I. MỤC TIÊU:
- Đọc rành mạch một đoạn kịch; bước đầu biết đọc lời nhân vật với giọng hồn nhiên.
- Hiểu nội dung: Ước mơ của các bạn nhỏ về một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc, có những phát minh độc đáo của trẻ em.
- Giáo dục HS có những ước mơ cao đẹp
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK
- HS yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bảng phụ, SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU :
11 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 262 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt Lớp 4 - Tuần 7 - Năm học 2016-2017, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7
Thứ hai ngày 17 tháng 10 năm 2016
TẬP ĐỌC
TRUNG THU ĐỘC LẬP
I .MỤC TIÊU :
- Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn phù hợp với nội dung.
- Hiểu nội dung: Tình thương yêu các em nhỏ của anh chiến sĩ, mơ ước của anh về tương lai đẹp đẽ của các em và của đất nước.
- Tự hào được hưởng một nền độc lập , hòa bình
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
- HS yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, bảng phụ ghi đoạn văn HS cần luyện đọc diễn cảm
- HS: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
- Gọi 2 HS tiếp nối nhau đọc bài: “ Chị em tôi ” và nêu nội dung của bài tập đọc
- GV nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài
2. Trải nghiệm-Khám phá:
- Tổ chức cho HS tự luyện đọc theo nhóm và chia đoạn bài đọc, giải nghĩa từ khó, trả lời các câu hỏi trong SGK
* Luyện đọc:
- Gọi 1 HS đọc toàn bài
- Yêu cầu HS chia đoạn
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp đoạn lần 1, kết hợp sửa phát âm.
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp đoạn lần 2, kết hợp giải nghĩa từ.
- GV cho HS đọc theo nhóm bàn
- Nhận xét, tuyên dương.
* Tìm hiểu bài:
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm toàn bài và trả lời các câu hỏi:
+ Anh chiến sĩ nghĩ tới trung thu và các em nhỏ vào thời điểm nào ?
+ Trăng trung thu độc lập có gì đẹp ?
+ Anh chiến sĩ tưởng tượng đất nước trong những đêm trăng tương lai ra sao ?
+ Vẻ đẹp đó có gì khác so với đêm trung thu độc lập ?
+ Cuộc sống hiện nay , theo em , có gì giống với mong ước của anh chiến sĩ năm xưa ?
- Nêu nội dung chính của bài ?
* Nội dung chính : Tình thương yêu các em nhỏ của anh chiến sĩ, mơ ước của anh về tương lai đẹp đẽ của các em và của đất nước.
3. Thực hành:
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp các đoạn và nêu giọng đọc của bài.
+ GV treo bảng phụ và hướng dẫn HS luyện đọc diễn đoạn 2 của bài
+ Yêu cầu HS thi đọc diễn cảm đoạn
+ GV nhận xét, tuyên dương.
4. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Chia sẻ với người thân về nội dung bài tập đọc : Trung thu độc lập, tình thương yêu các em nhỏ của anh chiến sĩ, mơ ước của anh về tương lai đẹp đẽ của các em và của đất nước.
- 2 HS nối tiếp nhau đọc bài
- 1 HS trả lời câu hỏi
- Lắng nghe.
- HS luyện đọc theo nhóm, trả lời câu hỏi
- 1 HS đọc cả bài.
- 3 đoạn:
+ Đoạn 1 : 5 dòng đầu .
+ Đoạn 2 : Anh nhìn trăng vui tươi .
+ Đoạn 3 : Phần còn lại .
- HS đọc nối tiếp đoạn lần 1
- Học sinh đọc nối tiếp đoạn lần 2 và giải nghĩa từ
- HS luyện đọc theo nhóm
- Lắng nghe.
- Cả lớp đọc thầm, trả lời các câu hỏi.
- Vào thời điểm anh đang đứng gác ở trại trong đêm trăng trung thu độc lập đầu tiên
- Trăng đẹp vẻ đẹp của núi sông tự do , độc lập .
