Làm quen với toán - Đề tài: Ôn nhận biết phân biệt các hình đã học (Hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật, hình tròn)

I. Mục đích yêu cầu :

 - Kiến thức : Nhớ tên và nhận biết các tính chất cơ bản của các hình: vuông , tròn tam giác , chữ nhật , hình lăn được không lăn được , hình có góc hay không có góc thông qua kỹ năng sờ , lăn hình

 -Kỹ năng : Quan sát đàm thoại , sò , lăn hình

 - Gíao dục : Giáo dục trẻ học ngoan , tập trung chú ý trả lời câu hỏi của cô

II. Chuẩn bị :

Các hình : Vuông , tròn , tam giác , chũ nhật

Que tính , đĩa nhạc

III. Huớng dẫn :

 1 .Ổn định - trò chuyện

- Lớp hát bài hát : Nhớ ơn Bác

- Bài hát có tên là gì ?

- Bài hát nói về ai ?

- Bác Hồ lầ ai ? Chủ tịch nước. Khi Bác còn sống Bác luôn quan tâm giúp đỡ mọi người đặc biệt là các cháu thiếu nhi . Nay Bác không còn nữa nhân dân ta tỏ lòng biết ơn Bác nên đã xây lăng Bác đấy . Lớp mình có biết lăng Bác được xây ở đâu không ? Xây ở Hà Nội . Đã bạn nào được đi thăm lăng rồi ? Có một số bạn thì được đi rồi còn 1 số bạn thì chưa đựoc đi . Hôm nay cô sẽ cho lớp mình thăm lăng Bác qua tranh nhé . Cô đưa tranh lăng Bác cho cả lớp xem .lớp đọc Lăng Bác Hồ .Lăng Bác Hồ có những gì ? Bức tranh Bác hồ có dạng giống hình gì ? Hình chữ nhật .Hôm nay cô cùng lớp mình ôn tập các hình đã học ( Hình vuông , hình tam giác , hình chữ nhật, hình tròn ) nhé

