A - MỤC TIÊU :
- Trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT
B - YÊU CẦU :
- Các em có ý thức và thái độ đúng mức với việc thường xuyên tập luyện TDTT
C.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1 - Giáo viên nhận lớp: 6A: 6B:
- phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu, giờ học, nhắc nhở tinh thần học tập
2 - Giáo viên giới thiệu bài mới
Lợi ích tác dụng của TDTT
II. PHẦN CƠ BẢN
1- Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách cho HS .
- Cái quý? nhất của mỗi con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp HS có được sức khỏe tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn, chính là nâng cao chất lượng giáo dục, đẻ các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi HS phải có tính kỉ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực, chính là góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách cho HS.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể
lực của cơ thể như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo, chính xác.
2 - Biên chế tổ, chọn cán sự:
- Chia lớp thành 2 tổ : 1 tổ nam, 1 tổ nữ.
- Cán sự bộ môn có tiêu chuẩn : khoẻ mạnh nhanh nhẹn, học tập các môn khá, có khả năng về TDTT.
77 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 18/07/2022 | Lượt xem: 338 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Vũ Đức Quân, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 18 /8/2012
Ngày giảng: 20/8/2012
Tiết 1 : Lợi ích tác dụng của thể dục thể thao
a - Mục tiêu :
- Trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT
b - Yêu cầu :
- Các em có ý thức và thái độ đúng mức với việc thường xuyên tập luyện TDTT
C.Nội dung và phương pháp
i. Phần mở đầu
1 - Giáo viên nhận lớp: 6A: 6B:
- phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu, giờ học, nhắc nhở tinh thần học tập
2 - Giáo viên giới thiệu bài mới
Lợi ích tác dụng của TDTT
ii. Phần cơ bản
1- Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách cho HS .
- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp HS có được sức khỏe tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn, chính là nâng cao chất lượng giáo dục, đẻ các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi HS phải có tính kỉ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực, chính là góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách cho HS.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể
lực của cơ thể như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo, chính xác.
2 - Biên chế tổ, chọn cán sự:
- Chia lớp thành 2 tổ : 1 tổ nam, 1 tổ nữ.
- Cán sự bộ môn có tiêu chuẩn : khoẻ mạnh nhanh nhẹn, học tập các môn khá, có khả năng về TDTT.
3 - Nội quy và trang phục tập luyện:
- Cán sự bộ môn phải tập chung lớp ngoài sân trước khi trống vào, điểm danh, khi giáo viên vào lớp, cán sự cho lớp đứng nghiêm và báo cáo sĩ số cho giáo viên, khi kết thúc giờ học GV hô ‘giải tán’ cả lớp đồng thanh hô ‘khoẻ’
- Trang phục tập luyện phải gọn gàng, không đi guốc, dép lê vào hàng .- Trong hàng ngũ không mất trật tự.
- Muốn ra hoặc vào lớp phải xin phép thầy cô giáo.
iii. Phần kết thúc
1- Củng cố - nhận xét:
- Tập luyện TDTTcó tác dụng thế nào đến cơ, xương ?
- Tập luyện TDTT có tác dụng thế nào đến hệ tim, mạch ?
-nhận xét ưu nhược điểm trong giờ học.
2 - Về nhà :
- Ôn lại bài vừa học.
- Chuẩn bị giờ sau học các em đi đủ dầy, tập chung đúng giờ, đúng địa điểm.
Ký duyệt của tổ trưởng tiết :
Soạn : 18 /8/2012
Giảng : 21/8/2012
Tiết 2 : Đội Hình Đội Ngũ - bài thể dục
a - Mục tiêu :
- ĐHDN. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và 1-2, 1-2 đến hết); Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra- vào lớp.
- BàI TD: Học 3 động tác: vươn thở, tay, ngực.
b - Địa điểm - Phương tiện
- Tập tại sân trường, sân tập vệ sinh sạch sẽ + còi.
c - tiến trình dạy và học
Nội dung
Đ l
Phương pháp - Tổ chức
HĐ của GV
HĐ của HS
i. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp ổn định.
- sĩ số: 6A: 6B:
- Phổ biến nội dung, nhiệm vụ yêu cầu bài học
5’
- Giáo viên nói ngắn gọn, đủ ý
- Lớp trưởng tập chung lớp báo cáo số
ii. Phần cơ bản
1. ĐHĐN
- Tập hợp hàng dọc, điểm số, quay tráI phải, chào, báo cáo.
a. Tập hợp hàng dọc
Khẩu lệnh : “ Thành 1 (2, 3, 4 hàng dọc tập hợp ”
Tổ trưởng tổ 1 đi nhanh hoặc chạy về đứng đối diện và cách chỉ huy khoảng 0,8 m - 1m, các thành viên lần lượt tập hợp sau tổ trưởng từ thấp tới cao, các tổ 2, 3, 4 lần lượt đứng bên trái tổ 1
b. Tập hợp hàng dọc dóng hàng.
