I.MỤC TIÊU:
- Thực hiện phép chia hai phân số.
- Biết cách tính và viết gọn phép chia một phân số cho số tự nhiên.
- Biết tìm phân số của một số.
- Làm được các bài tập trong SGK
- HS Thang thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 9
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, bảng phụ
- HS: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
12 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 230 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 4 - Tuần 26 - Năm học 2015-2016, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
Ngày soạn : 27/ 2/ 2016
Ngày dạy: 29/ 3/ 2016
TOÁN
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
- Thực hiện được phép chia hai phân số.
- Biết tìm thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia phân số
- Làm được các bài tập trong SGK
- HS Thang thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 9
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, bảng phụ
- HS: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
* Tính:
a) :
b) :
- GV nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài
2. Thực hành:
Bài 1:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
a.
b.
=2
Bài 2:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
x X =
X =
X =
Bài 3:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
a.=1
b.=1
c.=1
Bài 4:
- 1 HS nêu yêu cầu của bài.
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Gọi HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét, chữa bài
Giải
Độ dài đáy của hình bình hành là:
Đáp số: 1 m
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về phép chia phân số
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm nháp
- HS lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS nêu
- HS trả lời
- HS lên bảng làm bài
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Ngày soạn : 27/ 2/ 2016
Ngày dạy: 1/ 3/ 2016
TOÁN
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
- Thực hiện được phép chia hai phân số, chia số tự nhiên cho phân số.
- Làm được các bài tập trong SGK
- Có ý thức học tập tốt.
- HS Thang thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 9
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, bảng phụ
- HS: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
* Tính rồi rút gọn:
a) :
b) :
- GV nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài
2.Thực hành:
Bài 1:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
a.
b.
c.
d.
Bài 2:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
a.
b.=12
c.=30
Bài 3:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
Bài 4:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về phép chia phân số, rút gọn phân số
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm nháp
- HS lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Ngày soạn : 27/ 2/ 2016
Ngày dạy: 2/ 3/ 2016
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
- Thực hiện phép chia hai phân số.
- Biết cách tính và viết gọn phép chia một phân số cho số tự nhiên.
- Biết tìm phân số của một số.
- Làm được các bài tập trong SGK
- HS Thang thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 9
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: SGK, bảng phụ
HS: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
* Rút gọn rồi tính:
a) :
b) :
- GV nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài
2. Thực hành:
Bài 1:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
a.
b.
c.1:
Bài 2:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
a.
b.
c.=
Bài 3:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
a.
b.
Bài 4:
- 1 HS nêu yêu cầu của bài.
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Gọi HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét, chữa bài
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về phép nhân phân số, cách tính chu vi và diện tích hình chữ nhật với phân số.
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm nháp
- HS lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS nêu
- HS trả lời
Giải
Chiều rộng của mảnh vườn là:
60 x = 36 (m)
Chu vi của mảnh vườnlà:
(60 + 36)x 2 = 192(m)
Diện tích của mảnh vườn là:
60 x36 = 2160(m2)
Đáp số: Chu vi: 192 m
Diện tích: 2160 m2
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Ngày soạn : 27/ 2/ 2016
Ngày dạy: 3/ 3/ 2016
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
- Thực hiện được các phép tính với phân số.
- Làm được các bài tập trong SGK
- Học sinh có ý thức học tốt bộ môn.
- HS Thang thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 9
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, bảng phụ
- HS: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
Rút gọn rồi tính:
a) -
b) -
- GV nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài
2.Thực hành:
Bài 1:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
a.
b.
c.
Bài 2:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
a.
b.
c.=
Bài 3:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
a.
b.
c.
Bài4:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
Bài 5:
- 1 HS nêu yêu cầu của bài.
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Gọi HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét, chữa bài
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về các bài toán liên quan đến phân số
- 2 HS làm bài trên bảng, cả lớp làm vào nháp
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS nêu
- HS trả lời
Giải
Số kg đường còn lại là:
50 – 10 = 40 (kg)
Buổi chiều bán được số kg đường là:
40 x = 15 ( kg)
Cả hai buổi bán được số kg là:
10 + 15 = 25(kg)
Đáp số: 25 kg
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Ngày soạn : 27/ 2/ 2016
Ngày dạy: 4/ 3/ 2016
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
- Thực hiện được các phép tính với phân số.
- Biết giải bài toán có lời văn.
- Làm được các bài tập trong SGK
- Có ý thức học tốt bộ môn.
- HS Thang thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 9
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: SGK, bảng phụ
HS: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
Tính:
a) x
b) x
- GV nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài
2. Thực hành:
Bài 1:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
+ Phần c là phép tính làm đúng.
+ Các phần còn lại sai.
Bài 2:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
a.
b.
c.
Bài 3:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh trình bày bài làm
- GV nhận xét, chữa bài:
a/
b/
c/
Bài 4:
- 1 HS nêu yêu cầu của bài.
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Gọi HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 5:
- 1 HS nêu yêu cầu của bài.
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Gọi HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét, chữa bài
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về các bài toán liên quan đến phân số
- 2 HS làm bài trên bảng, cả lớp làm vào nháp
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- HS đọc
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lắng nghe
- 1HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài
- HS sửa bài
- HS nêu
- HS trả lời
Giải
Số phần bể đã có nước là:
(bể)
Số phần bể còn lại chưa có nước là:
(bể)
Đáp số : bể
- Lắng nghe
- HS nêu
- HS trả lời
Giải
Số kg cà phê lấy ra lần sau là:
2710 x 2 = 5420(kg)
Số kg cà phê lấy ra cả 2 lần
2710 + 5420 = 8130(kg)
Số kg cà phê còn lại trong kholà:
23450- 8130 = 15320(kg)
Đáp số: 15320 kg cà phê
- Lắng nghe
- Lắng nghe
KÍ DUYỆT TUẦN 26
File đính kèm:
- giao_an_toan_lop_4_tuan_26_nam_hoc_2015_2016.doc