LÝ THUYẾT
LỢI ÍCH CỦA TDTT- NHỮNG YÊU CẦU CỦA BỘ MÔN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh hiểu biết đúng về lợi ích, tác dụng của TDTT để các em tích cực RLTT.
- Nắm được yêu cầu bộ môn
2. Kĩ năng: thực hiện tốt các yêu cầu môn học
3. Thái độ: tích cực, tự giác.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Phòng học
2. Thiết bị và phương tiện giảng dạy: giáo án
67 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5160 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 6 - Trường THCS Nguyễn Tri Phương, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 01 Ngày soạn: 19.08.12
Tiết 01 Ngày giảng: 21.08.12
LÝ THUYẾT
LỢI ÍCH CỦA TDTT- NHỮNG YÊU CẦU CỦA BỘ MÔN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh hiểu biết đúng về lợi ích, tác dụng của TDTT để các em tích cực RLTT.
- Nắm được yêu cầu bộ môn
2. Kĩ năng: thực hiện tốt các yêu cầu môn học
3. Thái độ: tích cực, tự giác.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Phòng học
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: giáo án
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
A. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
B. Phần cơ bản.
1. Mục tiêu TD lớp 6.
- Biết được một số kiến thức kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, nhanh nhẹn, tự giác tập luyện.
- có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩ RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
- Biết vận dụng những điều đã học vào tự tập hàng ngày.
2. Lợi ích tác dụng của TDTT.
- Tập luyện TDTT phòng chống bệnh tật phát triển các tố chất thể lực sức nhanh sức mạnh, sức bền, và độ linh hoạt của cơ.
- Luyện tập TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn tăng khả năng chống đỡ khoẻ.
3. Yêu cầu môn học
* Biên chế tổ tập luyện.
- Lớp trưởng làm cán sự bộ môn.
- Tổ trưởng làm cán sự của tổ
* Trang phục: Phải gọn gàng không đi dầy cao gót, không đeo trang sức, không đội mũ cứng nón có dày tập luyện.
* Tác phong: Nhanh nhẹn, khi tập luyện phải đảm bảo an toàn.
- Không uống nhiều nước trước khi tập.
- Không ngồi ngay sau khi chạy về.
- Phải giúp đỡ nhau trong tập luyệnmình
C.Phần kết thúc
1- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
2- Giao bài tập về nhà
- Học lợi ích tác dụng của TDTT
- Chuẩn bị trang phục đầy đủ cho giờ sau
(3’)
1’
2’
36’
12’
15’
9’
( 6’)
2-3’
2’
1’
GV: Phổ biến ngắn gọn
- Phổ biến ngắn gọn dễ hiểu.
GV: giảng giải thuyết trình.
HS: tóm tắt ghi vở
? Luyện tập TDTT rèn luyện cho chúng ta những đức tính gì.
? Các em đã vận dụng những gì ở TDTT vào sinh hoạt.
? Luyện tập TDTT thường xuyên đúng phương pháp có tác dụng gì.
? Muốn cho xương cứng và khả năng chống đỡ tốt ta cần làm gì.
? Để có sức khoẻ tốt ta cần phải luyện TDTT ntn?
? Luyện tập thể thao có tác dụng tốt cho phổi không ? Tại sao?
? Tập luyện thể thao giúp gì cho sự phát triển của con người.
Tuần 01 Ngày soạn: 19.08.12
Tiết 02 Ngày giảng: 23.08.12
ĐHĐN - BÀI TD
I. MỤC TIÊU
1/ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm nghỉ, điểm số
(từ 1 đến hết, theo chu kì 1-2, 1-2) quay phải (trái), quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp y/c Hs biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm nghỉ, điểm số ,quay phải (trái), quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp
2/ Bài TD: Vươn thở, tay, ngực
y/c Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, tay, ngực Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, ngực
3/ KNS/ tích cực, tự giác, an toàn tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân vận động
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
A. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng…
Tập bài thể dục tay không:vươn thở,tay chân , lườn,bụng ,vặn mình.
