Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ đề: Nghề nghiệp (5 tuần)

1. Đón trẻ

 Cho trẻ chơi tự do theo ý thích, xem tranh truyện liên quan đến chủ đề.

2. Thể dục sáng.

Hô hấp1, tay1, chân 2, bụng 2, bật1.

3. Điểm danh.

4. - Trò chuyện về một số đồ dùng trong gia đình, đồ dùng trong các phòng

- Nói chuyện về nhu cầu ăn mặc trong gia đình

- Một số cách sử dụng đồ dùng an toàn

 - Trò chuyện về cách đón tiếp khách trong gia đình

5. Dự báo thời tiết.

 - Tạo cho trẻ cảm giác thoải mái khi đến lớp.

- Biết chào hỏi lễ phép.

 

 

doc33 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1639 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ đề: Nghề nghiệp (5 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: nghề nghiệp (5 tuần) ( Thời gian thực hiện: Từ ngày 23/11 đến 25/12/2009) Chủ đề nhánh 4: Đồ Dùng Gia Đình Tuần 10: ( Thời gian thực hiện: Từ ngày 23/11 đến 27/11/2009) Nhận xét của người kiểm tra 1. ưu điểm: - Thực hiện kế hoạch hoạt động hàng ngày: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. - Thiết kế các hoạt động có chủ đích/ ngày theo chủ đề: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. - Thực hiện đánh giá trẻ: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 2. Tồn tại cần khắc phục: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………….., ngày…… tháng……năm 2009 Người kiểm tra ( Ký, ghi rõ họ tên) Tổ chức các đón trẻ- thể dục sáng Nội dung hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị 1. đón trẻ Cho trẻ chơi tự do theo ý thích, xem tranh truyện liên quan đến chủ đề. 2. Thể dục sáng. Hô hấp1, tay1, chân 2, bụng 2, bật1. 3. Điểm danh. 4. - Trò chuyện về một số đồ dùng trong gia đình, đồ dùng trong các phòng - Nói chuyện về nhu cầu ăn mặc trong gia đình - Một số cách sử dụng đồ dùng an toàn - Trò chuyện về cách đón tiếp khách trong gia đình 5. Dự báo thời tiết. - Tạo cho trẻ cảm giác thoải mái khi đến lớp. - Biết chào hỏi lễ phép. - Rèn cho trẻ thói quen tập luyện. - Giúp trẻ thoải mái sau giờ tập. - Giúp trẻ nhớ họ tên mình và tên các bạn. - Biết được hôm nay lớp vắng những bạn nào. - Trẻ biết được các đồ dùng trong nhà - Biết được nhu cầu ăn mặc trong gia đình - Biết cách sử dụng các đồ dùng trong gia đình - Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ các đồ dùng trong gia đình - Trẻ biết được thời tiết của ngày hôm nay nắng hay mưa. - Biết gắn kí hiệu vào bảng dự báo thời tiết. - Cô đến sớm vệ sinh và thông thoáng phòng học - sân trường sạch sẽ, phẳng. - Động tác mẫu. - Sổ theo dõi lớp. - Tranh vẽ một số đồ dùng trong gia đình - Địa điểm để đưa trẻ đến nơi quan sát các đồ dùng trong gia đình - Bảng dự báo thời tiết. - Cho trẻ quan sát bầu trời trước khi trẻ dự báo Hoạt động Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô đón trẻ ở cửa lớp với thái độ vui vẻ, ân cần , niềm nở, trao đổi với phụ huynh về sở thích và khả năng trẻ có thể làm được. - Cô hướng trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định - Nhắc trẻ chào bố mẹ, chào cô giáo, chào các bạn. - Cho trẻ chơi