- Khẩu lệnh : “ Nhìn trước - thẳng ”
- Các tổ trưởng nhanh chóng điều chỉnh khoảng cách hàng ngang và làm chuẩn. Trong từng tổ các em đứng sau nhìn gáy em trước và đánh mắt sang phải để chỉnh hàng ngang.
- Tất cả học sinh đứng nghiêm.
c. Điểm số từ 1 đến hết .
- Khẩu lệnh: “ Cả lớp điểm số từ 1 đến hết ”
“ Cả lớp từ 1 đến hết - điểm số ! ”
- Động tác : Tổ 1 điểm số xong hô hết để tổ 2 tiếp tục điểm số, tiếp tục cho đến tổ cuối cùng và em cuối cùng hô điểm số xong hô “hết”.
d. Điểm số 1-2, 1-2 đến hết.
- Khẩu lệnh từng tổ ( cả lớp ) lần lượt điểm số : Đầu hàng điểm số 1, em thứ 2 điểm số 2, em thứ 3 điểm số 1, em thứ 4 điểm số 2. Em cuối cùng của mỗi hàng điểm số xong hô hết to.
e. Đứng nghiêm nghỉ
- Khẩu lệnh : “ nghiêm ”
- Khẩu lệnh : “ nghỉ ”
f. Quay phải ( trái )
Khẩu lệnh:“Bên phải (bên trái) quay ”.
- Quay phải : Dùng gót chân phải và mũi bàn chân trái làm trụ quay 900 về bên phải .
- Quay trái: dùng gót chân trái và mũi bàn chân phải làm trụ quay 900 về bên trái.
- Quay sau: Khẩu lệnh
“ Đằng sau quay ! ” dùng gót chân phải và mũi bàn chân trái làm trụ quay theo chiều kim đồng hồ về phía phải 180 0 khi quay thân người thẳng.
2.Bài thể dục tay không
a- Động tác vươn thở
N1: Chân trái sang ngang, đồng thời 2 tay lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau
( hít sâu)
N2: 2 tay bắt chéo trước bụng thở ra bằng mồm.
N3 : Giống nhịp 1 ( hít vào )
N4 : Về TTCB ( thở ra )
b- Động tác tay
- Nhịp 5, 6, 7, 8 bước chân phải sang ngang.
Y/C: Khi tay ngang lòng bàn tay ngửa.
c - Động tác ngực
- Nhịp : 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân.
Tập từ động tác 1 - 3
- Trò chơi: “2 lần hít vào, 2 lần thở ra”
+ 2 bc chạy thở ra, 2 bc chạy hít vào.
30-35’
2x 8 nhịp
2x 8 nhịp
2 l
- GV gải thích và hướng dẫn học sinh tập luyện
GV hướng dẫn cán sự tập luyện chia tổ tập luyện.
- GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực.
- Cán sự lớp lên điều khiển.
- Thực hiện cả hàng ngang lẫn hàng dọc.
- GV phân tích làm mẫu 1 lần sau đó hướng dẫn và điều khiển cho HS tập
- GV hô trước 1 lần cả lớp tập
- Lớp trưởng hô cả lớp tập
- Giáo viên quan sát sửa sai
- Dừng lại ở động tác sai để sửa GV làm mẫu lại.
- Thi đua từng nhóm.Đội hình tập luyện
- GV gọi tên động tác làm mẫu
và phân tích
- GV không giải thích nhiều, tập tới động tác nào khó thì nhấn mạnh thêm kỹ thuật.
- GV gọi tên động tác tiếp theo làm mẫu và phân tích, hướng dẫn học sinh tập theo luôn
- Lần 1+2 GV hô sau đó lớp trưởng lên hô và tập cùng cả lớp 2 lần, giáo viên quan sát sửa sai.
- Dừng lại ở nhịp sai để sửa nhịp 1 + nhịp 3 chưa căng ngực
Cần khi đưa tay ngangđánh mạnh cho căng ngực.
