Giáo án Toán học 8 - Chương II: Phần thức đại số

. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG:

1. Kiến thức:

- Học sinh nắm vững và vận dụng thành thạo các qui tắc của bốn phép tính: Cộng, trừ, nhân, chia trên các phân thức đại số.

2. Kỹ năng:

- Nắm vững điều kiện của biến để giá trị của một phân thức được xác định và biết tìm điều kiện này trong những trường hợp mẫu thức là một nhị thức bậc nhất, hoặc một đa thức dễ phân tích được thành tích của những nhân tử bậc nhất.

- Đối với phân thức hai biến chỉ cần tìm được điều kiện của biến trong những trường hợp đơn giản.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 893 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 8 - Chương II: Phần thức đại số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG II I. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG: 1. Kiến thức: Học sinh nắm vững và vận dụng thành thạo các qui tắc của bốn phép tính: Cộng, trừ, nhân, chia trên các phân thức đại số. 2. Kỹ năng: Nắm vững điều kiện của biến để giá trị của một phân thức được xác định và biết tìm điều kiện này trong những trường hợp mẫu thức là một nhị thức bậc nhất, hoặc một đa thức dễ phân tích được thành tích của những nhân tử bậc nhất. Đối với phân thức hai biến chỉ cần tìm được điều kiện của biến trong những trường hợp đơn giản. 3. Thái độ: Giáo dục cho học sinh tính cẩn thận, chính xác trong thực hành giải toán. II. TRỌNG TÂM CHƯƠNG: Rút gọn phân thức Qui đồng mẫu nhiều phân thức. Cộng, trừ , nhân, chia phân thức.

File đính kèm:

  • docchuong II.doc