Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Phương tiện và luật lệ giao thông (Tuần 26)

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức

 - Tạo cho trẻ sự yên tâm, yêu thích đến trường, tạo tình cảm gần gũi giữa cô và trẻ.

 - Có sự phối hợp giữa gia đình và cô giáo giúp cho việc chăm sóc giáo dục trẻ thuận lợi hơn. Kịp thời trao đổi những công việc cần thiết với phụ huynh.

2. Kỹ năng

- Rèn lễ giáo nề nếp ra vào lớp cho trẻ,và phát triển ngôn ngữ cho trẻ

3. Thái độ :

 -Trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giáo đoàn kết với bạn,biết vệ sinh thân thể sạch sẽ

II. Chuẩn bị

 - Quét dọn lớp học sạch sẽ.

 - Sổ theo dõi trẻ đến lớp.

 - Những nội dung cần trò chuyện với trẻ.

III. Tiến hành

 

doc25 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1869 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Phương tiện và luật lệ giao thông (Tuần 26), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày 03/3/2012 Ngày dạy 05/3/2012 TUẦN 26 CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT LỆ GIAO THÔNG CHỦ ĐIỂM : BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG Tuần 3 Từ ngày : 5/ đến 9/3/2012 Thứ 2 A. ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Tạo cho trẻ sự yên tâm, yêu thích đến trường, tạo tình cảm gần gũi giữa cô và trẻ. - Có sự phối hợp giữa gia đình và cô giáo giúp cho việc chăm sóc giáo dục trẻ thuận lợi hơn. Kịp thời trao đổi những công việc cần thiết với phụ huynh. 2. Kỹ năng - Rèn lễ giáo nề nếp ra vào lớp cho trẻ,và phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3. Thái độ : -Trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giáo đoàn kết với bạn,biết vệ sinh thân thể sạch sẽ II. Chuẩn bị - Quét dọn lớp học sạch sẽ. - Sổ theo dõi trẻ đến lớp. - Những nội dung cần trò chuyện với trẻ. III. Tiến hành T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Đón trẻ: - Cô đến trước trẻ 15 phút mở cửa quét dọn vệ sinh xung quanh trong và ngoài lớ sạch sẽ - Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo và các bạn.Chào người thân - Cô trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình sức khỏe cũng như việc học tập của trẻ 2. Trò truyện chủ điểm: - Cô cùng trẻ hát bài : Em đi chơi thuyền + Cô vừa cho các con hát bài gì? + Nội dung bài hát nói về cái gì? + Ngoài các loại pt đó ra các con còn biết pt gì? + Trẻ kể tên một số pt mà trẻ biết. =>Gd: khi đi trên đường chúng mình nhớ đi bên phải,ngồi trong xe k thò đầu ,thò tay ra ngoài vì như vậy sẽ rất nguy hiểm các con nhớ chưa? 3. Điểm danh - Cô điểm danh trẻ theo danh sách sau đó chấm vào sổ theo dõi trẻ đến nhóm lớp. - Trẻ thực hiện - Trẻ hát - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ kể - Trẻ trả lời B . THỂ DỤC SÁNG I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh, khoan khoái, tạo tinh thần sảng khoái để trẻ bước vào các hoạt động trong ngày. - Trẻ bước đầu biết thực hiện các động tác thể hiện các động tác thể dục cùng cô 2. Kỹ năng - Rèn luyện tính nhanh nhẹn, hoạt bát, cách xếp hàng Theo các đội hình khác nhau 3. Gi¸o dục - Trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giaó đoàn kết với bạn II. Chuẩn bị: - Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng - Quần áo đầu tóc của trẻ gọn gàng, sức khỏe bình thường. III.Tiến hành T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động: - Cho trẻ đi theo vòng tròn.