- GV cho lớp - Lớp trưởng hô cả lớp tập chạy chậm thành
1 vòng tròn và Lớp trưởng hô thực hiện chơi
- Học sinh nhận xét
- GV nhận xét bổ xung
V x x x x x x x
GV x x x x x x x
x x x x x x x
Các tổ trưởng lên điều khiển
x x x x
x x x x
x x x x
V V V V
V GV
x x x x x x x x x x x x x x x
V GV
x x x x x
x x x x x
x x x x x
V GV
học sinh tập theo luôn.
x x x x x
x x x x x
x x x x x
V GV
HS sau khi QS GV thị phạm động tác tập theo sự hướng dẫn của giáo viên
Tập theo h/ dẫn của GV
Tập theo hướng dẫn của GV
iii. Phần kết thúc
- Củng cố: +ĐHĐN: Đi đều, quay phải, trái 4 em lên thực hiện .
+Bài TD : 2 em nam lên thực hiện .
- Thả lỏng rũ tay chân
- Về nhà : Làm tốt quay các hướng thực hiện tốt 3 động tác TD
3-5’
- GV nhận xét bổ xung
GV cho dàn đội hình hàng ngang
- Học sinh nhận xét
x x x x x
x x x x x
x x x x x
V GV
HS thực hiện thả lỏng
Ký duyệt của tổ trưởng tiết :
Soạn: 25/ 8/ 2012
Giảng: 27/8 /2012
Tiết3 : đội hình đội ngũ
bài thể dục - chạy bền
a - Mục tiêu :
- ĐHĐN: Biết cách tập chung hàng ngang ,dóng hàng , điểm số , dồn hàng , quay đúng các hướng và nắm được các nội dung đã học .
- bài TD : Thuộc và làm chính xác 3 động tác đã học, nắm được 2 động tác mới
- Chạy bền: Chạy vòng số 8
b - Địa điểm - Phương tiện :
- Tập tại sân tập của trường , vệ sinh sạch sẽ , ghế giáo viên ,còi .
c - Tiến trình dạy học
Nội dung
Đl
Phương pháp – tổ chức
HĐ của GV
HĐ của HS
I. Phần mở đầu
- GV nhận lớp : 6A: 6B:
- GV phổ biến nội dung , nhiệm vụ , yêu cầu giờ học .
_ Khởi động chung : Chạy nhẹ nhàng 30% sức sau đó về thành 4 hàng ngang
- CM: xoay các khớp cổ tay , cổ chân , gối hông , vai
- Kiểm tra bài cũ : 2 em . 1 nam , 1 nữ thực hiện 3 động tác
II. Phần cơ bản
1- ĐHĐN
+ Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ, quay các hướng .
+ Học : Tập hợp hàng ngang
dóng hàn, điểm số , dàn hàng ngang dồn hàng .
Khẩu lệnh : “Thành (1,2,3,4)
hàng ngang tập hợp
người chỉ huy đứng ngayngắn tay trái sang ngang . Tổ trưởng tổ 1 đứng sát vai vào tay người chỉ huy . Tổ trưởng tổ 2,3,4, Lần lượt tập chung sau tổ1 tạo thành 1 hàng dọc , người nọ cách người kia 0,6 m . các thành viên của từng tổ đứng bên trái tổ trưởng của mình
+/ Dóng hàng : Khẩu lệnh “ nhìn phải (trái ) thẳng hàng ‘’
tổ trưởng tổ 1 đứng nghiêm làm chuẩn . các tổ viên tổ 1 liếc mắt sang phải (trái ) để dóng hàng cho chuẩn
Thành viên các tổ 2,3,4 liếc về phía tổ trưởng để chỉnh hàng ngang sau đó lại nhìn bạn đứng trước để dóng hàng dọc
Khẩu lệnh ‘’thôi ‘’
+/ Dàn hàng :
Khẩu lệnh : ‘’Em A làm chuẩn , cách 1 cánh tay dàn hàng ‘’
Em làm chuẩn hô có và giơ 1 cánh tay lên cao sau đó giơ tay ngang những học sinh đứng cạnh di chuyển vừa dang tay ngang để dàn hàng cho đúng cự li . Các em ở hàng sau không giơ tay mà nhìn bạn ở trước để chỉnh . Chỉnh song nghe khẩu lệnh
- Khẩu lệnh ‘’thôi ‘’ các em buông tay
+ Dồn hàng : ‘’ Em A làm chuẩn
(hô có) dồn hàng ‘’
- Khi dồn hàng dịch chuyển sang ngang về phía người làm chuẩn sau đó dóng cho thẳng (0,2 m )các hàng phía sau dóng hàng ngang , hàng dọc ’’ 0,6m ‘’
- Khi dồn hàng em làm chuẩn đứng im giơ tay phải lên cao . Khi dồn hàng song chỉ huy hô ‘’thôi’’, mới bỏ xuống
2- Bài thể dục
+/ Ôn 3 động tác đã học vươn thở , tay ,ngực
+/ Học 2 động tác mới
* Động tác chân
Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4
* Động tác bụng
Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân
Sửa : bước ngang nhịp 1-5 quá hẹp nên nhịp 2-6 không cúi sâu
Sửa : Bước sang ngang rộng hơn vai , cúi sâu thẳng gối
3- Chạy bền:
- Chạy bước nhỏ: 2 chân luân phiên bước những bước nhỏ về trước (trọng tâm dồn vào mũi chân).
