I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết dựa vào lời kể của GV & tranh minh họa, tìm được lời thuyết minh phù hợp với nội dung mỗi bức tranh minh họa cho câu chuyện Búp bê của ai?
2. Kỹ năng:
- Biết kể lại truyện bằng lời búp bê. Biết kể đoạn kết theo tình huống tưởng tượng.
- Kể tự nhiên, sáng tạo, phối hợp nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.Biết lắng nghe, nhận xét, đánh giá lời bạn kể theo các tiêu chí.
3. Thái độ
- Giáo dục tính hoạt bát, linh hoạt, sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh phóng to câu chuyện.
- HS: Băng giấy nhỏ, bút dạ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 421 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 14, Bài: Búp bê của ai - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 14
Tiết :
BÚP BÊ CỦA AI
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Biết dựa vào lời kể của GV & tranh minh họa, tìm được lời thuyết minh phù hợp với nội dung mỗi bức tranh minh họa cho câu chuyện Búp bê của ai?
2. Kỹ năng:
Biết kể lại truyện bằng lời búp bê. Biết kể đoạn kết theo tình huống tưởng tượng.
Kể tự nhiên, sáng tạo, phối hợp nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.Biết lắng nghe, nhận xét, đánh giá lời bạn kể theo các tiêu chí.
3. Thái độ
Giáo dục tính hoạt bát, linh hoạt, sáng tạo.
Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh phóng to câu chuyện.
HS: Băng giấy nhỏ, bút dạ.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ
- GV đặt câu hỏi cho HS trả lời:
+ Kể lại câu chuyện em đã chứng kiến, hoặc tham gia thể hiện tinh thần kiên trì, vượt khó?
+ Nêu ý nghĩa câu chuyện?
- GV đánh giá
- 2 em kể - n/x
- HS khác nêu
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu
- GV giới thiệu – ghi bài
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
4’
GV kể chuyện
- GV kể chuyện lần 1:
Lời kể chậm rãi, thong thả, phân biệt lời nhân vật.
- GV kể lần 2:
Vừa kể kết hợp chỉ tranh minh hoạ
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe & quan sát
3’
Hướng dẫn tìm lời thuyết minh:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, thảo luận tìm lời thuyết minh cho từng tranh.
- GV phát băng giấy & bút cho từng nhóm cho HS hoạt động
- GV gọi HS lên nêu
- Nhận xét, đánh giá
- HS hoạt động nhóm 4
- Viết lời thuyết minh đúng nội dung, đủ ý, ngắn gọn
- Các nhóm trình bày - n/x, bổ sung
6’
Kể chuyện theo nhóm
- Yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm
- HS kể theo nhóm 2, bạn cùng bàn
3’
Kể trước lớp
- 2 em kể - Nhận xét
7’
Kể bằng lời nhân vật búp bê
- GV gợi ý cách kể
+ Kể trong nhóm
+ Kể trước lớp
+ Bình chọn bạn kể hay
- 1 em kể mẫu
- HS hoạt động nhóm 2
- 3,4 HS kể
- Nhận xét, bổ sung
5’
Kể theo phần kết truyện theo tình huống:
Hãy tưởng tượng xem 1 lần nào đó cô chủ cũ gặp lại búp bê của mình trên tay cô chủ mới. Khi đó chuyện gì sẽ xảy ra?
- HS hoạt động nhóm 2 & TL
- 2,3 HS kể phần kết - nhận xét
5’
3. Tổng kết - dặn dò:
+ Câu chuyện muốn nói với con điều gì?
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò
- 2 HS trả lời
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_14_bai_bup_be_cua_ai_nam_hoc_20.docx