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 30017 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen với toán - Đề tài: Ôn nhận biết phân biệt các hình đã học (Hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật, hình tròn), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Làm quen với toán Đề tài : Ôn nhận biết phân biệt các hình đã học ( Hình vuông , hình tam giác , hình chữ nhật, hình tròn ) I. Mục đích yêu cầu : - Kiến thức : Nhớ tên và nhận biết các tính chất cơ bản của các hình: vuông , tròn tam giác , chữ nhật , hình lăn được không lăn được , hình có góc hay không có góc thông qua kỹ năng sờ , lăn hình -Kỹ năng : Quan sát đàm thoại , sò , lăn hình - Gíao dục : Giáo dục trẻ học ngoan , tập trung chú ý trả lời câu hỏi của cô II. Chuẩn bị : Các hình : Vuông , tròn , tam giác , chũ nhật Que tính , đĩa nhạc III. Huớng dẫn : 1 .Ổn định - trò chuyện - Lớp hát bài hát : Nhớ ơn Bác - Bài hát có tên là gì ? - Bài hát nói về ai ? - Bác Hồ lầ ai ? Chủ tịch nước. Khi Bác còn sống Bác luôn quan tâm giúp đỡ mọi người đặc biệt là các cháu thiếu nhi . Nay Bác không còn nữa nhân dân ta tỏ lòng biết ơn Bác nên đã xây lăng Bác đấy . Lớp mình có biết lăng Bác được xây ở đâu không ? Xây ở Hà Nội . Đã bạn nào được đi thăm lăng rồi ? Có một số bạn thì được đi rồi còn 1 số bạn thì chưa đựoc đi . Hôm nay cô sẽ cho lớp mình thăm lăng Bác qua tranh nhé . Cô đưa tranh lăng Bác cho cả lớp xem .lớp đọc Lăng Bác Hồ .Lăng Bác Hồ có những gì ? Bức tranh Bác hồ có dạng giống hình gì ? Hình chữ nhật .Hôm nay cô cùng lớp mình ôn tập các hình đã học ( Hình vuông , hình tam giác , hình chữ nhật, hình tròn ) nhé 2. Hoạt động nhận thức : * Hoạt động 1 : Ôn tập các hình đã học ( Hình vuông , hình tam giác , hình chữ nhật, hình tròn ) - Lăng Bác ở Hà Nội còn quê Bác thì ở Nghệ An .Lớp mình có muốn đến thăm quê Bác không ?Nào lớp mình cùng lên xe và đi nhé. Đường đến quê Bác rất là xa . Bác lái xe đi không cẩn thận nên xe đã bị hư . Bánh xe bị xẹp . Không tiếp tục đi được nữa , phải thay bánh xe . Bạn nào lên đây chọn giúp bác tài xế gắn lại bánh xe để chúng ta tiếp tục cuộc hành trình - Cô mời 1 bạn lên chọn bánh xe có dạng hình vuông . Hỏi trẻ bánh xe có dạng hình gì ? . Đọc . Màu sắc . - Xe có chạy được không ? Vì sao ? - Tương tự như vậy 1 bạn lên lấy bánh xe có dạng hình chữ nhật * So sánh : Bánh xe có dạng hình vuông và bánh xe có dạng hình chữ nhật - Giống nhau : Đều có 4 cạnh , không lăn đựoc - Khác nhau : Hinh vuông có 4 cạnh bằng nhau . Hình chữ nhật có 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau - Bánh xe có dạng hình vuong , chữ nhật đều không đi được , bạn nào lên chọn bánh xe có dạng hình khác nào ? - Mời 1 trẻ lên lấy bánh xe có dạng hình tam giác . Bánh xe có dạng hình gì ? Đọc . Màu sắc ? có mấy cạnh ? Có lăn được không ? Vì sao ? - Mời 1 trẻ lên lây bánh xe có dạng hình tròn ? Bánh xe có dạng hình gì ? Đọc . Có lăn được không ?Vì sao ? So sánh bánh xe hình vuông , hình tam giác: - Khác nhau : Hình tam giác không lăn được Hình tròn lăn đựơc * Hoạt động 2: Luyện tập - củng cố Xe đã sửa xong , mời lớp mình cùng đi đến quê Bác nào ? Ở đây bán rất là nhiều quà lưu niệm dễ thương . Lớp mình có muốn mua về tặng người thân của mình không ? Có ạ . Mua cho cô 1 món quà có dạng hình 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau ? Món quà có dạng hình gì ? Hình chữ nhật - Tương tự với hình : tam giác , vuông , tròn Mua đựơc quà rồi , nhà Bác cũng đã đến. Khi đến thăm nhà Bác chúng ta phải như thế nào ? Giữ trật tự không được chạy lộn xộn , nghe lời người lớn : Đưa mô hình nhà Bác . Bạn nào có nhận xét về mô hình nhà Bác . Nhà Bác được ghép từ những hình nào ? - Thân nhà hình gì ? H.Vuông - Mái nhà hình gì? H.tam giác - Cửa nhà hình gì ? H. Chũ nhật - Phía sau nhà có gì đây ? Ông mặt trời hình tròn - Nhà Bác được ghép từ những hình hình học . lớp mình có muốn xếp những hình đó bằng que tính không ? + Trò chơi : Xếp hình bằng que tính - Xếp hình : Tam giác , tròn , chữ nhật , vuông . Đếm số cạnh . - Từ hình vuông chia thành 2 hình tam giác * Trò chơi : Chiếc túi kỳ lạ - Cách chơi : Cô mở nhạc , trẻ chuyền tay nhau chiếc túi , Khi ngưng hát bé nào cầm chiếc túi thì lấy và gọi tên 1 hình . Đó là hình gì ? Nó có màu gì ? Lăn được không ? Vì sao ? - Tương tự với hình còn lại - Lớp đọc bài thơ : Em vẽ Bác Hồ * Trò chơi vận động : Dán nhà Bác Hồ - Cách chơi : 2 đội mỗi đội 4 ngừơi , 1 bạn lên chỉ được gắn 1 hình sau đó về cuối hàng , bạn khác tiếp tục . Đội nào dán đẹp và xong trước là thắng cuộc - Liên hệ thực tế : Xung quanh lớp có đồ dùng đồ chơi có dạng hình : Vuông , chữ nhật , tam giác , tròn - Mời 1-2 trẻ trả lời 3. Kết thúc :

File đính kèm:

  • docon tap nhan biet hinh tron hinh chu nhat.doc