Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Lưu Bình Vương
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Lưu Bình Vương, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường PTDT BT THCS Đinh Bộ Lĩnh
Ngày soạn:18/08/2018 Ngày dạy:20/08/2018
Tuần: 01 PPCT : 01 LÝ THUYẾT
I. MỤC TIÊU:
- LÍ THUYẾT : Lợi ích tác dụng của thể dục thể thao.
1.Kiến thức : Biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT.
2.Kĩ năng : Vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hằng ngày.
3. Thái độ, hành vi : Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu GV, đảm bảo an toàn trong
tập luyện.
4. Năng lực cần đạt: năng lực thể chất, năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề.
II. ĐỊA ĐIỂM, DỤNG CỤ LUYỆN TẬP :
1.Dụng cụ : giáo án và một ví dụ minh họa.
2.Địa điểm : Sân trường
III.Phương pháp:
- Thuyết trình,vấn đáp
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
NỘI DUNG GIẢNG DẠY TG&ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU: 10’ - Lớp tập trung thành 4 hàng
1. Nhận lớp: ngang,điểm số và báo cáo sĩ số .
- Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số và sức khỏe HS 1’ * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung giáo án : Nhiệm vụ và 1’ * * * * * * * * *
yêu cầu. * * * * * * * * *
2. Các quy định chung: 3’
* * * * * * * * *
* Đi học đúng giờ, đúng trang phục.
* Cán sự tập trung lớp, điểm danh trước khi
ĐH 1
giáo viên lên lớp và có trách nhiệm báo cáo
sĩ số đầy đủ với giáo viên.
B . PHẦN CƠ BẢN : 30’
- Lớp tập trung theo đội hình 1
1. Giới thiệu nội dung thể dục 6 : 3’
1. lý thuyết chung : 2 tiết
2. ĐHĐN : 8 tiết
3. Bài TD : 6 tiết
4. Chạy nhanh : 10 tiết
5. Chạy bền : 6 tiết
6. Bật nhảy : 12 tiết
7. Đá cầu : 6 tiết
8. TTTC : 12 tiết
9. Ôn tập, KTHK1,2 , KTTCRLTT: 8 tiết
Tổng cộng : 70 tiết
2.Lợi ích tác dụng của TDTT (mục 1) 27’
- GV phân tích cho hs thấy được lợi ích
Lợi ích góp phần giáo dục hình thành
của TDTT đối với con người
nhân cách học sinh .
- Ngoài giờ học của môn thể dục, em có
Cái quí giá của mỗi con người là sức tham gia tập luyện TDTT không?
khỏe và trí tuệ , có sức khỏe sẽ tạo điều kiện - Em tập những môn thể thao nào?
1 Người soạn: Lưu Bình Vương Trường PTDT BT THCS Đinh Bộ Lĩnh
cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược - khi tham gia chơi trò chơi vận động,
lại . như vậy là lúc đó em có tập TDTT
Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi không?
hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao , tinh -Cho hs thấy được tập TDTT phải đúng
thần trách nhiệm tập thể , tác phong nhanh phương pháp khoa học mới đem lại sức
nhẹn . khỏe , nếu không sẽ dẫn đến kết quả
Tập luyện TDTT có tác dụng phòng ngược lại .
chống , chữa bệnh và phát triển các tố chất GV đặt vấn đề cho hs trả lời các câu hỏi
thể lực của cơ thể : sức mạnh , bền về TDTT.
5’
C . PHẦN KẾT THÚC : 2’ - Đội hình củng cố: ĐH 1
1. Phổ biến bài khởi động chung cho HS:
Thực hiện tại chỗ đánh tay cao thấp, tay
ngực, tay này chạm mũi chân kia. Tại chỗ
gập thân, gập duỗi, ép dọc, ép ngang, xoay
các khớp (cổ tay cổ chân, cánh tay,khủy
tay,hông, gối rộng, gối hẹp). 1’
2. Cũng cố bài: 1’ -GV mời 2 HS trả lời lại 1 số câu hỏi ?
3. Dặn dò về nhà: 1’ -Ôn luyện ĐH ĐN, chạy ngắn.
4. Nhận xét: - Tinh thần , thái độ học tập và XL giờ
học.
V. Rút kinh nghiệm giờ dạy :
-Ưu điểm: ........................................................................................................
....................................................................................................................................
-Tồn tại:...........................................................................................................
....................................................................................................................................
2 Người soạn: Lưu Bình Vương Trường PTDT BT THCS Đinh Bộ Lĩnh
Tuần: 01 PPCT : 02 ĐHĐN – BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU:
- ĐHĐN : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số(từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết) đứng
nghiêm,nghỉ, quay trái, quay phải,quay đằng sau,cách chào báo cáo,xin phép ra vào lớp.
