Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 21, Bài 9: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (Tiết 1)

I/ Mục tiêu.

1. Kiến thức:Củng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở

2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng tự sắp xếp chỗ ở của bản thân và gia đình.

3. Thái độ: Giáo dục nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp.

II/ Chuẩn bị.

1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, Mẫu mô hình cắt bằng xốp 1 phòng ở

2. HS: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới

III/ Tiến trình bài dạy.

2.Kiểm tra bài cũ:

? Nêu các khu vực chính và cách sắp xếp đồ đạc cho tằng khu vực ở nhà em

- KT sự chuẩn bị dụng cụ, vật liệu thực hành

2.Bài mới:

HĐ1: GVgiới thiệu bài, nêu mục tiên bài học

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 334 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 21, Bài 9: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:...sĩ số: .Vắng:.. Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:...sĩ số: .Vắng:.. Tiết 21. Bài 9: Thực hành Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở ( Tiết 1) I/ Mục tiêu. 1. Kiến thức:Củng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng tự sắp xếp chỗ ở của bản thân và gia đình. 3. Thái độ: Giáo dục nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp. II/ Chuẩn bị. 1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, Mẫu mô hình cắt bằng xốp 1 phòng ở 2. HS: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới III/ Tiến trình bài dạy. 2.Kiểm tra bài cũ: ? Nêu các khu vực chính và cách sắp xếp đồ đạc cho tằng khu vực ở nhà em - KT sự chuẩn bị dụng cụ, vật liệu thực hành 2.Bài mới: HĐ1: GVgiới thiệu bài, nêu mục tiên bài học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 2: Chuẩn bị - Dùng vật mẫu giới thiệu các dụng cụ, vật liệu cần cho giờ thực hành - Nghe, quan sát. Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ vật liệu của cá nhân I.: Hoạt động 3: Nội dung thực hành - Dùng hình vẽ, vật mẫu, bảng phụ. Phân tích cho học sinh các bước tiến hành khâu và yêu cầu kĩ thuật khi thực hành - Thao tác mẫu đồng thời chỉ ra các sai lầm hư hỏng khi thực hiện - Quan sát hình vẽ, vật mẫu nắm vững các bước TH và yêu cầu kỹ thuật của bài thực hành - Nghe, quan sát, ghi nhớ II. Nội dung thực hành: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý theo sơ đồ phòng và đồ đạc cho ở (H 2.7) Hoạt động 4: Thực hành - Giao nội dung TH cho HS - Phân công vị trí TH - Cho HS thực hành GV quan sát uấn nắn - Nhận nội dung TH - Nhận vị trí TH - Tiến hành TH III. Thực hành TH theo nội dung trên (theo nhóm) Hoạt động 5: Tổng kết bài TH - Thu sản phẩm thực hành của HS - Nhận xét chung về giờ TH: thao động tác, ý thức, kết quả thực hành, sự chuẩn bị... - Cho HS thu dọn vệ sinh khu vực thực hành - Nộp sản phẩm TH cho GV - Nghe, quan sát rút kinh nghiệm - HS thu dọn vệ sinh khu vực thực hành IV. Tổng kết bài TH 3. Củng cố: Hệ thống kiến thức đã học 4. Dặn dò - Về chuẩn bị sơ đồ phòng, đồ đạc theo yêu cầu sau: 4 5 1 8 6 Phòng ngủ 3m 7 2 3 3 3 3 cửa Tủ tường 6. Ghế Bàn uống nước 7. Tủ quần áo Ghế 8. Giá sách Giường Bàn học Phòng khách 4m cửa 5m

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_21_bai_9_thuc_hanh_sap_xep_do_d.doc