Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 28: Nghe viết Ai đã nghĩ ra các chữ số 1, 2, 3, 4,…? - Năm học 2020-2021

 Người ta gọi các chữ số 1, 2, 3, 4, là chữ số A-rập vì cho rằng chúng do người A-rập nghĩ ra. Sự thực thì không phải như vậy.

 Vào năm 750, một nhà thiên văn học Ấn Độ đã đến thăm Bát-đa. Ông mang theo một bảng thiên văn do người Ấn Độ làm ra để dâng tặng quốc vương đang trị vì. Các chữ số Ấn Độ 1, 2, 3, 4, dùng trong bảng đó đã được người A-rập nhanh chóng tiếp thu và về sau được truyền bá rộng rãi.

 Bài văn có mấy câu?

 - Đầu tiên người ta cho rằng ai đã nghĩ ra các chữ số?

- Vậy ai đã nghĩ ra các chữ số?

- Mẩu chuyện có nội dung gì?

1. Tư thế ngồi viết phải thoải mái, không gò bó.

2. Khoảng cách từ mắt đến vở 25 -30 cm.

3. Cột sống luôn ở tư thế thẳng đứng, vuông góc với mặt ghế ngồi.

 

ppt12 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 443 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 28: Nghe viết Ai đã nghĩ ra các chữ số 1, 2, 3, 4,…? - Năm học 2020-2021, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP 4MÔN: CHÍNH TẢ Người ta gọi các chữ số 1, 2, 3, 4,là chữ số A-rập vì cho rằng chúng do người A-rập nghĩ ra. Sự thực thì không phải như vậy. Vào năm 750, một nhà thiên văn học Ấn Độ đã đến thăm Bát-đa. Ông mang theo một bảng thiên văn do người Ấn Độ làm ra để dâng tặng quốc vương đang trị vì. Các chữ số Ấn Độ 1, 2, 3, 4, dùng trong bảng đó đã được người A-rập nhanh chóng tiếp thu và về sau được truyền bá rộng rãi.Ai đã nghĩ ra các chữ số 1, 2, 3, 4,? Bài văn có mấy câu? - Đầu tiên người ta cho rằng ai đã nghĩ ra các chữ số?- Vậy ai đã nghĩ ra các chữ số? - Mẩu chuyện có nội dung gì?A-rậpBát-đatruyền bárộng rãiCÁCH TRÌNH BÀY BÀI VIẾT Người ta gọi các chữ số 1, 2, 3, 4,là chữ số A-rập vì cho rằng chúng do người A-rập nghĩ ra. Sự thực thì không phải như vậy. Vào năm 750, một nhà thiên văn học Ấn Độ đã đến thăm Bát-đa. Ông mang theo một bảng thiên văn do người Ấn Độ làm ra để dâng tặng quốc vương đang trị vì. Các chữ số Ấn Độ 1, 2, 3, 4, dùng trong bảng đó đã được người A-rập nhanh chóng tiếp thu và về sau được truyền bá rộng rãi.Ai đã nghĩ ra các chữ số 1, 2, 3, 4,?1. Tư thế ngồi viết phải thoải mái, không gò bó.2. Khoảng cách từ mắt đến vở 25 -30 cm.3. Cột sống luôn ở tư thế thẳng đứng, vuông góc với mặt ghế ngồi. Soát lỗi bài viết(2). Tìm các tiếng có nghĩa:a) Các âm đầu tr, ch có thể ghép với những vần nào ở bên phải để tạo thành những tiếng có nghĩa? Đặt câu với một trong những tiếng vừa tìm được.chtranaiamânăngâuCây trẩuChạn bát(3). Tìm những tiếng thích hợp có thể điền vào mỗi ô trống để hoàn chỉnh mẩu chuyện dưới đây. Biết rằng, các ô số 1 chứa tiếng có âm đầu là tr hay ch, còn các ô số 2 chứa tiếng có vần là êt hay êch.Trí nhớ tốtSơn vừa mắt nhìn lên tấm bản đồ vừa nghe chị Hương kể chuyện Cô-lôm-bô tìm ra Mĩ. Chị Hương say sưa kể rồi thúc:Chuyện này đã xảy ra từ 500 năm trước.Nghe vậy, Sơn bỗng mặt ra rồi trồ:- Sao mà chị có nhớ tốt thế ? 212112

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_4_tuan_28_nghe_viet_ai_da_nghi_ra_cac.ppt
Giáo án liên quan