I. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thưc:
- Giúp trẻ thuộc bài hát, nhớ tên bài hát “Em đi mẫu giáo”, nhớ tên tác giả Dương Minh Viên.
- Trẻ biết vận động theo bài “Em đi mẫu giáo”.
2. Kỹ năng:
- Phát triển kỹ năng hát, vận động của trẻ.
- Rèn luyện kỹ năng ca hát vận động cho trẻ.
- Trẻ biết phối hợp các vận động một cách nhịp nhàng, khéo léo.
- Phát triển sự linh hoạt, nhanh nhẹn của trẻ qua trò chơi.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú thể hiện vận động bài hát, thích hòa mình với thiên nhiên.
- Giáo dục trẻ yêu quý cô giáo, bạn bè, yêu trường lớp.
II. Chuẩn bị:
- Nhạc bài hát “Em đi mẫu giáo”, “Ngày đầu tiên đi học”
- 1 mũ chóp kín, xắc xô, phách, trống lắc.
III. Cách tiến hành:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12430 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ - Chủ đề: Trường mầm non, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN DỰ THI TUYỂN GIÁO VIÊN NĂM 2013- 2014
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
Chủ đề: Trường mầm non
Đối tượng: Trẻ 5-6 tuổi
Thời gian: 25-30 Phút
SBD : 47
Đề tài: Ca hát vận động “Em đi mẫu giáo”
Nghe hát “Ngày đầu tiên đi học”
Trò chơi: Tai ai tinh.
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thưc:
- Giúp trẻ thuộc bài hát, nhớ tên bài hát “Em đi mẫu giáo”, nhớ tên tác giả Dương Minh Viên.
- Trẻ biết vận động theo bài “Em đi mẫu giáo”.
2. Kỹ năng:
- Phát triển kỹ năng hát, vận động của trẻ.
- Rèn luyện kỹ năng ca hát vận động cho trẻ.
- Trẻ biết phối hợp các vận động một cách nhịp nhàng, khéo léo.
- Phát triển sự linh hoạt, nhanh nhẹn của trẻ qua trò chơi.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú thể hiện vận động bài hát, thích hòa mình với thiên nhiên.
- Giáo dục trẻ yêu quý cô giáo, bạn bè, yêu trường lớp.
II. Chuẩn bị:
- Nhạc bài hát “Em đi mẫu giáo”, “Ngày đầu tiên đi học”
- 1 mũ chóp kín, xắc xô, phách, trống lắc.
III. Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức.
- Cô trò chuyện với trẻ ổn định lớp.
- Các con ơi! Mỗi sáng thức dậy chúng mình đánh răng, rửa mặt để đi đâu nhỉ?
- À ! mỗi sáng chúng mình dạy sớm đánh răng, rửa mặt để đến trường học, trên con đường đến trường có ánh nắng ban mai, có tiếng chim hót,đến lớp chúng mình học ngoan, học giỏi được cô giào khen, và đó cũng là nội dung bài hát “Em đi mẫu giáo” của tác giả Dương Minh Viên sáng tác, để bài hát được hay hơn trong buổi học ngày hôm nay cô sẽ dạy các con biết cách vận động bài hát này thật hay, thật đẹp, các con có đồng ý không?
- Trước khi vào vận động bài hát này, cô mời cả lớp mình hát lại cùng cô bài hát này nhé.
- Cô cho trẻ lên ghế ngồi.
* Hoạt động 2: Ca hát vận động bài “Em đi mẫu giáo”.
- Cô cho 2 trẻ lên vận động theo cách của mình.
- Cô thấy các bạn vận động rất đẹp đấy và cô cũng có một cách vận động riêng của cô, sau đây cô sẽ vận động múa minh họa theo lời ca, các con hãy chú ý xem nhé !
- Cô vận động 1 lần: kết hợp nhạc và các động tác múa minh họa.
- Cô vừa vận động xong bài hát gì ?
- Cô vận động theo cách nào ?
- Cô cho lớp đứng thành vòng tròn vận động cùng cô.
- Cô hỏi trẻ vừa vận động bài hát gì ?
- Cô cho trẻ đứng thành 3 hàng dọc vận động.
- Hỏi trẻ: Các con vừa vận động bài hát gì ?
- Cô sẽ chia lớp mình ra làm 3 tổ. Các bạn ở phía bên tay trái cô là tổ 1, các bạn ở giữa là tổ 2, còn các bạn ở phía bên phải cô là tổ 3. Các tổ sẽ thi vận động xem tổ nào thể hiện đẹp nhất nhé, các con có đồng ý không?
- Cô mời 3 tổ lần lượt vận động.
- Mời nhóm trẻ lên biểu diễn.(2 nhóm)
- Mời cá nhân trẻ lên biểu diễn.(1 trẻ)
(chú ý sửa sai cho trẻ)
-Lớp vạn động lại 1 lần.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo, bạn bè và yêu trường yêu lớp.
* Hoạt động 3: Nghe hát “Ngày đầu tiên đi học” nhạc Nguyễn Ngọc Thiện, phổ thơ Viễn Phương.
- Các con ạ! Ngày đầu tiên đi học, bạn nhỏ nào cũng bỡ ngỡ, có một sồ bạn còn khóc nữa đấy. Nhưng không sao đến lớp đã có cô giáo yêu thương, chăm sóc các con. Qua những hình ảnh đó tác giả đã sáng tác lên bài hát “Ngày đầu tiên đi học”, cô mời các bạn hãy lẵng nghe xem tình yêu thương của cô giáo đối với các bạn ấy trong bài hát như thế nào nhé.!
- C« h¸t lÇn 1: ThÓ hiÖn t×nh c¶m tha thiÕt, ªm ®Òm.
Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
- Cô hát lần 2: Giao lưuThể hiện tình cảm với trẻ.
- Lần 3: Cho trẻ xem vi deo.
* Hoạt động 3: Trò chơi “ Tai ai tinh”
- Chơi trò chơi “Tai ai tinh”
Cách chơi: Cô mời 1 bạn lên đội mũ chóp kín che mắt lại, và cô mời một bạn dưới lớp đứng dậy hát cùng với nhạc cụ.
Luật chơi: Bạn đội mũ chóp kín phải đoán đúng ai hát, hát bài gì và nhạc cụ gì ?
Cho trẻ chơi trò chơi 4-5 lần.
* Kết thúc tiết học:
- Cô khen và tuyên dương trẻ.
- Cô cho trẻ hát bài “Em đi mẫu giáo” nhẹ nhàng ra ngoài.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lẵng nghe
- Trẻ trả lời
- Cả lớp hát cùng cô.
- Trẻ về ghế ngồi
- 2 trẻ lên vận động theo cách của mình.
Trẻ chú ý xem cô vận động.
- Trẻ trả lời.
- Lớp vận động.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lên 3 hàng dọc vận động.
- Trẻ Lẵng nghe.
- 3 tổ lần lượt thể hiện.
- Nhóm htể hiện.
- Cá nhân thể hiện
- Cả lớp vận động
- Trẻ lẵng nghe.
- Trẻ lẵng nghe cô hát.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lẵng nghe cô hát.
- Trẻ xem
- Trẻ lẵng nghe
- Trẻ lẵng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ vỗ tay.
- Trẻ hát đi ra ngoài.
File đính kèm:
- Am nhac ca hat van dong Em di mau giao.doc