Giáo án Toán Hình 8 - Tiết 52, 53: Thực hành

Tiết 52 & 53 THỰC HÀNH

I / Mục tiêu :

- Giúp HS vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế: đo được chiều cao của một cây cao, một tòa nhà; đo được khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất, trong đó có một điểm không thể tới được.

- Rèn kỹ năng đo đạc, tính toán, khả năng làm việc theo tổ nhóm để giải quyết một nhiệm vụ cụ thể trong thực tế.

- Giáo dục cho HS tính thực tiễn của toán học.

II / Chuẩn bị :

- HS: Chuẩn bị dây, thước dây để đo, giấy bút, thước đo góc.

- GV: Chuẩn bị phương án chia tổ thực hành căn cứ vào số HS và số dụng cụ có được.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 411 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Hình 8 - Tiết 52, 53: Thực hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 52 & 53 THỰC HÀNH I / Mục tiêu : Giúp HS vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế: đo được chiều cao của một cây cao, một tòa nhà; đo được khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất, trong đó có một điểm không thể tới được. Rèn kỹ năng đo đạc, tính toán, khả năng làm việc theo tổ nhóm để giải quyết một nhiệm vụ cụ thể trong thực tế. Giáo dục cho HS tính thực tiễn của toán học. II / Chuẩn bị : HS: Chuẩn bị dây, thước dây để đo, giấy bút, thước đo góc. GV: Chuẩn bị phương án chia tổ thực hành căn cứ vào số HS và số dụng cụ có được. III / Nội dung: Tiết 52: THỰC HÀNH ĐO CHIỀU CAO CỦA MỘT VẬT Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Hoạt động 1: Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. Nội dung cần thực hành: Đo chiều cao của một cây cao có trong sân trường. Phân chia địa điểm thực hành cho các tổ. Hoạt động 2: GV theo dõi, đôn đốc, giải quyết những vướng mắc của HS nếu có. Các tổ tiến hành thực hành như những bước đã học trong tiết lý thuyết Hoạt động 3: Kiểm tra, đánh giá kết quả đo đạc tính toán của từng nhóm (mỗi nhóm kiểm tra hai HS) về nội dung công việc mà tổ đã làm và kết quả đo được. Cho điểm tốt các tổ. GV làm việc với cả lớp: Nhận xét kết quả đo đạc của từng nhóm, GV thông báo cách làm đúng và kết quả đúng. Chỉ cho HS thấy ý nghĩa cụ thể khi vận dụng kiến thức toán học vào đời sống hằng ngày. Khen thưởng các nhóm làm có kết quả tốt nhất, trật tự nhất. Tiết 53: THỰC HÀNH ĐO KHOẢNG CÁCH GIỮA HAI ĐIỂM (trong đó có một điểm không tới được) Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Hoạt động 1: Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. Nội dung cần thực hành: Đo khoảng cách giữa hai địa điểm, trong đó có một điểm không thể tới được. Phân chia địa điểm thực hành cho các tổ. Hoạt động 2: GV theo dõi, đôn đốc, giải quyết những vướng mắc của HS nếu có. Các tổ tiến hành thực hành như những bước đã học trong tiết lý thuyết Hoạt động 3: Kiểm tra, đánh giá kết quả đo đạc tính toán của từng nhóm (mỗi nhóm kiểm tra hai HS) về nội dung công việc mà tổ đã làm và kết quả đo được. Cho điểm tốt các tổ. GV làm việc với cả lớp: Nhận xét kết quả đo đạc của từng nhóm, GV thông báo cách làm đúng và kết quả đúng. Chỉ cho HS thấy ý nghĩa cụ thể khi vận dụng kiến thức toán học vào đời sống hằng ngày. Khen thưởng các nhóm làm có kết quả tốt nhất, trật tự nhất. Hoạt động 4: Hướng dẫn học ở nhà : BTVN 53, 54, 55 SGK/84 Chuẩn bị ôn tập chương III (câu hỏi 1 đến 9 SGK/89.

File đính kèm:

  • docTiet 52 - 53.doc