- Dưới ánh trăng , dòng thác nước đổ xuống làm chạy máy phát điện ; giữa biển rộng , cờ đỏ sao vàng phấp phới bay trên những con tàu lớn ; ống khói nhà máy chi chít , cao thẳm ,rải trên đồng lúa bát ngát của những nông trường to lớn , vui tươi .
- Đó là vẻ đẹp của đất nước đã hiện đại , giàu có hơn rất nhiều so với những ngày độc lập đầu tiên .
- Những mơ ước của anh chiến sĩ năm xưa đã trở thành hiện thực , nhiều điều trong hiện thực đã vượt quá cả mơ ước của anh.
- HS trả lời.
- Lắng nghe
- HS đọc nối tiếp và nêu giọng đọc của bài
- HS luyện đọc diễn cảm
- HS thi đọc diễn cảm
- Lắng nghe
- HS lắng nghe, ghi nhận
Thứ ba ngày 18 tháng 10 năm 2016
CHÍNH TẢ ( Nhớ-viết)
GÀ TRỐNG VÀ CÁO
I. MỤC TIÊU :
- Nhớ - viết đúng bài chính tả; trình bày đúng các dòng thơ lục bát.
- Làm được các bài tập trong SGK
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: Bảng phụ, SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
- Gọi 2 HS lên bảng viết: suôn sẻ, xôn xao, tưởng tượng, nhanh nhảu.
- GV nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài
2. Trải nghiệm-Khám phá:
* Hướng dẫn HS nhớ- viết:
- Yêu cầu 1 HS đọc đoạn bài viết
* Hướng dẫn viết từ khó
- Yêu cầu HS tìm các từ khó dễ lẫn khi viết chính tả và luyện viết .
3.Thực hành:
* Nhớ – viết chính tả
- GV quan sát, uốn nắn cho HS
* Soát lỗi và sửa lỗi
Bài 2:
- 1 HS nêu yêu cầu của bài
- Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài.
- GV nhận xét và chữa bài:
trí tuệ, phẩm chất, trong lòng đất, chế ngự, chinh phục , vũ trụ, chủ nhân.
Bài 3:
- 1 HS nêu yêu cầu của bài
- Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài.
- GV nhận xét và chữa bài
4. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về bài chính tả: Gà Trống và Cáo, phân biệt tr/ch, ươn/ương.
- 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vào nháp
- HS lắng nghe
- 1 HS đọc
- Từ khó: chó săn , loan, hồn lạc phách bay, gian dối...
- HS nghe – viết vào vở.
- Soát lỗi, sửa lỗi
- 1 HS nêu yêu cầu
- HS làm bài
- Lắng nghe
- 1 HS nêu yêu cầu
- HS làm bài
- Lắng nghe
- Lắng nghe
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
CÁCH VIẾT TÊN NGƯỜI, TÊN ĐỊA LÍ VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU :
- Nắm được quy tắc viết hoa tên người, tên địa lí Việt Nam; biết vận dụng quy tắc đã học để viết đúng một số tên riêng Việt Nam, tìm và viết đúng một vài tên riêng Việt Nam
- HS biết vận dụng vào cuộc sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: Bảng phụ, SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
+ Thế nào là danh từ chung, danh từ riêng ? Cho ví dụ ?
- GV nhận xét, đánh giá
- GV giới thiệu bài
2.Trải nghiệm-Khám phá:
* Nhận xét:
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu bài, suy nghĩ trả lời: Hãy nhận xét cách viết những tên riêng sau đây :
a) Tên người: Nguyễn Huệ, Hoàng Văn Thụ
b) Tên địa lí: Vàm Cỏ Tây, Trường Sơn
- Yêu cầu HS trình bày
- GV nhận xét, kết luận:
Khi viết tên người và tên địa lí Việt Nam, cần viết hoa chữ cái đầu của mỗi tiếng tạo thành tên đó .