đi kết hợp các kiểu đi.kiễng chân,gót chân bàn chân.đi nhanh đi thường sau đó chuyển đội nình 2 hàng ngang 2. Trọng động: sau khi kết thúc phần khởi động cô giáo cho trẻ đứng theo các hàng ngang tập các động tác hô hấp, tay vai, bụng lườn, bật nhẩy( kết hợp tập theo bài hát ). + Hô hấp 3: +Tay 2: +Chân 2: +Lườn 2: +Bật 1: - Cô giáo bao quát trẻ tập, nhắc nhở và sửa sai cho trẻ kịp thời. - Cuối giờ cô tổ chức cho trẻ chơi một số trò chơi tại chỗ. Nhắc nhở những trẻ tập chưa đạt yêu cầu, nêu gương một số bạn tập tốt.Cô kết hợp rèn đội hình đội ngũ cho trẻ. c. Hồi tĩnh: - Trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp. - Trẻ đi - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện C. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTTC; BÒ DÍCH DẮC THEO BIỂNCHỈ DẪN I. Mục đích yêu cầu 1.Kiến thức - Trẻ biết dùng sức để bò theo biển chỉ dẫn,biết phối hợp tay,chân nhịp nhàng ,nhanh nhẹn.Hứng thú tập thể dục và chơi trò chơi 2. Kỹ năng - Rèn cho trẻ kn phát triển tố chất vận động,sự nhịp nhàng,khéo léo pt cơ tay và cơ chân 3. Thái độ - Trẻ có ý thức học tập,trật tự chú ý lắng nghe cô, để có cơ thể khoẻ mạnh. II. Chuẩn bị - đèn đỏ,đèn xanh,đèn vàng. - Sân tập sạch sẽ bằng phẳng. III.Tổ chức hoạt động T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Khởi động cho trẻ đi theo vòng tròn đi với các kiểu đi :kiễng chân, gót chân,mũi bàn chân, chạy nhanh,chạy chậm, đi thường, đi khom 2.Trọng động a.Bài tập phát triển chung +Tay: +Chân2: +Bụng 2: +Bật 1: - Động tác bật: b.Vận động cơ bản. hôm nay cô sẽ dạy các con bài vận động mới:bài tập có tên là Bò dích dắc theo biển chỉ dẫn. - cô tập mẫu lần 1: Hoàn chỉnh - cô tập mẫu lần 2 :Phân tích động tác TTCB:cô cúi người hơi áp xuống sàn, hai chân quỳ gối,hai tay đạt trước mặt ,mắt hướng về phía trước,khi có hiệu lệnh thì bò theo đường dích dắc,bò thật khéo làm sao để không chạm vào vật (những chiếc đèn) chú ý là bò theo đúng biển chỉ dẫn các con nhớ chưa? -cô vùa tập bài tập gì? -các con có muốn bò giỏi như cô k? - Mời 2 trẻ khá lên thực hiên mẫu.(cô nhận xét) *trẻ thực hiện. - Cho cả lớp lần lượt lên thực hiện.3-4lần - Thi đua tổ nhóm cá nhân thực hiện. - Tổ chức cho trẻ thực hiện - Thi đua tổ nhóm cá nhân - Cô quan sát khuyến khích sửa sai cho trẻ 3. hồi tĩnh -Cho trẻ đi nhẹ nhàng làm chim bay 2 -3 vòng -Trẻ thực hiện -TH 2 lần 8 nhịp -TH 4 lần 8 nhịp -TH 2 lần 8 nhịp -Lắng nghe -TH -Trẻ quan sát và lắng nghe -trẻ trả lời -bò dích dắc.. - Trẻ thực hiện - Thi đua - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Ra chơi D. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Một số luật lệ giao thông phổ biến -Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết một số luật phổ biến khi tham gia giao thông dường bộ, Biết điều khiển các PTGT đi đúng phần đường của mình, biết đi theo tín hiệu đèn và sự chỉ dẫn của chú cảnh sát. 2. Kĩ năng: -Luyện kn quan sát, ghi nhớ và giao tiếp cho trẻ. 3. thái độ: -Biết chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ. Trẻ biết nhường đường và giúp đỡ người tàn tật, và các em nhỏ. II. Chuẩn bị: - Sân chơi: Vạch chỉ ngã tư đường phố - Đồ dùng: Bộ đèn tín hiệu, biển báo: cấm đi nhược chiều, cấm rẽ phải, cấm rẽ trái. - các loại ô tô, xe máy, xe nôi em bé, quang gánh, xe đẩy,… III. Tiến hành: T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Một số luật lệ AT giao thông - Cho trẻ vận động theo bài hát: bé đi xe đạp. ? Các con vừa tham gia giao thông bằng phương tiện gì? ? Hàng ngày c/m đi cùng bố mẹ, các con phải tuân theo những luật lệ giao thông gì? ? thế những người đi bộ thì sao? ? Nếu gặp một người mù muốn sang đường thì chúng mình phải làm gì? ? Vậy khi muốn sang đường chúng mình phải làm gì? -> GD trẻ biết chấp hành luật giao thông và nhường đường cho người tàn tật và các em nhỏ. 2.Chơi tự do: - Cho trẻ diều khiển các phương tiện giao thông trên sân cô đã vẽ, đi theo đèn tín hiệu, đi theo hiệu lệnh của chú phi công 3.kết thức. -trẻ làm máy bay bay vào lớp - hát và vận động theo bài hát - Xe đạp - Trẻ trả lời - Quan sát hai bên đường, đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, và phải co người lớn dắt. - Chơi trò chơi sôi nổi cùng cô - Chơi tự do E.HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc TH:Vẽ thuyền Trên biển - Góc PV :Gia đình đi du lịch biển I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1.Kiến thức: - Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi,được vẽ thuyền và được chơi trò chơi. 2.kĩ năng: -phát triển tư duy sáng tạo và phát triển vận động cho trẻ. 3.giáo dục: - Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi II: CHUẨN BỊ: - Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc;giấy bút,một số đồ dùng gia đình,xếp ghế làm thuyền III.QÚA TRÌNH CHƠI: T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1: Thỏa thuận: - Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ - Góc TH: Vẽ thuyền trên biển - Góc PV;gia đình đi du lịch biển Cho trẻ thỏa thuận, chọn vai chơi và góc chơi 2: Quá trình chơi: - Cho trẻ vào góc chơi đã chọn - Cô quan sát, khuyến khích cùng chơi với trẻ. -cô động viên khuyến khích trẻ chơi theo nhóm - Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi 3: Nhận xét từng góc chơi: - Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau - Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định -Trẻ lắng nghe -Trẻ chọn vai chơi -Trẻ vào góc chơi -Trẻ chơi -Trẻ chơi -Trẻ nhận xét -lắng nghe F. HOẠT ĐỘNG CHIỀU I. Mục đích yêu cầu: 1.kiến thức. -trẻ đi học chuyên cần,Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng, Bò dích dắc theo biển chỉ dẫn.làm quen bài mới,số 9 (t3) biết giữ gìn vệ sinh chung. 2.kĩ năng - Trẻ chơi thành thạo ở các góc,luyện sự ghi nhớ chú ý có chủ định cho trẻ. -luyện sự khéo léo cho trẻ qua các bài tập PTTC. 3.giáo dục. -trẻ có ý thức trong các giờ học.các hoạt động.Biết vâng lời cô giáo .