theo ý thích * Cô tập mẫu cho trẻ tập theo: + Hô hấp 1: “ Gà gáy ò ó o….” + Tay 1: Tay đưa ra phía trước, gập tay trước ngực ( có thể tập với gậy hoặc vòng) + Chân 2: Đứng đưa chân ra phía trước, lên cao + Bụng 1: Đứng cúi gập người về phía trước chân thẳng, quay thân sang 2 bên không xê dịch chân + Bật 2: Bật tách chân, khép chân - Cho trẻ thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp * Cô gọi tên từng trẻ và đánh dấu những trẻ vắng mặt vào sổ điểm danh. - Hỏi trẻ xem hôm nay lớp mình vắng những bạn nào. * Trò chuyện: Đưa tranh lên cho trẻ quan sát và hỏi: - Trong tranh có gì ? Nhu cầu ăn mặc của chúng mình như thế nào, cần có những gì là đủ? + Trong gia đình mình có những đồ dùng gì? + Các đồ dùng ấy sử dụng vào những công việc gì? + Chúng mình cần phải làm gì để giữ gìn và bảo vệ các đồ dùng đó - Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng trong gia đình * Cô hỏi trẻ về thời tiết của ngày hôm nay nắng hay mưa. - Bầu trời có nhiều mây không? - Các con hãy dùng kí hiệu để dự báo thời tiết. - Khi trẻ gắn xong cho một trẻ khác nhận xét bạn gắn đã đúng chưa? nếu sai cho trẻ đó lên gắn lại. - Chào cô giáo,chào bố mẹ. - Cất đồ dùng vào nơi quy định. - Trẻ chơi theo ý thích - Trẻ tập cùng cô - Trẻ dạ cô khi cô gọi đến tên mình. - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời và chọn kí hiệu gắn lên phù hợp với thời tiết của ngày hôm đó. Tổ chức các Hoạt động ngoài trời Nội dung hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị - Dạo chơi Quan sát 1 số đồ dùng làm bằng thuỷ tinh, làm bằng sứ trong gia đình - Giải câu đố về đồ dùng gia đình - Dạo quanh trường, thăm khu nấu ăn của nhà trường - Vận động: Tung bắt bóng - Chơi bóng bay - Trẻ được thay đổi không khí sau giờ học. - Rèn khả năng Quan sát và tri giác có chủ định cho trẻ - Trẻ biết được một số đồ dùng trong gia đình và các chất liệu để làm nên đồ dùng đó - Trẻ hiểu được nội dung câu đố và trả lời được các câu đố cô giáo đặt ra - Trẻ biết và có ý thức bảo vệ các loại cây cảnh - Nắm được luật chơi, cách chơi của trò chơi - Chơi đoàn kết với các bạn - Giáo dục trẻ qua trò chơi - Trẻ được Chơi với các đồ chơi theo ý thích của trẻ - Mũ, nón cho trẻ đi dạo. - Một số đồ dùng trong gia đình - Tranh ảnh về các câu đố - Địa điểm đưa trẻ đi dạo quan sát - Một số quả bóng để chơi trò chơi - cầu trượt, đu quay sạch sẽ Hoạt động Hướng dẫn của cô Hoạt động của trẻ - Cô giáo dục trẻ khi ra sân chơi không được chen lấn xô đẩy nhau. - Cho trẻ Quan sát một số đồ dùng trong gia đình: cô cho trẻ quan sát một số đồ dùng: + Đây là cái gì? được dùng để làm gì? làm bằng chất liệu gì? + Trong gia đình con có những đồ dùng gì? làm bằng chất liệu gì? ngoài ra con còn biết có những đồ dùng gì nữa? bằng chất liệu gì? + Các con phải giữ gìn và bảo vệ các đồ dùng đó như thế nào? - Cô đọc câu đố để trẻ trả lời một số câu đố về các đồ dùng trong gia đình + Giáo dục trẻ qua các câu đố - Cô cho trẻ đi dạo quanh sân trường,thăm khu nấu ăn của nhà trường trò chuyện với trẻ về các khu vực nấu ăn đó về các đồ dung, vật dụng trong nhà bếp + Giáo dục trẻ thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các đồ dùng, vật dụng đó. - Cho trẻ chơi trò chơi vận động: + Cô giới thiệu tên trò chơi: “Tung bắt bóng” và chơi “Bóng bay” + Hỏi trẻ luật chơi và cách chơi của trò chơi + Cô nhắc lại luật chơi và cách chơi + Tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 Lần Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ - Giáo dục trẻ chơi vui vẻ và đoàn kết với bạn. - Cho trẻ chơi tự do với các đồ chơi thiết bị ngoài trời nhắc trẻ chơi đoàn kết không sô đây nhau trong khi chơi * Nhận xét củng cố lại các trò chơi sau các giờ chơi - Giáo dục trẻ qua trò chơi - Đi dạo quanh sân trường, Trò chuyện với trẻ về một số đồ dùng trong gia đình bằng chất liệu gì? - Trả lời các câu hỏi của cô giáo. - Trẻ trả lời câu đố của cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi - Trả lời - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ lắng nghe Tổ chức các Hoạt động góc Nội dung hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị Góc tạo hình: + Làm mô hình nhà và các đồ dùng gia đình bằng các chất liệu khác nhau. Chắp ghép các hình thành hình mới + Vẽ truyện về gia đình, làm album ảnh Góc nghệ thuật: + Biểu diễn các bài hát về gia đình Góc sách: + Tìm hiểu đồ dùng làm bằng thuỷ tinh, bằng sứ + Tìm hiểu về các loại vải may quần áo Góc xây dựng: + Xây khu nhà ở của bé - Rèn khả năng thao tác với đất nặn cho trẻ - Rèn khả năng sáng tạo ở trẻ. - Tạo cho trẻ thói quen mạnh dạn tự tin trước nhiều người. - Nhớ được các bài hát về chủ điểm - Tạo cho trẻ thói quen thích xem sách, biết cách dở sách. - Hình thành ghi nhớ có biểu tượng cho trẻ - Rèn kỹ năng xếp hình, nhận biết và phân biệt màu sắc - Rèn sự khéo léo của đôi tay. - Kéo, hồ dán, giấy màu, giấy tô ky.Búp bê. - Các bài hát. - Các quyển sách, chuyện về chủ đề, một số đồ dùng bằng thuỷ tinh, bằng nhựa, bằng gỗ - Các khối gõ, hàng dào. Hoạt động Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô và trẻ cùng đi thăm quan ở các góc chơi. - Góc tạo hình: - Cô đã chuẩn bị những đầy đủ giấy cho trẻ thực hiện cắt và dán . Cô gợi ý để trẻ cắt và dán những hình theo yêu cầu. - Góc nghệ thuật: + Có rất nhiều dụng cụ âm nhạc các con hãy hát và biểu diễn những bài hát mà các con đã được học. - Góc sách: + Cho trẻ làm sách tranh truyện Một số sách về gia đình + Các con hãy tìm hiểu về các đồ dùng trong gia đình làm bằng các chất liệu khác nhau: nhựa, thuỷ tinh, gỗ sành sứ + Tìm hiểu về các loại vải may quàn áo - Góc xây dựng: + Trong giá đồ chơi có rất nhiều những khối gỗ, các con hãy xếp những khối gỗ thành những khu nhà bé ở, xếp các kiểu nhà khác nhau - Góc phân vai: + Trong góc phân vai có rất nhiều trò chơi: các con hãy *Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, * Nấu ăn * Cửa hàng bán đồ dùng gia đình: Khi chơi trong cửa hàng đó các con phải chơi như thế nào? Người bán chào khách ra sao? Người mua hỏi giá cả như thế nào? - Cùng cô đi thăm quan ở các góc chơi - Trẻ thực hiện - Hát và sử dụng dụng cụ âm nhạc. - xem