* Ghi nhớ : ( Trang 68- SGK)
- 2 HS đọc ghi nhớ
3.Thực hành:
Bài 1:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 2:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài
4. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về quy tắc viết hoa tên người, tên địa lí Việt Nam; biết vận dụng quy tắc đã học để viết đúng một số tên riêng Việt Nam, tìm và viết đúng một vài tên riêng Việt Nam
- 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi
- Lắng nghe
- HS đọc, suy nghĩ trả lời
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày:
Họ và tên: Trần Ngọc Anh
Địa chỉ: Xóm 22 – xã Giao Thiện- huyện Giao Thủy- tỉnh Nam Định
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- Lắng nghe
************************************
Thứ tư ngày 19 tháng 10 năm 2016
KỂ CHUYỆN
LỜI ƯỚC DƯỚI TRĂNG
I. MỤC TIÊU:
- Nghe - kể lại được từng đoạn câu chuyện theo tranh minh hoạ ; kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện Lời ước dưới trăng.
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Những điều ướ cao cao đẹp mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho mọi người.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bảng phụ, SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
- Giáo viên yêu cầu HS kể lại câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về lòng tự trọng.
- GV nhận xét, đánh giá
- GV giới thiệu bài
2. Trải nghiệm-Khám phá:
* GV kể toàn bộ câu chuyện
- GV kể lần 1 chậm, phân biệt được lời nhân vật.
- GV kể lần 2 kết hợp chỉ vào tranh minh họa.
- GV kể lần 3 ( như sách giáo viên)
3. Thực hành:
- Yêu cầu HS kể trong nhóm và trao đổi với nhau về ý nghĩa của truyện.
- Kể trước lớp
- Gọi HS thi kể tiếp nối.
- Gọi HS kể toàn truyện.
- GV hướng dẫn HS đưa ra câu hỏi cho bạn kể :
+ Cô gái mù trong câu chuyện cầu nguyện điều gì ?
+ Hành động của cô giái cho thấy cô là người như thế nào ?
+ Em hãy tìm một kết cục vui cho câu chuyện trên.
- GV nhận xét, đánh giá
4. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Chia sẻ với người thân về ý nghĩa của câu chuyện: Lời ước dưới trăng và kể lại câu chuyện cho người thân nghe
- 2 HS lên bảng kể
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- HS chú ý nghe và quan sát.
- HS lắng nghe
- HS kể trong nhóm.
- HS thi kể tiếp nối.
- 2 HS kể toàn truyện.
- 1 HS hỏi, 1 HS kể.
- HS trả lời
- Lắng nghe
- Lắng nghe, ghi nhận
TẬP ĐỌC
Ở VƯƠNG QUỐC TƯƠNG LAI
I. MỤC TIÊU:
- Đọc rành mạch một đoạn kịch; bước đầu biết đọc lời nhân vật với giọng hồn nhiên.
- Hiểu nội dung: Ước mơ của các bạn nhỏ về một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc, có những phát minh độc đáo của trẻ em.
- Giáo dục HS có những ước mơ cao đẹp
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK
- HS yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bảng phụ, SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
- Gọi 2 HS tiếp nối nhau đọc bài:
“ Trung thu độc lập ” và nêu nội dung của bài tập đọc.
- GV nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài
2. Trải nghiệm-Khám phá:
- Tổ chức cho HS tự luyện đọc theo nhóm và chia đoạn bài đọc, giải nghĩa từ khó, trả lời các câu hỏi trong SGK
bài
* Luyện đọc:
- 1 HS đọc bài
- Yêu cầu HS chia đoạn
- GV yêu cầu HS đọc nối tiếp lần 1, kết hợp sửa phát âm.
- GV yêu cầu HS đọc nối tiếp lần 2, kết hợp giải nghĩa từ.
- Yêu cầu HS đọc trong nhóm
- Gọi đại diện các nhóm đọc
- Nhận xét, tuyên dương.
