I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
+ ĐHĐN:
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( Từ - đến hết và 1- 2; 1- 2 đến hết ): Đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
+ Bài thể dục phát triển chung:
Học 3 động tác: Vươn thở, tay, ngực.
+ Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN.
Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung.
+ Nghiêm túc trong tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
+GV: Còi, giáo án
+Hs: Vệ sinh sân tập
III. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG:
132 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 04/07/2022 | Lượt xem: 418 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn:
Ngày Giảng:6A
Tiết 1: Lý thuyết
I. Mục tiêu bài học:
1. Nội dung:
- Học lợi ích tác dụng của tập luyện TDTT
- Biên chế tổ, chọn cán sự
- Một số qui định khi tập luyện
2. Yêu cầu:
- Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, hệ tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất.
- Có thái độ hành vi đúng trong ứng xử với bạn, tự giác tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ TD, tự tập hàng ngày.
II. Địa điểm - phương tiện: Trong lớp
III. Tiến trình bài giảng:
1.ổn định tổ chức: Sĩ số: 6A:
2. Kiểm tra bài cũ: Em hãy cho biết mục tiêu chương trình TD lớp 6
3. Bài mới:
Hoạt động của GV, HS
Nội dung
? Tập luyện TDTT có tác dụng ntn đến cơ, xương?
+ GV phân tích kĩ
? Tập luyện TDTT có tác dụng ntn đến cơ tim và mạch?
? Có tác dụng như thế nào đến hệ hô hấp?
+ GV tổng hợp ý kiến đúng
VD: từng môn có tác dụng đến bộ phận cơ thể. Liên hệ đời sống hàng ngày.
Gọi 1 HS đọc bài HCT đã kêu gọi toàn dân tập TD và lời bình
- GV nêu tiêu chuẩn, chọn cán sự
- Sắp xếp tổ
- Y/c nhắc lại nội qui chung
- Khi học môn TD HS cần nắm được kiến thức kiến thức cơ bản gì?
- GV nói về đặc trưng riêng của môn thể dục
1. Tác dụng của tập luyện TDTT đến cơ thể.
- Làm cho cơ phát triển
- Làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, xương phát triển và trẻ lâu, tạo ra dáng đI, vẻ đẹp cho con người.
- Tim khỏe
- Các chức năng hô hấp khỏe.
2. Biên chế tổ chọn cán sự, 1 số qui định khi tập luyện
a. Biên chế tổ chọn cán sự lớp
b. Một số qui định khi tập luyện
* Kiến thức:
- Nắm được kiến thức cơ bản môn TD
- Biết phương pháp tự tập và vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học vào hoạt động nói chung ở trường
* Kĩ năng: Thực hiện động tác chính xác
* Thái độ, hành vi:
- Có nề nếp tác phong nhanh nhẹn, có kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung và khi tập luyện
- Tự giác học tập ở trên lớp và tập luyện ở nhà do GV giao
- Biết ứng xử đẹp trong các tình huống hoạt động TDTT và sinh hoạt hàng ngày.
IV. Kết thúc: Củng cố: T/d của tập luyện TDTT với cơ thể, 1 số qui định.
- Nhận xét giờ học
- BTVN: Học thuộc phần 1,2
Ngày soạn :
Ngày giảng :6A:
Tiết 2 : đội hình đội ngũ – bài thể dục
I. Mục tiêu bài học:
+ ĐHĐN:
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( Từ - đến hết và 1- 2; 1- 2 đến hết ): Đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
+ Bài thể dục phát triển chung:
Học 3 động tác: Vươn thở, tay, ngực.
+ Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN.
Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung.
+ Nghiêm túc trong tập luyện
II. Địa điểm - phương tiện:
+GV: Còi, giáo án
+Hs: Vệ sinh sân tập
III. Tiến trình bài giảng:
Nội dung giảng dạy
Thời gian
Phương pháp giảng dạy
H.Đ của GV
H.Đ của HS
A. Phần mở đầu :
1. GV nhận lớp:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối
3. Kiểm tra bài cũ:
Nêu lợi ích, tác dụng của TDTT?
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết, điểm số 1- 2, 1- 2 đến hết. Đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
- Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
2. Bài TD phát triển chung:
+Động tác vươn thở.
