Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

+ ĐHĐN:

 Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( Từ - đến hết và 1- 2; 1- 2 đến hết ): Đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.

+ Bài thể dục phát triển chung:

 Học 3 động tác: Vươn thở, tay, ngực.

+ Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN.

 Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung.

+ Nghiêm túc trong tập luyện

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

+GV: Còi, giáo án

+Hs: Vệ sinh sân tập

III. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG:

 

doc132 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 04/07/2022 | Lượt xem: 370 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: Ngày Giảng:6A Tiết 1: Lý thuyết I. Mục tiêu bài học: 1. Nội dung: - Học lợi ích tác dụng của tập luyện TDTT - Biên chế tổ, chọn cán sự - Một số qui định khi tập luyện 2. Yêu cầu: - Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, hệ tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất. - Có thái độ hành vi đúng trong ứng xử với bạn, tự giác tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ TD, tự tập hàng ngày. II. Địa điểm - phương tiện: Trong lớp III. Tiến trình bài giảng: 1.ổn định tổ chức: Sĩ số: 6A: 2. Kiểm tra bài cũ: Em hãy cho biết mục tiêu chương trình TD lớp 6 3. Bài mới: Hoạt động của GV, HS Nội dung ? Tập luyện TDTT có tác dụng ntn đến cơ, xương? + GV phân tích kĩ ? Tập luyện TDTT có tác dụng ntn đến cơ tim và mạch? ? Có tác dụng như thế nào đến hệ hô hấp? + GV tổng hợp ý kiến đúng VD: từng môn có tác dụng đến bộ phận cơ thể. Liên hệ đời sống hàng ngày. Gọi 1 HS đọc bài HCT đã kêu gọi toàn dân tập TD và lời bình - GV nêu tiêu chuẩn, chọn cán sự - Sắp xếp tổ - Y/c nhắc lại nội qui chung - Khi học môn TD HS cần nắm được kiến thức kiến thức cơ bản gì? - GV nói về đặc trưng riêng của môn thể dục 1. Tác dụng của tập luyện TDTT đến cơ thể. - Làm cho cơ phát triển - Làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, xương phát triển và trẻ lâu, tạo ra dáng đI, vẻ đẹp cho con người. - Tim khỏe - Các chức năng hô hấp khỏe. 2. Biên chế tổ chọn cán sự, 1 số qui định khi tập luyện a. Biên chế tổ chọn cán sự lớp b. Một số qui định khi tập luyện * Kiến thức: - Nắm được kiến thức cơ bản môn TD - Biết phương pháp tự tập và vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học vào hoạt động nói chung ở trường * Kĩ năng: Thực hiện động tác chính xác * Thái độ, hành vi: - Có nề nếp tác phong nhanh nhẹn, có kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung và khi tập luyện - Tự giác học tập ở trên lớp và tập luyện ở nhà do GV giao - Biết ứng xử đẹp trong các tình huống hoạt động TDTT và sinh hoạt hàng ngày. IV. Kết thúc: Củng cố: T/d của tập luyện TDTT với cơ thể, 1 số qui định. - Nhận xét giờ học - BTVN: Học thuộc phần 1,2 Ngày soạn : Ngày giảng :6A: Tiết 2 : đội hình đội ngũ – bài thể dục I. Mục tiêu bài học: + ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( Từ - đến hết và 1- 2; 1- 2 đến hết ): Đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. + Bài thể dục phát triển chung: Học 3 động tác: Vươn thở, tay, ngực. + Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN. Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung. + Nghiêm túc trong tập luyện II. Địa điểm - phương tiện: +GV: Còi, giáo án +Hs: Vệ sinh sân tập III. Tiến trình bài giảng: Nội dung giảng dạy Thời gian Phương pháp giảng dạy H.Đ của GV H.Đ của HS A. Phần mở đầu : 1. GV nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học 2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối 3. Kiểm tra bài cũ: Nêu lợi ích, tác dụng của TDTT? B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết, điểm số 1- 2, 1- 2 đến hết. Đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay phải, quay trái, quay đằng sau. - Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. 2. Bài TD phát triển chung: +Động tác vươn thở. + Động tác Tay. +Động tác Ngực. ( SGV thể dục 6. Trang 23, 24) . 3. Củng cố: GV gọi 2, 3 em hs thực hiện lại 3 động tác Vươn thở, Tay, Ngực. C. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: Rũ chân tay thả lỏng, 2. Nhận xét: 3. Bài tập về nhà: - Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 3 động tác đã học bài TD phát triển chung. 8- 10 phút 28-30 phút 4- 5 phút - Sĩ số : + 6A - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học. - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung. - GV kiểm tra HS Nghe,nhận xét cho điểm - Phân tích, làm mẫu kỹ thuật động tác. - Hướng dẫn cách tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - Phân tích kỹ thuật động tác. - Làm mẫu KT động tác. - Hướng dẫn HS tập luyện. - GV quan sát, sửa sai. - Chia tổ nhóm tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - GV kiểm tra GV hướng dẫn thả lỏng - GV nhận xét giờ học. - GV giao bài tập - Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS nghe GV phổ biến - HS Khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - Quan sát động tác - Thực hiện theo hướng dẫn của GV. x x x x x x x x x x x x x x x - Nghe và quan sát KT động tác. x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV. - Tập luyện theo đội hình trên - HS thực hiện - HS thả lỏng theo hướng dẫn của GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS nghe GV nhận xét. - HS nhận bài tập về nhà Ngày soạn : Ngày giảng :6A: Tiết 3 : đội hình đội ngũ – bài thể dục – chạy bền I. Mục tiêu bài học: + ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Dàn hàng ngang, dồn hàng. +Bài thể dục phát triển chung: Ôn 3 động tác: Vươn thở, tay, ngực. Học: 2 động tác: Chân, bụng. + Chạy bền: Chạy vòng số 8 + Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN. Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung. + Nghiêm túc trong tập luyện II. Địa điểm - phương tiện: +GV: Còi, giáo án +Hs: Vệ sinh sân tập III. Tiến trình bài giảng: Nội dung giảng dạy Thời gian Phương pháp giảng dạy H.Đ của GV H.Đ của HS A. Phần mở đầu : 1. GV nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học 2. Khởi động: - xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối 3. Kiểm tra bài cũ: - Thực hiện 3 động tác của BTD 8- 10 phút - Sĩ số : + 6A: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số - Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS nghe GV phổ biến - HS Khởi động x x x x x x x x x x (Vươn thở, Tay, Ngực)? B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Dàn hàng ngang, dồn hàng. 2. Bài TD phát triển chung: - Ôn tập 3 động tác đã học: Vươn thở, Tay, Ngực. ( Nội dung tiết 2). - Học động tác. +Động tác Chân.. +Động tác Bụng. ( Nội dung SGV thể dục 6. Trang 25, 26) 3. Chạy bền - Chạy vòng số 8 4. Củng cố: - Tập hợp 2 hàng ngang - thực hiện lại 5 ĐT của BTD ( Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng) C. Phần kết thúc: + GV hướng dẫn thả lỏng + Nhận xét: 28-30 phút 4- 5 động tác khởi động chung. GV kiểm tra HS Nghe,nhận xét cho điểm - Phân tích, làm mẫu kỹ thuật động tác. - Hướng dẫn cách tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - GV hướng dẫn HS ôn tập - Chia tổ nhóm ôn tập. - Làm mẫu 1 -2 lần KT động tác. - Phân tích kỹ thuật động tác. - Hướng dẫn HS tập luyện. - GV quan sát sửa sai. - GV quan sát HS thực hiện - GV gọi 2, 3 HS thực hiện. + GV hướng dẫn thả lỏng - GV nhận xét giờ học. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x HS thực hiện theo yêu cầu của GV - Quan sát động tác - Thực hiện theo hướng dẫn của GV. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS ôn tập lại 3 ĐT của BTD x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Tổ trưởng hướng dẫn các bạn thực hiện -HS quan sát GV làm mẫu - Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV. - HS sửa sai theo hướng dẫn của GV( nếu có) - HS thực hiện x x x x x x x x x x - HS thực hiện theo yêu GV - HS thả lỏng theo hướng dẫn của GV Ngày soạn : Ngày giảng :6A: Tiết 4 : đội hình đội ngũ – bài thể dục I. Mục tiêu bài học: + ĐHĐN: Giậm chân tại chỗ, đi đều- đứng lại.. + Bài thể dục phát triển chung: Ôn 5 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng đã học. Học: 2 động tác: Vặn mình, phối hợp. + Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN. Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung. + Nghiêm túc trong tập luyện II. Địa điểm - phương tiện: +GV: Còi, giáo án +Hs: Vệ sinh sân tập III. Tiến trình bài giảng: Nội dung giảng dạy Thời gian Phương pháp giảng dạy H.Đ của GV H.Đ của HS A. Phần mở đầu : 1. GV nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học 2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối 3. Kiểm tra bài cũ: - Thực hiện 5 động tác của BTD (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng )? B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: - Học: Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại. 2. Bài TD phát triển chung + Ôn 5 động tác đã học: - Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng + Học: +Động tác Vặn mình. +Động tác phối hợp. 3. Củng cố + Thực hiện ĐHĐN + Thực hiện 2 động tác Vặn mình, Phối hợp? C. Phần kết thúc: + GV hướng dẫn thả lỏng + Nhận xét: + Bài tập về nhà: - Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 7 động tác đã học bài TD phát triển chung. 8-10 phút 28-30 phút 5-7 phút - Sĩ số : + 6A: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học. - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung. - GV kiểm tra HS Nghe,nhận xét cho điểm - Phân tích, làm mẫu kỹ thuật động tác. - Hô và hướng dẫn cách tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - Hướng dẫn tập luyện - Phân tích kỹ thuật động tác. - Làm mẫu KT động tác. - Hướng dẫn HS tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - GV gọi 2, 3 HS thực hiện. - GV quan sát, sửa sai. + GV hướng dẫn thả lỏng GV nhận xét giờ học. - GV giao bài tập - Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS nghe GV phổ biến - HS Khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - Quan sát động tác - Thực hiện theo hướng dẫn của GV. x x x x x x x x x x x x x x x x x - Nghe và quan sát KT động tác. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV. - Tập luyện theo tổ đã quy định. ( Tập luyện các KT đã học). x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS thực hiện theo yêu GV - HS thả lỏng theo hướng dẫn của GV x x x x x x x x x x x x x x x x - HS nghe GV nhận xét. - HS nhận bài tập về nhà Ngày soạn : Ngày giảng :6A: Tiết 5 : đội hình đội ngũ – bài thể dục Phát triển chung – chạy bền I. Mục tiêu bài học: + ĐHĐN: Ôn luyện các kỹ năng đã học. Học: Đi đều, đi đều vòng phải( trái ). + Bài thể dục phát triển chung: Ôn 7 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp đã học.. + Chạy bền: Trò chơi hai lần hít vào, hai lần thở ra, chạy vòng số 8. + Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN. Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung. + Nghiêm túc trong tập luyện II. Địa điểm - phương tiện: +GV: Còi, giáo án +Hs: Vệ sinh sân tâp III. Tiến trình bài giảng: Nội dung giảng dạy Thời gian Phương pháp giảng dạy H.Đ của GV H.Đ của HS A. Phần mở đầu : 1. GV nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học 2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối. . . 3. Kiểm tra bài cũ: - Thực hiện 7 động tác của BTD (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng )? - Thực hiện ĐHĐN? B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: - Ôn: Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại. Quay phải, quay trái, quay đằng sau + Học: Đi đều, đi đều vòng phải(trái). 2. Bài TD phát triển chung + Ôn 7 động tác đã học: - Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, phối hợp. ( Nội dung tiết 3,4 ) 4. Củng cố + Ôn luyện: Kỹ năng ĐHĐN, bài thể dục phát triển chung. C. Phần kết thúc: + Thả lỏng tự nhiên. + Nhận xét đánh giá giờ học. + Bài tập về nhà: - Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 7 động tác đã học bài TD phát triển chung. 