* Tìm hiểu bài:
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm toàn bài, trả lời các câu hỏi :
+ Tin-tin và Mi-tin đến đâu và gặp những ai ?
+ Vì sao nơi đó có tên là Vương quốc Tương Lai ?
+ Các bạn nhỏ ở công xưởng xanh sáng chế ra những gì ?
+ Các phát minh ấy thể hiện những mơ ước gì của con người ?
- Nêu nội dung chính của bài ?
* Nội dung: Ước mơ của các bạn nhỏ về một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc, có những phát minh độc đáo của trẻ em.
3. Thực hành:
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp các đoạn và nêu giọng đọc của bài.
+ GV treo bảng phụ và hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm đoạn 2 và 3 của bài
+ Yêu cầu HS thi đọc diễn cảm
+ GV nhận xét, tuyên dương
4. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Chia sẻ với người thân về nội dung bài tập đọc : Ở vương quốc tương lai, giáo dục học sinh có những ước mơ cao đẹp
- 2 HS nối tiếp nhau đọc bài
- 1 HS trả lời câu hỏi
- Lắng nghe
- HS luyện đọc theo nhóm
- 1HS đọc bài.
- 3 đoạn:
+ Đoạn 1 : 5 dòng đầu .
+ Đoạn 2 : 8 dòng tiếp theo .
+ Đoạn 3 : 7 dòng còn lại .
- HS đọc nối tiếp lần 1.
- HS đọc nối tiếp lần 2
- HS đọc theo cặp
- Đại diện các cặp đọc
- Lắng nghe
- HS đọc thầm
- đến Vương quốc tương lai, trò chuyện với những bạn nhỏ sứp ra đời.
- Vì những người sống trong vương quốc này hiện nay vẫn chưa ra đời , chưa được sinh ra trong thế giới hiện tại của chúng ta.
- Vật làm cho con người hạnh phúc ; ba mươi vị thuốc trường sinh ; một loại ánh sáng kì lạ ; một cái máy biết bay trên không như một con chim ; một cái máy biết dò tìm những kho báu còn giấu kín trên mặt trăng .
- Được sống hạnh phúc , sống lâu , sống trong môi trường tràn đầy ánh sáng , chinh phục được vũ trụ.
- HS trả lời
- Lắng nghe
- HS đọc nối tiếp các đoạn
- HS luyện đọc diễn cảm
- HS thi đọc diễn cảm
- HS lắng nghe
- Lắng nghe, ghi nhận
TẬP LÀM VĂN
LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN KỂ CHUYỆN
I. MỤC TIÊU:
- Dựa vào hiểu biết về đoạn văn đã học, bước đầu biết hoàn chỉnh một đoạn văn của câu chuyện Vào nghề gốm nhiều đoạn (đã cho sẵn cốt truyện).
- Yêu thích xây dựng đoạn văn kể chuyện .
- Bồi dưỡng cho HS lòng ham mê học môn Tiếng việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bảng phụ, SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
+ Yêu cầu HS kể lại câu chuyện : Ba lưỡi rìu
- GV nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài
2. Thực hành:
Bài 1:
- 1 HS nêu yêu cầu của bài
- Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài : Nêu các sự việc chính trong truyện Vào nghề
- GV nhận xét và chữa bài:
Trong cốt truyện trên , mỗi lần xuống dòng đánh dấu một sự việc :
+ Va-li-a mơ ước trở thành diễn viên xiếc biểu diễn tiết mục phi ngựa đánh đàn .
+ Va-li-a xin học nghề ở rạp xiếc và được giao việc quét dọn chuồng ngựa .
+ Va-li-a đã giữ chuồng ngựa sạch sẽ và làm quen với chú ngựa diễn .
+ Sau này , Va-li-a trở thành một diễn viên giỏi như em hằng mơ ước .
Bài 2:
- 1 HS nêu yêu cầu của bài
- Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài
- Yêu cầu Hs trình bày bài làm
- GV nhận xét và chữa bài
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về bài văn của em, bước đầu biết hoàn chỉnh một đoạn văn của câu chuyện Vào nghề gốm nhiều đoạn.