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
- Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
B. Phần cơ bản.
1. ĐHĐN
- Tập hợp hàng dọc
- Dóng hàng
- Điểm số(chu kì 1-2 và từ 1à hết)
- Đứng nghiêm. nghỉ, quay phải, quay trái,quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp
2. Bài TD
* Học 3 động tác:
a. Động tác vươn thở:
- Nhịp 5, 6, 7, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân
b. Động tác tay:
- Nhịp 5, 6, 7, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân
c. Động tác ngực:
- Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân
* Củng cố bài giảng: Gv nhắc lại nội dung cơ bản bài học sinh cần nắm được.
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng cơ toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
3- Giao bài tập về nhà
- Ôn lại nội dung ĐHĐN và 3 động tác bài TD
(6- 8’)
1-2’
4-6’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-30’)
2 lần
3 lần
2 lần
2 lần
2 lần
( 5-7’)
2-3’
2’
1’
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- GV phân tích làm mẫu động tác, hs quan sát
- Chia lớp làm 2 nhóm để tập.
- Hs thực hiện GV hướng dẫn, sửa sai cho hs
- Đội hình đội ngũ nhóm 1
- GV làm mẫu 1L x 8N sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho nhóm 2 cùng tập.
- GV quan sát và sửa cho HS.
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
Tuần 02 Ngày soạn: 27.08.12
Tiết 03 Ngày giảng: 28-30.08.12
ĐHĐN - BÀI TD- CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU
1/ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. - Hs biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. - Học sinh thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng.
2/ Bài TD: ôn 3 động tác Vươn thở, tay, ngực, học 2 động tác Chân, bụng- Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng- Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, ngực; thực hiện được các động tác: chân, bụng.
3/Chạy bền: chạy vòng số 8 ( hoặc trên địa hình tự nhiên )
4/.KNS: tích cực, tự giác, an toàn tập luyện.tính kỷ luật tự giác ,khỏe để phục vụ cuộc sống
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân vận động
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
A. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng…
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
Tập bài TD vươn thở,tay,chân,lườn,bụng,vặn mình.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
B. Phần cơ bản.
* Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện tư thế người chỉ huy khi tập hợp đội hình hàng dọc ?
- Em hãy thực hiện động tác nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đắng sau ?
1. ĐHĐN
- Tập hợp hàng ngang
- Dóng hàng
- Điểm số
- Dàn hàng, dồn hàng
2. Bài TD
* Ôn 3 động tác:
- Động tác vươn thở
- Động tác tay
- Động tác ngực
* Học động tác mới:
a. Động tác chân
- Nhịp 5, 6, 7, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4.
b. Động tác bụng
- Nhịp 5, 6, 7, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân.
3. Chạy bền
- Chạy trên địa hình tự nhiên
* Củng cố bài giảng: Gv nhắc lại nội dung cơ bản bài học sinh cần nắm được.
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng cơ toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
3- Giao bài tập về nhà
- Ôn lại nội dung ĐHĐN và 5 động tác bài TD
(6- 8’)
1-2’
4-6’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-30’)
1 lần
1 lần
6lần
( 5-7’)
2-3’
2’
1’
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
-GV yêu cầu 2-3 hs lên thực hiện.
- GV làm mẫu phân tích tư thế động tác. Hs quan sát, thực hiện
- GV quan sát và sửa cho HS.
- Chia lớp làm 3 nhóm để tập.
- GV làm mẫu 1L x 8N sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập.
- GV quan sát và sửa cho HS.
- Hs chạy trên địa hình tự nhiên.
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
Tuần 02 Ngày soạn: 19.08.12
Tiết 04 Ngày giảng: 30-1.09.12
ĐHĐN - BÀI TD
I. MỤC TIÊU
1/ ĐHĐN: Giậm chân tại chỗ.
Hs biết khẩu lệnh và cách thực hiện giậm chân tại chỗ.
