1.Mục tiêu:
a.Kiến thức: Củng cố và hệ thống hoá kiến thức cơ bản về các loại vải thường dùng trong may mặc, cách lựa chọn vải may, lựa chọn trang phục
b.Kĩ năng: HS vận dụng được kiến thức đã học trả lời câu hỏi
c.Thái độ: HS hứng thú học tập, yêu thích bộ môn
2.Trọng tm:
-Bi 1, 2
3.Chuẩn bị:
a.Giáo viên:Các câu hỏi và đáp án
b.Học sinh: On lại bài 1 và bài 2
4.Tiến trình:
4.1 Ổn định tổ chức: Điểm danh
4.2 Kiểm tra bài cũ: Lồng vào bài mới
4.3 Giảng bài mới:
Bài học hôm nay giúp các em củng cố, hệ thống hoá các khái niệm, kiến thức cơ bản, trọng tâm của chương I
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 333 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 16: Ôn tập chương 1 - Nguyễn Duy Lâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÔN TẬP CHƯƠNG I
Tuần 8 NS: ..
Tiết PPCT:16 ND://
1.Mục tiêu:
a.Kiến thức: Củng cố và hệ thống hoá kiến thức cơ bản về các loại vải thường dùng trong may mặc, cách lựa chọn vải may, lựa chọn trang phục
b.Kĩ năng: HS vận dụng được kiến thức đã học trả lời câu hỏi
c.Thái độ: HS hứng thú học tập, yêu thích bộ môn
2.Trọng tâm:
-Bài 1, 2
3.Chuẩn bị:
a.Giáo viên:Các câu hỏi và đáp án
b.Học sinh: Oân lại bài 1 và bài 2
4.Tiến trình:
4.1 Ổn định tổ chức: Điểm danh
4.2 Kiểm tra bài cũ: Lồng vào bài mới
4.3 Giảng bài mới:
Bài học hôm nay giúp các em củng cố, hệ thống hoá các khái niệm, kiến thức cơ bản, trọng tâm của chương I
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài học
HĐ1. Tìm hiểu câu hỏi trắc nghiệm
(PP vấn đáp, thảo luận)
GV: treo bảng phụ ghi câu hỏi trắc nghiệm
1/Vải sợi thiên nhiên có nguồn gốc từ thực vật như:
a. tơ tằm b. đay
c. lanh d. cả a và b
2/Vải sợi thiên có nguồn gốc từ động vật như:
a. con tằm b. vịt
c.lạc đà d. cả a, b và c
3/Vải có độ hút ẩm cao, mặc thoáng mát nhưng dễ bị nhàu:
a. vải bông b. vải pha
c. vải nilon d. cả a, b và c
4/Công nhân cạo mủ cao su nên chọn trang phục:
a. màu trắng b. vải mềm
c. cả a, b đúng d. cả a, b sai
5/ Vải sợi hoá học được lấy từ:
a.xenlulo b. tơ tằm
c. than đá d. lông vịt
6/ Bảo quản trang phụ đúng kĩ thuật sẽ:
giữ vẻ đẹp, độ bề cho trang phục
tiết kiệm chi phí may mặc
a đúng, b sai
cả a, b đều đúng
HS: thảo luận nhóm trả lời
GV:gọi nhóm khác nhận xét, sửa sai đưa ra đáp án đúng
HĐ2. Tìm hiểu câu hỏi tự luận
(PP vấn đáp, thảo luận)
GV:treo bảng phụ ghi câu hỏi tự luận:
1/ Vì sao vào mùa hè người ta thích mặc áo vải bông hơn vải lụa nilon?
2/ Vì sao vải sợi pha được sử dụng phổ biến trong may mặc hiện nay?
3/ Nêu cách phân biệt vải sợi thiên nhiên và vải sợi tổng hợp?
HS: thảo luận nhóm
GV: mời đại diện nhóm trả lời
HS: trả lời
GV: mời nhóm khác nhận xét rút ra kết luận
I. Câu hỏi trắc nghiệm:
1/ d
2/ d
3/a
4/d
5/c
6/d
II. Câu hỏi tự luận:
1/ Vì vải bông thấm mồ h6i tốt, mặc thoáng mát còn vải lụa nilon mặc bí vì ít thấm mồ hôi
2/ Vì vải sợi pha thường có nhiều ưu điểm của các loại sợi thành phần
3/ Vải sợi thiên nhiên: hút ẩm tốt, dễ bị nhàu, khi đốt tro bóp dễ tan
Vải sợi tổng hợp: hút ẩm kém, ít bị nhàu, khi đốt tro bóp không tan
4.4 Củng cố và luyện tập:
-GV nhận xét việc chuẩn bị bài, thảo luận nhóm của HS
-Tuyên dương nhóm hoạt động tích cực, nhắc nhở các nhóm hoạt động chưa hiệu quả
-Nhấn mạnh các sai sót HS thường mắc phải để HS khắc phục
4.5 Hướng dẫn HS tự học ở nhà:
-Về nhà xem lại các câu hgỏi trắc nghiệm và tự luận đã học
Ôn lại Bài 3: Thực hành: Lựa chọn trang phục
Bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục
5.Rút kinh nghiệm:
* Thời gian tồn bài:
* Nội dung:
* Phương pháp:
* Sử dụng ĐDDH:
File đính kèm:
- giao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_16_on_tap_chuong_1_nguyen_d.doc