không ? Hôm nay cô kể cho cả lớp nghe truyện THánh gióng phỏng theo truyện cổ VN HĐ2:Cô kể bé nghe . *Cô kể lần 1 bằng tranh cho cả lớp cùng xem Cô vừa kể truyện gì? HĐ3:Bé nào giỏi hơn . Truyên kể về ai ? Trong Truyện có mấy nhân vật Bà mẹ sinh được người con như thế nào? Vua sai sứ giả đi tìm người tài giỏi thì Gióng đã làm gì? Gióng đã nói gì với mẹ và mọi người ? Gióng đã làm gì với quân giặc ? Khi gậy sắt bị gẫy gióng đã làm gì? Khi đánh giặc ân chiến thắng trở về thì Gióng đã làm gì? Mọi người dân đã lập đền thờ ông Gióng ở đâu ? Qua câu chuyện giáo dục chúng ta điều gì? *Cô kể bé nghe dưới hình thức đàm thoại . *Cô kể cho bé nghe (Máy chiếu ) HĐ4:Kết thúc cô GD trẻ tự hào về truyền thống yêu nước đánh giặc cứu nước. Cho trẻ về góc nghệ thuật tập đóng kịch ông gióng . 2.Hoạt động ngoài trời: *HĐ1:Nhặt lá sắp xếp thành cảnh quê hương: Cô cho trẻ hát bài quê hương . Bài hát nói về điều gì? Quê hương con như thế nào hãy kể cho cô và các bạn cùng nghe. Quê hương là chùm khế ngọt ,quê hương là con đò nhỏ ... Quê hương rất đẹp có cảnh cánh đồng lúa ,có cây đa ,giếng nươc,sân đình có chùa ... Hôm nay cô cho cả lớp hãy dùng lá cây xếp thành quang cảnh quê hương Quyết Thắng. Cô cho cháu về 3 nhóm lấy lá để xếp . Cô QS trẻ Cô cho trẻ đem sản phẩm về góc nghệ thuật . HĐ2:T/C:Chuyền bóng bằng chân . Cô hỏi lại cách chơi sau đó cho trẻ chơi Cô bao quát trẻ . Nhận xét nhóm chơi. *HĐ3: Chơi tự do trẻ vẽ phấn về cảnh quê hương 3.Hoạt động chiều : *HĐ1:T/C:Kéo co Cô cho trẻ chơi 2-3 lần . Cô bao quát trẻ. *HĐ2:Bé đọc đồng dao . Cô cho trẻ đọc một số bài đồng dao (Gáng gồng ,trời mưa ,ông sảo ông sao .... Cô cho từng tổ đọc đồng dao . Cô qs trẻ Nhận xét nhóm ... HĐ3: Chơi tự chọn C/C thích chơi đ/c không? Bây giờ c/c hãy về góc chơi mà c/c thích nhé. Cô bao quát trẻ chơi. HĐ4:Nêu gương . HĐ5:Vệ sinh trả trẻ . Trẻ đoán xem hình ảnh của ai trong truyện gì? Lên 3 vẫn chưa biết nói cười . Ngồi bật dậy ... Đúc cho một con ngựa sắt ,áo giáp săt ... Phải nhớ ơn người có công đánh giặc cứu nước Trẻ chú ý nghe cô kể . Trẻ hát bài Quê hương Trẻ vui vẻ cùng nhau xếp tạo thành bức tranh . Trẻ tự chơi theo 2 nhóm cô QS trẻ . Trẻ tự do chơi trên sân trường. Trẻ đọc2-3 lần . Trẻ tự chọn góc chơi Đánh giá các hoạt động....................................................................................................... ........................................................................................................................................... Kế hoạch tiếp theo cho các hoạt đông............................................................................ Thứ 4 ngày 24 tháng 4 năm 2013 I. Mục đích : +Trẻ đếm đến 10, nhận biết nhóm đồ vật có số lượng là 10 .Nhận biết chữ số 10 Biết cây đăc sản của quê hương có lợi ích gì đối với con người . + Rèn cho trẻ có kỹ năng đếm đến 10. Nhận biết số 10. So sánh tạo nhóm có số lượng 10, Nêu những hiểu biết của mình thông qua sản phẩm tạo hình + GD trẻ biết giữu gìn nét đẹp truyền thống ,yêu quí cây đặc sản của quê hương . - Trẻ hứng thú với mọi hoạt động .. II. Chuẩn bị Đồ dùng đồ chơi có số lượng là 10 Nhóm đồ chơi, đồ dùng có số lượng là 10 Thẻ số 1- 10,vỏ hộp bánh Đồ dùng đồ chơi phục vụ các góc III. Tiến hành: HĐCô HĐTrẻ G/c A. HOạT động học 1. Toán: Đếm đến 10. Nhận biết các nhóm có 10 đối tưọng. Nhận biết chữ số 10 HĐ1:Cô cho trẻ hát bài quê hương Bài hát nói về điều gì? Quê hương mình có những đặc sản gì? Cô cho trẻ tìm những nhóm đồ chơi có số lượng là 9 ít hơn là 1,2,3.. *HĐ2: Cô cho trẻ xếp 10 hộp bánh Cô cho trẻ xếp 9 điã Cho trẻ so sánh số đĩa và hộp bánh . Muốn cho số bánh bằng số đĩa thì phải làm gì? Cho trẻ thêm 1 đĩa Cô cho trẻ đếm số đĩa và số bánh Cô cho trẻ tìm nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng là 10 ở XQ lớp . Cô GT số 10 . Cô đọc mẫu . Cô cho trẻ đọc . Cô cho trẻ đếm lại Cô cho trẻ bớt dần số hộp bánh và tìm số tương ứng Cô cho trẻ bớt dần số đĩa rồi đếm * Luyện tập Nghe tiếng gõ giơ thẻ số Trũ chơi: “Ai nhanh hơn” -Cỏch chơi: Cụ đặt 10 vũng trũn trờn sõn nhà mỗi một lần chơi cụ cho trẻ chơi theo từng nhúm mỗi nhúm cụ chọn 11 trẻ đi theo vũng trũn và hỏt bài “Quờ hương tươi đẹp” và phải nhớ vũng trũn của đội mỡnh khi cú hiệu lệnh “Trời mưa” thỡ trẻ ở đội nào phải nhảy vào vũng trũn mỗi một bạn chỉ được vào một vũng trũn ai chậm chõn sẽ phải nhảy lũ cũ mộ

File đính kèm:

  • docgiao an que huong dat nuoc chu de 9.doc