Học sinh thực hiện cơ bản đúng tư thế động tác kĩ thuật giậm chân tại chỗ, hô đúng khẩu lệnh
2/Bài TD: ôn 5 động tác Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng. Học 2 động tác mới: Vặn mình, phối hợp. Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp.
Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng; thực hiện được các động tác: vặn mình, phối hợp.
3. KNS: tích cực, tự giác, an toàn tập luyện.biết vận dụng kỹ năng vào cuộc sống
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân vận động
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
A. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng…
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
Tập bài TD vươn thở,tay,chân,lườn,bụng,vặn mình.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
B. Phần cơ bản.
* Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, điểm số ?
1. ĐHĐN
- Giậm chân tại chỗ
2. Bài TD
* Ôn 3 động tác:
- Động tác vươn thở
- Động tác tay
- Động tác ngực
- Động tác chân
- Động tác bụng
* Học động tác mới:
a. Động tác vặn mình
- Nhịp 5, 6, 7, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4.
b. Động tác phối hợp
- Nhịp 5, 6, 7, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân.
* Củng cố bài giảng: Gv nhắc lại nội dung cơ bản bài học sinh cần nắm được.
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
3- Giao bài tập về nhà
- Ôn lại nội dung ĐHĐN và 7 động tác bài TD
(6- 8’)
1-2’
4-6’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-30’)
1-2’
1 lần
12-13’
12-13’
2 lần
1-2’
( 5-6’)
2-3’
2’
1’
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- GV yêu cầu 2-3 hs lên thực hiện.
- GV làm mẫu phân tích động tác. Hs quan sát, thực hiện.
- GV quan sát và sửa cho HS.
- Chia lớp làm 2 nhóm để tập.
-- Đội hình nhóm 1 ĐHĐN
GV làm mẫu 1L x 8N sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả nhóm cùng tập.
- GV quan sát và sửa cho HS.
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
Tuần 03 Ngày soạn: 3.09.12
Tiết 05 Ngày giảng: 4-6.09.12
ĐHĐN - BÀI TD- CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU
1/ - ĐHĐN: học đi đều.Hs biết khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều. - Học sinh hô đúng khẩu lệnh, thực hiện cơ bản đúng tư thế động tác đi đều.
2/ Bài TD: ôn 7 động tác Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp. Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp.- Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng; thực hiện được các động tác: vặn mình, phối hợp.
3/ Chạy bền: trò chơi: hai lần hít vào, hai lần thở ra.
4/KNS/ tích cực, tự giác, an toàn tập luyện .khỏe có kiến thức bảo vệ tổ quốc lúc cần
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân vận động
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
A. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng…
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
- Tập bài TD vươn thở,tay,chân,lườn,bụng,vặn mình.
Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
B. Phần cơ bản.
* Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy tập hợp đội hình 2 hàng dọc, giậm chân tại chỗ ?
1. ĐHĐN
- Học đi đều
2. Bài TD
* Ôn 7 động tác:
- Động tác vươn thở
- Động tác tay
- Động tác ngực
- Động tác chân
- Động tác bụng
- Động tác vặn mình
- Động tác phối hợp
3. Chạy bền
- Trò chơi: Hai lần hít vào, hai lần thở ra.
Cách chơi: đi (chạy) trên đường tự nhiên: hai lần hít vào tương đương với hai bước đi (chạy) sau đó hai lần thở ra tương đương với hai bước tiếp theo.
* Củng cố bài giảng: Gv yêu cầu hs nhắc lại nội dung cơ bản bài học cần ghi nhớ.
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
3- Giao bài tập về nhà
- Ôn lại nội dung ĐHĐN và 7 động tác bài TD
(6- 8’)
1-2’
4-6’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-30’)
1-2’
1 lần
9-10’
2 lần
9-10’
5-6’
1-2’
( 5-7’)
2-3’
2’
1’
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- GV yêu cầu 2-3 hs lên thực hiện.
