Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 51: Bảo quản môi trường và nguồn lợi thủy sản - Trần Thị Ngọc Hiếu

I. MỤC TIÊU: Sau bài này HS phải:

1. Kiến thức:

- Hiểu được ý nghĩa của môi trường và công việc bảo vệ môi trường thủy sản.

- Biết một số biện pháp bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản.

2. Kỹ năng:

- Rèn luyện cho HS kĩ năng phân tích, tổng hợp, tư duy.

3. Thái độ

- Giúp HS yêu thích môn học để vận dụng vào trong chăn nuôi của gia đình.

II. CHUẨN BỊ:

1. GV: Sơ đồ 17 / SGK 154

2. HS : Xem bài trước

III. Tiến trình dạy và học:

1. Ổn định lớp : (1) 7A1 / 7A2 /

2. Kiểm tra bài cũ: (5)

- Cho biết mục đích và phương pháp chế biến, bảo quản và thu hoạch tôm, cá.

2. Bài mới :

a. Giới thiệu bài: Để cho tôm, cá sinh trưởng và phát triển tốt phải tạo cho tôm, cá một môi trường trong sạch , đầy đủ thức ăn để tôm, cá sinh trưởng và phát triển bình thường. Vậy làm cách nào? Chúng ta cùng tìm hiểu bài hôm nay:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 16/06/2022 | Lượt xem: 391 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 51: Bảo quản môi trường và nguồn lợi thủy sản - Trần Thị Ngọc Hiếu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 34 Ngày soạn: 21 /04/2009 Tiết 51 Ngày dạy : BÀI 56: BẢO QUẢN MÔI TRƯỜNG VÀ NGUỒN LỢI THỦY SẢN. I. MỤC TIÊU: Sau bài này HS phải: 1. Kiến thức: - Hiểu được ý nghĩa của môi trường và công việc bảo vệ môi trường thủy sản. - Biết một số biện pháp bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện cho HS kĩ năng phân tích, tổng hợp, tư duy. 3. Thái độ - Giúp HS yêu thích môn học để vận dụng vào trong chăn nuôi của gia đình. II. CHUẨN BỊ: 1. GV: Sơ đồ 17 / SGK 154 2. HS : Xem bài trước III. Tiến trình dạy và học: 1. Ổn định lớp : (1’) 7A1/ 7A2/ 2. Kiểm tra bài cũ: (5’) - Cho biết mục đích và phương pháp chế biến, bảo quản và thu hoạch tôm, cá. 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài: Để cho tôm, cá sinh trưởng và phát triển tốt phải tạo cho tôm, cá một môi trường trong sạch , đầy đủ thức ăn để tôm, cá sinh trưởng và phát triển bình thường. Vậy làm cách nào? Chúng ta cùng tìm hiểu bài hôm nay: b. Các hoạt động chính: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Tìm hiểu cách ý nghĩa(10’) - GV: Nêu ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường nuôi thủy sản. - GV: Cho biết nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước. - GV: Chốt lại. - HS: Trả lời. - HS: Trả lời. - HS: Lắng nghe. I. Ý nghĩa : - Bảo vệ môi trường nuôi thủy sản trong sạch và bảo vệ sức khỏe. Hoạt động 2: Tìm hiểu biện pháp bảo vệ môi trường (10’) - GV:Có mấy biện pháp bảo vệ môi trường ? - GV: Phương pháp xử lý nguồn nước gồm những phương pháp nào? - GV: Cho biết các biện pháp quản lý ? - HS: Trả lời - HS: Trả lời - HS: Trả lời II. Một số biện pháp bảo vệ môi trường Phương pháp xử lý nguồn nước. Quản lý. Hoạt động 3: Tìm hiểu bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản.(10’) - GV: YC HS thảo luận nhóm làm BT/ SGK 153. - GV: Nêu nguyên nhân ảnh hưởng đến môi trường thủy sản. - GV: Cho biết biện pháp khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản hợp lý ? - GV: Chốt lại. - HS: Thảo luận nhóm và trả lời: 1. nước ngọt 2. Tuyệt chủng 3. Khai thác 4. Giảm sút 5. Số lượng 6. Kinh tế - HS: Trả lời - HS: Trả lời - HS: Lắng nghe. III. Bảo vệ nguồn lợi thủy sản . Chống lại sự ô nhiễm của môi trường nước có hại cho sinh vật thủy sản. - Đánh bắt cá hợp lý. 3. Củng cố :(7’) - Cho HS đọc phần ghi nhớ 4.Nhận xét - Dặn dò: (2’) - Nhận xét tinh thần thái độ học tập của học sinh, cho điểm sổ đầu bài. - Dặn các em học bài và ôn tập kiến thức phần chăn nuôi và nuôi thủy sản để tiết sau thi HKII 5. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_51_bao_quan_moi_truong_va_nguon.doc