đoàn kết với bạn bè. II. Chuẩn bị - Đồ chơi ở các góc phục vụ cho các hoạt động trên. III. Tổ chức chơi T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Đón trẻ - Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo các bạn và người thân ,nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định 2. Hoạt động chung a. Ôn lại bài cũ : PTTC : Bò dích dắc theo biển chỉ dẫn. - Cô hướng dẫn trẻ hoạt động b. Làm quen bài mới : PTNT : số 9 (t3) Cô hướng dẫn trẻ hoạt động c . Vệ sinh, nhận xét, trả trẻ - HG trẻ xếp hàng vệ sinh cá nhân Cô nhận xét, trả trẻ - Trẻ thưc hiện - Trẻ thưc hiện - Trẻ thưc hiện - Trẻ thưc hiện *……*……*……*…….* THỨ 3 Ngày sọan: 4/ 3/ 2012 Ngày dạy: 6 /3 /2012 ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH THỂ DỤC SÁNG ( Soạn như ngày thứ 2 ) HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTNT: SỐ 9 (T3) I.Mục đích yêu cầu 1.Kiến thức: - trẻ biết chia nhóm 9 đồ vật thành 2 phần biết thêm bớt trong phạm vi 9. 2 Kỹ năng: - luyện kĩ năng đếm chia thêm bớt số lượng -rèn sự chú ý ghi nhớ có chủ định cho trẻ. 3 Thái độ - Trẻ có ý thức trong giờ học II. Chuẩn bị - Mối trẻ 9 chiếc thuyền,2 thẻ số có tổng bằng 9 - đồ dùng của cô giồng trẻ. III.Tổ chức các hoạt động T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Trò chuyện +sáng nay ai đưa các con đi học? +khi đi các con đi như tn? +sao phải đi như vậy? -hôm nay cô sẽ cùng các con tìm hiểu một số pt gt đường thủy nhé. -xin mời các bạn hãy hát cùng mình bài hát: “Đường em đi” cùng cô nào. 2.Hoạt động 2: Bài mới a. Luyện nhận biết nhóm có 9 đồ vật - cho trẻ quan sát các nhóm đồ vật xung quanh lớp rồi đếm số lượng đồ vật - cho mối trẻ vố tay từ 1 đến 9 lần b. Chia 9 đối tượng thành 2 phần - cô xếp từ một đến 9 chiếc thuyền thành một hàng dọc vừa xếp vừa đếm. - trẻ: cô có tất cả mấy chiếc thuyền? - 9 chiếc thuyền tương ứng với chữ số mấy? -cô tìm thẻ số 9 đặt phía dưới 9 chiếc thuyền. *cô hướng dấn trẻ xếp theo mẫu: -cô hướng dấn trẻ chia 9 chiếc thuyền theo mẫu cô chia VD: 1 nhóm có 4 chiếc thuyền đặt số mấy? 1 nhóm có 5 chiếc thuyền đặt số mấy? - gộp cả 2 nhóm lại rồi đếm số thuyền - cho trẻ chia theo các nhóm khác nhau. * Hướng dấn trẻ chia theo ý thích. - cho trẻ tự chia 9 chiếc thuyền đó thành 2 phần theo ý thích của mình rồi cô và lớp kiểm tra kết quả trẻ chưa được * hướng dấn trẻ chia theo yêu cầu - cô yêu cầu trẻ phải chia đúng theo số lượng mà cô yêu cầu trẻ chia C.luyện tập - trò chơi thuyền vào bến 3. Kết thúc. - hát bài: “Bạn ơi có biết” Cho trẻ ra chơi -Trẻ ngồi xung quanh cô -trẻ trả lời -trẻ hát -trẻ qs -trẻ trả lời -trẻ qs -Trẻ lắng nghe -trẻ trả lời -Trẻ thực hiện D.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Trò chơi : máy bay. Chơi tự do. I. Mục tiêu: 1.kiến thức. -trẻ được chơi trò chơi máy bay, - Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơi 2.kĩ năng: -Phát triển tư duy sáng tạo qua chơi. 3.thái độ: -trẻ chơi đoàn kết. II.Chuẩn bị: Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ , rộng rãi cho trẻ. III. Tổ chức chơi T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cô gọi trẻ lại gần cô giới thiệu giờ hoạt động * Trò chơi : Máy bay Luật chơi: xuất phát và đứng lại theo đúng tín hiệu, ai không thực hiện đúng phải ra ngoài 1 lần chơi. Cách chơi: cô làm người điều khiển trẻ làm máy bay.cô nói: máy bay cất cánh tất cả trẻ chạy xung quanh lớp.giơ hai tay sang ngang ,nghiêng người sang hai bên như máy bay liệng và kêu ù ù ù , khi có tín hiệu máy bay hạ cánh phải dừng lại ngay.