Đề kiểm tra Học kì 2 Công nghệ Lớp 7 - Trường THCS Vân An (Có đáp án)

Câu 1. ( 1 điểm ). Khai thác rừng là chặt toàn bộ cây rừng trong 3 đến 4 lần khai thác và thời gian kéo dài từ 5 đến 10 năm.

 Trên đây là loại khai thác nào ?

 A. Khai thác trắng.

 B. Khai thác dần.

 C. Khai thác chọn.

Câu 2. ( 1 điểm ). Khi nhân giống thuần chủng thì được đời sau là:

 A. Không cùng giống bố mẹ.

 B. Giống bố nhưng khác mẹ.

 C. Có cùng giống bố mẹ.

Câu 3. ( 1 điểm ). Để chế biến được thức ăn giàu protein thì cần sản xuất thức ăn:

 A. Chứa hàm lượng gluxit > 50 % .

 B. Chứa hàm lượng protein > 14 % .

 C. Chứa hàm lượng xơ > 30 % .

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 21/06/2022 | Lượt xem: 294 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra Học kì 2 Công nghệ Lớp 7 - Trường THCS Vân An (Có đáp án), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Vân An đề kiểm tra học kì ii năm học 2007 -2008 Môn : công nghệ 7 ( thời gian : 45/ ) I.Trắc nghiệm. Hãy chọn kết quả đúng trong các câu trả lời sau: Câu 1. ( 1 điểm ). Khai thác rừng là chặt toàn bộ cây rừng trong 3 đến 4 lần khai thác và thời gian kéo dài từ 5 đến 10 năm. Trên đây là loại khai thác nào ? A. Khai thác trắng. B. Khai thác dần. C. Khai thác chọn. Câu 2. ( 1 điểm ). Khi nhân giống thuần chủng thì được đời sau là: A. Không cùng giống bố mẹ. B. Giống bố nhưng khác mẹ. C. Có cùng giống bố mẹ. Câu 3. ( 1 điểm ). Để chế biến được thức ăn giàu protein thì cần sản xuất thức ăn: A. Chứa hàm lượng gluxit > 50 % . B. Chứa hàm lượng protein > 14 % . C. Chứa hàm lượng xơ > 30 % . II. Tự luận Câu1. ( 1 điểm ). Khi khai thác trắng, không trồng rừng ngay có tác hại gì ? Câu 2. ( 2 điểm ). Em hãy nêu vai trò và nhiệm vụ của ngành chăn nuôi ? Câu 3. ( 2 điểm ). Em hãy cho biết điều kiện để công nhận là một giống vật nuôi ? cho ví dụ. Câu 4. ( 2 điểm ). Nêu cách phòng trị bệnh cho vật nuôi ? đáp án và biểu điểm I.Trắc nghiệm.( 3 điểm. Mỗi ý chọn đúng 1 điểm ) Câu 1. B. Khai thác dần. Câu 2. C. Có cùng giống bố mẹ. Câu 3. B. Chứa hàm lượng protein > 14 % . II. Tự luận Câu1. ( 1 điểm ). Khi khai thác trắng, không trồng rừng ngay có tác hại là : - Xói mòn đất - Hạn hán kéo dài - Không giữ được nguồn nước - Không cải tạo được môi trường Câu 2. ( 2 điểm ). Vai trò và nhiệm vụ của ngành chăn nuôi -Vai trò: cung cấp thực phẩm, sức kéo, phân bón và nguyên liệu cho nhiều ngành sản xuất khác. - Nhiệm vụ: phát triển toàn diện; đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ kĩ thuật vào sản xuất; đầu tư nghiên cứu và quản lí nhằm tạo ra nhiều sản phẩm chăn nuôi cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Câu 3. ( 1,5 điểm ). Điều kiện để công nhận một giống vật nuôi là: - Các vật nuôi trong cùng một giống phải có chung nguồn gốc; - Có đặc điểm về ngoại hình và năng suất giống nhau; - Có tính di truyền ổn định; - Đạt đến một số lượng cá thể nhất định và có địa bàn phân bố rộng. ví dụ( 0,5 điểm ). : Để công nhận một giống gia cầm phải có khoảng 10000 con. Một giống lợn phải có 4500 đến 5000 con trong đó có từ 100 đến 150 con đực giống. Câu 4. ( 2 điểm ). Cách phòng trị bệnh cho vật nuôi - Chăm sóc chu đáo từng loại vật nuôi. - Tiêm phòng đầy đủ các loại vác xin. - Cho vật nuôi ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng. - Vệ sinh môi trường sạch sẽ. - Báo ngay cho các bộ thú y đến khám và điều trị khi có triệu chứng bệnh, dịch bệnh ở vật nuôi.

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ki_2_cong_nghe_lop_7_truong_thcs_van_an_co_d.doc