Giáo án Thể dục Lớp 7 - Học kì I - Năm học 2019-2020 - Lưu Bình Vương
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Học kì I - Năm học 2019-2020 - Lưu Bình Vương, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường PTDTBT THCS Đinh Bộ Lĩnh Giáo án thể dục 7
Ngày soạn:18/ 08 / 2018 Ngày dạy: 20/ 08/ 2018
Tuần : 01 Tiết ppct : 01 LÝ THUYẾT
I / MỤC TIÊU
-LÝ THUYẾT: phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT (nội dung 1)
1. Kiến thức: Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
2. Kĩ năng: Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện và thi đấu.
3. Thái độ, hành vi: Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu GV, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
4. Năng lực cần đạt: năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN LUYỆN TẬP :
1. Phương tiện : giáo án và một ví dụ minh họa.
2.Địa điểm: Sân trường
III.PHƯƠNG PHÁP:
- Thuyết trình,vấn đáp
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG GIẢNG DẠY TG&ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU: 10’ - Lớp tập trung thành 3 hàng ngang,điểm số
1. Nhận lớp: 1’ và báo cáo sĩ số .
- Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số và sức khỏe HS 3’
- Phổ biến nội dung giáo án : Nhiệm vụ và yêu
cầu. 6’
2. khởi động: 2L x 8N
- Khởi động chung:
+ Thực hiện các động tác: tay vai, tay ngực,
vặn mình, lưng bụng
+ Xoay các khớp: cổ, tay, vai, hơng, gối,
chân, ép dọc, ép ngang
- Khởi động chuyên mơn: thực hiện tại chỗ 2 lần
chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gĩt chạm
mơng
3. Kiểm tra bài cũ: thông qua Đội hình khởi động chung và chuyên mơn
B . PHẦN CƠ BẢN : 30’
*PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG HĐ
TDTT:
1. Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương
trong hoạt động TDTT :
a. Nâng cao sức khỏe.
b. Phát triển thể lực của mỗi người. - Giáo viên giới thiệu cho HS nghe để biết
Do k0 biết hoặc coi thường, không tuân theo được chương trình và mục tiêu của môn thể
ngtắc, pp KH trong HĐ TDTT nên người tập dục lớp 7.
dễ xảy ra chấn thương kết qủa học tập, lao - Hỏi HS :
động, công tác sau này là đi ngược lại mục +/ Mục tiêu chương trình TD lớp 7 là gì?
đích khi tham gia TL TDTT => chấn thương +/ Chương trình thể dục lớp 7 gồm những nội
là kẻ thù của TDTT. dung gì?
2. Nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn
thương và cách phòng chóng chấn thương. - Giáo viên nêu các vấn đề cho HS dưới dạng
+Không thực hiện đúng 1 số ngtắc cơ bản các câu hỏi:
trong TL và thi đấu TDTT : +/Mục đích tập luyện TDTT là gì?
- Nguyên tắc hệ thống. +/Lớp có em nào đã để xẩy ra chấn thương
- Nguyên tắc tăng tiến. khi tập thể thao?
- Nguyên tắc vừa sức. +/ Em hãy kể một số chấn thương khi tập thể
+Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh thao đã xẩy ra mà em biết?
trong TLTDTT.
Năm học: 2019 - 2020 - 1 - Giáo viên: Lưu Bình Vương Trường PTDTBT THCS Đinh Bộ Lĩnh Giáo án thể dục 7
+Không tuân thủ, kỉ luật TL & TĐ TDTT.
+Cách phòng tránh chấn thương.
. Phải khởi động hồi tỉnh. ( Đội hình HS ngồi học đội hình lên lớp)
. Sức khỏe không đảm bảo ngưng TL.
. HS cần tạo cho mình 1 nếp sống tốt, lành
mạnh.
C . PHẦN KẾT THÚC : 5’
1. Thả lỏng: Thả lỏng tay , đưa tay lên cao hạ 2’ - Đội hình thả lỏng
xuống, ngồi xuống duỗi thẳng hai chân ra
trước đồng thời hai tay chống sau rung chân
sau đó xoa bóp chân.
2. Cũng cố bài: 1’
3. Dặn dò về nhà: 1’ -GV mời 2 HS trả lời lại
4. Nhận xét: 1’ 1 số câu hỏi ?
-Ôn luyện ĐH ĐN,ï chạy ngắn.