sách. - Xây dựng khu vui chơi của bé - Thực hiện - Trẻ lắng nghe Tổ chức các Hoạt động góc Nội dung hoạt động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Góc phân vai: + Chơi gia đình, Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, nấu ăn , tổ chức bữa ăn cho ngày nghỉ, mua sắm gia đình…. - Trẻ được thoả mãn nhu cầu chơi của trẻ, thích thú hoạt động với đồ vật. - Đồ chơi nấu ăn,bán hàng Hoạt động chiều - Trò chơi âm nhạc: hát các bài hát có từ: (ba, mẹ, con, ông bà) - Chơi hoạt động theo ý thích ở các góc Xem vô tuyến, băng hình - Đọc thơ, ca dao dồng giao - Chơi các trò chơi dân gian - Rèn trẻ tư thế ngồi học, cách cầm bút đúng - Cùng cô giáo xếp đồ chơi gọn gàng, vệ sinh giá góc - Nhận xét nêu gương bé ngoan cuối tuần. - Rèn luyên và phát triển ngôn ngữ cho trẻ - Giúp trẻ mở rộng tầm nhìn về các kiểu nhà - Trẻ được chơi theo ý thích - Trẻ biểu diễn tự nhiên vui vẻ - Rèn cho trẻ tính tích cực lao động giúp đỡ cô giáo và mọi người xung quanh. - các bài thơ - Băng đĩa, ti vi… - Đồ chơi theo các góc - Biểu diễn văn nghệ - Trẻ tự nhận xét về mình - Bé ngoan Hoạt động Hướng dẫn của cô giáo Họat động của trẻ + Khi chơi các con phải thể hiện được vai chơi, nắm được nhiệm vụ và công việc của vai mà mình sẽ nhập vai chơi.Phản ánh và kết hợp khéo léo với các bạn cùng chơi * Thoả thuận trước khi chơi: - Cô hỏi trẻ về công việc và trách nhiệm của các vai chơi. - Cho trẻ tự thoả thuận và nhận vai chơi. * Qúa trình chơi: Cô quan sát theo dõi tất cả các góc chơi. - Cô đi từng góc để hướng dẫn nhóm trẻ còn lúng túng. * Kết thúc: Cô để ý những góc trẻ không còn hứng thú, cô đến nhận xét và nhắc nhở trẻ . - Cô tập chung cả lớp ,nhận xét chung nhắc nhở trẻ chơi ngoan trong lần sau. - Kết thúc giờ chơi cho trẻ thu dọn đồ dùng, đồ chơi ở các góc chơi. - Trẻ lựa chon trò chơi và chơi. - Trả lời - Trẻ chơi theo các góc và chơi theo sự thoả thuận của trẻ. - Cất đồ, dùng đồ chơi. - Cô tổ chức cho trẻ vận động theo bài hát về chủ đề gia đình trong đó có các từ: “Ba” “Mẹ”, “ Bà”, “ Ông” - Cô là người hướng dẫn tổ chức cho trẻ chơi - Chia lớp thành 3 đội thi xem đội nào tìm thấy bài hát có các từ đó trước - Cho trẻ chơi theo các góc mà trẻ thích. - cho xem vô tuyến, băng hình có nội dung về các kiểu nàh ở - Biểu diễn văn nghệ vào chiều thứ 6 - Cho trẻ tự nhận xét về mình,về bạn - Cô nhận xét chung và tuyên dương phát bé ngoan. - Cô cùng trẻ dọn vệ sinh các góc chơi sạch sẽ - Tập cùng cô. - trẻ chơi theo ý thích - Xem băng đĩa - Chơi trò chơi - Tự nhận xét về mình - Lắng nghe cô nhân xét. Thứ 2 ngày 09 tháng 11 năm 2009 Hoạt động chính: Thể Dục: - Bật Liên Tục Qua 4 – 5 Vòng - Trò Chơi Vận Động: Về Đúng nhà. Hoạt động bổ trợ: - Phát triển thể chất - Phát triển tình cảm xã hội - Phát triển thẩm mĩ I- mục đích –yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết phối kết hợp cử động giữa tay và đà bật của chân để bật liên tục qua 4-5 vòng thể dục - Biết Chơi trò chơi đoàn kết cùng các bạn 2. Kỹ năng: - Rèn sự khéo léo và phản xạ nhanh cho trẻ. - Rèn khả năng định hướng trong