8-10 phút 28- 30 phút 5-7 phút - Sĩ số : + 6A: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học. - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung. - GV kiểm tra HS Nghe,nhận xét cho điểm - Hô và hướng dẫn cách tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - Hướng dần HS cách ôn luyện - Hướng dẫn HS tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - Chia tổ, hướng dẫn HS tập luyện theo tổ. - Quan sát & sửa sai. - Gọi HS lên thực hiện KT. - Nhận xét đánh giá ưu khuyết điểm. - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên. - Nhận xét đánh giá xếp loại giờ học. - Giao BTVN và cách tập luyện. - Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS nghe GV phổ biến - HS Khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - Quan sát động tác - Thực hiện theo hướng dẫn của GV. - Nghe và quan sát kỹ thuật động tác x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV. - Tập luyện theo tổ đã quy định. ( Tập luyện các KT đã học). - Lên thực hiện KT theo yêu cầu của GV - Nghe đánh giá nhận xét của GV. - Thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Dồn hàng, nghe nhận xét và nhận BTVN và cách tập luyện. Ngày soạn : Ngày giảng : 6A : Tiết 6 : đội hình đội ngũ – bài thể dục I. Mục tiêu bài học: + ĐHĐN: Ôn luyện một số động tác kỹ năng còn yếu. + Bài thể dục phát triển chung: Ôn 7 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng đã học. Học: 2 động tác: Nhảy, Điều hoà. + Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN. Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung. + Nghiêm túc trong tập luyện II. Địa điểm - phương tiện: +GV: Còi, giáo án +Hs: Vệ sinh sân tâp III. Tiến trình bài giảng: Nội dung giảng dạy Thời gian Phương pháp giảng dạy H.Đ của GV H.Đ của HS A. Phần mở đầu : 1. GV nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học 2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối. . . 3. Kiểm tra bài cũ: - Thực hiện 7 động tác của BTD (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp )? - Thực hiện ĐHĐN? B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: - Ôn luyện các kỹ năng: Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại. - Đi đều, đi đều vòng phải ( trái). 2. Bài TD phát triển chung + Ôn 7 động tác đã học: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, phối hợp. + Học: - Động tác Nhảy - Động tác Điều hoà C. Phần kết thúc: + Thả lỏng tự nhiên. + Nhận xét đánh giá giờ học.+ Bài tập về nhà: - Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 7 động tác đã học bài TD phát triển chung. 8- 10 phút 28-30 phút 5-7 phút - Sĩ số : + 6A: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học. - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung. - GV kiểm tra HS Nghe,nhận xét cho điểm - Hướng dẫn cách tập luyện. - Hô và hướng dẫn cách tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - GV Hướng dẫn HS tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - Làm mẫu, phân tích động tác. - Hướng dần tập luyện - Chia tổ, hướng dẫn HS tập luyện theo tổ. - Quan sát & sửa sai. - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên. - Nhận xét đánh giá xếp loại giờ học. - Giao BTVN và cách tập luyện. - Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS nghe GV phổ biến - HS Khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - Thực hiện theo hướng dẫn của GV. x x x x x x x x x x x x x x x x x - Nghe và quan sát KT động tác. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV. HS quan sát GV làm mẫu Tập luyện theo sự HD của GV - Tập luyện theo tổ đã quy định. ( Tập luyện các KT đã học). - Thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS thả lỏng - Dồn hàng, nghe nhận xét và nhận BTVN và cách tập luyện. Ngày soạn : Ngày giảng :6A: Tiết 7 : đội hình đội ngũ – bài thể dục chạy bền I. Mục tiêu bài học: + ĐHĐN: Tiếp tục ôn luyện một số động tác kỹ năng còn yếu. + Bài thể dục phát triển chung: Ôn 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, Nhảy, Điều hoà đã học. + Chạy bền: Chạy vòng số 8. + Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN. Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung. + Nghiêm túc trong tập luyện II. Địa điểm - phương tiện: +GV: Còi, giáo án +Hs: Vệ sinh sân tâp III. Tiến trình bài giảng: Nội dung giảng dạy Thời gian Phương pháp giảng dạy H.Đ của GV H.Đ của HS A. Phần mở đầu : 1. GV nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học 2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối. . . 