- Tinh thần , thái độ học tập và XL giờ học
Năm học: 2019 - 2020 - 2 - Giáo viên: Lưu Bình Vương Trường PTDTBT THCS Đinh Bộ Lĩnh Giáo án thể dục 7
Ngày soạn:18/ 08 / 2018 Ngày dạy: 20/ 08/ 2018
Tuần: 01 Tiết ppct : 02 ĐHĐN – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
- ĐHĐN :Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau.
1.Kiến thức : Biết các khẩu lệnh và cách thực tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay
phải, trái, đằng sau.
2.Kĩ năng : Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải,
trái, đằng sau.
- CHẠY NHANH : Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
1.Kiến thức : Biết cách thực hiện tư thế sẵn sàn xuất phát,chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau.
2.Kĩ năng : Thực hiện được chạy đạp sau.
Thực hiện cơ bản đúng tư thế sẵn sàn xuất phát,chạy nâng cao đùi
- CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Giới thiệu hiện tượng “ thở dốc” và cách khắc
phục, một số động tác thư giản thả lỏng.
1.Kiến thức : Biết cách thực hiện chạy theo địa hình qui định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.
Biết các hiện tượng thở “dốc”, đau “sóc” và cách khắc phục.
2.Kĩ năng : Thực hiện được chạy theo địa hình qui định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.
- Khắc phục được tượng thở “dốc”, đau “sóc” (nếu xảy ra).
- Duy trì và nâng dần sức bền.
3.Thái độ: HS học tập nghiêm túc, rèn luyện tinh thần đồng đội, đoàn kết.
4.Năng lực cần đạt: năng lực thể chất, năng lực tự tập luyện, năng lực hợp tác.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN LUYỆN TẬP :
1.Phương tiện : còi, vôi, thước đo.
2.Địa điểm : Sân trường
III.PHƯƠNG PHÁP:
- Thuyết trình, phân nhóm
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG GIẢNG DẠY TG&ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU: 10’ - Lớp tập trung thành 3 hàng ngang,điểm số
1. Nhận lớp: và báo cáo sĩ số .
- Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số và sức khỏe HS 1’
- Phổ biến nội dung giáo án : Nhiệm vụ và yêu 1’
cầu.
2. khởi động: 6’
- Khởi động chung: 2L x 8N
+ Thực hiện các động tác: tay vai, tay ngực, vặn
mình, lưng bụng
+ Xoay các khớp: cổ, tay, vai, hơng, gối, chân,
ép dọc, ép ngang
- Khởi động chuyên mơn: thực hiện tại chỗ chạy
bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gĩt chạm mơng 2 lần
3. Kiểm tra bài cũ: cách khắc phục thở dốc và Đội hình khởi động chung và chuyên môn
đau sóc?
B . PHẦN CƠ BẢN :. 30’
1/ ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. 15’ Đội hình luyện tập ĐHĐN
- Ôn : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách điều
khiển. Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng
sau.
( GV)
+ GV hướng dẫn, điều khiển, tổ chức lớp
ôn. GV quan sát sửa sai cho HS.
+ Cán sự hướng dẫn, điều khiển, tổ chức
Năm học: 2019 - 2020 - 3 - Giáo viên: Lưu Bình Vương Trường PTDTBT THCS Đinh Bộ Lĩnh Giáo án thể dục 7
2/ CHẠY NHANH: 10’ lớp ôn. GV quan sát sửa sai cho HS.
- Ôn : Một số động tác bổ trợ phát triển sức
nhanh : + Đội hình lớp tập một số bài tập bổ trợ.
- Chạy bước nhỏ. ---20m--------
- Nâng cao đùi. ----------------
- Gót chạm mông. ----------------
XP Đ
gv
+ GV hướng dẫn hs thực hiện. GV quan sát
5’ sửa sai cho HS.
3.CHẠY BỀN: + Đội hình lớp luyện tập chạy bền trên địa
- Chạy trên địa hình tự nhiên. hình tự nhiên.