1.Kiến thức : Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm
số(từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết) đứng nghiêm,nghỉ, quay trái, quay phải,quay đằng
sau,cách chào báo cáo,xin phép ra vào lớp.
2.Kĩ năng :Thực hiện được Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số(từ 1 đến hết và 1-
2,1-2 đến hết) đứng nghiêm,nghỉ, quay trái, quay phải,quay đằng sau,cách chào báo
cáo,xin phép ra vào lớp.
- BÀI TD : Học 3 động tác ( vươn thở ,tay,ngực)
1.Kiến thức : Biết tên và cách thực hiện động tác vươn thở ,tay,ngực.
2.Kĩ năng : Thực hiện được các động tác vươn thở ,tay,ngực.
- CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Giới thiệu hiện tượng “ cực
điểm” và cách khắc phục.
1.Kiến thức : Biết một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
2.Kĩ năng : Thực hiện được một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
+ Thái độ:
- Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung và khi tập luyện
TDTT.
- Có hành vi đúng trong ứng xử với bạn vàtự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT
trong các giờ học, tập học, tự tập hằng ngày.
- Không uống rượu, hút thuốc và dùng các chất gây hại đến sức khỏe.
- Năng lực cần đạt: năng lực thể chất, năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề.
II. ĐỊA ĐIỂM, DỤNG CỤ LUYỆN TẬP :
1.Dụng cụ : còi, tranh thể dục 6.
2.Địa điểm : Sân trường
III.Phương pháp:
- Thuyết trình
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
NỘI DUNG GIẢNG DẠY TG&ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
3 Người soạn: Lưu Bình Vương Trường PTDT BT THCS Đinh Bộ Lĩnh
A.PHẦN MỞ ĐẦU: 10’ - Lớp tập trung thành 4 hàng ngang,điểm số
1. Nhận lớp: và báo cáo sĩ số .
- Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số và sức khỏe 1’ * * * * * * * * *
HS 1’ * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung giáo án : Nhiệm vụ * * * * * * * * *
và yêu cầu. * * * * * * * * * *
2. khởi động: ĐH 1
a. Khởi động chung: 2L x 8N
+ Xoay các khớp: cổ, vai, khủy tay, * * * * * * * * * *
cánh tay, hông, gối rộng, gối hệp, ép * * * * * * * * *
dọc, ép ngang. * * * * * * * * * *
+ Thực hiện các động tác: tay vai, tay * * * * * * * * *
ngực, gập dũi.
Đội hình khởi động chung
b. Khởi động chuyên môn:
- Giậm chân tại chỗ – Đi đều – Đứng lại Đội hình khởi động chuyên môn
3. Kiểm tra bài cũ: trong quá trình dạy ĐH 1
học
B . PHẦN CƠ BẢN : 30’
1. ĐHĐN : 15’ - Đội hình luyện tập ĐHĐN
- Tập hợp hàng dọc, dàng hàng, điểm
số(từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết) đứng * * * * * * *
nghiêm,nghỉ, quay trái, quay phải,quay * * * * * * *
đằng sau,cách chào báo cáo,xin phép ra * * * * * * *
vào lớp. * * * * * * *
1/ Tập hợp hàng dọc :
+ Khẩu lệnh : “Thành 1 (2,3,4 ) hàng Hướng dẫn tập theo lớp theo phương pháp
dọc tập hợp” phân đoạn từng phần và tiến dần ổn định thao
+ Động tác : Tổ trưởng tổ 1 đi nhanh về tác
đứng đối diện cách chỉ huy 0.8 – 1m, các
thành viên của tổ lần lượt tập hợp sau tổ - Hướng dẫn học sinh cách tập hợp hàng dọc
trưởng của mình . các tổ trưởng và tổ và cách dóng hàng.
viên 2,3,4 lần lượt đứng bên trái tổ 1.
Người nọ cách người kia 0,2m (các tổ
viên cách nhau 0,6m)
2/ Dóng hàng :
Khẩu lệnh : “Nhìn trước thẳng ! thôi”. - GV cần cho HS học thuộc các khẩu lệnh tập
3/ Điểm số : khẩu lệnh“Từng tổ hoặc cả hợp và điểm số.
lớp từ 1 đến hết – điểm số”. “Từng tổ
hoặc cả lớp theo1-2,1-2 – điểm số”.
+ Động tác :khi điểm số đứng nghiêm
quay mặt về phía bên trái hô to số mình
, người cuối cùng nói hết . -GV làm mẫu động tác quay phải , quay trái
4/ Quay bên trái : Dùng gót chân phải có phân tích .
và mũi chân trái quay 900 , 2 tay áp sát
vào đùi .