+ Động tác Tay.
+Động tác Ngực.
( SGV thể dục 6. Trang 23, 24)
.
3. Củng cố:
GV gọi 2, 3 em hs thực hiện lại 3 động tác Vươn thở, Tay, Ngực.
C. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
Rũ chân tay thả lỏng,
2. Nhận xét:
3. Bài tập về nhà:
- Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 3 động tác đã học bài TD phát triển chung.
8- 10 phút
28-30
phút
4- 5 phút
- Sĩ số :
+ 6A
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
- Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung.
- GV kiểm tra HS
Nghe,nhận xét cho điểm
- Phân tích, làm mẫu kỹ thuật động tác.
- Hướng dẫn cách tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- Phân tích kỹ thuật động tác.
- Làm mẫu KT động tác.
- Hướng dẫn HS tập luyện.
- GV quan sát, sửa sai.
- Chia tổ nhóm tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- GV kiểm tra
GV hướng dẫn thả lỏng
- GV nhận xét giờ học.
- GV giao bài tập
- Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS nghe GV phổ biến
- HS Khởi động
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- Quan sát động tác
- Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
x x x
x x x
x x x
x x x
x x x
- Nghe và quan sát KT động tác.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV.
- Tập luyện theo đội hình trên
- HS thực hiện
- HS thả lỏng theo hướng dẫn của GV
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- HS nghe GV nhận xét.
- HS nhận bài tập về nhà
Ngày soạn :
Ngày giảng :6A:
Tiết 3 : đội hình đội ngũ – bài thể dục – chạy bền
I. Mục tiêu bài học:
+ ĐHĐN:
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Dàn hàng ngang, dồn hàng.
+Bài thể dục phát triển chung:
Ôn 3 động tác: Vươn thở, tay, ngực.
Học: 2 động tác: Chân, bụng.
+ Chạy bền: Chạy vòng số 8
+ Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN.
Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung.
+ Nghiêm túc trong tập luyện
II. Địa điểm - phương tiện:
+GV: Còi, giáo án
+Hs: Vệ sinh sân tập
III. Tiến trình bài giảng:
Nội dung giảng dạy
Thời gian
Phương pháp giảng dạy
H.Đ của GV
H.Đ của HS
A. Phần mở đầu :
1. GV nhận lớp:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
2. Khởi động:
- xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện 3 động tác của BTD
8- 10 phút
- Sĩ số :
+ 6A:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học
- Hướng dẫn HS thực hiện 1 số
- Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS nghe GV phổ biến
- HS Khởi động
x x x x x x x x x x
(Vươn thở, Tay, Ngực)?
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Dàn hàng ngang, dồn hàng.
2. Bài TD phát triển chung:
- Ôn tập 3 động tác đã học: Vươn thở, Tay, Ngực. ( Nội dung tiết 2).
- Học động tác.
+Động tác Chân..
+Động tác Bụng.
( Nội dung SGV thể dục 6. Trang 25, 26)
3. Chạy bền
- Chạy vòng số 8
4. Củng cố:
- Tập hợp 2 hàng ngang
- thực hiện lại 5 ĐT của BTD ( Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng)
C. Phần kết thúc:
+ GV hướng dẫn thả lỏng
+ Nhận xét:
28-30
phút
4- 5
động tác khởi động chung.
GV kiểm tra HS
Nghe,nhận xét cho điểm
- Phân tích, làm mẫu kỹ thuật động tác.
- Hướng dẫn cách tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- GV hướng dẫn HS ôn tập
- Chia tổ nhóm ôn tập.
- Làm mẫu 1 -2 lần KT động tác.
- Phân tích kỹ thuật động tác.
- Hướng dẫn HS tập luyện.
- GV quan sát sửa sai.
- GV quan sát HS thực hiện
- GV gọi 2, 3 HS thực hiện.
+ GV hướng dẫn thả lỏng
- GV nhận xét giờ học.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- Quan sát động tác
- Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- HS ôn tập lại 3 ĐT của BTD
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Tổ trưởng hướng dẫn các bạn thực hiện
-HS quan sát GV làm mẫu
- Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV.
