Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 13,Tiết 2, Bài: Hiếu thảo với ông bà cha mẹ - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- HS hiểu được công lao sinh thành, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ & bổn phận của con cháu đối với ông bà, cha mẹ.

2. Kỹ năng:

- Biết thực hiện những hành vi, những việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ trong cuộc sống.

3. Thái độ

- Giáo dục: lòng kính yêu ông bà, cha mẹ.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Tranh minh hoạ.

- HS: Một số câu chuyện kể về sự hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 121 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 13,Tiết 2, Bài: Hiếu thảo với ông bà cha mẹ - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 13 Tiết : HIẾU THẢO VỚI ÔNG BÀ CHA MẸ (T2) Mục tiêu: Kiến thức: HS hiểu được công lao sinh thành, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ & bổn phận của con cháu đối với ông bà, cha mẹ. Kỹ năng: Biết thực hiện những hành vi, những việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ trong cuộc sống. Thái độ Giáo dục: lòng kính yêu ông bà, cha mẹ. Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh hoạ. HS: Một số câu chuyện kể về sự hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: - GV đặt câu hỏi: + Vì sao phải hiếu thảo với ông bà, cha mẹ? + Liên hệ: Con đã có những việc làm gì thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ? - GV đánh giá, nhận xét - 2 HS trả lời - n/x - 5, 7 em liên hệ -N/x 2. Bài mới: 2’ a) Giới thiệu bài: - GV giới thiệu & ghi bài - HS ghi bài b) Dạy bài mới: 8’ Hoạt động 1: Đóng vai bài tập 3 - GV chia lớp thành 4 nhóm & giao nhiệm vụ: + 2 nhóm đóng vai thảo luận đưa ra cách giải quyết cho mỗi tình huống trong mỗi tranh. - GV tổ chức cho HS đóng vai - Yêu cầu lớp theo dõi, sau đó cho HS phỏng vấn về: + Vai người cháu: về cách ứng xử? + Vai ông (bà) về: cảm xúc về người cháu? - Nhận xét về cách ứng xử của mỗi nhóm - GV đánh giá chung - Đọc yêu cầu bài - HS mô tả tranh - HS hoạt động theo tổ: thảo luận phân vai & đưa ra cách giải quyết. - Các nhóm trình bày - HS hoạt động cả lớp - HS nêu n/x 7’ Thảo luận bài 4 - GV đưa câu hỏi yêu cầu HS thảo luận & trả lời + Nêu những việc đã làm & sẽ làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ? - GV kết luận sau một số nhóm trình bày - 1 HS đọc - 4 ,5 em liên hệ bản thân 7’ Hoạt động 3: - GV yêu cầu HS viết vẽ, kể chuyện về chủ đề Hiếu thảo -- 1 HS đọc yêu cầu - HS hoạt động cá nhân - HS nêu ý kiến - n/x 6’ Hoạt động 4: - GV yêu cầu HS sưu tầm & giới thiệu truyện, thơ - về lòng hiếu thảo của con (cháu) với cha mẹ, ông bà - GV nhận xét đánh giá - 4,5 HS lần lượt lên đọc thơ, các câu ca dao. 5’ 3. Củng cố – Dặn dò: - Nêu bài học - GV nhận xét giờ học - Dặn dò: Thực hành những việc làm cụ thể thể hiện lòng hiếu thảo - 1 vài em nêu - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_lop_4_tuan_13tiet_2_bai_hieu_thao_voi_ong_ba.docx
Giáo án liên quan