không gian cho trẻ 3. Giáo dục: - Trẻ hứng thú và có ý thức tổ chức kỹ luật trong giờ học. - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục. II- chuẩn bị 1. Đồ dùng- đồ chơi: - Vòng thể dục - Một số mô hình ngôi nhà và có các thẻ số 2. Địa điểm: - Sân trường rộng phẳng, sạch sẽ. 3. Phương pháp: - Quan sát - Đàm thoại - Thực hành III- tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: - Cô kiểm tra sức khoẻ của trẻ. - Cô trò chuyện với trẻ về Nhu cầu của gia đình - Hỏi trẻ cách sắp xếp trang trí ngôi nhà cửa của mình - Giáo dục trẻ chăm chỉ lao động - Cho trẻ ra sân tập thể dục. 2. Hoạt động 2: a) Khởi động: - Cho trẻ khởi động theo bài ca một đoàn tàu nhỏ tí xíu. - Kết hợp các tư thế: + Tàu đi thường + Tàu lên dốc + Tàu xuống dốc + Tàu qua núi Tàu chạy chậm-chạy nhanh-tàu về ga. Trẻ đứng thành 3 hàng cách nhau một sải tay. b) Trọng động: * Bài tập phát triển chung: Để cơ thể khoẻ mạnh, cô và các con cùng tập thể dục nhé. + Động tác Tay6: Các ngón tay đan vào nhau gập duỗi cẳng tay ra phía trước hoặc lên cao, ra trước + Động tác Chân 3: Đứng đưa chân ra phía trước, lên cao + Động tác Bụng 1: Đứng cúi gập người về phía trước chân thẳng, quay thân sang 2 bên không xê dịch chân + Động tác Bật 2: Bật tách chân, khép chân - Cho trẻ thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp. c) Vận động cơ bản: - Trẻ trả lời - Trẻ ra sân tập thể dục. - Khởi động theo cô. - Tập bài tập phát triển chung cùng cô. -Tập cùng cô Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu tên bài tập: Hôn nay cô dạy các con bài vận động “Bật liên tục qua 4-5 vòng) + Cô làm mẫu lần 1 không phân tích. + Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích mẫu: Cô đi từ đầu hàng lên vạch suất phát tư thế chuẩn bị 2 tay chông hông phía trước mặt các con là các vòng thể dục các con hãy dùng sức bật của chân kết hợp bật vừa bật vừa đếm và đọc các số có trong các vòng thể dục đó + Cho trẻ tập mẫu: Cho 2 trẻ lên tập mẫu. Cô sửa sai cho trẻ nếu trẻ tập sai. + Tiến hành cho cả lớp tập: Cho lần lượt 2 trẻ ở đầu 2 hàng lên tập. Cô và các bạn động viên trẻ. + Cho 2 hàng thi đua nhau xem tổ nào bật được nhanh mà không chạm vào vòng + Củng cố: cho trẻ nhắc lại tên bài. + Giáo dục: các con phải thường xuyên tập luyện để có sức khoẻ tốt và cơ thể cân đối. 3.Hoạt động 3: Trò chơi vận động Về đúng nhà mình - Cô giới thiệu tên trò chơi: Cô thấy các con học rất ngoan .Cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi. Trò chơi có tên là: Về đúng nhà mình - Cô hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi vui vẻ và đoàn kết - Cho trẻ chơi 3-4 lần - Củng cố: cho trẻ nhắc lại tên trò chơi. * Hồi tĩnh: cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 2 -3 vòng. * Kết thúc tiết học - Nhận xét – tuyên dương . - Cho trẻ thu dọn dụng cụ tập luyện - Nghe cô giới thiệu bài vận động hiện - Quan sát cô làm mẫu. - Quan sát và lắng nghe cô làm mẫu - 2 trẻ tập mẫu - Cả lớp lần lượt thực hiện -Chơi trò chơi - Cả lớp cùng chơi IV- đánh giá trẻ: - Tình trạng sức khoẻ của