4- Củng cố
ĐHĐN : Tổ 1tập hợp hàng ngang
+ Bài TD : 2 em lên thực hiện 5 ĐT
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng , rũ tay , chân
- Về nhà thực hiện tốt 5 động tác đã học
- Nhận xét ý thức và kết quả tập luyện
7’
33’
2 lần
2 lần
3 lần
2 lần
2 lần
2 lần
2 x8 nhịp
2 x 8 nhịp
2 x 8
5’
GV chúc lại học sinh
- Phổ biến ngắn gọn dễ hiểu
- GV : Bên trái ( phải ) quay Từ em đầu hàng tổ 1 chạy nối đuôi nhau thành 1 hàng dọc sau đó về 4 hàng ngang
Giáo viên bổ sung thêm
giáo viên quan sát sửa sai
- Gọi em sai lên thực hiện cho lớp nhận xét
- GV phân tích làm mẫu 1 lần sau đó gv hô cho lớp thực hiện theo . Khẩu lệnh 3 lần thay đổi vị trí khác nhau
GV hướng dẫn
- GV quan sát nhắc nhở các em
Giáo viên phân tích giảng giải kt
Và hướng dẫn HS tập luyện
ĐH dồn hàng
VLT
GV quan sát hướng dẫn học sinh thực hiện
- Gv cho lớp dàn hàng ngang cự li rộng đứng so le
- Lớp trưởng lên điều khiển
- Gv sửa sai
- GV gọi tên động tác tiếp theo , làm mẫu , phân tích động tác , học sinh tập theo luôn
- Lớp trưởng hô và cùng tập với cả lớp (2lần )
- Giáo viên quan sát , sửa sai .
Dừng lại ở nhịp sai để sửa
- Lớp trưởng hô
- Giáo viên giới thiệu và cho học sinh thực iện tại chỗ
-Lớp quan sát nhận xét giáo viên bổ sung
- Hướng dẫn thả lỏng, hít thở sâu
- Nhận xét giờ
Lớp trưởng báo cáo,chúc GV
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
Lớp trưởng hô cùng tập với lớp
Lớp trưởng điều khiển
Lớp tập luyện
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x Vlớp trưởng
x x x x x x x x x x x x Vlớp trưởng
Lớp trưởng điều khiển
Lớp tập luyện x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
VLT
Lớp trưởng điều khiển
Lớp tập luyện x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
xLT
- Thực hiện thả lỏng
Ký duyệt của tổ trưởng tiết :
Soạn : 1/9/2012
Giảng : /9/2012 Tiết 4 : đội hình đội ngũ - Bài Thể Dục
a - Mục tiêu :
- ĐHĐN: Biết cách tập chung hàng ngang, dóng hàng ,điểm số dồn hàng và nắm được nội dung bài mới
- Bài TD :Thuộc và làm chính sác 5 động tác cũ , biết thực hiện 2 đông tác mới Vặn mình, phối hợp.
b- Địa điểm - Phương Tiện
Tại sân thể dục của trường , vệ sinh sạch sẽ , ghế giáo viên , còi
c- Tiến trình dạy học
Nội Dung
Đl
Phương pháp - tổ chức
HĐ của GV
HĐ của HS
i. Phần mở đầu
- Tổ chức: 6A: 6B:
- Phổ biến nội dung , nhiệm vụ yêu cầu giờ học
3- Khởi động : - Chung
Chạy nhẹ nhàng thành1 vòng sân với 30% sức , sau về 4 hàng ngang
C M : Xoay các khớp cổ chân cổ tay , đầu gối ,hông ,vai
+ Tại chỗ tập các tư thế tay ,tay trước ,tay ngang ,tay cao .
+ Kiểm tra bài cũ : 2 em thực hiện 5 động tác đã học
ii. Phần cơ bản
1- ĐHĐN
+/ Ôn tập chung hàng ngang,dóng hàng điểm số , dàn hàng , dồn hàng .Ôn quay các hướng
+ Học giậm chân tại chỗ, đi đều đứng lại .
Khẩu lệnh :’’ Giậm chân tại chỗ ..giậm ‘
Nâng gối trái , tay trái ở sau ,tay phải ở trước ,cẳng tay gập vuông góc ngang ngực . Chân trái chạm đất vào nhịp 1 , nhịp 2 vào chân phải
- Dự lệnh : Đứng lại ở chân phải tiếp tục giậm chân khi động lệnh “đứng”( vào chân phải ) sau đó giậm thêm 1 nhịp chân trái và 1 nhịp chân phải rồi đứng lại
- Khẩu lệnh :: đi đều bước . Học sinh đồng loạt bước chân trái về trước với độ dài 0,35 - 0,45m (nhịp 1 ) 2 tay phối hợp trọng tâm dồn chân trái , bước chan phải về trước (nhịp 2)
( đánh tay theo hướng trước - sau )
Khẩu lệnh “Đứng lại đứng”
- Đi đều thẳng hướng , vòng phải ,trái
Khẩu lệnh vòng phải (trái ) “ Bước”
Động lệnh “bước” rơi vào chân bên vòng để chuyển hướng đi. Khi nghe động lệnh thì em đầu hàng bước thêm 1 bước nếu vòng trái thì thêm chân phải và ngược lại rồi đặt chân chạm đất hướng về phía vòng người quay 900 sau đó tiếp tục đi thẳng , những em đi sau đến chỗ bẻ góc mới được vòng
2. Bài TD tay không
+/ . Ôn 5 động tác đã học
Vươn thở , tay ,ngực ,chân, bụng
+/ Học 2 động tác mới
* Vặn mình :
Nhịp 5,6,7,8 tương tự nhưng bước chân phải sang ngang
Sai nhịp 2,6 khi vặn bàn chân xoay , 2 tay không dang ngang
* Phối hợp
Nhịp 5,6,7,8 bước chân phải lên trước
Sai nhịp 5,1 bước dài .Khi trở về nhịp 2 khó
Sửa : Gv cho tập riêng nhịp - ghép lại
+/ Tập từ 1 - nhịp 7
8 - 10
phút
30’
2 lần
2 lần
3 lần
2 lần
2 lần
2 lần
2l x 8
nhịp
2 x 8 nhịp
2x8
nhịp
Phổ.biến.ngắn gọn
bên trái (phải ) quay. Từ em tổ trưởng tổ 1 chạy nối đuôi thành 1 hàng dọc
- Đội hình dãn cách
GVQS nhận xét, cho điểm
Lớp trưởng cho lớp thực hiện
Gv quan sát sửa sai gọi em sai lên thực hiện lớp quan sát và nhận xét
- GVphân tích làm mẫu 1 lần sau đó cho lớp quay về hàng dọc
GVhô lớp tập theo nhịp của giáo viên ( đứng ở giữa để đọc để cả lớp nghe rõ )
- Cho lớp di chuyển 5 - 10 m
thực hiện quay sau để di chuyển về
GV làm mẫu 1 lần
giáo viên hô cả lớp tập
Lớp trưởng hô cả lớp tập
GV quan sát để sửa sai cho học sinh .
- GV cho lớp quay về đội hình 4 hàng ngang dãn cách
- Giáo viên sửa sai .
- GV gọi tên động tác tiếp theo làm mẫu , phân tích và cho học sinh tập theo luôn
- Giáo viên không giải thích nhiều tập tới động tác nào khó nhấn mạnh thêm kỹ thuật
- Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh
- Giáo viên cho cả lớp ôn lại.
Lớp trưởng báo cáo
x x x x
x x x x
x x x x
* LT
-Thực.hiện khởi động theo hướng dẫn của GV
Thực hiện
x x x x
x x x x
x x x x
*
Lớp.trưởng điều khiển lớp tạp luyện
x x x x
x x x x
x x x x
* LT
Lớp.trưởng điều khiển lớp tạp luyện
x x x x
x x x x
x x x x
* LT
x x x x
x x x x
x x x x
*
- Lớp trưởng lên điều khiển
- Lớp trưởng lên hô và tập cùng với cả lớp (2 lần )
- Lớp trưởng hô cả lớp tập
iii. Phần kết thúc .
* Củng cố
- ĐHĐN: Đi đều, vòng phải ,trái 4 em lên thực hiện
- Bài TD: 4 em lên tập 7 động tác
- Thả lỏng : Rũ tay , chân
* HDVN:Về nhà thực hiện tốt quay các hướng , đi đều , vòng trái , vòng phải và thuộc 7 động tác đã học
- Nhận xét : Tuyên dương các em có ý thức học, nhắc nhở các em chưa cố gắng
7’
- GV bổ xung thêm
- Hướng dẫn HS thả lỏng
Nhận xét giờ học
Lớp trưởng hô, HS quan sát và nhận xét
- Thực hiện thả lỏng
Ký duyệt của tổ trưởng tiết :
Soạn : 1/ 9 / 2012
Giảng : / 9 / 2012
Tiết5 : đội hình đội ngũ - Bài Thể Dục - chạy bền
a- Mục tiêu :
- Thực hiện tốt đi đều đứng lại , vòng trái , phải và nắm được kỹ thuật đổi chân .
- Thực hiện chính xác 7 động tác đã học .
- Chạy bền: Chơi trò chơi 2 lần hít vào, hai lần thở ra, chạy vòng số 8
b- Địa điểm - Phương tiện
- Tập tại sân tập của trường , vệ sinh sạch sẽ
- Chuẩn bị : Còi - Ghế giáo viên
c- Tiến Trình Dạy Học
Nội Dung
Đl
Phương pháp - Tổ chức
HĐ của GV
HĐ của HS
i. Phần mở đầu
- Tổ chức: 6A: 6B:
2- Phổ biến nhiệm vụ , nội dung yêu cầu giờ học
3- Khởi động
Chạy mọt vòng tròn quanh sân với 30% sức sau về 4 hàng ngang
C M : Xoay các khớp cổ chân ,cổ tay , đầu gối , hông ,vai
4- Kiểm tra bài cũ : 2 em tập 7 động tác đã học
II. Phần cơ bản
1- ĐHĐN
+ Ôn : Đi đều , vòng trái , vòng phải
+ Học đổi chân khi sai nhịp khi đang đi đều chân trái rơi vào nhịp 2 . Chân phải vào nhịp 1 là sai
* Động tác đổi chân
Thay bằng bước chân sau về trước thì nhanh chóng chuyển thành 1 bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước , sau đó đi đều bình thường . Nếu đổi một lần chưa được thì đổi tiếp lần 2,3..
- Học sinh chưa hình dung bước trượt
2 Bài thể dục
+ Ôn : 7 động tác đã học
3. Chạy bền: “ Chơi trò chơi 2 lần hít vào, hai lần thở ra, chạy vòng số 8
- GV cho HS thi đấu giữa các tổ
III. Phần kết thúc
*Củng cố
- ĐHĐN : Sửa đi sai nhịp 4 em
- Bài TD : 4 em lên thực hiện
*Thả lỏng : rũ tay , chân
*HD về nhà : Ôn các động tác quay
- Thuộc và tập đẹp bài thể dục 9 động tác
Nhận xét : ý thức + Kết quả học tập
8 - 10 phút
30 ph
2 lần
2 lần
2l x 8N
- GV phổ biến
ngắn gọn
- Chạy nối đuôi thành 1 hàng dọc
- Gv sửa sai
- Thế nào là đúng nhịp ?
Vậy sai nhịp là ?
- GV làm mẫu cách đổi chân phải , trái
- Cho lớp tập tại chỗ đổi chân theo đội hình hàng ngang .
- Đổi chân phải
Chuẩn bị chân phải để sau và ngược lại
Gọi học sinh làm sai lên thợc hiện cho lớp quan sát nhận xét
- GV sửa sai cho đúng
GV cho lớp về đ/ hình hàng ngang
gv quan sát
- H/dẫn HS thực hiện trò chơi
- Lớp trưởng hô
- GV bổ xung
- Nhận xét, nhắc nhở
-GV giao bài tập về nhà
x x x x
x x x x
x x x x
*
Lớp trưởng báo cáo
- Lớp trưởng dàn đội hình hàng ngang .
Lớp trưởng điều khiển
x x x x
x x x x
x x x x
*
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
(x) GV
- Lớp trưởng hô
Học sinh nhận xét
- Thực hiện thả lỏng
- HS tiếp thu
Ký duyệt của tổ trưởng tiết :
Soạn : 1 /9/2012
Giảng : / 9/2012
Tiết 6 : đội hình đội ngũ - Bài Thể Dục
a. Mục tiêu :
- ĐHĐN một số nội dung HS thực hiện còn yếu
- Bài thể dục: Ôn 7 động tác, học 2 động tác nhảy, điều hoà.