3. Kiểm tra bài cũ: - Thực hiện 9 động tác của BTD (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hoà)? - Thực hiện ĐHĐN? B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: - Ôn: Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại. - Đi đều, đi đều vòng phải ( trái) 2. Bài TD phát triển chung + Ôn 9 động tác đã học: - Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, phối hợp, Nhảy, Điều hoà. 3. Chạy bền: Chạy vòng số 8 4. Củng cố: - Thực hiện 9 ĐT của BTD phát triển chung? - Thực hiện một số kỹ năng ĐHĐN? C. Phần kết thúc: + Thả lỏng tự nhiên. + Nhận xét đánh giá giờ học. + Bài tập về nhà: - Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 9 động tác đã học bài TD phát triển chung. 8-10 phút 28-30 phút 5- 7 phút - Sĩ số : + 6A: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học. - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung. - GV kiểm tra HS Nghe,nhận xét cho điểm - Hô và hướng dẫn HS tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - Chia tổ, hướng dẫn HS tập luyện theo tổ. - Quan sát & sửa sai. - Hướng dẫn HS thực hiện - GV quan sát HS thực hiện - Sửa sai cho HS - Quan sát HS chạy bền - Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS nghe GV phổ biến - HS Khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - Quan sát động tác - Thực hiện theo hướng dẫn của GV. x x x x x x x x x x x x x x x x x - Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Tập luyện theo tổ đã quy định. ( Tập luyện các KT đã học). - Thực hiện theo yêu cầu. - Lên thực hiện KT theo yêu cầu của GV - Nghe đánh giá nhận xét của GV. - Thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Dồn hàng, nghe nhận xét và nhận BTVN và cách tập luyện. Ngày soạn : Ngày giảng :6A: Tiết 8 : đội hình đội ngũ – bài thể dục I. Mục tiêu bài học: + ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi sai nhịp. + Bài thể dục phát triển chung: Tiếp tục ôn luyện và hoàn thiện 9 động tác đã học bài thể dục. + Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN. Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung. + Nghiêm túc trong tập luyện II. Địa điểm - phương tiện: +GV: Còi, giáo án +Hs: Vệ sinh sân tâp III. Tiến trình bài giảng: Nội dung giảng dạy Thời gian Phương pháp giảng dạy H.Đ của GV H.Đ của HS A. Phần mở đầu : 1. GV nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học 2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối. . . 3. Kiểm tra bài cũ: - Thực hiện 7 động tác của BTD (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hoà)? - Thực hiện ĐHĐN? B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: - Ôn: Đi đều - đứng lại. - Đi đều, đi đều vòng phải ( trái) - Đổi chân khi đI đều sai nhịp 2. Bài TD phát triển chung * Ôn 9 động tác đã học: - Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, phối hợp, Nhảy, Điều hoà. 3. Củng cố: - Thực hiện 9 ĐT của BTD phát triển chung? - Thực hiện một số kỹ năng ĐHĐN? C. Phần kết thúc: + Thả lỏng tự nhiên. + Nhận xét đánh giá giờ học. + Bài tập về nhà: - Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 9 động tác đã học bài TD phát triển chung. Luyện chạy bền RLSK. 8- 10 phút 28-30 phút 5- 7 phút - Sĩ số : + 6A: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học. - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung. - GV kiểm tra HS Nghe,nhận xét cho điểm - Hô và hướng dẫn cách tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - Hô và hướng dẫn HS tập luyện. - Chia tổ, hướng dẫn HS tập luyện theo tổ. - Quan sát & sửa sai. - Gọi HS lên thực hiện KT. - Nhận xét đánh giá ưu khuyết điểm. - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên. - Nhận xét đánh giá xếp loại giờ học. - Giao BTVN và cách tập luyện. - Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS nghe GV phổ biến - HS Khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - Thực hiện theo hướng dẫn của GV. - Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV. - Lên thực hiện KT theo yêu cầu của GV - Nghe đánh giá nhận xét của GV. - HS thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Dồn hàng, nghe nhận xét nhận BTVN và cách tập luyện. Ngày soạn : Ngày giảng :6A: Tiết 9 :Đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền I. Mục tiêu bài học: + ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi sai nhịp. + Bài thể dục phát triển chung: Tiếp tục ôn 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, Vặn mình, phối hợp, Nhảy, Điều hoà đã học. + Chạy bền: Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc. + Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN. Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung. + Nghiêm túc trong tập luyện, chạy hết cự ly theo yêu cầu. II. Địa điểm - phương tiện: +GV: Còi, giáo án +Hs: Vệ sinh sân tâp III. Tiến trình bài giảng: Nội dung giảng dạy Thời gian Phương pháp giảng dạy H.Đ của GV H.Đ của HS A. Phần mở đầu : 1. GV nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học 2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối. . . 3. Kiểm tra bài cũ: - Thực hiện 9 động tác của BTD (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hoà)? - Thực hiện ĐHĐN? B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: - Ôn: Đi đều - đứng lại. - Đi đều, đi đều vòng phải ( trái). Đổi chân khi đi sai nhịp. 2. Bài TD phát triển chung * Ôn 9 động tác đã học: - Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, phối hợp, Nhảy, Điều hoà. 3. Chạy bền: - Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc. C. Phần kết thúc: + Thả lỏng tự nhiên. + Nhận xét đánh giá giờ học. + Bài tập về nhà: - Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 9 động tác đã học bài TD phát triển chung. - Luyện chạy bền RLSK. 8- 10 phút 28- 30 phút 5- 7 phút - Sĩ số : + 6A: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học. - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung. - GV kiểm tra HS Nghe,nhận xét cho điểm - Hô và hướng dẫn cách tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - Hô và hướng dẫn HS tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - Hướng dẫn HS luyện chạy - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên. - Nhận xét đánh giá xếp loại giờ học. - Giao BTVN và cách tập luyện. - Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS nghe GV phổ biến - HS Khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - Quan sát động tác - Thực hiện theo hướng dẫn của GV. x x x x x x x x x x x x x x x x x - Nghe và quan sát KT động tác. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV. - Tập luyện theo tổ đã quy định. ( Tập luyện các KT đã học). - Luyện tập theo yêu cầu của GV - Thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên. X x x x x x x x x x x x x x x x x x - Dồn hàng, nghe nhận xét - nhận BTVN và cách tập luyện. Ngày soạn : Ngày giảng :6A: Tiết 10 : đội hình đội ngũ – bài thể dục I. Mục tiêu bài học: + ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải( trái). + Bài thể dục phát triển chung: + Tiếp tục ôn luyện 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, Vặn mình, phối hợp Nhảy, Điều hoà đã học. + Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN. Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung. + Nghiêm túc trong tập luyện II. Địa điểm - phương tiện: +GV: Còi, giáo án +Hs: Vệ sinh sân tâp III. Tiến trình bài giảng: Nội dung giảng dạy Thời gian Phương pháp giảng dạy H.Đ của GV H.Đ của HS A. Phần mở đầu : 1. GV nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học 2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối. . . 3. Kiểm tra 15 phút - Thực hiện 9 ĐT của BTD phát triển chung đã học? B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải (trái). 2. Bài TD phát triển chung * Ôn 9 động tác đã học: - Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, phối hợp, Nhảy, Điều hoà. 3. Củng cố: - Thực hiện 9 ĐT của BTD phát triển chung? - Thực hiện một số kỹ năng ĐHĐN? C. Phần kết thúc: + Thả lỏng tự nhiên. + Nhận xét đánh giá giờ học. + Bài tập về nhà: - Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 9 động tác đã học bài TD phát triển chung. 8- 10 phút 28-30 phút 5- 7 phút - - Sĩ số : + 6A: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học. - Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung. - GV kiểm tra HS -Nghe,nhận xét cho điểm - GV hô và hướng dẫn HS tập luyện. - Quan sát và sửa sai. - Hô và hướng dẫn HS tập luyện. -

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_ca_nam.doc