Giáo án Ngữ văn 8 Tuần 30 Tiết 113 Kiểm tra văn

I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA:

 - Kiểm tra đánh giá nhận thức của hs về về văn học Việt Nam từ tuần 20 đến tuần 29 trong chương trình ngữ văn 8 kỳ II.

 - Rèn kĩ năng trình bày bài kiển tra khoa học, sạch sẽ.

II. HÌNH THỨC KIỂM TRA:

 - Hình thức: Tự luận.

 - Cách tổ chức kiểm tra: cho HS làm bài tự luận 45 phút.

 III.THIẾT LẬP MA TRẬN:

 - Liệt kê tất cả các chuẩn kiến thức kĩ năng của môn Ngữ văn 8, sau đó chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra.

 - Chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra.

 - Xác định khung ma trận.

 - Xác định khung ma trận.

 

doc4 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2181 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 8 Tuần 30 Tiết 113 Kiểm tra văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Nam Thái A Thöù .. ngaøy .. thaùng 03 naêm 2013 Tổ Văn – Công dân ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT Hoï vaø teân ………………. Moân : Ngữ văn 8 Lôùp …………………………. (Thời gian 45 phút không kể thời gian giao đề ) ĐIỂM Nhận xét của giáo viên Đề bài Câu 1. Chép chính xác bài thơ “Tức cảnh Pác Bó” (Nguyễn Ái Quốc). Nêu nội dung, nghệ thuật bài thơ? (3 điểm) Câu 2. Hãy vẽ sơ đồ khái quát quá trình lập luận của văn bản “Bàn luận về phép học”? (4 điểm) Câu 3. Vì sao nói sự ra đời của “Chiếu dời đô” phản ánh ý chí độc lập tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc đại Việt? (3 điểm) Bài làm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Trường THCS Nam Thái A Ngày dạy 05 /03 /2013 Tuần 30 Tiết 113: KIỂM TRA VĂN I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA: - Kiểm tra đánh giá nhận thức của hs về về văn học Việt Nam từ tuần 20 đến tuần 29 trong chương trình ngữ văn 8 kỳ II. - Rèn kĩ năng trình bày bài kiển tra khoa học, sạch sẽ. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA: - Hình thức: Tự luận. - Cách tổ chức kiểm tra: cho HS làm bài tự luận 45 phút. III.THIẾT LẬP MA TRẬN: - Liệt kê tất cả các chuẩn kiến thức kĩ năng của môn Ngữ văn 8, sau đó chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra. - Chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra. - Xác định khung ma trận. - Xác định khung ma trận. Mức độ Tên chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao Chủ đề 1: Thơ Số câu:1 Số điểm: 3 Tỉ lệ 30 % Chép chính xác bài thơ “Tức cảnh Pác Bó” (Nguyễn Ái Quốc). Nêu nội dung, nghệ thuật bài thơ Số câu: 1 Số điểm: 3 Tỉ lệ 30% Số câu:1 Số điểm:3 Tỉ lệ 30% Chủ đề 2: Văn nghị luận Bàn luận về phép học và chiếu dời đô Số câu:2 Số điểm:7 Tỉ lệ 70% vẽ sơ đồ khái quát quá trình lập luận của văn bản “Bàn luận về phép học Số câu:1 Số điểm: 4 Tỉ lệ 40 % Vì sao nói sự ra đời của “Chiếu dời đô” phản ánh ý chí độc lập tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc đại Việt Số câu:1 Số điểm: 3 Tỉ lệ 30 % Số câu: 2 Số điểm:7 Tỉ lệ 70% -Tổng số câu:3 -Tổng số điểm:10 -Tỉ lệ %: Số câu: 1 Số điểm: 3 Tỉ lệ 30% Số câu:1 Số điểm: 4 Tỉ lệ 40 % Số câu:1 Số điểm: 3 Tỉ lệ 30 % Số câu 3 Số điểm:10 Tỉ lệ 100 % IV. BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT Moân : Ngữ văn 8 (Thời gan 45 phút không kể thời gian giao đề ) Câu 1. Chép chính xác bài thơ “Tức cảnh Pác Bó” (Nguyễn Ái Quốc). Nêu nội dung, nghệ thuật bài thơ? (3 điểm) Câu 2. Hãy vẽ sơ đồ khái quát quá trình lập luận của văn bản “Bàn luận về phép học”? (2 điểm) Câu 3. Vì sao nói sự ra đời của “Chiếu dời đô” phản ánh ý chí độc lập tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc đại Việt? (2 điểm) V. HƯỚNG DẪN CHẤM, BIỂU ĐIỂM: IV. Đáp án: 1. HS viết ñuùng bài thơ (1ñ ) Nội dung: _ Tinh thaàn laïc quan, phong thaùi ung dung cuûa Baùc Hoà trong cuoäc soáng caùch maïng ñaày gian khoå ôû Paùc Boù. Vôùi ngöôøi laøm caùch maïng, soáng hoøa hôïp vôùi thieân nhieân laø moät nieàm vui lôùn. (1ñ) Nghệ thuật: _ Baøi thô töù tuyeät bình dò, gioïng ñieäu hoùm hænh. (1ñ) Câu . (Học đi đôi với hành Học rộng biết tóm lược cơ bản Học tuần tự từ thấp đến cao Học không biết đến “Tam cương ngũ thường” Học hòng cầu danh lợi Lối học hình thức Phê phán những lệch lạc, sai trái. Khẳng định quan điểm, phương pháp đúng đắn. Mục đích chân chính của việc học. 4đ) Tác dụng của việc học chân chính. 3. Dời đô từ vùng núi Hoa Lư chứng tỏ triều đình nhà Lý đã đủ sức chấm dứt nạn ngoại xâm, thế và lực của dân tộc Đại Việt đủ sức sánh ngang hàng phương Bắc. - Định đô ở Thăng Long là thực hiện nguyện vọng của nhân dân thu giang sơn về một mối, nguyện vọng xây dựng đất nước độc lập, tự cường. (1đ) Hướng dẫn tự học  : Về nhà soạn 4 câu hỏi trong bài ”Luyện nói kể chuyện theo ngôi kể kết hợp với miêu tả và biểu cảm ”

File đính kèm:

  • doctiết 113.doc