trẻ: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. - Thái độ, trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Kiến thức và kỹ năng của trẻ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. V- Kế HOạCH Bổ XUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 2 ngày 09 tháng 11năm 2009 Hoạt động chính: Khám phá MTXQ - Tìm hiểu về Một số đồ dùng trong gia đình Hoạt động bổ trợ : - Phát triển nhận thức - Phát triển tình cảm xã hội I. MụC ĐíCH - YÊU CầU 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết một số đồ dung trong gia đình. - Biết so sanh giữa các đồ dùng đó, - Công dụng của các đồ dùng đó 2. Kỹ năng: - Trẻ biết phân biệt , nhận biết một số đồ dùng trong gia đình - Biết đếm số lượng các loại đồ dùng đó - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Giáo dục: - Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ các loại đồ dùng đó II. chuẩn bị 1. Đồ dùng- Đồ chơi - Một số đồ dùng thật về gia đình - Tranh lô tô về các loại đồ dùng trong gia đình 2. Địa điểm: - Lớp học sạch sẽ 3. Phương pháp - Đàm thoại - Quan sát - Giảng giải III- tổ chức các hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. ổn định tổ chức Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài: “ nhà của tôi” - Bài hát nói về điều gì? + Trong nhà thường có những đồ dùng gì? - Bây giờ cô và các con cùng tìm hiểu về các đồ dùng trong gia đình - Hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu về gia đình của mình nhé. 2. Nội dung a, Hoạt động 1"Khám phá đồ dùng trong gia đình * Đồ dùng bằng sứ, thuỷ tinh: + Trên bàn của cô có những đồ dùng gì? + Mỗi con hãy lấy 1 đồ dùng dễ vỡ để ở trước mặt + Con vừa lấy được đồ dùng gì? Các con hãy quan sát thật kĩ các đồ dùng và trả lời câu hỏi của cô nhé +Tất cả các đồ dùng trên tay các con làm bằng chất liệu gì? + Làm thế nào mà con có thể phân biệt được đồ dùng bằng thuỷ tinh hay là bằng sứ đây? - Giáo dục trẻ giữ gìn và bảo vệ các laọi đồ dùng đó * Cho trẻ quan sát các đồ dùng bằng sắt và inox - Cô mời các con hãy lấy các đồ dùng không vỡ để ra trước mặt - Đặt câu hỏi đàm thoại. + Theo các con đồ dùng đó được làm từ chất liệu gì? + Mỗi bạn hãy lấy thử 1 viên nam châm để thử dính vào đồ dùng - Trẻ hát - Trò chuyện cùng cô. - Trả lời câu hỏi - Lắng nghe - Trò chuyện cùng cô. - Trẻ trả lời những câu hỏi của cô. . - Quan sát đồ dùng - Trả lời câu hỏi - Trả lời câu hỏi. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Cho trẻ so sánh đặc điểm giống và khác nhau của 2 đồ dùng bằng sứ thuỷ tinh và inox b, Hoạt động2: Trò chơi Ai nhanh, ai khéo Cô phổ biến luật chơi và cách chơi; Cô đã để sẵn các loại đồ chơi trên bàn nhiệm vụ của các con là hãy chọn các laọi đồ theo yêu cầu của cô cô chia lớp thành 2 đội thi đua nhau Đội nào lấy được đúng và nhiều đồ theo yêu cầy của cô thì đội đó sẽ thắng. Nhận xét trẻ sau khi chơi C, Hoạt động 3: Trò chơi: nặn một số đồ dùng trong gia đình Cô phát đất nặn cho trẻ để trẻ nặn chi trẻ thành 2 đội cho trẻ thi đua với nhau cho trẻ cùng đọc bài thơ cái bát xinh xinh - Nhận xét quá trình nặn của