( trẻ thực hiện 3 – 4 lần ) * Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi -Trẻ lắng nghe -Trẻ thưc hiện -Thực hiện D.HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc TN: quan sát xe cộ qua đường - Góc NT: vẽ ô tô tải I.Mục đích yêu cầu 1.kiến thức: - trẻ được vẽ ô tô - Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi 2.kĩ năng: -phát triển tư duy sáng tạo của trẻ. 3.thái độ: -.trẻ chơi đoàn kết biết giúp bạn cùng chơi - Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi II: Chuẩn bị: - Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc.giấy bút, một số phương tiện. III. Quá trình chơi T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1: Thỏa thuận: - Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ . - Góc TN: quan sát xe cộ qua đường - Góc NT: vẽ ô tô tải. Cho trẻ thỏa thuận, chọn vai chơi và góc chơi 2: Quá trình chơi: - Cho trẻ vào góc chơi đã chọn - Cô quan sát, khuyến khích cùng chơi với trẻ - Trẻ thực hiện - Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi 3: Nhận xét từng góc chơi: - Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau - Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định -Trẻ lắng nghe -Trẻ chọn vai chơi -Trẻ vào góc chơi -Trẻ chơi -Trẻ chơi -Trẻ nhận xét E. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: I. Mục đích yêu cầu 1.kiến thức. - Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng số 9 tiết 3,có ý thức đi học chuyên cần. - được làm quen bài mới thơ giúp bà ,biết vệ sinh sạch sẽ 2.kĩ năng: -rèn sự chú ý ghi nhớ có chủ định cho trẻ. 3.thái độ: -trẻ ngoan có ý thức trong các hoạt động. II. Chuẩn bị - đồ dùng cho cô và trẻ - Đồ chơi ở các góc III. Thực hiện T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Đón trẻ - Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo các bạn và người thân ,nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định 2. Hoạt động chung a. Ôn lại bài cũ : PTNT : số 9 tiết 3 - Cô hướng dẫn trẻ hoạt động b. Làm quen bài mới : PTNN :thơ: giúp bà Cô hướng dẫn trẻ hoạt động c . Vệ sinh, nhận xét, trả trẻ - HG trẻ xếp hàng vệ sinh cá nhân Cô nhận xét, trả trẻ - Trẻ thưc hiện - Trẻ thưc hiện - Trẻ thưc hiện - Trẻ thưc hiện *……*……*……*……. Ngày sọan:05 / 3/ 2012 Ngày dạy: 07/3/2012 THỨ 4 ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH B. THỂ DỤC SÁNG ( Soạn như ngày thứ 2 ) C.HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTNN:THƠ. Giúp Bà I. Mục đích yêu cầu 1.Kiến thức : Trẻ nhận biết được chữ cái Đã học trong từ, .qua nội dung bài thơ trẻ nhận biết về luật lệ giao thông 2.Kỹ năng : Rèn kỹ năng ghi nhớ,đọc thơ diễn cảm cho trẻ. 3.Thái độ : Trẻ chấp hành tốt luật ATGT.khi tham gia giao thông. II. Chuẩn bị. - Tranh có ghi nội dung bài thơ: III/ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -: Hoạt động 1 - Cô cho trẻ hát bài Bạn ơi có biết - Đàm thoại về nội dung bài hát - Giáo dục trẻ: Chấp hành tốt luật ATGT 2:Hoạt động 2:bài mới. Cô có một bài thơ nói về 1 bạn nhỏ iup một bà cụ qua đường chúng mình có muốn cùng cô khám phá bài thơ đó không? . cô gt bài thơ và tác giả. -cô đọc lần 1 hoàn chỉnh -cô đọc lần 2 kết hợp điệu bộ minh họa - cô vừa đọc xong bài thơ giúp bà chúng mình có thấy hay không? * Đàm thoại cùng trẻ. -đọc từ khó: chống gậy,dắt bà,cảm động,khen mãi. - chúng mình có muốn cô đọc lại 1 lần nữa không? -cô đọc lần 3 diễn cảm mạch lạc. “ Chiều nay tan học về Trên vỉa hè em thấy Một bà già chống gậy Muốn tránh xe qua đường Em vội dừng bước Chân Đến bên bà nói nhỏ Đường nhiều xe lám đó Để cháu dắt bà qua”. - bạn nhỏ đi đâu về? - bạn nhỏ thấy ai? - bà cụ muốn gì? - bạn nhỏ đã làm gì? “ tay em nắm tay bà Cùng bước qua đường rộng Chia tay bà cảm động Khen mãi em bé ngoan”. - bạn nhỏ đã đưa ai qua đường? - bà có cảm động không? - bà khen bạn nhỏ ntn? - giáo dục: chúng mình ở nhà phải biết giúp đỡ bà,như quét nhà,lấy tăm , lấy nước mời bà.các con nhớ chưa? + cả lớp đọc 3-4 lần + tổ đọc + nhóm đọc + cá nhân đọc - cô thấy lớp mình đọc thơ rất giỏi. cô khen cả lớp mình nào. 3 .Hoạt Động 3. Kết thúc Cho trẻ hát bài em đi qua ngã tư đường phố ra ngoài . - trẻ thực hiện -trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Tổ nhóm cá nhân thực hiện Trẻ ra chơi D.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Trò chơi :tìm về đúng bến. Chơi tự do I. mục đích yêu cầu: 1.kiến thức. -trẻ được hát những bài hát về ptgt.hiểu được LLAT GT 2.Kĩ năng: - Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơi 3.thái độ. -trẻ có ý thức chấp hành các luật lệ khi tham gia giao thông II.Chuẩn bị Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ , rộng rãi cho trẻ - Tranh lô tô các PTGT. III. Tổ chức chơi T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cô gọi trẻ lại gần cô giới thiệu giờ hoạt động * Trò chơi : Tìm về đúng bến Cách chơi: Phát cho mỗi trẻ 1 tranh lô tô các hình ảnh của PTGT.Cô có các bến được treo bằng các hình ảnh của các PTGT vừa đi vừa hát khi cô nói: Hãy tìm về đúng bến của mình nào thì trẻ chạy nhanh về bến của mình như tranh lô tô đã cầm trên tay của mình.Nếu trẻ nào tìm về nhầm bến thì phải nhảy lò cò đi tìm đúng bến của mình. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi nhận xét và tuyên dương.. * Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi -Trẻ lắng nghe -lắng nghe -Trẻ chơi -Trẻ chơi tự do E.HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc TN: QS xe cộ qua đường - Góc XD: Xây bến xe . I: mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức. -được quan sát xe cộ qua đường - Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi 2.kĩ năng. -trẻ được giao lưu trò chuyện giyps bạn cung chơi 3.thái độ. - Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. II.chuẩn bị- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc III. QÚA TRÌNH CHƠI T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1: Thỏa thuận: - Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ . - Góc TN: QS xe cộ qua đường - Góc XD: Xây bến xe . Cho trẻ thỏa thuận, chọn vai chơi và góc chơi 2: Quá trình chơi: - Cho trẻ vào góc chơi đã chọn - Cô quan sát, khuyến khích cùng chơi với trẻ - Chào bác, bác đang làm gì đấy? Các bác đang qs gì đấy? - Còn các bác nữa các bác đang làm gì vậy? có thể cho tôi xây với các bác có được không? - Trẻ thực hiện - Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi 3: Nhận xét từng góc chơi: - Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau - Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định -Trẻ lắng nghe -Trẻ chọn vai chơi -Trẻ vào góc chơi -Trẻ chơi -Trẻ chơi -Trẻ nhận xét Lắng nghe F. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Ôn thơ giúp bà. PTTM;VẼ PTGT BÉ THÍCH. Vệ sinh nêu gương trả trẻ. I. Mục đích yêu cầu : 1.kiến thức - Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng: PTNN :thơ giúp bà.làm quen bài mới vẽ phương tiện giao thông bé thích. 2.kĩ năng: - rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.vẽ đọc thơ cho trẻ - Trẻ chơi thành thạo ở các góc 3.thái độ. -trẻ đi học chuyên cần.biết vâng lời cô đoàn kết với bạn. II. Chuẩn bị -nội dung bài thơ,giấy bút. - Đồ dùng đồ học và chơi các góc III. Thực hiện T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Hoạt động 1. - Cô cùng trẻ hát bài Bạn ơi có biết không? - Bài hát nói về những phương tiện giao thông nào? - Những phương tiện giao thông đó thuộc phương tiện giao thông đường gì? Giáo dục trẻ luôn chấp hành luật lệ giao thông … 2.Hoạt động 2. a/ Cô cho trẻ quan sát tranh một số phương tiện giao thông đường thủy,đường bộ,đường sắt. - Cô treo tranh một số phương tiện giao thông cho trẻ quan sát và nhận xét những phương tiện giao thông đó. - Cho trẻ nêu những đặc điểm dễ nhận của các phương tiện giao thông (hình dáng, màu sắc, …) b/ Cô vẽ gợi ý. - Các con ạ, muốn vẽ được ô tô tải thì cô vẽ hình chữ nhật và hình tròn nhỏ làm bánh xe (4 hình tròn nhỏ)… - Cô cho trẻ quan sát, nhận xét về hình dáng, đặc điểm, màu sắc… - Các có có thích vẽ những phương tiện giao thông không? - Con định vẽ những phương tiện giao thông nào? Vẽ như thế nào? Và tô màu gì? c/ Trẻ thực hiện. . - Cô cho trẻ lấy giấy và bút ra thực hiện vẽ. Nếu trẻ nào còn lúng túng cô lại gần gợi ý để trẻ vẽ -Con định vẽ gì? - Vẽ thuyền nan hay thuyền buồm? - thuyền là phương tiện giao thông đường gì? -con vẽ phần nào trước? -phần nào sau? -Con sẽ vẽ như thế nào? Tô màu gì?) - Cô động viên khuyến khích trẻ hoàn thành sản phẩm của trẻ. d/ Nhận xét sản phẩm - Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày và nhận xét bài của bạn và của mình. - Con thích bài nào? - Vì sao con thích? Bạn vẽ được hình gì đây? Thuyền thuộc phương tiện giao thông đường gì? - Cô nhận xét chung. 3. Hoạt động 3. Cô cho trẻ làm đoàn thuyền ra khơi,và ra ngoài chơi -Cả lớp hát -Trẻ trả lời -Lắng nghe -Trẻ qs và trả lời -Trẻ lắng nghe và qs -Trẻ trả lời - -Trẻ lên trưng bày sp và nhận xét bài của bạn -Trẻ nhận xét -trẻ thực hiện *……*……*……*…….* THỨ 5 Ngày sọan: 06/ 3/ 2012 Ngày dạy: 08/3/ 2012 NGHỈ TỌA ĐÀM 8/3 ******************************************************************* THỨ 6 Ngày sọan: 07/ 3/ 2012 Ngày dạy: 09/3/ 2012 A.ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH B.THỂ DỤC SÁNG ( Soạn như ngày thứ 2 ) C. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTTC-XH: ĐÈN XANH ĐÈN ĐỎ I. Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức: -Trẻ biết dùng các kỹ năng đã học để vẽ một số biển báo ở các ngã tư đường phố mà trẻ biết. Biét đặt tên sản phẩm vẽ của mình. 2. Kỹ năng: -Rèn kỹ năng vẽ và tô màu, bố cục tranh. 