- HS sửa sai theo hướng dẫn của GV( nếu có)
- HS thực hiện
x x x x x x x x x x
- HS thực hiện theo yêu GV
- HS thả lỏng theo hướng dẫn của GV
Ngày soạn :
Ngày giảng :6A:
Tiết 4 : đội hình đội ngũ – bài thể dục
I. Mục tiêu bài học:
+ ĐHĐN:
Giậm chân tại chỗ, đi đều- đứng lại..
+ Bài thể dục phát triển chung:
Ôn 5 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng đã học.
Học: 2 động tác: Vặn mình, phối hợp.
+ Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN.
Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung.
+ Nghiêm túc trong tập luyện
II. Địa điểm - phương tiện:
+GV: Còi, giáo án
+Hs: Vệ sinh sân tập
III. Tiến trình bài giảng:
Nội dung giảng dạy
Thời gian
Phương pháp giảng dạy
H.Đ của GV
H.Đ của HS
A. Phần mở đầu :
1. GV nhận lớp:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện 5 động tác của BTD (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng )?
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
- Học: Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại.
2. Bài TD phát triển chung
+ Ôn 5 động tác đã học:
- Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng
+ Học:
+Động tác Vặn mình.
+Động tác phối hợp.
3. Củng cố
+ Thực hiện ĐHĐN
+ Thực hiện 2 động tác Vặn mình, Phối hợp?
C. Phần kết thúc:
+ GV hướng dẫn thả lỏng
+ Nhận xét:
+ Bài tập về nhà:
- Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 7 động tác đã học bài TD phát triển chung.
8-10 phút
28-30 phút
5-7 phút
- Sĩ số :
+ 6A:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
- Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung.
- GV kiểm tra HS
Nghe,nhận xét cho điểm
- Phân tích, làm mẫu kỹ thuật động tác.
- Hô và hướng dẫn cách tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- Hướng dẫn tập luyện
- Phân tích kỹ thuật động tác.
- Làm mẫu KT động tác.
- Hướng dẫn HS tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- GV gọi 2, 3 HS thực hiện.
- GV quan sát, sửa sai.
+ GV hướng dẫn thả lỏng
GV nhận xét giờ học.
- GV giao bài tập
- Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS nghe GV phổ biến
- HS Khởi động
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- Quan sát động tác
- Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
- Nghe và quan sát KT động tác.
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV.
- Tập luyện theo tổ đã quy định. ( Tập luyện các KT đã học).
x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
- HS thực hiện theo yêu GV
- HS thả lỏng theo hướng dẫn của GV
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- HS nghe GV nhận xét.
- HS nhận bài tập về nhà
Ngày soạn :
Ngày giảng :6A:
Tiết 5 : đội hình đội ngũ – bài thể dục
Phát triển chung – chạy bền
I. Mục tiêu bài học:
+ ĐHĐN:
Ôn luyện các kỹ năng đã học.
Học: Đi đều, đi đều vòng phải( trái ).
+ Bài thể dục phát triển chung:
Ôn 7 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp đã học..
+ Chạy bền: Trò chơi hai lần hít vào, hai lần thở ra, chạy vòng số 8.
+ Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN.
Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung.
+ Nghiêm túc trong tập luyện
II. Địa điểm - phương tiện:
+GV: Còi, giáo án
+Hs: Vệ sinh sân tâp
III. Tiến trình bài giảng:
Nội dung giảng dạy
Thời gian
Phương pháp giảng dạy
H.Đ của GV
H.Đ của HS
A. Phần mở đầu :
1. GV nhận lớp:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối. . .
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện 7 động tác của BTD (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng )?
- Thực hiện ĐHĐN?
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
- Ôn: Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại. Quay phải, quay trái, quay đằng sau
+ Học: Đi đều, đi đều vòng phải(trái).
2. Bài TD phát triển chung
+ Ôn 7 động tác đã học:
- Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, phối hợp.
( Nội dung tiết 3,4 )
4. Củng cố
+ Ôn luyện: Kỹ năng ĐHĐN, bài thể dục phát triển chung.
C. Phần kết thúc:
+ Thả lỏng tự nhiên.
+ Nhận xét đánh giá giờ học.
+ Bài tập về nhà:
- Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 7 động tác đã học bài TD phát triển chung.
8-10 phút
28- 30 phút
5-7 phút
- Sĩ số :
+ 6A:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
- Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung.