b. Địa điểm - Phương tiện
- Tập tại sân TD trường , vệ sinh sạch sẽ
- Ghế của giáo viên - Còi
c. Tiến Trình Dạy Học :
Nội Dung
Đl
Phương pháp – tổ chức
HĐ của GV
HĐ của HS
i- Phần mở đầu
1- Tổ chức : 6A: 6B:
Phổ biến nội dung , nhiệm vụ , yêu cầu giờ học
3. Khởi động :
- Tập 3 động tác : Lườn , vặn mình , bụng của bài TDTK
- Xoay các khớp cổ chân , tay , đầu gối , hông , vai
4. Kiểm tra bài cũ : 2 em thực hiện động tác bụng - nhảy
ii- Phần cơ bản
1. ĐHĐN
+ Ôn luyện đi đều , đứng lại
+ Đi đều vòng phải (trái)
Các em chưa thực hiện được động tác bẻ góc
+ Đổi chân sai nhịp
2. Bài thể dục
+ Ôn toàn bài TD 9 động tác
Yêu cầu : Tập thuộc , bước đầu tập đẹp và thuộc thứ tự động tác
+ Học mới 2 động tác
- Động tác nhảy
Nhịp 5,6,7,8, như nhịp 1,2,3,4
- Động tác điều hoà
Nhịp 5,6,7,8 giống 1,2,3,4
- Ôn toàn bài
iii. Phần kết thúc
.* Củng cố
- ĐHĐN: Vòng phải , trái 4 em
- Bài thể dục 4 em
*Nhận xét giờ học
* Thả lỏng : Rũ tay , chân .
* Về nhà : Tập thuộc 9 động tác TD
8- 10
phút
30’
3 lần
4 lần
5 lần
2l x 8nhịp
3ph - 5ph
- Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung bài học
GVcho lớp dàn đội hình cự li rộng hướng dẫn học sinh khởi động
- Lớp trưởng lên điều khiển
- GV nhận xét cho điểm
- GV sửa cho các em cách bẻ góc
- Cho lớp tập đi đều vòng trái phải
Gv cho học sinh tại chỗ trong hàng tập trượt để đổi chân sai nhịp
- GV quan sát sửa sai
- GV phân tích, thị phạm động tác
- GV qs sửa sai
- Lớp trưởng hô
- GVQS nhận xét
- Nhận xét giờ học
- HD HS thả lỏng
- HDVN
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
LT
GV
Khởi động theo h/ dẫn của GV
-Lớp trưởng hô
- Học sinh nhận xét
-Lớp trưởng điều khiển
- từng hàng tập bước trượt
x x x x
x x x x
x x x x
(x) LT
-Lớp trưởng lênđiều khiển
- Thực hiện theo hướng dẫn của GV
- HS nhận xét
-Thực hiện thả lỏng
- HS tiếp thu
Ký duyệt của tổ trưởng tiết :
Soạn : 9 /9/2012
Giảng : 10 /9/2012
Tiết 7 : đội hình đội ngũ - Bài Thể Dục - chạy bền
a. Mục tiêu :
- ĐHĐN Một số nội dung HS thực hiện còn yếu ( do GV chọn )
- Ôn 9 động tác bài thể dục .
- Chạy bền: Chạy vòng số 8
b. Địa điểm - Phương tiện
- Tập tại sân TD trường , vệ sinh sạch sẽ
- Ghế của giáo viên - Còi
c. Tiến Trình Dạy Học
Nội Dung
Đl
Phương pháp – tổ chức
HĐ của GV
HĐ của HS
i- Phần mở đầu
1- Tổ chức : 6A: 6B:
Phổ biến nội dung , nhiệm vụ , yêu cầu giờ học
2. Khởi động :
- Tập 3 động tác : Lườn , vặn mình , bụng của bài TDTK
- Xoay các khớp cổ chân , tay , đầu gối , hông , vai
3. Kiểm tra bài cũ : 2 em thực hiện động tác bụng - nhảy
ii- Phần cơ bản
1. ĐHĐN
+ Ôn luyện đi đều , đứng lại
+ Đi đều vòng phải (trái)
Các em chưa thực hiện được động tác bẻ góc
+ Đổi chân sai nhịp
2. Bài thể dục
+ Ôn toàn bài TD 9 động tác
Yêu cầu : Tập thuộc , bước đầu tập đẹp và thuộc thứ tự động tác
- Ôn toàn bài
3. Chạy bền: Chạy vòng số 8
Trò chơi: “Quay sổ số”
Cách chơi : Mỗi tổ là 1 đội .
GV quy định :
số 1 quay phải
số 2 quay trái
số 3 quay sau
số 4 quay 1 vòng
Ai quay sai sẽ bị phạt
Thi đua giữa các tổ
iii. Phần kết thúc :
* Củng cố
- ĐHĐN: Vòng phải , trái 4 em
- Bài thể dục 4 em
*Nhận xét giờ học
*Thả lỏng : Rũ tay , chân .