5/ Quay bên phải : Dùng gót chân trái
và mũi chân phải quay 90 0 , 2 tay áp sát 4 Người soạn: Lưu Bình Vương
vào đùi
6/ Chào,Báo cáo : Lớp trưởng chỉnh 15’
đốn hàng ngũ rồi lên đứng cách GV 2m
báo cáo .
Trước khi kết thúc giờ học GV hô “giải
tán” ,HS hô “khỏe”.
2. BÀI THỂ DỤC :
- Học 3 động tác ( vươn thở ,tay,ngực) Đội hình tập bài thể dục
Động tác vươn thở Lớp tập trung thành 4 hàng ngang
* * * * * * * * *
1 lần * * * * * * * * *
* * * * * * * * *
1-2 lần * * * * * * * * *
Động tác tay
- GV thị phạm từng động tác (chậm)
1-2 lần - Làm mẫu từng nhịp có phân tích
- Cho cả lớp thực hiện theo động tác và theo
Động tác ngực nhịp hô của GV.
- GV quan sát và kịp thời sửa sai cho học sinh
và củng cố tư thế cho hs.
- GV hô cả lớp thực hiện nhiệp hô của GV.
5’
C . PHẦN KẾT THÚC : 2’ - Đội hình thả lỏng
1. Thả lỏng: đi bộ thả lỏng tay( đưa tay
lên cao hạ xuống) đứng tại chỗ rung đùi
và 2 tay đấm bóp đùi, ngồi xuống co gối
2 tay chống sau rung đùi, sau đó duỗi
thẳng hai chân ra trước xoa bóp dưới 1’ - đội hình Củng cố (ĐH1)
đùi. 1’ -GV mời 2 HS thực hiện lại 3 ĐT vừa học
2. Cũng cố bài: 1’ -Ôn luyện ĐH ĐN,ï bài thể dục.
3. Dặn dò về nhà: - Tinh thần , thái độ học tập và XL giờ học.
4. Nhận xét: Trường PTDT BT THCS Đinh Bộ Lĩnh
V. Rút kinh nghiệm giờ dạy :
-Ưu điểm: ......................................................................................................
.......................................................................................................................
-Tồn tại: .....................................................................................................
.....................................................................................................................
5 Người soạn: Lưu Bình Vương Trường PTDT BT THCS Đinh Bộ Lĩnh
Ngày soạn:25/08/2018 Ngày dạy:27/08/2018
Tuần: 02 PPCT : 03 ĐHĐN – BÀI TD– CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
- ĐHĐN : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng
1.Kiến thức : Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dĩng hàng,
điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng
2.Kĩ năng :Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang,
dồn hàng
- BÀI TD : Ôn 3 động tác ( vươn thở ,tay,ngực). Học 2 động tác ( chân, bụng)
1.Kiến thức : Biết tên và cách thực hiện động tác vươn thở ,tay,ngực, chân, bụng
2.Kĩ năng : Thực hiện cơ bản đúng các động tác vươn thở ,tay,ngực.
Thực hiện được các động tác chân, bụng.
- CHẠY BỀN: Chạy vòng số 8
1.Kiến thức : Biết cách thực hiện chạy vòng số 8
2.Kĩ năng : thực hiện được chạy vong số 8. nâng dần thành tích.
- Thái độ:
- Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung và khi tập luyện
TDTT.
- Có hành vi đúng trong ứng xử với bạn vàtự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT
trong các giờ học, tập học, tự tập hằng ngày.
- Không uống rượu, hút thuốc và dùng các chất gây hại đến sức khỏe.
II. ĐỊA ĐIỂM, DỤNG CỤ LUYỆN TẬP :
1.Dụng cụ : Còi, tranh thể dục 6.
2.Địa điểm : Sân trường
III.Phương pháp:
- Thuyết trình, phân nhóm
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
NỘI DUNG GIẢNG DẠY TG&ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU: 10’ - Lớp tập trung thành 3 hàng ngang,điểm
1. Nhận lớp: số và báo cáo sĩ số .
- Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số và sức khỏe 1’ * * * * * * * * *
HS 1’ * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung giáo án : Nhiệm vụ và * * * * * * * * *
yêu cầu.