+ Nam: 400m
+ Nữ : 300m
5’ Đ XP
2’
C . PHẦN KẾT THÚC : - Đội hình thả lỏng
1. Thả lỏng: Thả lỏng tay , đưa tay lên cao hạ
xuống, ngồi xuống duỗi thẳng hai chân ra trước
đồng thời hai tay chống sau rung chân sau đó 1’
xoa bóp chân. 1’
2. Cũng cố bài: 1’ - Môøi 4 HS leân thöïc hieän ÑHÑN .
3. Dặn dò về nhà: - OÂn luyeän ÑHÑ,ï chaïy nhanh. Chaïy beàn.
4. Nhận xét: - Nhaän xeùt tinh thaàn, thaùi ñoä taäp luyeän
V. Rút kinh nghiệm giờ dạy :
..............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
Năm học: 2019 - 2020 - 4 - Giáo viên: Lưu Bình Vương Trường PTDTBT THCS Đinh Bộ Lĩnh Giáo án thể dục 7
Ngày soạn:25/ 08 / 2018 Ngày dạy: 27/ 08/ 2018
Tuần: 02 Tiết ppct : 03 ĐHĐN – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
-ĐHĐN : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,. Đứng nghiêm, nghỉ. Quay phải, trái, đằng sau. Điểm số từ 1
đến hết và điểm số 1- 2. Học : Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4
1.Kiến thức : Biết các khẩu lệnh và cách thực tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay
phải, trái, đằng sau và cách thực hiện ĐH 0 – 2 – 4(từ hàng ngang) .
2.Kĩ năng : Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải,
trái, đằng sau. Thực hiện được ĐH 0 – 2 – 4(từ hàng ngang).
-CHẠY NHANH : Trò chơi “ chạy tiếp sức”, “Chạy tiếp sức chuyển vật”, một số động tác bổ trợ, bài
tập phát triển sức nhanh do GV chọn.
1.Kiến thức : Biết cách thực hiện tư thế sẵn sàn xuất phát,chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau.
2.Kĩ năng : Thực hiện được chạy đạp sau.
Thực hiện cơ bản đúng tư thế sẵn sàn xuất phát,chạy nâng cao đùi
-CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Học phân phối sức khi chạy.
1.Kiến thức : Biết cách thực hiện chạy theo địa hình qui định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.
Biết phân phối sức khi chạy.
2.Kĩ năng : Thực hiện được chạy theo địa hình qui định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.phân phối sức khi
chạy.- Duy trì và nâng dần sức bền.
3. Thái độ: HS học tập nghiêm túc, rèn luyện tinh thần đồng đội, đoàn kết.
4.Năng lực cần đạt: năng lực thể chất, năng lực tự tập luyện, năng lực hợp tác.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN LUYỆN TẬP :
1.Phương tiện : còi, vôi, thước đo.
2.Địa điểm : Sân trường
III.PHƯƠNG PHÁP:
- Thuyết trình, phân nhóm, trò chơi
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG BÀI GIẢNG TG&ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU: 10’ - Lớp tập trung thành 3 hàng ngang,điểm số
1. Nhận lớp: và báo cáo sĩ số ( lớp trưởng)
- Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số và sức khỏe HS 1’
- Phổ biến nội dung giáo án : Nhiệm vụ và yêu 1’
cầu.
2. khởi động: 6’
- Khởi động chung: 2L x 8N
+ Thực hiện các động tác: tay vai, tay ngực,
vặn mình, lưng bụng
+ Xoay các khớp: cổ, tay, vai, hơng, gối,
chân, ép dọc, ép ngang
- Khởi động chuyên mơn: thực hiện tại chỗ
chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gĩt chạm 2 lần
mơng
3. Kiểm tra bài cũ: cách khắc phục thở dốc Đội hình khởi động chung và chuyên môn
và đau sóc?
B . PHẦN CƠ BẢN :. 30’
Đội hình luyện tập ĐHĐN
1/ ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. 15’
- GV hướng dẫn, điều khiển, tổ chức lớp ôn.
- Ôn : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách
điều khiển. Đứng nghiêm, nghỉ. Quay phải,
trái, đằng sau. Điểm số từ 1 đến hết và điểm
số 1 – 2.
- Học : Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4.
+ Chuẩn bị : Tập hợp HS theo hàng ngang, ( GV)
dóng hàng điểm số 0 – 2 – 4. Nếu từ 2 hàng - GV quan sát sửa sai cho HS.
trở lên hàng nọ cách hàng kia 6 bước.
Năm học: 2019 - 2020 - 5 - Giáo viên: Lưu Bình Vương Trường PTDTBT THCS Đinh Bộ Lĩnh Giáo án thể dục 7
+ Dàn hàng : Khẩu lệnh : “Theo số đã điểm
bước!”