trẻ 3.Kết thúc *Củng cố: - Cô và các con vừa trò chuyện về cái gì? * Giáo dục: Các con phải biết giữ gìn và bảo vệ các loại đồ dùng đó như thế nào? - Cô nhận xét – tuyên dương trẻ. - Trẻ trả lời - Lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ trả lời. - Lắng nghe. IV- đánh giá trẻ: - Tình trạng sức khoẻ của trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Thái độ, trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Kiến thức và kỹ năng của trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… V- kế hoạch bổ xung: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 3 ngày 10 tháng 11 năm 2009 Hoạt động chính: Hình thành biểu tượng toán sơ đẳng. - Nhận Biết phân biệt khối cầu, khối trụ Hoạt động bổ trợ: - Phát triển nhận thức - Phát triển tình cảm xã hội I- mục đích- yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết phân biệt khối cầu, khối trụ, - Biết những đặc điểm chung của các khối đó, các đặc điểm riêng - Đếm số đồ dùng trong gia đình 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng nhận biết đồ dùng trong gia đình. - Rèn luyện nhận biết, so sánh các loại hình khối đó 3. Giáo dục: - Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, chăm chỉ đi học. - yêu quý và kính trọng những người thân trong gia đình II- Chuẩn bị: 1. Đồ dùng- đồ chơi: - Các hình khối khối cầu, khối trụ - Đất nặn – Bảng 2. Địa điểm: - Trong lớp. 3. Phương pháp: - Phương pháp quan sát - Phương pháp trực quan - Phương pháp đàm thoại III- tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. hoạt động 1: - Cho trẻ hát bài “Ba ngọn nến lung linh” - Bài hát vừa rồi hát về gì? - Ngoài ra Trong gia đình các con còn có những ai nữa? - Các con có yêu quý những người thân trong gia đình không? - yêu quý thì con phải làm gì? - Giáo dục Kính trọng những người trong gia đình và thương yêu, giúp đỡ những công việc vừa sức 2. Hoạt động 2: * Các con hãy tìm xung quanh lớp những đồ vật nào có hình khối cầu, khối trụ - Yêu cầu trẻ đồng thanh cả lớp đọc khối cầu, khối trụ * các con hãy tìm trong rỏ của mình các khối cầu? - Cô cho cả lớp đọc và hỏi cấu tạo của các khối - Cô cho trẻ tìm khối vuông trong rổ của trẻ + khối vuông có các cạnh góc như thế nào? - Củng cố các khối cho trẻ đếm các cạnh , góc của các khối đó 3. Hoạt động 3 Cô cho trẻ nặn các khối - Trên đây cô đã chuẩn bị sẵn đất nặn cô chia các con thành 3 đội thi xem đội nào nặn được nhiều khối cầu và khối trụ nhất đội đó sẽ chiến thắng trong trò chơi này - Các con đã biết cách chơi chưa vậy bây giờ các đội thi đua nhau nhé - Củng cố trò chơi - Cả lớp hát - Cùng cô trò chuyện về Gia đình của trẻ - Trẻ tìm xung quanh lớp - Xếp đồ chơi ra trước mặt - Đếm cùng cô - Trả lời. - Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn - Trẻ chơi Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Nhận xét trẻ sau khi chơi, giáo dục trẻ trong khi chơi đoàn kết nhóm chơi * Trò chơi: Đếm số đồ dùng trong gia đình có dạng khối cầu. Khối trụ Cô Giới thiệu tên trò chơi: - Hỏi trẻ lu

File đính kèm:

  • docchu de gia dinh(7).doc