- GV làm mẫu phân tích động tác. Hs quan sát, thực hiện.
- GV quan sát và sửa cho HS.
- Chia lớp làm 3 nhóm để tập.
- Gv hướng dẫn cách chơi, hs thực hiện trò chơi
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
Tuần 03 Ngày soạn: 5.09.12
Tiết 06 Ngày giảng: 6-8.09.12
ĐHĐN - BÀI TD
I. MỤC TIÊU
1/ ĐHĐN: một số nội dung hs thực hiện còn yếu (gv chọn). Giậm chân tại chỗ Hs biết khẩu lệnh và cách thực hiện giậm chân tại chỗ.
Học sinh thực hiện cơ bản đúng tư thế động tác kĩ thuật giậm chân tại chỗ, hô đúng khẩu lệnh
2/ Bài TD: ôn 7 động tác Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp. Học mới 2 động tác: Nhảy, điều hòa.
ĐHĐN:.
Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, điều hòa
Thực hiện cơ bản đúng các động tác: thực hiện được các động tác: mới
3. KNS: tích cực, tự giác, an toàn tập luyện.biết vận dụng kỹ năng vào cuộc sống
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân vận động
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
A. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng…
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
Tập bài TD vươn thở,tay,chân,lườn,bụng,vặn mình.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
B. Phần cơ bản.
* Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, điểm số ?
1. ĐHĐN
- Giậm chân tại chỗ
2. Bài TD
* Bài TD: ôn 7 động tác Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp.
* * Học động tác mới:
a. Động tác nhảy
- Nhịp 5, 6, 7, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4.
b. Động tác điều hòa
- Nhịp 5, 6, 7, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân.
* Củng cố bài giảng: Gv nhắc lại nội dung cơ bản bài học sinh cần nắm được.
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
3- Giao bài tập về nhà
- Ôn lại nội dung ĐHĐN và 7 động tác bài TD
(6- 8’)
1-2’
4-6’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-30’)
1-2’
1 lần
12-13’
12-13’
2 lần
1-2’
( 5-6’)
2-3’
2’
1’
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- GV yêu cầu 2-3 hs lên thực hiện.
- GV làm mẫu phân tích động tác. Hs quan sát, thực hiện.
- GV quan sát và sửa cho HS.
- Chia lớp làm 2 nhóm để tập.
-- Đội hình nhóm 1 ĐHĐN
GV làm mẫu 1L x 8N sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả nhóm cùng tập.
- GV quan sát và sửa cho HS.
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
Tuần 04 Ngày soạn: 10.09.12
Tiết 07 Ngày giảng: 11-13.09.12
ĐHĐN - BÀI TD- CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU
1/ ĐHĐN: ôn một số nội dung hs thực hiện yếu ( do giáo viên chọn) học đi đều
2/Bài TD: ôn 9 động tác Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp,nhảy,điều hòa-Thực hiện cơ bản đúng các động tác
3/Chạy bền: chạy vòng số 8 ( hoặc trên địa hình tự nhiên ). Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
4/KNS/ tích cực, tự giác, an toàn tập luyện .khỏe có kiến thức bảo vệ tổ quốc lúc cần
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân Trường
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
A. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng…
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
- Tập bài TD vươn thở,tay,chân,lườn,bụng,vặn mình.
Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
B. Phần cơ bản.
* Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy tập hợp đội hình 2 hàng dọc, giậm chân tại chỗ ?
1. ĐHĐN
- Học đi đều
2. Bài TD
* Bài TD: ôn 9 động tác Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
3. Chạy bền
Chạy trên địa hình trường
Nam 3 vòng sân,nữ 2 vòng sân
* Củng cố bài giảng: Gv yêu cầu hs nhắc lại nội dung cơ bản bài học cần ghi nhớ.