- GV kiểm tra HS
Nghe,nhận xét cho điểm
- Hô và hướng dẫn cách tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- Hướng dần HS cách ôn luyện
- Hướng dẫn HS tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- Chia tổ, hướng dẫn HS tập luyện theo tổ.
- Quan sát & sửa sai.
- Gọi HS lên thực hiện KT.
- Nhận xét đánh giá ưu khuyết điểm.
- Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên.
- Nhận xét đánh giá xếp loại giờ học.
- Giao BTVN và cách tập luyện.
- Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS nghe GV phổ biến
- HS Khởi động
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- Quan sát động tác
- Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- Nghe và quan sát kỹ thuật động tác
x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV.
- Tập luyện theo tổ đã quy định. ( Tập luyện các KT đã học).
- Lên thực hiện KT theo yêu cầu của GV
- Nghe đánh giá nhận xét của GV.
- Thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Dồn hàng, nghe nhận xét và nhận BTVN và cách tập luyện.
Ngày soạn :
Ngày giảng : 6A :
Tiết 6 : đội hình đội ngũ – bài thể dục
I. Mục tiêu bài học:
+ ĐHĐN:
Ôn luyện một số động tác kỹ năng còn yếu.
+ Bài thể dục phát triển chung:
Ôn 7 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng đã học.
Học: 2 động tác: Nhảy, Điều hoà.
+ Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN.
Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung.
+ Nghiêm túc trong tập luyện
II. Địa điểm - phương tiện:
+GV: Còi, giáo án
+Hs: Vệ sinh sân tâp
III. Tiến trình bài giảng:
Nội dung giảng dạy
Thời gian
Phương pháp giảng dạy
H.Đ của GV
H.Đ của HS
A. Phần mở đầu :
1. GV nhận lớp:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối. . .
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện 7 động tác của BTD (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp )?
- Thực hiện ĐHĐN?
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
- Ôn luyện các kỹ năng: Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại.
- Đi đều, đi đều vòng phải ( trái).
2. Bài TD phát triển chung
+ Ôn 7 động tác đã học:
Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, phối hợp.
+ Học:
- Động tác Nhảy
- Động tác Điều hoà
C. Phần kết thúc:
+ Thả lỏng tự nhiên.
+ Nhận xét đánh giá giờ học.+ Bài tập về nhà:
- Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 7 động tác đã học bài TD phát triển chung.
8- 10 phút
28-30 phút
5-7 phút
- Sĩ số :
+ 6A:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
- Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung.
- GV kiểm tra HS
Nghe,nhận xét cho điểm
- Hướng dẫn cách tập luyện.
- Hô và hướng dẫn cách tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- GV Hướng dẫn HS tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- Làm mẫu, phân tích động tác.
- Hướng dần tập luyện
- Chia tổ, hướng dẫn HS tập luyện theo tổ.
- Quan sát & sửa sai.
- Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên.
- Nhận xét đánh giá xếp loại giờ học.
- Giao BTVN và cách tập luyện.
- Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS nghe GV phổ biến
- HS Khởi động
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
- Nghe và quan sát KT động tác.
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV.
HS quan sát GV làm mẫu
Tập luyện theo sự HD của GV
- Tập luyện theo tổ đã quy định. ( Tập luyện các KT đã học).
- Thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên.
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- HS thả lỏng
- Dồn hàng, nghe nhận xét và nhận BTVN và cách tập luyện.
Ngày soạn :
Ngày giảng :6A:
Tiết 7 : đội hình đội ngũ – bài thể dục
chạy bền
I. Mục tiêu bài học:
+ ĐHĐN:
Tiếp tục ôn luyện một số động tác kỹ năng còn yếu.
+ Bài thể dục phát triển chung:
Ôn 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, Nhảy, Điều hoà đã học.
+ Chạy bền: Chạy vòng số 8.
+ Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN.
Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung.
+ Nghiêm túc trong tập luyện
II. Địa điểm - phương tiện:
+GV: Còi, giáo án
+Hs: Vệ sinh sân tâp
III. Tiến trình bài giảng:
Nội dung giảng dạy
Thời gian
Phương pháp giảng dạy
H.Đ của GV
H.Đ của HS
A. Phần mở đầu :
1. GV nhận lớp:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối. . .
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện 9 động tác của BTD (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hoà)?