* * * * * * * * *
2. khởi động: 2L x 8N
ĐH 1
a. Khởi động chung:
+ Xoay các khớp: cổ, vai, khủy tay, cánh * * * * * * * * *
tay, hông, gối rộng, gối hệp, ép dọc, ép * * * * * * * * *
ngang. * * * * * * * * *
+ Thực hiện các động tác: tay vai, tay * * * * * * * * *
ngực, gập dũi.
b. Khởi động chuyên môn: Tại chỗ Đội hình khởi động chung
- Giậm chân tại chỗ – Đi đều – Đứng lại Đội hình khởi động chuyên môn
6 Người soạn: Lưu Bình Vương Trường PTDT BT THCS Đinh Bộ Lĩnh
3. Kiểm tra bài cũ: trong quá trình học
B . PHẦN CƠ BẢN : 30’ - Đội hình luyện tập ĐHĐN
1. ĐHĐN : * * * * * * * * *
1/ Tập hợp hàng ngang : 15’ * * * * * * * * *
+ Khẩu lệnh : “Thành 1 (2,3,4 ) hàng * * * * * * * * *
ngang tập hợp”
* * * * * * * * *
+ Động tác : Lớp trưởng đưa tay trái sang
ngang, tổ trưởng tổ 1 đứng sát vai phải vào
ngón tay chỉ hướng của lớp trưởng, các tổ
Hướng dẫn lớp tập theo phương pháp phân
trưởng và thành viên tổ 2,3,4 lần lượt tập
tích từng phần và tiến dần ổn định thao tác
họp sau tổ 1(cách 0,6m)
.
2/ Dóng hàng :
- GV chia hs thành 3 nhóm tập luyện tập .
Khẩu lệnh : “Nhìn phải(trái) thẳng !
- GV quan sát sửa sai các nhóm.
thôi”
3/ Điểm số : Tương tự như điểm số hàng
dọc
4/ Dàn hàng ngang :
+ Khẩu lệnh : “Em A làm chuẩn , cự ly
một cánh (sải) tay dàn hàng !”
+ Động tác : người làm chuẩn đứng im tại
chỗ và đưa 1 cánh tay hoặc 1 sãi tay,
những Hs đúng cùng hàng với người làm
chuẩn vừa đưa tay vừa di chuyển để dàn
hàng.
5/ Dồn hàng : 12’
+ Khẩu lệnh :“Em A làm chuẩn dồn
hàng!”
+ Động tác :người làm chuẩn đứng im tại
chỗ, những hs còn lại di chuyển về phía
người làm chuẩn. 1-2 lần
Đội hình tập bài thể dục
2. BÀI THỂ DỤC :
- Ôn 3 động tác ( vươn thở ,tay,ngực) * * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* Ôn :
1 lần - Gv hô HS thực hiện 3 động tác :vươn thở
1 lần , tay, ngực.
1-2 lần - Lớp trưởng hô cả lớp thực hiện.
- Học 2 động tác ( chân, bụng) * Học :
Động tác chân -GV thị phạm từng động tác (chậm)
-Làm mẫu từng nhịp có phân tích
-Cho cả lớp thực hiện động tác theo nhịp hô
của GV
7 Người soạn: Lưu Bình Vương Trường PTDT BT THCS Đinh Bộ Lĩnh
-GV quan sát và kịp thời sửa sai cho học
sinh .
Động tác bụng 2-3’
Đội hình chạy bền:
3. CHẠY BỀN :
- Chạy vòng số 8
- GV chia học thành nhóm nam và nữ.
5’
2’
C . PHẦN KẾT THÚC : 1’
1. Thả lỏng: đi bộ thả lỏng tay( đưa tay lên 1’
cao hạ xuống) đứng tại chỗ rung đùi và 2 1’ - Đội hình thả lỏng
tay đấm bóp đùi, ngồi xuống co gối 2 tay
chống sau rung đùi, sau đó duỗi thẳng hai
chân ra trước xoa bóp dưới đùi.
2. Cũng cố bài:
3. Dặn dò về nhà: -GV mời 2 HS thực hiện lại 3 ĐT vừa học
4. Nhận xét: -Ôn luyện ĐH ĐN, bài thể dục,chạy bền.
- Tinh thần , thái độ học tập và XL giờ học.
V. Rút kinh nghiệm giờ dạy :
-Ưu điểm: ........................................................................................................
....................................................................................................................................
-Tồn tại: ......................................................................................................
................................................................................................................................
8 Người soạn: Lưu Bình Vương Trường PTDT BT THCS Đinh Bộ Lĩnh
Tuần: 02 PPCT : 04 ĐHĐN – BÀI TD – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
- ĐHĐN : giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại.