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
3- Giao bài tập về nhà
- Ôn lại nội dung ĐHĐN và 7 động tác bài TD
(6- 8’)
1-2’
4-6’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-30’)
1-2’
1 lần
9-10’
2 lần
9-10’
5-6’
1-2’
( 5-7’)
2-3’
2’
1’
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- GV yêu cầu 2-3 hs lên thực hiện.
- GV làm mẫu phân tích động tác. Hs quan sát, thực hiện.
- GV quan sát và sửa cho HS.
- Chia lớp làm 3 nhóm để tập.
- Gv hướng dẫn cách chơi, hs thực hiện trò chơi
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
Tuần 04 Ngày soạn: 11.09.12
Tiết 08 Ngày giảng: 13-15.09.12
ĐHĐN - BÀI TD
I. MỤC TIÊU
1/ - ĐHĐN: đi đều đứng lại, đi đều vòng phải (trái), đổi chân khi đi sai nhịp Học sinh thực hiện cơ bản đúng tư thế động tác kĩ thuật giậm chân tại chỗ, hô đúng khẩu lệnh
2/ Bài TD: ôn 9 động tác Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, điều hòa
3/. KNS: tích cực, tự giác, an toàn tập luyện.biết vận dụng kỹ năng vào cuộc sống
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân vận động
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
A. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng…
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
Tập bài TD vươn thở,tay,chân,lườn,bụng,vặn mình.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
B. Phần cơ bản.
* Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, điểm số ?
1. ĐHĐN
- đi đều đứng lại, đi đều vòng phải (trái), đổi chân khi đi sai nhịp
Giậm chân tại chỗ
2. Bài TD
* Bài TD: ôn 9 động tác Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy,điều hòa
a. Động tác nhảy
- Nhịp 5, 6, 7, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4.
b. Động tác điều hòa
- Nhịp 5, 6, 7, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân.
* Củng cố bài giảng: Gv nhắc lại nội dung cơ bản bài học sinh cần nắm được.
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
3- Giao bài tập về nhà
- Ôn lại nội dung ĐHĐN và 7 động tác bài TD
(6- 8’)
1-2’
4-6’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-30’)
1-2’
1 lần
12-13’
12-13’
2 lần
1-2’
( 5-6’)
2-3’
2’
1’
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- GV yêu cầu 2-3 hs lên thực hiện.
- GV làm mẫu phân tích động tác. Hs quan sát, thực hiện.
- GV quan sát và sửa cho HS.
- Chia lớp làm 2 nhóm để tập.
-- Đội hình nhóm 1 ĐHĐN
GV làm mẫu 1L x 8N sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả nhóm cùng tập.
- GV quan sát và sửa cho HS.
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
Tuần 05 Ngày soạn: 18.09.12
Tiết 09 Ngày giảng: 18-20.09.12
ĐHĐN - BÀI TD- CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU
1/ ĐHĐN: ôn một số nội dung hs thực hiện yếu ( do giáo viên chọn) học đi đều
2/Bài TD: ôn 9 động tác Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp,nhảy,điều hòa-Thực hiện cơ bản đúng các động tác
3/Chạy bền: chạy tại chỗ; chạy theo đường gấp khúc, chạy vòng số 8 ( hoặc trên địa hình tự nhiên ). Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
4/KNS/ tích cực, tự giác, an toàn tập luyện .khỏe có kiến thức bảo vệ tổ quốc lúc cần
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân Trường
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
A. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng…
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
- Tập bài TD vươn thở,tay,chân,lườn,bụng,vặn mình.
Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
B. Phần cơ bản.
* Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy tập hợp đội hình 2 hàng dọc, giậm chân tại chỗ ?
1. ĐHĐN
- Học đi đều
2. Bài TD
* Bài TD: ôn 9 động tác Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
3. Chạy bền
Chạy trên địa hình trường
Nam 3 vòng sân,nữ 2 vòng sân
* Củng cố bài giảng: Gv yêu cầu hs nhắc lại nội dung cơ bản bài học cần ghi nhớ.
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kế
File đính kèm:
- TD 6 KY I2012.doc