1. Mục tiêu
1.1. Kiến thức
Học sinh biết và hiểu được một số giống gà qua quan sát ngoại hình và đo kích thước một số chiều đo .
1.2. Kĩ năng
Học sinh thực hiện được và thành thạo một số thao tác đo kích thước các chiều .
1.3. Thái độ
Thông qua thực hành, học sinh áp dụng được vào thực tế. Từ đó giúp các em yêu thích bộ môn hơn.
2. Nội dung học tập
- Nhận xét ngoại hình.
3. Chuẩn bị
- Giáo viên: Hình 55 -56 -57 -58 -59 -60 , mô hình gà . thước đo
- Học sinh: Tự đọc trước các nội dung bài thực hành sgk trang 93.94,95 .
4. Tiến trình day học
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện:
4.2. Kiểm tra miệng
Thông qua
4.3. Tiến trình bài học
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 373 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 28: Thực hành nhận biết và chọn lọc một số giống gà qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 - Tiết 28
Ngày dạy:
Bài 35 THỰC HÀNH:
NHẬN BIẾT VÀ CHỌN LỌC MỘT SỐ GIỐNG GÀ QUA
QUAN SÁT NGOẠI HÌNH VÀ ĐO KÍCH THƯỚC CÁC CHIỀU
1. Mục tiêu
1.1. Kiến thức
Học sinh biết và hiểu được một số giống gà qua quan sát ngoại hình và đo kích thước một số chiều đo .
1.2. Kĩ năng
Học sinh thực hiện được và thành thạo một số thao tác đo kích thước các chiều .
1.3. Thái độ
Thông qua thực hành, học sinh áp dụng được vào thực tế. Từ đó giúp các em yêu thích bộ môn hơn.
2. Nội dung học tập
- Nhận xét ngoại hình.
3. Chuẩn bị
Giáo viên: Hình 55 -56 -57 -58 -59 -60 , mô hình gà . thước đo
Học sinh: Tự đọc trước các nội dung bài thực hành sgk trang 93.94,95 .
4. Tiến trình day học
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện:
4.2. Kiểm tra miệng
Thông qua
4.3. Tiến trình bài học
HOẠT ĐỘNG GV – HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: (5 phút) Tìm hiểu vật liệu và dụng cụ cần thiết.
* Mục tiêu: HS biết vật liệu và dụng cụ cần thiết.
GV: Cho một hs đọc phần I sgk trang 93
HS: mỗi nhóm nhận mô hình của gà
Hoạt động 2: (5 phút) Tìm hiểu quy trình thực hành
* Mục tiêu: HS biết quy trình thực hành
GV: đưa ra nội dung câu hỏi thảo luận:
- Quy trình thực hành thể hiện qua các bước nào?
- Nêu các công việc cần làm ở từng bước?
HS: Hoạt động theo nhóm, ghi nhận kết quả.
Cử đại diện nhóm báo cáo kết quả
- Hs nhóm khác nhận xét
GV: Nhận xét các kết quả của các nhóm , sau đó hướng dẫn một số thao tác thực hành cho hs qua sát.
Hoạt động 3: (30 phút) Thực hành
* Mục tiêu: Học sinh biết và hiểu được một số giống gà qua quan sát ngoại hình và đo kích thước một số chiều đo.
GV: Cho hs tiến hành thực hành theo đúng quy trình
HS: Tiến hành thực hiện theo nhóm và ghi nhận kết quả vào bảng mẫu sgk trang 96
I/ Vật liệu và dụng cụ cần thiết:
- Tranh vẽ/ mô hình gà
II/ Quy trình thực hành :
* Nhận xét ngoại hình :
- Hình dáng toàn thân.
- Màu sắc , lông da .
- Các đặc điểm nổi bật
III/ Thực hành
- Quan sát, nhận xét ngoại hình
- Đo kích thước
4.4. Tổng kết
- Các nhóm tự đánh giá kết quả ( kiểm tra chéo ) lẫn nhau
- GV nhận xét tinh thần, thái độ & kết quả của các nhóm.
- Cho các nhóm viết thu hoạch theo mẫu
Giống vật nuôi
Đặc điểm quan sát
1)
2) ..
3) .
.
.
.
5. Hướng dẫn học tập
@ Đối với bài học ở tiết học này:
- Về quan sát lại nhiều lần các giống gà ở địa phương. Chú ý:
+ Hình dáng toàn thân.
+ Màu sắc , lông da .
+ Các đặc điểm nổi bật
@ Đối với bài học ở tiết học sau:
- Chuẩn bị bài “ thực hành nhận biết một số giống lợn qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều”
- Sưu tầm 1 số tranh vẽ về các giống lợn
- Quan sát đặc điểm ngoại hình của lợn: hình dáng, mõm, đầu, lưng, chân.
- Quan sát màu sắc lông, da
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_28_thuc_hanh_nhan_biet_va_chon.doc