Giáo án Toán 6 - Hình học - Tuần 13 - Tiết 13: Luyện tập (khi nào am + mb = ab)

I. MỤC TIÊU

KIẾN THỨC: KHẮC SÂU KIẾN THỨC: NẾU ĐIỂM M NẰM GIỮA HAI ĐIỂM A VÀ B THÌ AM+MB =AB QUA MỘT SỐ BÀI TẬP.

KỸ NĂNG: RÈN KỸ NĂNG NHẬN BIẾT 1 ĐIỂM NẰM GIỮA HAY KHÔNG NẰM GIỮA HAI ĐIỂM KHÁC, BƯỚC ĐẦU TẬP SUY LUẬN VÀ RÈN LUYỆN KỸ NĂNG TÍNH TOÁN

THÁI ĐỘ: RÈN LUYỆN TÍNH CẨN THẬN, CHÍNH XÁC

II. CHUẨN BỊ

GIÁO VIÊN: THƯỚC THẲNG,

HỌC SINH: THƯỚC THẲNG

III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1384 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Hình học - Tuần 13 - Tiết 13: Luyện tập (khi nào am + mb = ab), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần13 Dạy ngày 13/11/2006 Tiết 13 Luyện tập(Khi nào AM + MB = AB ) I. Mục tiêu Kiến thức: khắc sâu kiến thức: nếu điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì AM+MB =AB qua một số bài tập. Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhận biết 1 điểm nằm giữa hay không nằm giữa hai điểm khác, bước đầu tập suy luận và rèn luyện kỹ năng tính toán Thái độ: rèn luyện tính cẩn thận, chính xác II. Chuẩn bị Giáo viên: Thước thẳng, Học sinh: Thước thẳng III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1 Kiểm tra 8’ Câu hỏi: HS1: Khi nào thì độ dài đoạn AM + MB = AB Chữa bài 46 (SGK – T121) HS2: Để kiểm tra xem A có nằm giữa hai điểm O, B không ta làm thế nào? Đáp án: HS1: Khi M nằm giữa A, B Bài 36: N là một điểm của đoạn thẳng IK đ N nằm giữa I, K đ IN + NK = IK mà IN = 3cm, NK = 6cm đ IK = 3 + 6 = 9 (cm) HS2: OA + AB = OB (A nằm giữa O và B) OA + AB ạ OB (A không nằm giữa O và B) Hoạt động 2Luyện tập Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Bài 49 ? Đầu bài cho gì? Hỏi gì? GV: Lưu ý: xét cả hai trường hợp GV: Phân công các N’ Tương tự H52B GV: nhận xét ị hoàn thiện kiến thức GV: Cho học sinh nghiên cứu đề GV: Dùng phấn ghạch chân các ý GV: Giải bài theo nhóm: 7’ Lưu ý: các TH … GV: Cho HS trả lời Đề bài (48): Cho ba điểm A; B; M biết AM = 3,7cm; MB= 2,3cm; AB = 5cm Chứng minh rằng: a.Trong 3 điểm A; B; M không có điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại. b. A, B, M không thẳng hàng ? Khi nào M không nằm giữa A và B Tương tự điểm A (B) GV Dựa phần a ị b Bài 52 ? Đi theo đường nào ngắn nhất Một HS đọc to, rõ đề bài SGK H52a, b HS quan sát đề bài, phân tích M, Nẻ AB; AM = BM So sánh AM và BN 1/2 lớp làm a trước b sau 1/2 lớp làm b trước a sau Đại diện nhóm lên trình bày HS: khác nhận xét, bổ sung HS hoàn thiện vào vở 1 HS đọc to đề bài 1 HS khác phân tích đề bài HS hoạt động theo nhóm trong 7’ Đại diện 2 nhóm lên làm HS so sánh bài làm 2 nhóm nhận xét HS trả lời miệng a, c b. B; C; A HS đọc đề, phân tích đề bài: HS: Khi AM + MB ạ AB Đại diện 2 nhóm lên làm a, b HS: Đi theo đường thẳng là ngắn nhất Hoạt động 3 4. Củng cố Khi nào AM + MB = AB Cách nhận biết ba điểm có thẳng hàng hay không? Hoạt động 4. Hướng dẫn 1

File đính kèm:

  • docTuần13 TU CHON D.doc
Giáo án liên quan