+ Dồn hàng : Khẩu lệnh “về vị trí cũ
bước!”. Từ đội hình hàng ngang quay đằng Hàng ngang
sau, sau đó bước theo số của mình về vị trí cũ, 4 2 0 4 2 0
sau đó quay đằng sau, nhìn số 0 để chỉnh
hàng.
2/ CHẠY NHANH: 10’
- Trị chơi “ chạy tiếp sức”, “Chạy tiếp sức
chuyển vật”. - GV hướng dẫn, điều khiển, tổ chức lớp chơi
trò chơi. “ chạy tiếp sức”, “Chạy tiếp sức
chuyển vật”
+ Đội hình lớp chơi trò chơi.
----15m------
---------------
----------------
XP Đ
gv .(ĐH1)
- Một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển - GV hướng dẫn, điều khiển, tổ chức lớp ôn.
sức nhanh do GV chọn 5’ GV quan sát sửa sai cho HS.
+ Đội hình lớp luyện tập một số bài tập bổ
trợ.(ĐH1)
3.CHẠY BỀN: + Đội hình chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
+ Nam: 400m
+ Nữ : 300m
5’
Đ XP
2’
C. PHẦN KẾT THÚC : - Ñoäi hình thaû loûng
1. Thả lỏng: Thả lỏng tay , đưa tay lên cao hạ
xuống, ngồi xuống duỗi thẳng hai chân ra trước 1’
đồng thời hai chân chống sau rung chân sau đó 1’
xoa bóp chân. 1’
2. Cũng cố bài:
3. Dặn dò về nhà: - Môøi 4 HS leân thöïc hieän ÑHÑN .
4. Nhận xét: - OÂn luyeän ÑHÑ,ï chaïy ngaén. Chaïy beàn.
- Nhaän xeùt tinh thaàn, thaùi ñoä hoïc taäp.
V. Rút kinh nghiệm giờ dạy :
..............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
Năm học: 2019 - 2020 - 6 - Giáo viên: Lưu Bình Vương Trường PTDTBT THCS Đinh Bộ Lĩnh Giáo án thể dục 7
Ngày soạn:25/ 08 / 2018 Ngày dạy: 27/ 08/ 2018
Tuần: 02 Tiết ppct : 04 ĐHĐN – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
-ĐHĐN : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,. Đứng nghiêm, nghỉ. Quay phải, trái, đằng sau. Biến đổi đội
hình 0 – 2 – 4
1.Kiến thức : Biết các khẩu lệnh và cách thực tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay
phải, trái, đằng sau và cách thực hiện ĐH 0 – 2 – 4(từ hàng ngang) .
2.Kĩ năng : Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải,
trái, đằng sau. Thực hiện được ĐH 0 – 2 – 4(từ hàng ngang).
-CHẠY NHANH : Ôn luyện tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy xuất phát, chạy bước nhỏ, chạy
nâng cao đùi.
1.Kiến thức : Biết cách thực hiện tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy xuất phát, chạy bước nhỏ,
chạy nâng cao đùi.
2.Kĩ năng : Thực hiện được tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy xuất phát, chạy bước nhỏ, chạy nâng
cao đùi.
-CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Giới thiệu hiện tượng đau “sóc” và cách khắc
phục.
1.Kiến thức : Biết cách thực hiện chạy theo địa hình qui định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.
Biết các hiện tượng đau sóc và cách khắc phục.
2.Kĩ năng : Thực hiện được chạy theo địa hình qui định, nhảy dây bền, tâng cầu bền.khắc phục được
hiện tượng đau sóc(nếu xảy ra).- Duy trì và nâng dần sức bền.
3. Thái độ: HS học tập nghiêm túc, rèn luyện tinh thần đồng đội, đoàn kết.
4.Năng lực cần đạt: năng lực thể chất, năng lực tự tập luyện, năng lực hợp tác
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN LUYỆN TẬP :
1.Phương tiện : còi, vôi, thước đo.
2.Địa điểm : Sân trường
III.PHƯƠNG PHÁP:
- Phân nhóm
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG BÀI GIẢNG TG&ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU: 10’ - Lớp tập trung thành 3 hàng ngang,điểm số
1. Nhận lớp: và báo cáo sĩ số ( lớp trưởng)
- Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số và sức khỏe HS 1’
- Phổ biến nội dung giáo án : Nhiệm vụ và yêu 1’
cầu.