- 2 HS lên kể
- Lắng nghe
- 1 HS nêu
- HS làm bài
- Lắng nghe
- 1 HS nêu
- HS làm bài
- 4 em nối tiếp nhau đọc 4 đoạn chưa hoàn chỉnh của truyện Vào nghề .
- Cả lớp đọc thầm lại 4 đoạn văn , tự lựa chọn để hoàn chỉnh 1 đoạn viết vào vở .
- Lắng nghe
- Lắng nghe
************************************
Thứ năm ngày 20 tháng 10 năm 2016
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
LUYỆN TẬP VIẾT TÊN NGƯỜI, TÊN ĐỊA LÍ VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU:
- Biết thêm được nghĩa một số từ ngữ về chủ điểm: Trung thực- Tự trọng.
- Bước đầu biết sắp xếp các từ Hán Việt có tiếng "trung" theo hai nhóm nghĩa và đặt câu được với một từ trong nhóm
- Học sinh có ý thức học tốt bộ môn tiếng việt.
- Làm được các bài tập trong SGK
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bảng phụ, SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
* Viết tên em và địa chỉ gia đình em
- GV nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài
2. Thực hành :
Bài 1:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
Hàng Bồ, Hàng Bạc, Hàng Gai, Hàng Buồm, Hàng Thiếc, Hàng Hài, Hàng Khay, Mã Vĩ, Hàng Điếu, Hàng Giày, Hàng Lờ, Hàng Cót, Hàng Mây, Hàng Đàn...
Bài 2: Trò chơi du lịch trên bản đồ Việt Nam
- GV nêu tên trò chơi và phổ biến luật chơi
- GV tổ chức cho HS chơi
- GV nhận xét, tổng kết trò chơi
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về cách viết tên người, tên địa lí Việt Nam; biết vận dụng quy tắc đã học để viết đúng một số tên riêng Việt Nam.
- 2 HS lên bảng trả làm bài
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS suy nghĩ làm bài
- HS trả lời
- Lắng nghe
- HS theo dõi, lắng nghe
- HS tham gia chơi
- Lắng nghe
- Lắng nghe, ghi nhận
***************************
Thứ sáu ngày 21 tháng 10 năm 2016
TẬP LÀM VĂN
LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN
I. MỤC TIÊU:
- Bước đầu làm quen với thao tác phát triển câu chuyện dựa theo trí tưởng tượng; biết sắp xếp sự việc theo trình tự thời gian.
- Rèn cho HS có kĩ năng viết văn.
- Bồi dưỡng cho HS lòng ham mê học môn Tiếng việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bảng phụ, SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
+ Yêu cầu 4 HS nối tiếp nhau đọc 4 đoạn chưa hoàn chỉnh của truyện Vào nghề .
- GV nhận xét, đánh giá
- GV giới thiệu bài
2.Thực hành:
Đề bài : Trong giấc mơ , em được một bà tiên cho ba điều ước và em đã thực hiện cả ba điều ước đó.Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.
- 1 HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, dựa vào phần gợi ý để làm bài
- Gv quan sát, hướng dẫn HS làm bài
- Đại diện các nhóm trình bày
- Đại diện các nhóm nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, đánh giá
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về bài văn của em, bước đầu làm quen với thao tác phát triển câu chuyện dựa theo trí tưởng tượng; biết sắp xếp sự việc theo trình tự thời gian.
- 4 HS lên bảng đọc
- Lắng nghe
- HS đọc
- Thảo luận nhóm đôi, suy nghĩ làm bài
- Theo dõi, lắng nghe
- Đại diện các nhóm trình bày
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- Lắng nghe, ghi nhận
KÍ DUYỆT TUẦN 7
File đính kèm:
- giao_an_tieng_viet_lop_4_tuan_7_nam_hoc_2016_2017.doc