1.Kiến thức : Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng,
điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng
2.Kĩ năng :Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang,
dồn hàng
- BÀI TD : Ôn 5 động tác ( vươn thở ,tay,ngực ,chân, bụng). Học 2 động tác (vặn mình,
phối hợp)
1.Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện ĐT vươn thở ,tay,ngực, chân, bụng, vặn
mình,phối hợp
2.Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác vươn thở ,tay,ngực, chân bụng
Thực hiện được các động tác vặn mình , phối hợp.
- CHẠY BỀN: Trò chơi 2 lần hít vào, 2 lần thở ra, Chạy vòng số 8
1.Kiến thứ : Biết cách thực hiện chạy vòng số 8. trò chơi 2 lần hít vào, 2 lần thở ra.
2.Kĩ năng: thực hiện cơ bản đúng chạy vòng số 8. trò chơi 2 lần hít vào, 2 lần thở ra.
nâng dần thành tích.
- Thái độ:
- Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung và khi tập luyện
TDTT.
- Có hành vi đúng trong ứng xử với bạn vàtự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT
trong các giờ học, tập học, tự tập hằng ngày.
- Không uống rượu, hút thuốc và dùng các chất gây hại đến sức khỏe.
.
II. ĐỊA ĐIỂM, DỤNG CỤ LUYỆN TẬP :
1.Dụng cụ: còi, tranh thể dục 6.
2.Địa điểm: Sân trường
III.Phương pháp:
- Thuyết trình, phân nhóm, trò chơi
V. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
NỘI DUNG GIẢNG DẠY TG&ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU: 10’ - Lớp tập trung thành 3 hàng ngang,điểm
1. Nhận lớp: số và báo cáo sĩ số .
- Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số và sức khỏe 1’ * * * * * * * * *
HS 1’ * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung giáo án : Nhiệm vụ và * * * * * * * * *
yêu cầu.
* * * * * * * * *
2. khởi động: 2L x 8N
ĐH 1
a. Khởi động chung:
+ Xoay các khớp: cổ, vai, khủy tay, cánh * * * * * * * * *
tay, hông, gối rộng, gối hệp, ép dọc, ép * * * * * * * * *
ngang. * * * * * * * * *
* * * * * * * * *
9 Người soạn: Lưu Bình Vương Trường PTDT BT THCS Đinh Bộ Lĩnh
+ Thực hiện các động tác: tay vai, tay 2 lần
ngực, gập dũi. Đội hình khởi động chung
b. Khởi động chuyên môn: Tại chỗ Đội hình khởi động chuyên môn
- Giậm chân tại chỗ – Đi đều – Đứng lại ĐH 1
3. Kiểm tra bài cũ: trong quá trình học - Đội hình luyện tập ĐHĐN
30’ * * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
B . PHẦN CƠ BẢN : Chia Hs thành 2 12’
nhóm nhóm ôn tập nội dung ĐHĐN,
nhóm ôn tập 5 động tác của bài TD. Luân Bằng phương pháp trực quan , GV thị
phiên thực hiện phạm từng động tác (có phân tích ) cho
1. ĐHĐN :học học sinh cùng nắm .
a/ Giậm chân tại chỗ : -GV hô khẩu lệnh , cả lớp cùng thực
+ Khẩu lệnh : “Giậm chân tại chỗ hiện.
giậm” GV quan sát sửa sai cho HS
+ Động tác : nâng gối chân trái lên cao, -Phân khu vực cho các tổ tự tập luyện .
tay trái đánh thẳng ra sau, tay phải gập GV theo dõi sửa sai .
vuông góc nâng cao ngang ngực. Nhịp 1
giậm chân trái, nhịp 2 giậm chân phải
b/ Đi đều :
+ Khẩu lệnh : “ Đi đều bước”
+ Động tác : bước chân trái về trước với
độ dài vừa phải, 2 tay phối hợp như giậm
chân tại chỗ.
c/ Đứng lại : 15’
+ Khẩu lệnh : “Đứng lại đứng”
+ Động tác : khi nghe “đứng” thì giậm
thêm 1 nhịp chân trái và chân phải rồi
đứng lại. Đội hình tập bài thể dục
Lớp tập trung thành 4 hàng ngang
2. BÀI THỂ DỤC : * * * * * * * * *
- Học 2 động tác ( vặn mình, phối hợp)
* * * * * * * * *
Động tác vặn mình 1 lần
1 lần * * * * * * * * *
3-4 lần * * * * * * * * *
-GV thị phạm từng động tác (chậm)
-Làm mẫu từng nhịp có phân tích
Động tác phối hợp -Cho cả lớp thực hiện động tác theo nhịp
hô của GV.
-GV quan sát và kịp thời sửa sai cho học
2-3’ sinh .
Đội hình chạy bền
10 Người soạn: Lưu Bình Vương
File đính kèm:
giao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2018_2019.docx