2. khởi động: 6’
- Khởi động chung: 2L x 8N
+ Thực hiện các động tác: tay vai, tay ngực,
vặn mình, lưng bụng
+ Xoay các khớp: cổ, tay, vai, hơng, gối,
chân, ép dọc, ép ngang
- Khởi động chuyên mơn: thực hiện tại chỗ
chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gĩt chạm 2 lần
mơng
3. Kiểm tra bài cũ: cách khắc phục thở dốc Đội hình khởi động chung và chuyên mơn
và đau sóc?
B . PHẦN CƠ BẢN :. 30’
1/ Đội hình đội ngũ : 13’ Đội hình luyện tập ĐHĐN
- Ôn : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách
điều khiển. Đứng nghiêm, nghỉ. Quay phải,
trái, đằng sau. - Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4.
Năm học: 2019 - 2020 - 7 - Giáo viên: Lưu Bình Vương Trường PTDTBT THCS Đinh Bộ Lĩnh Giáo án thể dục 7
( GV)
- GV hướng dẫn hs thực hiện.
- GV quan sát sửa sai cho hs.
2/ CHẠY NHANH: 12’ - GV phân nhóm hs thực hiện.
- Ôn luyện tại chỗ đánh tay.
- Đứng mặt hướng chạy xuất phát. - GV hướng dẫn, điều khiển, tổ chức lớp ôn.
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi GV quan sát sửa sai cho HS.
- Một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển
sức nhanh do GV chọn + Đội hình lớp luyện tập một số bài tập bổ
trợ.
----20m--------
----------------
----------------
5’ XP Đ
3.CHẠY BỀN: gv
- Chạy trên địa hình tự nhiên. + Đội hình chạy bền trên địa hình tự nhiên.
+ Nam: 400m
+ Nữ : 300m
- Giới hiện tượng đau sóc và cách khắc
phục.
5’
2’ Đ XP
C. PHẦN KẾT THÚC :
1. Thả lỏng: Thả lỏng tay , đưa tay lên cao hạ
xuống, ngồi xuống duỗi thẳng hai chân ra trước - Đội hình thả lỏng
đồng thời hai tay chống sau rung chân sau đó
1’
xoa bóp chân.
1’
2. Cũng cố bài:
1’
3. Dặn dò về nhà:
4. Nhận xét: - Mời 4 HS lên thực hiện ĐHĐN .
- Ôn luyện ĐHĐ,ï chạy ngắn. Chạy bền.
- Nhận xét tinh thần, đánh giá, xếp loại
V. Rút kinh nghiệm giờ dạy :
..............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
Ngày soạn:03/ 09 / 2018 Ngày dạy: 05/ 09/ 2018
Tuần : 03 Tiết ppct : 05 LÍ THUYẾT
I / MỤC TIÊU
-LÝ THUYẾT: phòng tránh chấn thong trong hoạt động TDTT ( nội dung 2)
1.Kiến thức : Biết nguyên nhân cơ bản xảy ra chấn thương và cách phòng ngừa.
2.Kĩ năng : Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện và thi đấu.
3. Thái độ, hành vi : Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu GV, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
4.Năng lực cần đạt: năng lực tự tập luyện, năng lực hợp tác.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN LUYỆN TẬP :
1.Phương tiện : giáo án và một ví dụ minh họa.
Năm học: 2019 - 2020 - 8 - Giáo viên: Lưu Bình Vương Trường PTDTBT THCS Đinh Bộ Lĩnh Giáo án thể dục 7
2.Địa điểm: Sân trường
III.PHƯƠNG PHÁP:
- Thuyết trình,vấn đáp
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG GIẢNG DẠY TG&ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU: 10’ - Lớp tập trung thành 3 hàng ngang,điểm số
1. Nhận lớp: và báo cáo sĩ số .
- Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số và sức khỏe HS 1’
- Phổ biến nội dung giáo án : Nhiệm vụ và yêu 1’
cầu.