3. Giáo dục: -Giáo dục biết chấp hành một số luật giao thông đường bộ,ý thức học tập và giữ gìn sản phẩm tạo hình II. Chuẩn bị: - Cô: Mẫu :Tranh vẽ về một số các biển báo trên đường, báo hiệu đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng - Trẻ: Bút màu , giấy vẽ III. Tổ chức các hoạt động T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Hoạt động 1: Hát múa, trò chuyện về PTGT và luật GT Cho trẻ hát bài “ Bạn ơi có biết” - Bài hát nói về những loại PTGT nào? - Những PTGT đường bộ là những phương tiện gì? - Khi tham gia giao thông, các PTGT gặp rất nhiều các biển hiệu giao thông, con kể tên các biển hiệu GT mà con biết? - Cho trẻ xem tranh về một số các biển hiẹu giao thông.Gợi ý trẻ kể tên, màu sắc hình dáng, ý nghĩa của các biển hiệu đó. 2.hoạt động: Cô hướng dẫn vẽ mẫu: - Cô có tranh gì đây? - Đèn xanh đ nào? - Cô vẽ mẫu: Vẽ cột đèn là nét thăng, vẽ đèn là hình chữ nhật, sâu đó vẽ 3 hình tròn trong hình chữ nhật rồi tô màu đỏ trên cùng, đèn vàng ở giữa,đèn xanh dưới cùng. 3. Hoạt động 3: Trẻ vẽ tranh về GT và đốn bỏo hiệu - Cho trẻ nêu lên ý định sẽ vẽ bức tranh gi?( PTGT gì?,cảnh ngã tư đường phố cú cột đốn xanh đốn đỏ, đốn vàng…) - Nhắc trẻ tư thế ngồi , cách cầm bút. - Cô quan sát động viên, gợi ý để trẻ tạo được những sản phẩm đẹp, sáng tạo - Nhắc trẻ cách bố cục tranh - Trẻ có thể đặt tên, viết tên và ký hiệu riêng cho bức tranh của mình theo ý thích của trẻ 4. Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm - Cho trẻ trưng bày sản phẩm - Nhận xét sản phẩm: - Cho trẻ cùng xem tranh và nhận xét sản phẩm nào đẹp nhất, bố cục hài hòa , màu sắc hợp lý… - Cô nhận xét chung, nhận xét cá nhân trẻ * Kết thúc: Cho trẻ chơi “Đi theo biển báo” èn đỏ được vẽ như thế - Trẻ hát cùng cô - 2 trẻ - 2 trẻ kể - Đèn xanh đèn đỏ, các biển hiệu giao thông. - 3-4 trẻ nêu nhận xét - Tranh vẽ đèn xanh đèn đỏ. - 2- 3 trẻ nêu nhận xét. - Quan sát cô vẽ mẫu. - 3 trẻ nêu nhận xét - Trẻ nêu cách vẽ . TIẾT 2 BÉ VỚI CÁC PH ƯƠNG TI ÊN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp Đặc trưng của các PTGT đường bộ, yêu thích các PTGT.hiểu được tác dụng của PTGT đường bộ. -Trẻ gọi đúng tên, nói được đặc trưng của một số PTGT đường bộ. - Trẻ biết nơi hoạt động, biết lợi ích của PTGT đường bộ. 2. Kỹ năng: - phân biệt và so sánh sự giống và khác nhau giữa các ptgt. - Bày tỏ thái độ với với việc thực hiên luật giao thông. - Rèn kỹ năng kỹ năng phát âm. - kỹ năng nhận xét, so sánh, ghi nhớ. 3. Giáo dục: - Trẻ thích thú khi tham gia giờ học - Biết một số qui định khi tham gia GT II. Chuẩn bị: - Cô: Tranh rời để ghep tranh, xúc sẵc to có hình ảnh các PTGT ở mỗi mặt . - Trẻ: tranh lô tô các PTGT đường bộ, tranh ảnh các PTGT đường bộ III. Tiến hành: T/g Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - 1. Hoạt động 1: Ghép tranh - Chia trẻ làm 3 nhóm ngồi ghép tranh + Nhóm 1: Ghép tranh xe đạp + Nhóm 2: Ghép tranh xe máy + Nhóm 3: Ghép tranh ô tô - Trong thời gian là 1 bản nhạc nhóm nào xong trước là thắng cuộc 2. Hoạt động 2: Quan sát v à trò chuyện * Tranh xe đạp - Đây là tranh gì? - Dưới tranh có từ: xe đạp cho trẻ đọc và tìm chữ đ ó học. - Con có cảm nhận gì về bức tranh đi trên xe đạp

File đính kèm:

  • docPTGT tiep.doc