- Thực hiện ĐHĐN?
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
- Ôn: Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại.
- Đi đều, đi đều vòng phải ( trái)
2. Bài TD phát triển chung
+ Ôn 9 động tác đã học:
- Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, phối hợp, Nhảy, Điều hoà.
3. Chạy bền: Chạy vòng số 8
4. Củng cố:
- Thực hiện 9 ĐT của BTD phát triển chung?
- Thực hiện một số kỹ năng ĐHĐN?
C. Phần kết thúc:
+ Thả lỏng tự nhiên.
+ Nhận xét đánh giá giờ học.
+ Bài tập về nhà:
- Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 9 động tác đã học bài TD phát triển chung.
8-10 phút
28-30 phút
5- 7 phút
- Sĩ số :
+ 6A:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
- Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung.
- GV kiểm tra HS
Nghe,nhận xét cho điểm
- Hô và hướng dẫn HS tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- Chia tổ, hướng dẫn HS tập luyện theo tổ.
- Quan sát & sửa sai.
- Hướng dẫn HS thực hiện
- GV quan sát HS thực hiện
- Sửa sai cho HS
- Quan sát HS chạy bền
- Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS nghe GV phổ biến
- HS Khởi động
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- Quan sát động tác
- Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
- Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV.
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Tập luyện theo tổ đã quy định. ( Tập luyện các KT đã học).
- Thực hiện theo yêu cầu.
- Lên thực hiện KT theo yêu cầu của GV
- Nghe đánh giá nhận xét của GV.
- Thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên.
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Dồn hàng, nghe nhận xét và nhận BTVN và cách tập luyện.
Ngày soạn :
Ngày giảng :6A:
Tiết 8 : đội hình đội ngũ – bài thể dục
I. Mục tiêu bài học:
+ ĐHĐN:
Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi sai nhịp.
+ Bài thể dục phát triển chung:
Tiếp tục ôn luyện và hoàn thiện 9 động tác đã học bài thể dục.
+ Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN.
Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung.
+ Nghiêm túc trong tập luyện
II. Địa điểm - phương tiện:
+GV: Còi, giáo án
+Hs: Vệ sinh sân tâp
III. Tiến trình bài giảng:
Nội dung giảng dạy
Thời gian
Phương pháp giảng dạy
H.Đ của GV
H.Đ của HS
A. Phần mở đầu :
1. GV nhận lớp:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối. . .
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện 7 động tác của BTD (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hoà)?
- Thực hiện ĐHĐN?
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
- Ôn: Đi đều - đứng lại.
- Đi đều, đi đều vòng phải ( trái)
- Đổi chân khi đI đều sai nhịp
2. Bài TD phát triển chung
* Ôn 9 động tác đã học:
- Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, phối hợp, Nhảy, Điều hoà.
3. Củng cố:
- Thực hiện 9 ĐT của BTD phát triển chung?
- Thực hiện một số kỹ năng ĐHĐN?
C. Phần kết thúc:
+ Thả lỏng tự nhiên.
+ Nhận xét đánh giá giờ học.
+ Bài tập về nhà:
- Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 9 động tác đã học bài TD phát triển chung. Luyện chạy bền RLSK.
8- 10 phút
28-30 phút
5- 7 phút
- Sĩ số :
+ 6A:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
- Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung.
- GV kiểm tra HS
Nghe,nhận xét cho điểm
- Hô và hướng dẫn cách tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- Hô và hướng dẫn HS tập luyện.
- Chia tổ, hướng dẫn HS tập luyện theo tổ.
- Quan sát & sửa sai.
- Gọi HS lên thực hiện KT.
- Nhận xét đánh giá ưu khuyết điểm.
- Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên.
- Nhận xét đánh giá xếp loại giờ học.
- Giao BTVN và cách tập luyện.
- Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS nghe GV phổ biến
- HS Khởi động
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV.
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV.
- Lên thực hiện KT theo yêu cầu của GV
- Nghe đánh giá nhận xét của GV.
- HS thả lỏng
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
Dồn hàng, nghe nhận xét
nhận BTVN và cách tập luyện.
Ngày soạn :
Ngày giảng :6A:
Tiết 9 :Đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền
I. Mục tiêu bài học:
+ ĐHĐN:
Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi sai nhịp.