*HDVN: Về nhà : Tập thuộc 9 động tác TD
8- 10
phút
30’
3 lần
4 lần
5 lần
2 lần
2 - 8 nhịp
3ph - 5ph
- Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung bài học
GVcho lớp dàn đội hình cự li rộng hướng dẫn học sinh khởi động
- Lớp trưởng lên điều khiển
- GV nhận xét cho điểm
- GV sửa cho các em cách bẻ góc
- Cho lớp tập đi đều vòng trái phải
Gv cho học sinh tại chỗ trong hàng tập trượt để đổi chân sai nhịp
- GV quan sát sửa sai
- GV qs sửa sai
GV hướng dẫn cách chơi và làm trọng tài lần 1
- Lần 2 lớp trưởng làm quản trò:GV quan sát
- Lớp trưởng hô
- GVQS nhận xét
- HD HS thả lỏng
- Nhận xét giờ học.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
LT
GV
Khởi động theo h/ dẫn của GV
-Lớp trưởng hô
- Học sinh nhận xét
-Lớp trưởng điều khiển
- từng hàng tập bước trượt
x x x x
x x x x
x x x x
(x) LT
-Lớp trưởng lênđiều khiển
- Thực hiện theo hướng dẫn của GV
thiện chơi trò chơi theo h/d của GV
- Lớp trưởng hô
HS nhận xét
- Thực hiện thả lỏng
Ký duyệt của tổ trưởng tiết 7 :
Soạn : 9 /9/2012
Giảng :11 /9/2012 Tiết 8 đội hình đội ngũ - Bài Thể Dục
a. Mục tiêu :
- ĐHĐN : Đi đều, đứng lại, đi đều vồng phải , trái; Đổi chân khi đi đều sai nhịp
- Bài thể dục: Tiếp tục ôn và hoàn thiện9 động tác
b. Địa điểm - Phương tiện
- Tập tại sân TD trường , vệ sinh sạch sẽ . Ghế của giáo viên - Còi
c. Tiến Trình Dạy Học
Nội Dung
Đl
Phương pháp – tổ chức
HĐ của GV
HĐ của HS
i- Phần mở đầu
1. Tổ chức :6A:
Phổ biến nội dung , nhiệm vụ , yêu cầu giờ học
3. Khởi động :
- Thực hiện 9 động tác của bài TDTK
- Xoay các khớp cổ chân , tay , đầu gối , hông , vai
4. Kiểm tra bài cũ : 2 em thực hiện 9 động tác bài thể dục
ii- Phần cơ bản
1. ĐHĐN
+ Ôn luyện đi đều , đứng lại
+ Đi đều vòng phải (trái)
Các em chưa thực hiện được động tác bẻ góc
+ Đổi chân sai nhịp
2. Bài thể dục
+ Ôn toàn bài TD 9 động tác
Yêu cầu : Tập thuộc , bước đầu tập đẹp và thuộc thứ tự động tác
- Ôn toàn bài
3. Chạy bền: Chạy vòng số 8
Trò chơi: “Quay sổ số”
Cách chơi : Mỗi tổ là 1 đội .
GV quy định :
số 1 quay phải
số 2 quay trái
số 3 quay sau
số 4 quay 1 vòng
Ai quay sai sẽ bị phạt
Thi đua giữa các tổ
iii. Phần kết thúc
*Củng cố
- ĐHĐN: Vòng phải , trái 4 em
- Bài thể dục 4 em
*Nhận xét giờ học
* Thả lỏng : Rũ tay , chân .
*HDVN:Về nhà tập thuộc 9 động tác TD
8- 10
phút
2lx8nhịp
30’
3 lần
4 lần
2 lần
2 - 8 nhịp
5’
- Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung bài học
GVcho lớp dàn đội hình cự li rộng hướng dẫn học sinh khởi động
- Lớp trưởng lên điều khiển
- GV nhận xét cho điểm
- GV sửa cho các em cách bẻ góc
- Cho lớp tập đi đều vòng trái phải
Gv cho học sinh tại chỗ trong hàng tập trượt để đổi chân sai nhịp
- GV quan sát sửa sai
- GV qs sửa sai
GV hướng dẫn cách chơi và làm trọng tài lần 1
- Lần 2 lớp trưởng làm quản trò:GV quan sát
- Lớp trưởng hô
- GVQS nhận xét
-Nhận xét giờ học.
- HD HS thả lỏng
- Nhận xét giờ học.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
LT
GV
- Báo cáo sĩ số
Khởi động theo h/ dẫn của GV
-Lớp trưởng hô
- Học sinh nhận xét
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_hoc_ki_1_vu_duc_quan.doc