I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu các từ ngữ khó: lấp lánh, phân vân.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp sinh động của chú chuồn chuồn nước.
2. Kỹ năng:
- Đọc đúng các tiếng khó, đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ đúng các dấu câu trong bài.
- Nhấn giọng ở những từ ngữ miêu tả vẻ đẹp của chú chuồn chuồn nước.
3. Thái độ:
- Giáo dục HS lòng yêu loài vật,yêu thiên nhiên và yêu quê hương đất nước.
II. Đồ dùng chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ, tranh minh hoạ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 271 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 4 - Tuần 31, Bài: Con chuồn chuồn nước - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập đọc Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 31
Tiết :
CON CHUỒN CHUỒN NƯỚC
Mục tiêu:
Kiến thức:
Hiểu các từ ngữ khó: lấp lánh, phân vân.
Hiểu nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp sinh động của chú chuồn chuồn nước.
Kỹ năng:
Đọc đúng các tiếng khó, đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ đúng các dấu câu trong bài.
Nhấn giọng ở những từ ngữ miêu tả vẻ đẹp của chú chuồn chuồn nước.
Thái độ:
Giáo dục HS lòng yêu loài vật,yêu thiên nhiên và yêu quê hương đất nước.
Đồ dùng chuẩn bị:
GV: Bảng phụ, tranh minh hoạ.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Đọc bài: Ăng - co Vát và trả lời câu hỏi:
+/ Khu đền chính đẹp như thế nào?
- GV nhận xét
- 2 học sinh đọc bài và trả lời
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
12’
Luyện đọc :
- Gọi 6 HS đọc nối tiếp từng đoạn kết hợp sửa lỗi phát âm, giải nghĩa từ ngắt nghỉ đúng
- Luyện đọc theo cặp
- Đọc toàn bài
- GV đọc mẫu
- 6 lượt HS đọc
- Hoạt động nhóm 2
- 1 em đọc
- HS nghe
10’
Tìm hiểu bài:
Đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi
+ Chú chuồn chuồn nước đẹp như thế nào?
+ Tác giả dùng biện pháp nghệ thuật nào để miêu tả chú chuồn chuồn nước?
- GV giảng và chốt ý
- HS đọc thầm và nêu ý trả lời
- Lớp thống nhất
Đọc tiếp đoạn 2 và trả lời câu hỏi:
+Tác giả miêu tả hoạt động của chú chuồn chuồn nước như thế nào ?
+ Tình yêu quê hương, đất nước của tác giả thể hiện qua những câu văn miêu tả nào?
- HS đọc thầm và nêu ý trả lời
- Lớp nhận xét, bổ sung
Nội dung: Vẻ đẹp sinh động của chú chuồn chuồn nước?
- GV giảng và chốt ý
- Bài thơ thể hiện tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước như thế nào?
- HS đọc thầm TLCH
- 2 HS trả lời
9’
Đọc diễn cảm
- Nêu giọng đọc toàn bài
- Tổ chức cho HS đọc diễn cảm
- GV đọc mẫu
- Tổ chức thi đọc
- GV đánh giá
- Gọi HS đọc cả bài
- 3,4 HS đọc nối tiếp
- HS đọc và nêu cách ngắt nghỉ
- Lắng nghe
- Hoạt động nhóm 2
- 3 HS thi lớp nhận xét
- 1 HS đọc
3’
3. Củng cố – Dặn dò:
- Em thích hình ảnh nào nhất? Vì sao?
- GV n/x giờ học
- Dặn dò HS chuẩn bị bài sau
- 1 HS trả lời
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_tap_doc_lop_4_tuan_31_bai_con_chuon_chuon_nuoc_nam_h.docx