I. MỤC TIÊU: Sau bài này HS phải:
1. Kiến thức:
- Hiểu được ý nghĩa của môi trường và công việc bảo vệ môi trường thủy sản.
- Biết một số biện pháp bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản.
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện cho HS kĩ năng phân tích, tổng hợp, tư duy.
3. Thái độ
- Giúp HS yêu thích môn học để vận dụng vào trong chăn nuôi của gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
1. GV: Sơ đồ 17 / SGK 154
2. HS : Xem bài trước
III. Tiến trình dạy và học:
1. Ổn định lớp : (1) 7A1 / 7A2 /
2. Kiểm tra bài cũ: (5)
- Cho biết mục đích và phương pháp chế biến, bảo quản và thu hoạch tôm, cá.
2. Bài mới :
a. Giới thiệu bài: Để cho tôm, cá sinh trưởng và phát triển tốt phải tạo cho tôm, cá một môi trường trong sạch , đầy đủ thức ăn để tôm, cá sinh trưởng và phát triển bình thường. Vậy làm cách nào? Chúng ta cùng tìm hiểu bài hôm nay:
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 16/06/2022 | Lượt xem: 391 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 51: Bảo quản môi trường và nguồn lợi thủy sản - Trần Thị Ngọc Hiếu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 34 Ngày soạn: 21 /04/2009
Tiết 51 Ngày dạy : BÀI 56: BẢO QUẢN MÔI TRƯỜNG VÀ NGUỒN LỢI THỦY SẢN.
I. MỤC TIÊU: Sau bài này HS phải:
1. Kiến thức:
- Hiểu được ý nghĩa của môi trường và công việc bảo vệ môi trường thủy sản.
- Biết một số biện pháp bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản.
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện cho HS kĩ năng phân tích, tổng hợp, tư duy.
3. Thái độ
- Giúp HS yêu thích môn học để vận dụng vào trong chăn nuôi của gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
1. GV: Sơ đồ 17 / SGK 154
2. HS : Xem bài trước
III. Tiến trình dạy và học:
1. Ổn định lớp : (1’) 7A1/ 7A2/
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
- Cho biết mục đích và phương pháp chế biến, bảo quản và thu hoạch tôm, cá.
2. Bài mới :
a. Giới thiệu bài: Để cho tôm, cá sinh trưởng và phát triển tốt phải tạo cho tôm, cá một môi trường trong sạch , đầy đủ thức ăn để tôm, cá sinh trưởng và phát triển bình thường. Vậy làm cách nào? Chúng ta cùng tìm hiểu bài hôm nay:
b. Các hoạt động chính:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: Tìm hiểu cách ý nghĩa(10’)
- GV: Nêu ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường nuôi thủy sản.
- GV: Cho biết nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước.
- GV: Chốt lại.
- HS: Trả lời.
- HS: Trả lời.
- HS: Lắng nghe.
I. Ý nghĩa :
- Bảo vệ môi trường nuôi thủy sản trong sạch và bảo vệ sức khỏe.
Hoạt động 2: Tìm hiểu biện pháp bảo vệ môi trường (10’)
- GV:Có mấy biện pháp bảo vệ môi trường ?
- GV: Phương pháp xử lý nguồn nước gồm những phương pháp nào?
- GV: Cho biết các biện pháp quản lý ?
- HS: Trả lời
- HS: Trả lời
- HS: Trả lời
II. Một số biện pháp bảo vệ môi trường
Phương pháp xử lý nguồn nước.
Quản lý.
Hoạt động 3: Tìm hiểu bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản.(10’)
- GV: YC HS thảo luận nhóm làm BT/ SGK 153.
- GV: Nêu nguyên nhân ảnh hưởng đến môi trường thủy sản.
- GV: Cho biết biện pháp khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản hợp lý ?
- GV: Chốt lại.
- HS: Thảo luận nhóm và trả lời:
1. nước ngọt 2. Tuyệt chủng
3. Khai thác 4. Giảm sút
5. Số lượng 6. Kinh tế
- HS: Trả lời
- HS: Trả lời
- HS: Lắng nghe.
III. Bảo vệ nguồn lợi thủy sản .
Chống lại sự ô nhiễm của môi trường nước có hại cho sinh vật thủy sản.
- Đánh bắt cá hợp lý.
3. Củng cố :(7’)
- Cho HS đọc phần ghi nhớ
4.Nhận xét - Dặn dò: (2’)
- Nhận xét tinh thần thái độ học tập của học sinh, cho điểm sổ đầu bài.
- Dặn các em học bài và ôn tập kiến thức phần chăn nuôi và nuôi thủy sản để tiết sau thi HKII
5. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_51_bao_quan_moi_truong_va_nguon.doc