+ Bài thể dục phát triển chung:
Tiếp tục ôn 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, Vặn mình, phối hợp, Nhảy, Điều hoà đã học.
+ Chạy bền: Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc.
+ Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN.
Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung.
+ Nghiêm túc trong tập luyện, chạy hết cự ly theo yêu cầu.
II. Địa điểm - phương tiện:
+GV: Còi, giáo án
+Hs: Vệ sinh sân tâp
III. Tiến trình bài giảng:
Nội dung giảng dạy
Thời gian
Phương pháp giảng dạy
H.Đ của GV
H.Đ của HS
A. Phần mở đầu :
1. GV nhận lớp:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối. . .
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện 9 động tác của BTD (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hoà)?
- Thực hiện ĐHĐN?
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
- Ôn: Đi đều - đứng lại.
- Đi đều, đi đều vòng phải ( trái). Đổi chân khi đi sai nhịp.
2. Bài TD phát triển chung
* Ôn 9 động tác đã học:
- Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, phối hợp, Nhảy, Điều hoà.
3. Chạy bền:
- Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc.
C. Phần kết thúc:
+ Thả lỏng tự nhiên.
+ Nhận xét đánh giá giờ học.
+ Bài tập về nhà:
- Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 9 động tác đã học bài TD phát triển chung.
- Luyện chạy bền RLSK.
8- 10 phút
28- 30
phút
5- 7 phút
- Sĩ số :
+ 6A:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
- Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung.
- GV kiểm tra HS
Nghe,nhận xét cho điểm
- Hô và hướng dẫn cách tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- Hô và hướng dẫn HS tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- Hướng dẫn HS luyện chạy
- Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên.
- Nhận xét đánh giá xếp loại giờ học.
- Giao BTVN và cách tập luyện.
- Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS nghe GV phổ biến
- HS Khởi động
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- Quan sát động tác
- Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
- Nghe và quan sát KT động tác.
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Tập luyện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV.
- Tập luyện theo tổ đã quy định. ( Tập luyện các KT đã học).
- Luyện tập theo yêu cầu của GV
- Thực hiện 1 số động tác thả lỏng tự nhiên.
X x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Dồn hàng, nghe nhận xét
- nhận BTVN và cách tập luyện.
Ngày soạn :
Ngày giảng :6A:
Tiết 10 : đội hình đội ngũ – bài thể dục
I. Mục tiêu bài học:
+ ĐHĐN:
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải( trái).
+ Bài thể dục phát triển chung:
+ Tiếp tục ôn luyện 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, Vặn mình, phối hợp Nhảy, Điều hoà đã học.
+ Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác về ĐHĐN.
Thực hiện chính xác, biên độ động tác đẹp các động tác của bài TD phát triển chung.
+ Nghiêm túc trong tập luyện
II. Địa điểm - phương tiện:
+GV: Còi, giáo án
+Hs: Vệ sinh sân tâp
III. Tiến trình bài giảng:
Nội dung giảng dạy
Thời gian
Phương pháp giảng dạy
H.Đ của GV
H.Đ của HS
A. Phần mở đầu :
1. GV nhận lớp:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
2. Khởi động: xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, gối. . .
3. Kiểm tra 15 phút
- Thực hiện 9 ĐT của BTD phát triển chung đã học?
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải (trái).
2. Bài TD phát triển chung
* Ôn 9 động tác đã học:
- Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, phối hợp, Nhảy, Điều hoà.
3. Củng cố:
- Thực hiện 9 ĐT của BTD phát triển chung?
- Thực hiện một số kỹ năng ĐHĐN?
C. Phần kết thúc:
+ Thả lỏng tự nhiên.
+ Nhận xét đánh giá giờ học.
+ Bài tập về nhà:
- Ôn tập: Các động tác, kỹ năng ĐHĐN và 9 động tác đã học bài TD phát triển chung.
8- 10 phút
28-30 phút
5- 7 phút
- - Sĩ số :
+ 6A:
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
- Hướng dẫn HS thực hiện 1 số động tác khởi động chung.
- GV kiểm tra HS
-Nghe,nhận xét cho điểm
- GV hô và hướng dẫn HS tập luyện.
- Quan sát và sửa sai.
- Hô và hướng dẫn HS tập luyện.
-
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_ca_nam.doc