Giáo án Ngữ văn 8 năm học 2012- 2013 Tuần 14 Tiết 55, 56 Viết bài tập làm văn số 3 ( làm tại lớp )

I. Mục tiêu cần đạt

 1. Kiến thức:

 - Biết vận dụng những kiến thức đã học để thực hành viết bài văn thuyết minh .

 2. Kĩ năng:

 - Rèn luyện các kĩ năng diễn đạt, trình bày, sử dụng từ ngữ chính xác , khoa học , sáng tạo.

 3. Thái độ :

HS có ý thức tạo lập văn bản thuyết minh đúng yêu cầu.

 II CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Đề bài, đáp án, biểu điểm.

- Học sinh : Giấy kiểm tra.

III. Tiến trình tổ chức các hoạt động

1. Ổn định lớp:

2. Kiểm tra bài cũ:

3. Bài mới : .

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1027 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 8 năm học 2012- 2013 Tuần 14 Tiết 55, 56 Viết bài tập làm văn số 3 ( làm tại lớp ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Nam Thái A Ngày soạn 3 /11/2012 Tuần 14 Tiết 55,56 VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 3 ( Làm tại lớp ) I. Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Biết vận dụng những kiến thức đã học để thực hành viết bài văn thuyết minh . 2. Kĩ năng: - Rèn luyện các kĩ năng diễn đạt, trình bày, sử dụng từ ngữ chính xác , khoa học , sáng tạo. 3. Thái độ : HS có ý thức tạo lập văn bản thuyết minh đúng yêu cầu. II CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Đề bài, đáp án, biểu điểm. - Học sinh : Giấy kiểm tra. III. Tiến trình tổ chức các hoạt động 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới : . Hoạt động GV Hoạt động HS Nội dung Hoạt động 1 - GV: chép đề lên bảng - Giáo viên yêu cầu hs đúng tại chỗ xác định yêu cầu của đề. Giáo viên nx và chốt lại sau đó hướng dẫn hs làm bài theo yêu cầu . Yêu cầu. - Bài viết phải có bố cục 3 phần cụ thể, rõ ràng, cân đối. - Đúng thể loại văn thuyết minh - Đáp ứng đầy đủ yêu cầu của đề đặt ra ( dàn bài). - Giữa các phần có sự liên kết chặt chẽ ( nội dung và hình thức). * Thang điểm. - 8 – 10đ: Đáp ứng đầy đủ yêu cầu đặt ra, có sự sáng tạo hợp lí. - 6.5 – 7.5 đ: Đáp ứng từ 2/3 yêu cầu đặt ra, có sáng tạo hợp lí. - 5-6 đ: Đáp ứng ½ yêu cầu đặt ra, còn mắc nhiều lỗi trong diễn đạt. - 3.5 -4.5 đ: Đúng thể loại, diễn đạt yếu và chưa có định hướng cụ thể cho bài viết. - Từ 0.5-3 đ: Bài viết xa đề hoặc làm khó hiểu. Học sinh theo dõi Học sinh xác định Học sinh theo dõi Học sinh theo dõi Học sinh theo dõi Học sinh theo dõi I. Đề bài: Giới thiệu về chiếc bút em đang dùng. II. Hướng dẫn làm bài I. Mở bài: Giới thiệu được chiếc bút ( bút bi hoặc bút máy…..) II. Thân bài: + Giới thiệu công dụng : là đồ dùng học tập quan trọng của học sinh, là công cụ làm việc của những người tri thức….bút dùng để ghi chép, viết thư… + Giới thiệu cấu tạo :vỏ, nắp, ruột, đầu bút, màu mực…. + Cách sử dụng và bảo quản + Gía trị của bút: tiện lợi,dễ mang theo, dễ sử dụng, rèn chữ, rèn đức tính tỉ mỉ cẩn thận ,chính xác... III. Kết bài: - Giá trị sử dụng là đồ dùng cần thiết của mọi người..... + Yêu cầu hs sử dụng đúng phương pháp thuyết minh. + Trình bày khoa học, sạch sẽ. 4. Củng cố: - Giáo viên gọi học sinh đứng tại chỗ nêu yêu cầu của đề bài . 5. Hướng dẫn tự học - Soạn bài: Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác . * Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… Duyệt của tổ chuyên môn.

File đính kèm:

  • docTiết 55, 56.doc