Giáo án An toàn giao thông Lớp 4 - Tiết 28: Tìm hiểu về biển báo giao thông đường bộ lựa chọn đường đi an toàn - Năm học 2018-2019 - Phạm Thị Thúy Quỳnh

GV cho hs hát bài: Đèn xanh, đèn đỏ .

Nêu mục tiêu tiết học.

GV theo dõi mọi hoạt động của lớp.

Nhắc nhở học sinh khi cần.

-Giáo viên nhắc nhở chung

- GV gắn các biển báo đã học, yêu cầu HS cho biết đây là biển báo gì? ý nghĩa? Nơi th¬ường gặp?

=> GV chốt, nhắc lại cho HS những biển báo đã học

- GV chiếu một số biển báo GT- Yêu cầu HS thảo luận

+ Hình dạng

+ Màu sắc

+ Hình vẽ

- Các biển trên thuộc nhóm biển nào? Tên biển?

=> GV nhận xét, chốt : Biển báo cấm, biển báo nguy hiểm=> GB

- GV YC HS quan sát hình và TLCH:

? Bức tranh vẽ gì?

? Con có nhận xét gì về các bức tranh đó?

? Con hiểu thế nào là con đường an toàn?

 

docx4 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 420 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án An toàn giao thông Lớp 4 - Tiết 28: Tìm hiểu về biển báo giao thông đường bộ lựa chọn đường đi an toàn - Năm học 2018-2019 - Phạm Thị Thúy Quỳnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚC ĐỒNG LỚP: 4B GV: Phạm Thị Thúy Quỳnh Thứ 6 ngày 22 tháng 3 năm 2019 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: HĐTT: TUẦN 28 TIẾT 28 SINH HOẠT LỚP GDATGT: TÌM HIỂU VỀ BIỂN BÁO GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ LỰA CHỌN ĐƯỜNG ĐI AN TOÀN I. MỤC TIÊU: KT: - HS nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần để tuần tới phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm. - HS biết được 12 biển báo giao thông phổ biến. - HS hiểu được ý nghĩa, tác dụng, tầm quan trọng của biển báo giao thông. - Hs hiểu được thế nào là đường đi an toàn và không an toàn; từ đó biết cách lựa chọn đường đi an toàn để đảm bảo ATGT. KN: -Tuân theo luật và đi đúng phần đường quy định của biển báo giao thông TĐ: - GD cho HS ý thức chấp hành nghiêm luật lệ khi tham gia giao thông. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Một số biển báo giao thông, GA ĐT có 1 số tranh ảnh về đường đi an toàn. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: THỜI GIAN NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Đồ dùng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 30p 4p 1.Mở đầu 2. Bài mới: 2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Các hoạt động: a. Sơ kết tuần: MT: HS nắm được ưu khuyết điểm trong 2 tuần vừa qua b. Kế hoạch tuần tới: MT: HS nắm được kế hoạch, NV tuần tới c. Tuyên truyền GDATGT: HĐ 1 : Ôn tập các biển báo đã học MT: HS nhớ lại các biển báo, ý nghĩa các biển báo . HĐ 2 : Tìm hiểu nội dung biển báo mới MT: HS biết nhận diện được biển báo cấm và nguy hiểm HĐ 3: Con đường an toàn MT:Hiểu được đặc điểm của con đường an toàn HĐ4:Con đường không an toàn MT: Hiểu được đặc điểm của con đường không an toàn HĐ 5: Lựa chọn con đường an toàn MT: Biết lựa chọn con đường an toàn khi tham gia GT 3. Củngcố - Dặn dò - GV cho hs hát bài: Đèn xanh, đèn đỏ. Nêu mục tiêu tiết học. GV theo dõi mọi hoạt động của lớp. Nhắc nhở học sinh khi cần. -Giáo viên nhắc nhở chung - GV gắn các biển báo đã học, yêu cầu HS cho biết đây là biển báo gì? ý nghĩa? Nơi thường gặp? => GV chốt, nhắc lại cho HS những biển báo đã học - GV chiếu một số biển báo GT- Yêu cầu HS thảo luận + Hình dạng + Màu sắc + Hình vẽ - Các biển trên thuộc nhóm biển nào? Tên biển? => GV nhận xét, chốt : Biển báo cấm, biển báo nguy hiểm=> GB - GV YC HS quan sát hình và TLCH: ? Bức tranh vẽ gì? ? Con có nhận xét gì về các bức tranh đó? ? Con hiểu thế nào là con đường an toàn? => GVNX, chốt: Con đường an toàn là con đường thẳng, bằng phẳng, mặt đường có vạch kẻ phân chia làn xe chạy, có các biển chỉ dẫn, biển báo hiệu, ở ngã tư có đèn tín hiệu GT và vạch đi bộ qua đường. - GV YC HS quan sát hình và TLCH: ? Bức tranh vẽ gì? ? Con có nhận xét gì về các bức tranh đó? ? Tìm những điểm không an toàn ở hình A và B? ? Con hiểu thế nào là con đường không an toàn? - Gọi các nhóm trình bày => GVNX, chốt: Con đường không an toàn là con đường ngõ hẹp, xe máy và người đi chung đg, có nhiều hàng quán, đg đi qua chợ, khu đông dân cư có nhiều ngõ nhỏ đi ra đường chính, ngã tư không có vạch đi bộ qua đường và không có đèn tín hiệu GT, đường có đường sắt cắt ngang. - YCHS trả lời câu hỏi: ? Khi tham gia giao thông, con lựa chọn đường đi nào ? Vì sao/ => GVNX, chốt: Khi tham gia GT, các con cần biết lựa chọn những con đường đi an toàn để đảm bảo an toàn GT, thuận tiện cho việc tham gia GT. => GB -YC HS nêu ND bài học hôm nay -Nhận xét tiết học. - Dặn chuẩn bị bài sau - Cả lớp hát. -Lắng nghe, ghi vở -Lớp trưởng nhận xét các mặt thi đua trong tuần vừa qua: +Về nề nếp: ổn định, nhiều bạn có ý thức hơn trong giờ hoạt động tập thể. +Về học tập: một số bạn có tiến bộ khen: Anh Thơ, Phương Linh, Ngọc Bích. +ý kiến các bạn +Thi đua giữ nề nếp mọi mặt, rèn ý thức tự quản thi đua học tốt, giúp nhau cùng tiến bộ. - Hs chú ý lắng nghe. - HS trả lời, nhận xét - HS thảo luận nhóm 4 -HS TL - HS quan sát và TL - HS quan sát và TL -HS TL - HS nghe -1,2 hs nêu. 1số biển báo GAĐT

File đính kèm:

  • docxgiao_an_an_toan_giao_thong_lop_4_tiet_28_tim_hieu_ve_bien_ba.docx