2. khởi động: 6’
- Khởi động chung: 2L x 8N
+ Thực hiện các động tác: tay vai, tay ngực,
vặn mình, lưng bụng
+ Xoay các khớp: cổ, tay, vai, hơng, gối,
chân, ép dọc, ép ngang
- Khởi động chuyên mơn: thực hiện tại chỗ
chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gĩt chạm 2 lần
mơng Đội hình khởi động chung và chuyên mơn
3. Kiểm tra bài cũ: thông qua 30’
B . PHẦN CƠ BẢN :
1/ / Phòng tránh chấn thương khi hoạt động
TDTT (tiếp):
- Cách phòng tránh : - Giáo viên Hỏi HS :
- Khi bắt đầu một buổi tập hoặc trước khi thi - Giáo viên nêu các vấn đề cho HS dưới dạng
đấu nhất thiết phải tiến hành khởi động cho các câu hỏi:
tốt để đưa cơ thể thích nghi dần với trạng thái +/Mục đích tập luyện TDTT là gì?
vận động. Trong phần cơ bản của buổi tập +/Lớp có em nào đã để xẩy ra chấn thương
cần tập từ nhẹ đến nặng và từ đơn giản đến khi tập thể thao?
phức tạp dần. Không tập các động tác khó, +/ Em hãy kể một số chấn thương khi tập thể
nguy hiểm khi không có người hướng dẫn, thao đã xẩy ra mà em biết?
bảo hiểm. Trước khi kết thúc buổi tập hoặc - Giáo viên nêu các vấn đề cho HS dưới dạng
sau khi thi đấu, nhất thiết phải tiến hành hồi các câu hỏi:
tĩnh để đưa cơ thể từ trạng thái động về trạng +/ Em nào có thể cho biết cách phòng tránh
thái bình thường bằng một số động tác thả chấn thương khi tập luyện TDTT?
lỏng. - Giáo viên nêu một số quy định khi luyện tập
Trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu, cho HS biết để thực hiện
nếu thấy sức khỏe không bình thường, cần
báo cáo để GV biết và có biện pháp xử lý phù
hợp.
Không tham gia thi đấu khi chưa có một
quá trình tập luyện nhất định.
- GV và HS cần tổ chức dọn vệ sinh sân tập
và kiểm tra, sửa chữa các phương tiện tập
trước khi tiến hành buổi tập. Cần có kế hoạch
trồng cây xanh, xây dựng hệ thống thoát
nước và xử lý các chỗ ô nhiễm để sân tập
thoáng, mát, trong lành, khô ráo. Nên mặc
trang phục thể thao khi tập. Không ăn uống
nhiều ngay trước và sau khi tập. Khi tập xong
mồ hôi nhiều, không nên ngồi chỗ thông gió,
hoặc tắm nước lạnh ngay, vì rất dễ bị cảm.
- Mỗi HS cần tạo cho mình một nếp sống
lành mạnh, tập luyện TDTT thường xuyên,
Năm học: 2019 - 2020 - 9 - Giáo viên: Lưu Bình Vương Trường PTDTBT THCS Đinh Bộ Lĩnh Giáo án thể dục 7
không uống rượu bia, hút thuốc lá và dùng
các chất ma túy. Không tự ra ao, hồ, sông,
biển tắm hoặc tập bơi khi không có người
hướng dẫn, bảo hiểm.
2/ Một số quy định khi luyện tập :
- Khi đi tập thể dục các phải mặc đồng phục ( Đội hình HS ngồi hoc đội hình nhận lớp)
thể dục theo quy định của nhà trường : quần,
áo thể dục áo có tên trường và đi giày. Đi học
đúng giờ qui định, không được học quá sớm
làm ảnh hưởng các lớp học văn hóa, không
được nghỉ học, nếu nghỉ học phải có giấy xin
phép do phụ huynh viết với lý do chính đáng
và ký tên.
C . PHẦN KẾT THÚC : 5’
1. Thả lỏng: Thả lỏng tay , đưa tay lên cao hạ 2’
xuống, ngồi xuống duỗi thẳng hai chân ra
trước đồng thời hai tay chống sau rung chân - Đội hình thả lỏng
sau đó xoa bóp chân.
2. Cũng cố bài: 1’
3. Dặn dò về nhà: 1’
4. Nhận xét: 1’ -GV mời 2 HS trả lời lại
1 số câu hỏi ?
- Ôn luyện ĐH ĐN,ï chạy ngắn.
- Tinh thần , thái độ học tập và XL giờ học
V. Rút kinh nghiệm giờ dạy :
..............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
Năm học: 2019 - 2020 - 10 - Giáo viên: Lưu Bình Vương
File đính kèm:
giao_an_the_duc_lop_7_hoc_ki_i_nam_hoc_2019_2020_luu_binh_vu.doc